Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona 6-1 AS Roma: Messi-Suarez rực sáng, Blaugrana đánh tennis trên sân Nou Camp

Thứ Ba 24/11/2015 22:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong một ngày mà Messi-Suarez thi đấu lên thần, Barca đã dễ dàng đánh bại một AS Roma ngây thơ, non nớt với tỉ số của một set tennis. Giành 13 điểm sau 5 lượt trận, thầy trò HLV Luis Enrique khẳng định ngôi đầu bảng E với 13 điểm sau 5 lượt trận.

Xem video trận Barcelona 6-1 AS Roma:

Trước trận Barcelona vs AS Roma diễn ra ít giờ, gã khồng lồ xứ Catalan đã đón nhận thông tin cực vui từ Belarus xa xôi. Theo đó, việc BATE Borisov xuất sắc cầm hòa Leverkusen với tỉ số 1-1 đã giúp thầy trò HLV Luis Enrique chính thức giành vé dự vòng 1/8 Champions League 2015-2016 trước 2 vòng đấu. Hiện tại, Barca vẫn đang dẫn đầu bảng E với 10 điểm sau 4 lượt trận. AS Roma xếp ở vị trí thứ 2 với 5 điểm, Leverkusen cũng có được 5 điểm song số trận mà đại diện nước Đức đã thi đấu đã là 5.

Bất chấp việc đã chính thức giành vé đi tiếp song HLV Luis Enrique vẫn tung ra đội hình mạnh nhất trước cuộc tiếp đón AS Roma, đặc biệt cần phải kể tới việc tiền đạo Lionel Messi đá chính. Như vậy, kể từ trận thắng Las Palmas hôm 26/9, giờ đây tam tấu MSN mới được phối, kết hợp ngay từ đầu. Trên thực tế, Blaugrana đang muốn hướng tới một kết quả thắng đậm trước AS Roma để duy trì được mạch trận thi đấu ấn tượng trong thời gian qua. Nên nhớ trước cuộc họp báo, Enrique đã kêu gọi các học trò cần phải có một trận đấu hay hơn so với màn đại thắng 4-0 trước đại kình địch Real mới đây.
TRUC TIEP Barcelona Barca vs AS Roma vong bang cup C1 chau Au 2015 hinh anh
Dù đã sớm giành vé đi tiếp nhưng Barca vẫn ra sân với đội hình mạnh nhất

Trong khi đó, thủ quân Iniesta được Enrique cho nghỉ ngơi và thay thế cho anh là tài năng trẻ Sergi Roberto. Ở hàng thủ, Ter Stegen được trở lại canh giữ khung gỗ, Vermaelen thay thế Mascherano - cầu thủ đã dính chấn thương trong trận El Clasico mới đây. Ở chiều hướng ngược lại, mặc dù khủng hoảng lực lượng trầm trọng song HLV Rudi Garcia vẫn tung ra sơ đồ tấn công tổng lực (4-3-3). Với việc đại diện Italia không ngần ngại chơi đôi công, rất có thể người hâm mộ sẽ được chứng kiến một trận đấu dễ dàng tiếp theo dành cho Barcelona.

Ngay sau khi trọng tài Cakιr vừa nổi còi bắt đầu trận đấu, Barca đã ngay lập tức dồn lực lượng và áp đặt một thế trận tấn công về phía AS Roma. Vẫn lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc, Blaugrana đã dễ dàng tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành thủ môn Szczesny. Ngay ở phút thứ 3, Messi đã uy hiếp khung thành của AS Roma bằng một pha dứt điểm rất căng ở ngay vạch 16m50. 3 phút sau, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đã đưa được bóng vào lưới của Szczesny song bàn thắng đã không được vị vua áo đen người Thỗ Nhĩ Kỳ công nhận. Những phút vừa qua, Leo là cầu thủ thi đấu năng nổ nhất trên hàng công của đội chủ sân Nou Camp. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Leo đang rất khát khao ghi bàn sau 2 tháng rời xa sân cỏ vì chấn thương.

Mọi đường bóng đang được các cầu thủ của Barca dồn hết đến vị trí của Messi với mong muốn giúp anh ghi bàn trở lại và sớm lấy lại được phong độ thi đấu cao nhất. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1987 dường như vẫn chưa tìm lại được cảm giác bóng tốt nhất sau chấn thương nặng. Phút thứ 9, Messi nhận được chọc khe thông minh của Rakitic song trong tình huống đối mặt với Szczesny, anh đã dứt điểm đi chệnh khung thành trong gang tấc một cách đáng tiếc. Ở chiều hướng ngược lại, mặc dù không kiểm soát bóng quá nhiều song AS Roma luôn biết cách tạo ra sự nguy hiểm trong những tình huống phản công. Phút 12, Dzeko đã suýt chút nữa mở tỉ số cho đội khách bằng một pha đánh đầu ngược đẳng cấp, bóng không chịu đi vào lưới mà vọt xà đầy tiếc nuối.
Thủ môn Claudio Bravo: Tượng đài mới của El Clasico
(Bongda24h.vn) – Sẽ là thiếu sót nếu như không nhắc tới thủ môn Claudio Bravo, cầu thủ đã có tới 7 pha cứu thua xuất thần trong trận Real 0-4 Barca. Trong một...
 
Sau những cơ hội ngon ăn liên tục bị bỏ lỡ, rốt cục nỗ lực tấn công không mệt mỏi của Barca đã được đền đáp. Phút 15, Neymar thực hiện một đường chọc khe đầy thông minh giúp Alves băng xuống rất nhanh đối mặt với thủ môn Szczesny. Thay vì dứt điểm, hậu vệ người Brazil đã chơi đầy đồng đội khi lập tức tung đường căng ngang đưa Suarez vào tình thế đối mặt với khung thành trống. Và được đồng đội dọn cỗ, chẳng có lý do gì để chân sút người Uruguay bỏ lỡ và anh nhẹ nhàng đệm bóng mở tỉ số cho gã khổng lồ xứ Catalan. Có được bàn thắng khai thông bế tắc, Barca chơi đầy hứng khởi và liên tục đưa khung thành của Szczesny vào tình trạng báo động. 

Rốt cục, điều mà các cule chờ đợi cũng đã đến. Sau những nỗ lực thi đấu đầy quyết tâm, Messi cuối cùng cũng đã được nở nụ cười tươi rói. Xuất phát từ hàng loạt pha bóng phối hợp đập nhả quen thuộc, Suarez đã có pha bấm bóng rất điệu nghệ để Messi âm thầm băng xuống rất nhanh. Trong tình thế đối mặt với Szczesny ở một góc khá hẹp, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFIA đã làm nên điều khó tin khi thực hiện một pha lốp bóng đẳng cấp giúp Barca nhân đôi cách biệt. Cho tới lúc này, đội chủ sân Nou Camp đang dễ dàng áp đảo AS Roma một cách toàn diện. Tuy nhiên, việc Blaugrana có được thế trận dễ dàng cùng đến từ việc đại diện của Italia cho thấy sự ngây thơ, non nớt của mình trong việc bố trí và tổ chức phòng ngự.
Barcelona 6-1 AS Roma Messi-Suarez ruc sang, Blaugrana danh tennis tren san Nou Camp hinh anh 2
Messi đã ghi bàn trở lại sau 2 tháng vắng mặt vì chấn thương

Theo thống kê từ trang Whoscored, lúc này Barca đang nắm tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 8%. Ngoài ra, mọi chỉ số về chuyền bóng, sút cầu môn... của đội chủ nhà đều hơn hẳn AS Roma. Đây là điều không có gì bất ngờ nếu như nhìn vào cục diện trận đấu mà Messi và các đồng đội đang tạo ra. Kể từ khi trận đấu bắt đầu, Blaugrana đã có một trận đấu khá nhàn nhã và dường như đây chỉ là một buổi đấu tập của thầy trò HLV Luis Enrique. Mặc dù đã dẫn trước đối thủ tới 2 bàn song những chân sút của đội chủ nhà vẫn chưa muốn dừng lại. Rõ ràng, Barca đang rất muốn hướng tới một trận thắng đậm trước AS Roma qua đó tạo đà tinh thần trước trận gặp đối thủ khó chơi Real Sociedad vào cuối tuần này tại La Liga 2015-2016.

Phải chờ tới tận 30 phút sau cú dứt điểm của Dzeko, AS Roma mới tạo ra thêm một pha bóng uy hiếp khung thành thủ môn Ter Stegen. Xuất phát từ tình huống đá phạt ừng chừng khoảng 30m, Pjanic có đường chuyền thuận lợi cho Florenzi. Nhưng thay vì phối hợp với các đồng đội, cầu thủ khoác áo số 24 đã tung ra cú dứt điểm góc hẹp nhưng chừng đó không thể giúp anh đánh bại được thủ môn Ter Stegen. Tuy nhiên, nỗ lực tấn công của AS Roma chỉ khiến cho họ bộc lộ thêm những lỗ hổng ở hàng phòng ngự. Phút 44, Suarez tiếp tục khiến cho các khán giả có mặt trên sân Nou Camp được dịp ăn mừng bằng một siêu phẩm đẹp mắt. Từ cú tạt của Neymar, bóng được trung vệ của AS Roma phá ra không dứt khoát và tìm trúng vị trí của Suarez. Ngay lập tức, cựu cầu thủ của Liverpool đã tung cú volley rất chính xác một lần nữa hạ gục Szczesny và gia tăng cách biệt cho Barca. 

TRUC TIEP Barcelona Barca vs AS Roma vong bang cup C1 chau Au 2015 hinh anh 3
Suarez hoàn tất cú đúp trước khi hiệp 1 khép lại

Được biết, đây là bàn thắng thứ 5 của Suarez tại Champions League và là pha lập công thứ 16 trên mọi đấu trường của cầu thủ sinh năm 1987 kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh. Ngoài ra, chân sút của người Uruguay đã vươn lên trở thành chân sút số một của Barcelona ở thời điểm hiện nay. Xếp ở vị trí thứ 2 trong danh sách này là Neymar với 14 bàn, trong khi đó Messi cũng đã có được 4 pha lập công. Bàn thắng của Suarez cũng là tình huống cuối cùng trong hiệp 1. 45 phút đầu tiên khép lại, gã khổng lồ xứ Catalan dễ dàng dẫn trước AS Roma với tỉ số 3-0. Nếu tiếp tục duy trì được sức ép, thầy trò HLV Luis Enrique hoàn hoàn toàn có thể làm được điều tương tự trong hiệp 2.

Khi hiệp 2 vừa bắt đầu, HLV Luis
 Enrique đã lập tức thực hiện kế hoạch giữ sức cho các trụ cột và cầu thủ đầu tiên được cho ra nghỉ là Sergio Busquets (Samper thay thế). Sự thay đổi người trên là hoàn toàn hợp lý, nhất là trong bối cảnh Busi đang là một mắt xích vô cùng quan trọng của Blaugrana, ngoài ra anh đã cày ải không ngừng nghỉ kể từ đầu mùa. Dù vậy, việc tam tấu MSN vẫn còn thi đấu trên sân đã là quá sức chịu đựng với hàng thủ AS Roma. Sau khi Messi và Suarez thay nhau lập công, Neymar cũng rất muốn được ghi tên mình vào danh sách ghi bàn của các đồng đội. Phút 51, tiền đạo người Brazil thực hiện pha đi bóng kỹ thuật và tung cú dứt điểm rất căng ngay sát vạch 16m50, song thủ môn Szczesny đã thi đấu tập trung và hóa giải thành công cú dứt này.

Thế trận diễn ra trong những phút vừa qua không khá là mấy so với hiệp 1. Với sự thăng hoa và đội hình đẳng cấp, Barca tiếp tục khiến khung thành của thủ môn Szczesny nhiều phen chao đảo và bàn thắng cứ liên tiếp đến với họ một cách rất dễ dàng. Phút 56, Messi thoắt xuống rất nhanh từ đường chọc khe thông minh của Neymar và tiền đạo người Argentina lập tức thực hiện pha dọn cỗ để Pique dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Trên thực tế, cả 4 bàn thắng mà Barca đã ghi được trong trận này đều diễn ra một cách rất dễ dàng bởi một phần hàng phòng ngự AS Roma thi đấu kém và phần khác đến từ đại diện Italia dường như đã muốn buông xuôi. Ngay sau khi lập công, Pique đã được cho ra nghỉ để nhường chỗ cho đàn em Bartra.

Trên đà thăng hoa, Barca tiếp tục nã đạn về phía khung thành của AS Roma. Chỉ 3 phút sau bàn thắng của Pique, Messi đã dễ dàng hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Từ cú sút khá nhẹ của Suarez, Messi xuất hiện đúng lúc và tung cú sút nối song Szczesny đã kịp thời cản phá. Tuy nhiên, dù có xuất sắc đến mấy thì cựu thủ môn của Arsenal cũng không thể ngăn cản được tình huống sút bồi ngay sau đó của Messi ở cự ly chừng 3m. Mặc dù vừa trở lại sau chấn thương nặng nhưng Leo vẫn hoạt động không mệt mỏi kể từ đầu trận tới giờ và hai bàn thắng dành cho anh là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng.

Barcelona 6-1 AS Roma Messi-Suarez ruc sang, Blaugrana danh tennis tren san Nou Camp hinh anh 4
Hàng công Barca liên tục làm khổ AS Roma


Cho tới lúc này, hàng công của Barca vẫn chưa hề cho thấy dấu hiệu muốn dừng lại. Những phút vừa qua, tam tấu MSN vẫn hoạt động rất năng nổ và liên tục tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Bóng liên tục được nhồi sang cánh trái cho Neymar, cầu thủ đang rất khát khao ghi bàn song chân sút người Brazil tỏ ra không hề có duyên trong trận đấu này. Khi mà những cơ hội liên tiếp bị bỏ lỡ, tiền đạo sinh năm 1992 đã tiến gần hơn tới bàn thắng khi được giao trọng trách sút penalty. Nhưng trên chấm 11m, Neymar đã không thể đánh bại được Szczesny song Barca vẫn có được bàn thắng trong tình huống này khi cầu thủ vào sân thay người Adriano đã thoắt xuống rất nhanh đá bồi kịp thời. Việc Neymar chưa thể ghi bàn là điều bất ngờ bởi không chỉ đang có được phong độ cao mà anh còn đón nhận được rất nhiều cơ hội ngon ăn mà các đồng đội trao cho.

Ở chiều hướng ngược lại, mặc dù đã hoàn toàn vỡ trận song AS Roma đã bất ngờ được nhận quả penalty ở phút 82. Đó là tình huống mà trung vệ Vermaelen đã có pha cản người không bóng trước tình huống di chuyển thông minh của Dzeko. Tuy nhiên ở chấm 11m, cựu cầu thủ của Man City cũng không thể đánh bại được sự xuất sắc của thủ môn Ter Stegen. Ở trận này, mặc dù không phải làm việc quá vất vả song thủ môn người Đức đã có rất nhiều những pha ra vào rất hợp lý và trở thành chốt chặn tin cậy ở khung thành. Rõ ràng, sự tự tin đã trở lại với cầu thủ sinh năm 1992 sau quãng thời gian đầu mùa giải 2015-2016 thi đấu thảm họa. 

TRUC TIEP Barcelona Barca vs AS Roma vong bang cup C1 chau Au 2015 hinh anh 5
 

Tuy nhiên, Dzeko cũng chẳng cần phải nuối tiếc quá lâu bởi ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, tuyển thủ người Bosnia đã bật cao đánh đầu dũng mãnh hạ gục Ter Stegen mang về bàn thắng danh dự cho AS Roma. Pha lập công của Dzeko cũng là tình huống cuối cùng của trận đấu này. Dễ dàng đánh tennis trước đại diện của Italia, Barcelona đã chính thức dẫn đầu bảng E với 13 điểm sau 5 lượt trận. Trong khi đó, tấm vé thứ hai ở bảng đấu này sẽ là cuộc cạnh tranh tay đôi giữa Roma và Leverkusen (cùng có được 5 điểm). Tất nhiên, thầy trò HLV Rudi Garcia đang có cơ hội lớn hơn bởi ở lượt trận cuối cùng họ chỉ phải gặp đội bóng đã chính thức bị loại BATE Borisov.

Đội hình xuất phát:

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen – Alba, Vermaelen, Pique, Alves – Rakitic, Busquets, Roberto – Neymar, Suarez, Messi.

AS Roma (4-3-3): Szczesny – Maicon, Manolas, Rudiger, Digne - Pjanic, Keita, Nainggolan – Florenzi, Dzeko, Falqué.

Thứ hạng tại bảng E sau 5 lượt trận

TTĐộiTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1Barcelona5410143+1113
2AS Roma51221116-55
3Leverkusen51221211+15
4BATE Borisov5113512-74



Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X