Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bordeaux 1-1 Liverpool: Chưa thể "giải khát"

Thứ Năm 17/09/2015 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thi đấu có phần lép vế so với đội chủ nhà trong trận mở màn vòng bảng Europa League 2015-2016 song Liverpool lại mở tỷ số trước sau pha xử lý đẳng cấp của Lallana. Tuy nhiên, The Kop không thể bảo toàn chiến thắng cho đến hết trận khi bị Jussie chọc thủng lưới.

Khởi đầu đầy hứa hẹn tại Premier League mùa này, nhưng chỉ sau đúng 3 trận không biết mùi chiến thắng, Liverpool lại bị đẩy vào tình cảnh hỗn loạn y hệt mùa bóng trước. Giờ đây, giá treo cổ đang được dựng sẵn chờ Brendan Rodgers. Trở lại đấu trường châu Âu lần đầu tiên kể từ khi chia tay biểu tượng Steven Gerrard, Liverpool hiểu rằng, họ không chỉ mất đi cá tính đại diện cho sức mạnh ở sân chơi châu lục, mà còn ở vào tình thế chớm khủng hoảng.

Vấn đề lớn nhất của Liverpool hiện giờ không nằm ở lối chơi, mà lại nằm ở những con người thực hiện lối chơi đó. Có cảm giác Liverpool đang rơi vào sự hỗn loạn về tâm lý khiến cho mọi ý tưởng của họ đều gặp khó khăn trong việc thực hiện. Tới làm khách của Bordeaux tại trận mở màn vòng bảng Europa League , Liverpool còn bị gánh nặng thành tích sân khách kém cỏi tại cúp châu Âu đè nặng lên vai. Thống kê chỉ ra, Liverpool không thắng cả 5 trận sân khách gần nhất tại cúp châu Âu, trong đó có tới 4 thất bại và cả 4 trận thua đó, The Kop đều không ghi được bàn nào.

Thành tích thi đấu của Liverpool trên đất Pháp cũng chẳng mang đến cho họ niềm tin nào để bấu víu. Quỷ đỏ vùng Merseyside từng 13 lần tới làm khách của các CLB Pháp và họ không thắng tới 8 lần trong số đó (chịu tới 7 trận thua). Trong khi đó, Bordeaux không thua 3/5 trận gần nhất đón tiếp các đội bóng Anh trên sân nhà tại cúp châu Âu. Chẳng rõ có phải do những con số thống kê đáng buồn đó mà Liverpool dường như không đặt mục tiêu quá cao cho trận đấu này. Bằng chứng, họ không mang tới Pháp lực lượng tốt nhất của mình. Một số trụ cột từ công đến thủ như cặp trung vệ Lovren - Skrtel, hậu vệ phải Clyne, tiền vệ James Milner, tiền đạo Benteke không có trên trong danh sách thi đấu trong khi Firmino, Ings chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Chỉ thủ môn Mignolet, hậu vệ trái Joel Gomez, Emre Can là giữ được vị trí của mình.

Truc tiep tran dau Bordeaux vs Liverpool vong bang Europa League 2015 hinh anh
Với một đội hình nhiều xáo trộn, Liverpool có phần lép vế so với đội chủ nhà

Tuy nhiên, nếu nhìn dưới một góc độ khác thì chưa biết chừng, HLV Rodgers coi trận đấu này như một cơ hội thử nghiệm, trao cơ hội chứng tỏ mình cho những cầu thủ đang khao khát được đá chính thường xuyên như Lallana, Ibe, Origi, Moreno, Toure, Sakho nhất là khi đâu phải cầu thủ nào trong số không được ra sân cũng đều đáp ứng được yêu cầu đặt ra của ban huấn luyện. Băng thủ quân được giao cho Sakho, cầu thủ không phải nhiều tuổi nhất trong đội hình nhưng thâm niên kha khá (khoác áo đội từ năm 2013), hơn phần lớn cầu thủ còn lại có mặt trên sân. Trong khi nhạc trưởng Coutinho trở lại đội hình sau khi vắng mặt ở Premier League cuối tuần vừa rồi do án treo giò, qua đó tạo sự an tâm về khâu tổ chức lối chơi cho The Kop, đặc biệt trong bối cảnh đội hình bị xáo trộn.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc khi cả hai cùng chọn lối chơi tấn công và liên tục uy hiếp cầu môn của nhau. Nếu như Coutinho tung ra cú sút dứt điểm chệch cột dọc thì Diego Rolan cũng có pha xử lý khá tinh tế trong vòng cấm (tâng bóng sạt xà ngang khi đối mặt với Mignolet). Phút 18, đến lượt tiền vệ công 24 tuổi người Pháp gốc Tunisa, Wahbi Khazri có pha kết thúc bằng lòng trong chân trái gần trúng đích trong tư thế chẳng bị ai kèm và cách cầu môn không bao xa.

Sau khoảng nửa hiệp 1, ưu thế bắt đầu dần nghiêng về đôi chủ nhà thi đấu gắn kết và có đường nét hơn một Liverpool vẫn rất "loạn đấu pháp" nhất là khi đội hình thi đấu lại còn bị xáo trộn. Phút 28, đội khách đã phải tiến hành sự thay đổi người đầu tiên. Trung vệ kỳ cựu từng khoác áo Arsenal và Man City, Kolo Toure không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương gặp phải trước đó khoảng 10 phút sau pha va chạm với đồng đội Mignolet và Chirivella - tài năng sinh năm 1997 thuộc lứa trẻ của Liverpool - có trận đầu tiên ra sân ở đội 1.

Truc tiep tran dau Bordeaux vs Liverpool vong bang Europa League 2015 hinh anh 2
Dẫu vậy, họ vẫn là đội mở tỷ số trước sau pha solo cá nhân của Adam Lallana


Cho đến cuối hiệp 1, Bordeaux vẫn là đội chơi lấn lướt hơn và thường xuyên đe dọa khung thành Mignolet còn sự đáp trả của hàng công The Kop khá yếu ớt khi mà "cánh én nhỏ" Coutinho chưa tạo ra nổi một "khoảnh khắc mùa xuân" nào. Những cái tên khác như Lallana, Origi, Ibe thì gần như chỉ có mặt trên sân cho đủ quân số chứ chẳng làm nên được trò trống gì. Chính xác phải đến phút thi đấu cuối cùng, đội khách mới có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi Coutinho tung ra cú sút uy lực từ ngoài vòng cấm, đánh bại được thủ thành Carrasso song không vượt qua nổi cột dọc. Ngay trước đó, Khazri đã dẫn bóng một mạch từ giữa sân vào khu vực 16m50 như chỗ không người nhưng pha kết thúc lại đi đúng vào vị trí của Mignolet.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Rodgers chưa vội điều chỉnh hàng công dù tổng thể, thi đấu không tốt ở hiệp đầu. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bắc Ai Len đã chủ trương kéo đội hình xuống thấp, triển khai thế trận chắc chắn từ phần sân nhà và ý đồ đó phần nào thành công khi kìm hãm được khí thế ngùn ngụt của đối thủ Bordeaux. Phút 58, sau pha dốc bóng bên cánh trái, Coutinho tung ra quả chuyền đầy nhạy cảm cho Adam Lallana và tiền vệ người Anh chạm bóng khéo rồi xoay người dứt điểm nhanh nhưng thủ thành Carrasso đã phản xạ cực nhanh để từ chối bàn thua mười mươi của đội nhà.

Dù khó khăn song Bordeaux cũng có được màn đáp trả thích đáng. Rolan tạt bóng khó chịu từ cánh phải và các hậu vệ Liverpool để xổng Maurice-Belay. May là Mignolet đã tỉnh táo băng ra làm hẹp cơ hội ăn bàn nên cú dứt điểm của cầu thủ Bordeaux chỉ trúng vào chân thủ thành người Bỉ và trái bóng sau đó bật đến vị trí của Crivelli. Chỉ có điều do không ở vào tư thế chủ động nên tiền đạo 20 tuổi không thể đá bồi thành công. Rốt cục, đến phút 65 thì thế bế tắc của trận đấu cũng được khai thông và đội vươn lên dẫn trước là Liverpool. Xuất phát từ một quả ném biên, Adam Lallana khéo léo "xâu kim" Pablo để xâm nhập vòng cấm rồi vẩy cổ chân phải rất dẻo để đưa bóng về góc xa trong nỗ lực tuyệt vọng của Carrasso.

Truc tiep tran dau Bordeaux vs Liverpool vong bang Europa League 2015 hinh anh 3
Tuy nhiên, chủ nhà đã có được bàn gỡ giành lại 1 điểm vào cuối trận


Đây là pha lập công đầu tiên của cựu cầu thủ Southampton cho Liverpool mùa này. Phút 74, tiền đạo vừa vào sân thay người Danny Ings khống chế cực ngọt đường chuyền dài của Coutinho rồi định bắt chước cú dứt điểm thành bàn trước đó của Lallana song lần này Carrasso đã cứu thua thành công. Ngay sau đó, Crivelli có pha bắt volley kỹ thuật từ sát vạch 16m50 và Mignolet được dịp trổ tài nghệ. Dẫu vậy, tới phút 81 thì mành lưới Liverpool đã phải rung lên sau pha kết thúc trong vòng cấm của Jussie, chân sút 31 tuổi người Brazil khoác áo đội bóng xứ rượu vang từ năm 2007.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, hai đội đều tỏ ra phấn khởi và tích cực trong chuyện tìm kiếm chiến thắng nhưng mọi nỗ lực của họ đều bất thành nên đành chấp nhận chia điểm trong trận mở màn vòng bảng Europa League 2015-2016.

Đội hình thi đấu
Bordeaux:
Carrasso, Milan Gajic, Pablo, Pallois, Poundje, Chantmoe, Saivet (Poko 76'), Maurice-Belay, Khazri (Jussie 69'), Rolan, Crivelli.
Liverpool: Mignolet, Gomez, Toure (Chirivella 28'), Sakho, Moreno, Rossiter (Brannagan 80'), Can, Ibe, Lallana, Coutinho, Origi (Danny Ings 73')

KẾT QUẢ VÒNG BẢNG EUROPA LEAGUE (18/9)

Bảng A
Ajax 2-2 Celtic
Viktor Fischer 25'; Schoene 84' - Nir Biton 8'; Lustig 42'
Fenerbahce 1-3 Molde

Bảng B
Bordeaux 1-1 Liverpool
Jussie 81' - Adam Lallana 66'
Sion 2-1 Rubin Kazan

Bảng C
Dortmund 2-1 Krasnodar
Ginter 45'; Park Joo-Ho 90' - Mamayev 11'
Qabala 0-0 PAOK Thessaloniki

Bảng D
Midtjylland 1-0 Legia Warszawa
Napoli 5-0 Club Brugge
Callejon 5', 77; Dries Mertens 19', 25'; Marek Hamsik 53'

Bảng E
Rapid Wien 2-1 Villarreal
Schwab 50'; Hofmann pen 53' - Leo Baptistao 45'
Viktoria Plzen 2-0 Dinamo Minsk

Bảng F
Groningen 0-3 Marseille
N'Koudou 25'; Ocampos 39'; Alessandrini 61'
Liberec 0-1 Braga

Bảng G
Dnipro 1-1 Lazio
Seleznyov 90' - Milinkovic-Savic 34'
Saint-Etienne 2-2 Rosenborg
Robert Beric 4'; Nolan Roux pen 87' - Mikkelsen 16'; Svensson 79'

Bảng H
Skenderbeu 0-1 Besiktas
Sporting Lisbon 1-3 Lokomotiv Moscow

Bảng I
Fiorentina 1-2 Basel
Kalinic 4' - Bjarnason 71'; El Nenny 79'
Lech Poznan 0-0 Belenenses

Bảng J
Anderlecht 1-1 Monaco
Gillet 11' - Lacina Traore 85'
Tottenham 3-1 Qarabag
Son Heung-Min 28'. 30'; Lamela 86' - Almeida pen 7'

Bảng K
APOEL Nicosia 0-3 Schalke
Joel Matip 28'; Huntelaar 35', 71'
Asteras Tripolis 1-1 Sparta Prague

Bảng L
Athletic Bilbao 3-1 Augsburg
Aritz Aduriz 55', 66'; Susaeta 90' - Halil Altintop 15'
Partizan Beograd 3-2 AZ Alkmaar

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X