Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City 2-1 Sevilla: "Bom tấn" tỏa sáng, thiếu gia hừng hực hướng tới derby

Thứ Tư 21/10/2015 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City phải rất vất vả mới có thể đánh bại sevilla với tỉ số 2-1. Tiền vệ Kevin de Bruyne trở thành người hùng với bàn thắng ở phút cuối cùng giúp đội chủ nhà giành trọn vẹn 3 điểm.

Đây sẽ là tuần lễ quan trọng bậc nhất của Man City từ đầu mùa giải. Bởi trong ít ngày, họ sẽ có 2 trận đấu khó khăn trên 2 đấu trường mà họ đặt mục tiêu cao nhất mùa bóng năm nay. Đêm nay sẽ là cuộc đụng độ Sevilla tại Champions League. Rồi sau đó vài ngày là trận đại chiến với M.U ở Premier League. Đó đều là các trận đấu mà Man City không được phép thất bại, đặc biệt là cuộc tiếp đón Sevilla. Lịch thi đấu khó khăn như thế sẽ là dịp tốt để kiểm nghiệm bản lĩnh Man xanh. Tin mừng cho Pellegrini là đội bóng của ông đang đạt phong độ cực cao. Sau những cú vấp hồi cuối tháng 9, Man City đang thăng hoa trở lại. 3 trận gần nhất, họ toàn thắng. 2 vòng gần nhất ở Premier League, Man City nã vào lưới đối phương tổng cộng 11 bàn, trong khi chỉ 2 lần thủng lưới. Đáng sợ ở chỗ, Man City vẫn huỷ diệt đối phương dù họ không có đội hình mạnh nhất. David Silva liên tục vắng mặt thời gian gần đây. Sergio Aguero cũng nghỉ chấn thương 1 tháng. Trận gặp Bournemouth, cả Silva và Aguero đều không ra sân nhưng sức mạnh tấn công của Man City gần như không suy giảm. Nó cho thấy chiều sâu lực lượng đáng nể của nửa xanh thành Manchester.
 

Không Silva, De Bruyne đang trở thành “nhạc trưởng” mới của Man City. Ngôi sao người Bỉ dù mới tới Etihad nhưng đã ngay lập tức xác nhận tầm ảnh hưởng cực lớn đến lối chơi Man City. Không Aguero, Raheem Sterling gánh thay nhiệm vụ ghi bàn. Ngôi sao người Anh trước nay vẫn bị chê là dứt điểm kém. Nhưng một mình Sterling đã ghi 3 bàn vào lưới Bournemouth cuối tuần trước. Dĩ nhiên, không thể không nói đến Wilfried Bony, tiền đạo đang khát khao chứng tỏ giá trị.  Một mùa giải ở châu Âu kéo dài 9 tháng. Việc các trụ cột dính chấn thương là chuyện khó tránh khỏi. Và Man City cho thấy họ đang sẵn sàng cuộc sống vắng cả Silva lẫn Aguero. Đó là phẩm chất cần thiết của một đội ôm mộng đi chinh phục cả Champions League lẫn Premier League.

Đêm nay, Silva và Aguero vẫn chưa thể trở lại. Nhưng không vì thế mà niềm tin thắng lợi của Man City bị sứt mẻ. Thậm chí, đội quân của Pellegrini vẫn đầy cơ hội chiến thắng khi đối thủ chỉ là Sevilla. Mùa bóng trước, Sevilla là nhà vô địch Europa League. Tuy nhiên, đội bóng Tây Ban Nha hiện tại đã không còn duy trì được sức mạnh như hồi tháng 5. Thầy trò Unai Emery đang sa sút không phanh. Tại La Liga 2015/16, họ hiện xếp thứ 13 với vỏn vẹn 9 điểm/8 vòng. Nên nhớ là cùng kỳ này mùa trước, Sevilla còn đang đứng thứ 2 La Liga (19 điểm/8 vòng) và chỉ chịu xếp sau mỗi Barcelona. Từ đầu mùa bóng, Sevilla nhận không ít những trận thua sốc, ví dụ như khi họ gục ngã 0-2 trước đội bóng mới lên hạng Las Palmas ngày 24/9. Gần nhất, Sevilla cũng bị một đối thủ yếu khác là Eibar cầm hòa 1-1. Không khó để lý giải cho sự sa sút của Sevilla. Mùa Hè 2015, họ chỉ chi có 35 triệu euro để tăng cường lực lượng. Nhưng những tân binh mà Sevilla mang về không ai đủ khả năng khoả lấp chỗ trống mà Carlos Bacca (chuyển sang Milan) để lại. Sự ra đi của chân sút số một người Colombia đã khiến khả năng tấn công của Sevilla yếu đi rõ rệt. Tại La Liga, họ mới ghi 8 bàn/8 vòng và là một trong những đội có hàng công tồi tệ nhất. Một Sevilla yếu đuối như thế cũng đã thua 0-2 trên sân Juventus ở lượt đấu trước Champions League.  Tóm lại, Sevilla giờ không còn là cái tên có thể khiến Man City phải e sợ. Một chiến thắng trước Sevilla sẽ là màn chạy đà tốt của Man xanh trước thềm trận derby Manchester cuối tuần này.

Man City tiep Sevilla tai Etihad
Man City tiếp Sevilla tại Etihad

Về mặt đội hình xuất phát, HLV Pellegrini đã đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất của mình mặc cho họ sẽ có trận derby thành Manchester vào cuối tuần. Ở hàng thủ, Otamendi và Mangala đá cặp trung vệ còn đội trưởng Vincent Kompany ngồi trên băng ghế dự bị. Cánh trái do Sagna đảm nhiệm, Zabaleta được bố trí đá hậu vệ phải do Aleksandar Kolarov chưa sẵn sàng ra sân ngay từ đầu. Yaya Toure và Fernandinho vẫn là hai cái tên chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trên hàng công vẫn là bộ ba Navas, Sterling và De Bruyne hỗ trợ tiền đạo chủ lực Bony. Nhưng khác với chiến thắng 5-1 trước Bournemouth cuối tuần trước, Sterling trở lại vị trí chạy cánh trái nhường lại vị trí hộ công cho De Bruyne. Bên kia chiến tuyến, Sevilla đã tung ra sân đội hình tốt nhất của mình. Điểm đáng chú nhất về mặt nhân sự của đội khách đó là việc tiền đạo Lorente không thể ra sân ngay từ đầu. Chính vì vậy, chân sút Kevin Gameiro tiếp tục đảm nhiệm vị trí cao nhất trên hàng công.

Với lợi thế sân nhà, Man City chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Trong khi đó, Sevilla biết mình biết ta khi chọn lối đá phòng ngự phản công. Phút 8, Navas tung cú đá rất căng ngay trước vòng cấm của  Sevilla, nhưng bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc. Một phút sau đó, De Bruyne có đường căng ngang rất khó chịu, thế nhưng cú đệm bóng của tiền đạo chủ lực Bony lại đưa bóng đi trúng vị trí của thủ thành Sergio Rico. Man City đang là đội chơi áp đảo với liên tiếp những cơ hội, nhưng hãy dè chừng với những pha phản công nhanh của đội khách. Phút 14, một pha lên bóng cực kỳ lợi hại của Man City, Sterling chọc khe thuận lợi để De Bruyne băng xuống, nhưng cú đá của tiền vệ người Bỉ lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Man City đang tấn công rất đa dạng với sự di chuyển linh hoạt của những ngôi sao. Mặc dù theo đội hình xuất phát, Sterling đá cánh trái và De Bruyne đá hộ công, nhưng hai cầu thủ này thường xuyên hoán đổi vị trí cho nhau. Điều này đang mang lại hiệu quả rất lớn.

Konoplyanka giup Sevilla vuot len
Konoplyanka giúp Sevilla vượt lên

Sau những phút đầu chơi lép vế hoàn toàn, Sevilla đã bắt đầu bắt nhịp được với thế trận và có những tình huống lên bóng rất nguy hiểm. Phút 16, Konoplyanka tung cú sút rất căng ngay trong vòng cấm của Man xanh, thế nhưng thủ thành Joe Hart đã cản phá xuất sắc. Phút 22, Man City có tình huống đáp trả rất chất lượng. Lại là sự hoán đổi vị trí giữa De Bruyne và Sterling, từ đường căng ngang bên cánh trái bóng đến chân Yaya Toure, tiền vệ người Bờ Biển Ngà tung cú sút xa sở trường nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội đã khiến Man City phải trả giá. Phút 30, Vitolo có đường căng ngang thuận lợi để Konoplyanka đệm bóng chính xác mở tỉ số cho Sevilla. Bộ đôi trung vệ của Man City đã mắc lỗi lớn ở tình huống này, cả Otamendi và Mangala đều không theo kèm Konoplyanka để cầu thủ này dễ dàng hạ gục Joe Hart. Sau bàn thua, Man City đã dồn lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 38, Yaya Toure sau khi loại bỏ hậu vệ đối phương đã chuyền ra thuận lợi để Bony đệm bóng chính xác cân bằng tỉ số 1-1 cho Man City. Đội chủ nhà đã gặp may ở tình huống này bởi cú đá của chân sút người Bờ Biển Ngà đập chân một hậu vệ đội khách bay vào lưới.

Bony giup Man City co ban thang go hoa
Bony giúp Man City có bàn thắng gỡ hòa

Trận đấu đang diễn ra sôi nổi với những tình huống ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Phút 43, sau pha phá bóng lỗi của Mangala, tiền đạo chủ lực của Sevilla, Gameiro tung cú  đá rất căng nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Lại là bộ đôi trung vệ của Man xanh chơi chệch choạc ở tình huống này. Hiệp 1 trận đấu có thêm hai phút bù giờ nhưng như vậy là quá ít để hai bên có thể làm nên sự khác biệt. Nhìn chung trong hiệp 1, Man City là đội chơi chủ động hơn với 60% tỉ lệ cầm bóng so với 40% của đội khách. Họ tung ra nhiều cú sút hơn (9 so với 6), nhưng khả năng tận dụng là không vượt trội bởi cả hai đội đều có 3 cú đá trúng đích và cùng đem về một bàn thắng. Cả hai đội đều thể hiện những thế mạnh của mình trong hiệp thi đấu đầu tiên. Với Man City đó là lợi thế sân nhà, là sức mạnh và tốc độ trong những đợt lên bóng. Còn với Sevilla họ đã chơi với đấu pháp rất hợp lý. Không những vậy, đại diện của Tây Ban Nha còn khẳng định bản lĩnh của mình khi chơi rất khó chịu và gây không ít khó khăn cho đội chủ nhà.

Những phút đầu hiệp 2, thế trận không khác gì những phút đầu trận đấu. Man City lại dồn lên và Sevilla chủ động chơi thấp và chờ đợi những tình huống phản công nhanh. Trong thế trận như vậy, đại diện của Tây Ban Nha đã có bàn thắng trước. Chứng kiến bộ đôi trung vệ của Man City thi đấu không tốt trong hiệp 1, HLV Pellegrini đã yêu cầu trung vệ đội trưởng Kompany khởi động. Phút 55, lại là Mangala mắc lỗi khi không theo kèm Gameiro để cầu thủ mang áo số 9 của đội khách thoải mái đánh đầu, tuy nhiên cú dứt điểm của cầu thủ này lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Trên sân Man City vẫn đang vượt trội về thế trận, tuy nhiên nếu tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội và mất tập trung ở hàng thủ khả năng đội bóng chủ sân Etihad tiếp tục nhận đòn trừng phạt là rất cao. Phút 63, Man City được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay trước cầu môn của Sevilla, bóng được đẩy ra sau đường treo bóng của Navas. Bóng đến chân Toure nhưng cú đá của cầu thủ người Bờ Biển Ngà lại đi không chính xác.

Càng về cuối trận, Man City càng tỏ ra nóng vội. Chính vì vậy những cơ hội nguy hiểm mà họ tạo ra không nhiều như hiệp thi đấu đầu tiên. Những Sterling, De Bruyne hay Bony đều không có được sự bình tĩnh cần thiết. Phút 68, lại thêm một cú đá từ xa được De Bruyne thực hiện, nhưng bóng đi chệch cột dọc. Sau đó đúng 1 phút, Sevilla có câu trả lời nhưng lại là sự vô duyên của Gameiro khi cú đá của anh là quá thiếu chính xác mặc dù trước mặt cầu thủ này không bị bất kỳ một cầu thủ nào của Man City theo kèm. Phút 75, hàng thủ Man City tiếp tục bị đặt vào tình trạng báo động với cú dứt điểm hiểm hóc của Krohn-Dehli, nhưng rất may bóng liếm cột dọc bay ra ngoài. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với một tỉ số hòa thì người hùng của trận đấu bất ngờ lên tiếng. Phút 90, Toure cướp bóng từ giữa sân, anh chuyền bóng thuận lợi để De Bruyne khéo léo loại bỏ hai hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú đá hiểm hóc hạ gục thủ thành Sergio Rico. Trong 4 phút bù giờ, mặc dù Sevilla đã rất cố gắng nhưng không thể tìm được bàn gỡ qua đó đành nhận thất bại.

Kevin de Bruyne an dinh chien thang 2-1 cho Man City
Kevin de Bruyne ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City

Ở trận đấu cùng giờ, Juventus để Monchengladbach cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà. Với những kết quả bóng đá ở lượt trận thứ 3, Juventus vẫn đứng đầu bảng D với 7 điểm, Man City đã vươn lên vị trí thứ 2 với 6 điểm. Sevilla sau thất bại tại Etihad đã tụt xuống vị trí thứ 3 với 3 điểm còn đại diện của nước Đức đứng cuối bảng với 1 điểm sau ba lượt trận.

Đội hình xuất phát

Man City: 1 J. Hart, 3 B. Sagna, 5 P. Zabaleta (Kolarov, 60'), 30 N. Otamendi, 20 E. Mangala, 42 Y. Toure, 15 Jesus Navas, 25 Fernandinho, 17 K. De Bruyne (Kompany, 90+3'), 7 R. Sterling, 14 W. Bony (Fernando, 76').

Sevilla: 1 Sergio Rico, 2 B. Tremoulinas, 3 A. Rami, 23 Coke (Mariano, 84'), 5 T. Kolodziejczak, 19 E. Banega (Krohn-Dehli, 66'), 8 Iborra, 22 Y. Konoplyanka (N'Zonzi, 78'), 4 G. Krychowiak, 20  Vitolo,  9 K. Gameiro.


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X