Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 1-1 Rubin Kazan: Hòa trong thế hơn người, Klopp vẫn chưa thể có chiến thắng đầu tay

Thứ Năm 22/10/2015 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Được chơi trên sân nhà, đối thủ lại còn mất người từ cuối hiệp 1 song rốt cục những gì "Lữ đoàn đỏ" làm được ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League 2015-2016 chỉ là bàn gỡ hòa sau khi Rubin Kazan bất ngờ vươn lên dẫn trước.

Jurgen Klopp có màn ra mắt không tệ trên cương vị HLV trưởng Liverpool. Dù chỉ có hơn 2 ngày làm quen với các cầu thủ vừa trở về từ loạt trận thi đấu quốc tế, nhưng nhà cầm quân đầy cá tính và nhiệt huyết này đã giúp The Kop giành được 1 điểm quý giá trong chuyến làm khách đối thủ khó chơi Tottenham. Đó là trận đấu mà Liverpool thể hiện ý chí chiến đấu đáng biểu dương. Họ liên tục di chuyển, tranh chấp khiến đối phương không có nhiều thời gian xử lý bóng. Dù còn nhiều điều cần phải cải thiện về lối chơi, cũng như khả năng phối hợp, nhưng ít ra tân HLV Klopp đã thổi luồng gió mới vào tinh thần các cầu thủ. Sự lạc quan tại Liverpool được thể hiện qua thứ bóng đá nhiệt tình, tràn đầy năng lượng. The Kop cho thấy họ sẵn sàng đón nhận thách thức và đang trên đường tìm lại sức mạnh.

Cuộc tiếp đón đối thủ Rubin Kazan tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League 2015-2016 là cơ hội tuyệt vời để HLV Klopp tặng quà ra mắt Anfield cho các CĐV nhà, bởi đối thủ đến từ nước Nga xa xôi đang khủng hoảng nhiều mặt. Rubin Kazan này đã rơi vào tình trạng “chảy máu tài năng” vài năm qua để giờ đây chỉ còn là CLB tầm thường. Ngay cả ở sân chơi quốc nội, Rubin Kazan cũng đang thuộc nhóm cuối, với chỉ 1 điểm nhiều hơn so với đội bóng phải đá play-off trụ hạng. Không những vậy, CLB này còn đang sở hữu phong độ yếu kém trên sân khách (5 trận liên tiếp không thắng khi xa nhà). Ngoài ra, điểm yếu về thể lực có thể biến Rubin Kazan trở thành miếng mồi ngon cho một Liverpool di chuyển không biết mệt dưới thời tân HLV Klopp.

Liverpool 1-1 Rubin Kazan Hoa trong the hon nguoi, Klopp van chua the co chien thang dau tay hinh anh
Liverpool chỉ có được kết quả hòa thất vọng trên sân nhà ....

So với trận đầu tiên dẫn dắt The Kop cách đây vài ngày, chiến lược gia 48 tuổi có duy nhất một sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi Joe Allen thay thế Lucas Leiva ở tuyến giữa. Tuy nhiên, trên băng ghế dự bị đã có sự hiện diện của Roberto Firmino và Christian Benteke, hai tân binh trận trước chưa thể tham dự do chấn thương, qua đó giúp Klopp có thêm lựa chọn về nhân sự chất lượng lúc cần thiết dù rằng mấy tháng qua tại Anfield, may ra chỉ duy nhất Benteke phần nào chứng tỏ được giá trị còn Firmino khá mờ nhạt. Đúng như phong cách sở trường của Klopp lại cộng thêm quyết tâm chiến thắng, Liverpool ào lên vây hãm các vị khách ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dẫu vậy, sự chống trả quyết liệt của Rubin Kazan khiến The Kop gặp không ít khó khăn trong việc triển khai lối chơi nên 10 phút đầu trôi qua mà chủ nhà chỉ có nổi đúng 1 tình huống đáng kể khi Emre Can tung ra cú sút suýt trúng đích từ ngoài vòng cấm.

Chẳng những vậy, Liverpool còn bất ngờ bị đối thủ chọc thủng lưới. Phút 15, trong đợt tấn công gần như đầu tiên của trận đấu, số 11 Devic khống chế rất ngọt đường chuyền bổng vào vòng cấm địa của đồng đội rồi sử dụng mũi giầy khéo léo tâng bóng thành công qua đầu Mignolet, mở tỷ số của trận đấu. Bị dẫn bàn, Liverpool chẳng còn cách nào khác ngoài càng ào ạt tổ chức tấn công hòng kiếm bàn gỡ và Adam Lallana suýt làm được điều đó với pha đá bóng chệch cột dọc trong gang tấc ở sát vạch 16m50. Phút 23, đến lượt Coutinho nhắm trượt mục tiêu sau khi cướp bóng ở trung lộ rồi đột nhập khu vực 16m50.

Do mải mê và dồn lực cho mặt trận tấn công nên Liverpool không tránh khỏi bị đối thủ tiến hành tập kích và khung thành Mignolet đôi lần đã bị chao đảo. Trong đó, nổi bật nhất là pha hãm bóng bằng ngực rồi vung chân trái bắt volley kỹ thuật của Georgiev mà nếu thủ thành người Bỉ không tung người phản xạ xuất thần, tin chắc mành lưới Liverpool khó lòng bảo toàn. Tuy nhiên, tới phút 38 thì rốt cục đội chủ nhà cũng gỡ hòa thành công không lâu sau khi được chơi hơn người (Oleg Kuzmin nhận thẻ vàng thứ hai với pha phạm lỗi với Emre Can). Từ quả đá phạt bên cánh trái của Coutinho, Origi đánh đầu chiến thuật và chính tiền vệ người Đức chứ không phải ai khác ập vào sút nối vào lưới ở sát vạch vôi.

TRUC TIEP Liverpool vs Rubin Kazan 2h 2310 Europa League hinh anh 2
... mặc cho Rubin Kazan chỉ còn 10 người trên sân từ cuối hiệp 1

Vừa có bàn giải tỏa tâm lý nặng nề, vừa chiếm lợi thế về mặt nhân sự nên không có gì ngạc nhiên khi đội chủ nhà duy trì sức ép cực lớn về cầu môn đối phương trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. Chỉ có điều, bàn thứ hai chưa xuất hiện. Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Lucas Leiva đã có mặt thế chỗ của Joe Allen. The Kop không ngừng tăng cường áp lực về khung thành đối phương và dĩ nhiên khi chỉ còn 10 người, Rubin Kazan không còn giải pháp nào tốt hơn ngoài gần như tập trung toàn bộ đội hình bên phần sân nhà để bày trận địa che chắn kỹ càng cho cầu môn. Thế là khó khăn trong việc có thêm bàn thắng chẳng giảm đi bao nhiêu so với hiệp đầu.

Trong bối cảnh này, không có gì khó hiểu khi HLV Klopp phải điều chỉnh hàng công với việc trung phong Benteke được đưa vào sân song người ra nghỉ lại là nhạc trưởng Coutinho vốn không phải là cầu thủ chơi tệ nhất của đội chủ nhà. Quả thật, không còn tiền vệ Brazil chịu trách nhiệm dẫn dắt lối chơi, điều phối bóng, Liverpool càng bó tay trong khâu ghi bàn. Thậm chí, những đơt uy hiếp của họ trở nên yếu ớt, thiếu đường nét, ít điểm nhấn. Chủ yếu, "Lữ đoàn đỏ" xuống bóng ở hai biên rồi tạt vào và bị đối thủ hóa giải không mấy vất vả. Thỉnh thoảng, The Kop có thêm vài quả sút xa song kết quả chẳng khá hơn bao nhiêu.

Những phút cuối trận, Liverpool do quá nôn nóng và sốt ruột trong khoản chọc thủng lưới đối phương mà dần mất đi sự điềm tĩnh cũng như chính xác cần thiết ở các pha xử lý. Không những vậy, ho còn bị thần may mắn ngoảnh mặt khi cú cứa lòng về góc xa của Benteke sau đường chuyền đẹp của Lallana lại đưa bóng trúng cột dọc. Ở một pha bóng khác, thủ môn Ryzhikov đã xuất sắc ngăn chặn thành công cú nã đại bác do Lallana thực hiện ở gần khu vực cấm địa. Hoàn toàn bó tay trước khung thành đối phương, bất chấp được chơi hơn người trong cả hiệp 2, Liverpool đành nhận trận hòa thứ 3 liên tiếp ở đấu trường Europa League. HLV Klopp vẫn chưa thể có chiến thắng đầu tay ở CLB mới. Không những vậy, màn trình diễn của Liverpool ở trận hòa Rubin Kazan tại sào huỵệt Anfield có phần còn nhạt nhòa, yếu kém hơn trận hòa 0-0 trước đó trên White Hart Lane của Tottenham.

TRUC TIEP Liverpool vs Rubin Kazan 2h 2310 Europa League hinh anh 3
Vậy là, trận đầu tiên của Jurgen Klopp trên Anfield cũng chỉ là một kết quả hòa

Với kết quả hòa 1-1, Liverpool tiếp tục phải chờ đợi để có thể ăn mừng chiến thắng đầu tiên với tân HLV Klopp. Đây cũng là trận hòa thứ 4 liên tiếp của Liverpool và là trận hòa thứ 6 trong 7 trận gần nhất của họ. Còn tại bảng B Europa League, The Reds... toàn hòa 3 trận đã đấu và tạm đứng thứ 2 ở bảng B. Ở trận đấu cùng giờ, đại diện của Thụy Sĩ, Sion tiếp tục làm nên bất ngờ khi thắng 1-0 ngay trên sân của Bordeaux để dẫn đầu bảng B với 7 điểm sau 3 lượt trận.

Đội hình thi đấu
Liverpool:
Mignolet, Clyne, Skrtel, Sakho, Moreno, Emre Can, Joe Allen (Lucas Leiva 46'), Milner, Lallana, Coutinho (Benteke 65'), Origi (Firmino 74')
Rubin Kazan: Ryzhikov; Kuzmin, Nabiullin, Kverkvelia, Kambolov, Carlos Eduardo (Portnyagin 64'), Ozdoev, Karadeniz (Dyadun 81'), Georgiev, Devic (Cotugno 46'), Kanunnikov

Liverpool Thông sốRubin Kazan
73 %Tỷ lệ kiểm soát bóng27 %
35 (6)Tổng số cú sút (trúng đích)5 (3)
2Thủ môn cản phá5
15Phạt góc3
15Phạm lỗi12
1Việt vị0
2Thẻ vàng0
0Thẻ đỏ1

KẾT QUẢ VÒNG BẢNG EUROPA LEAGUE (23/10)

Bảng A
Fenerbahce 1-0 Ajax
Molde 3-1 Celtic

Bảng B
Bordeaux 0-1 Sion
Liverpool 1-1 Rubin Kazan
Emre Can 37' - Marko Devic 15'

Bảng C
Qabala 1-3 Dortmund
Dodo 90' - Aubameyang 31', 38', 72'
PAOK Thessaloniki 0-0 Krasnodar

Bảng D
Midtjylland 1-4 Napoli
Martin Pusic 43' - Callejon 19'; Gabbiadini 31', 40'; Higuain 90'
Legia Warszawa 1-1 Club Brugge

Bảng E
Rapid Wien 3-2 Viktoria Plzen
Villarreal 4-0 Dinamo Minsk
Bakambu 17', 32'; Soldado 61'; Bailly 71'

Bảng F
Braga 3-2 Marseille
Liberec 1-1 Groningen

Bảng G
Dnipro 0-1 Saint-Etienne
Lazio 3-1 Rosenborg
Matri 28'; Felipe Anderson 54'; Candreva 79'

Bảng H
Sporting Lisbon 5-1 Skenderbeu
Aquilani pen 38'; Montero pen 41'; Matheus Pereira 64', 77'; Figueiredo 69' - Jashanica 89'

Lokomotiv Moscow 1-1 Besiktas

Bảng I
Basel 1-2 Belenenses
Fiorentina 1-2 Lech Poznan
Giuseppe Rossi 90' - Kownacki 65'; Gajos 82'

Bảng J
Anderlecht 2-1 Tottenham
Gillet 13'; Chuka 75' - Eriksen 4'
Monaco 1-0 Qarabag
Lacina Traore 70'

Bảng K
Schalke 2-2 Sparta Prague
Di Santo 6'; Leroy Sane 73' - Fatai 50'; Lafata 63'
APOEL Nicosia 2-1 Asteras Tripolis

Bảng L
AZ Alkmaar 0-1 Augsburg
Trochowski 43'
Partizan Beograd 0-2 Athletic Bilbao
Raul Garcia 32'; Etxebarria 85'

Bảo Phương



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X