Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Moenchengladbach 1-2 Man City: Joe Hart tỏa sáng, thiếu gia ngược dòng thành công

Thứ Tư 30/09/2015 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Moenchengladbach 1-2 Man City tại vòng bảng Champions League 2015/16, mặc dù để thủng lưới trước nhưng Man xanh đã ngược dòng thành công với hai bàn thắng của Otamendi và Aguero.

Từ chỗ đang bay cao, Man City bỗng chốc rơi vào vũng lầy. Thất bại 1-2 trước Juventus trong vòng đấu mở màn Champions League mở ra giai đoạn đáng thất vọng cho đội bóng áo xanh thành Manchester. 4 trận gần đây, Man City chỉ thắng được 1 trận. Điều đáng nói là trong phần lớn các trận đấu đó, đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini đều chơi khá tốt, lấn lướt đối phương, tạo ra nhiều cơ hội. Thế nhưng, họ lại thiếu đôi chút lạnh lùng và cả sự ủng hộ của may mắn. Tại một bảng đấu giàu tính cạnh tranh, với những đối thủ đáng gờm như Juventus và Sevilla, việc để thua trận ra quân ngay trên sân nhà khiến con đường đi tiếp của Man City hẹp lại đáng kể. Để nuôi hy vọng giành quyền vào giai đoạn đấu loại trực tiếp, Man xanh không còn con đường nào khác ngoài việc đánh bại đội bóng yếu nhất bảng là M’gladbach vào đêm nay.  Một chiến thắng không chỉ giúp Man City cải thiện vị trí trong bảng, mà còn là liều thuốc tinh thần để HLV Pellegrini và học trò bình tâm trở lại sau những cú sốc liên tiếp.

Man xanh hiện nay sa sút, nhưng chưa đến nỗi khủng hoảng như M’gladbach. Đội bóng Đức đã khởi đầu Bundesliga 2015/16 bằng 5 thất bại liên tiếp. Kết quả yếu kém đó khiến HLV Lucien Favre phải ra đi, nhường ghế lại cho Andre Schubert. Động thái thay tướng giúp M’gladbach chấm dứt chuỗi trận toàn thua tại Bundesliga. Song vẫn còn quá sớm để nói họ đã vượt qua khủng hoảng.  Tân HLV Andre Schubert đã làm tốt công việc tại Bundesliga. Song Champions League là thử thách hoàn toàn khác. Đấu trường đỉnh cao này không chỉ đòi hỏi tài năng mà còn cần tới kinh nghiệm trận mạc. Nếu cần một ví dụ cho điều đó, hãy nhìn vào Man City vài năm trước. Dù nằm trong nhóm sở hữu lực lượng hùng mạnh hàng đầu châu lục, nhưng vào thời gian mới xuất hiện tại Champions League, Man City cũng thường xuyên bị đo ván từ vòng bảng. Xét về yếu tố kinh nghiệm, M’gladbach hiện nay chẳng khác gì Man City vài năm trước. Đội bóng Đức lâu nay vốn chưa được cọ xát nhiều ở các trận đấu lớn tầm châu lục. Nói cách khác, M’gladbach chỉ là khách lạ tại Champions League. Sự non nớt của họ được bộc lộ rõ nét ở thất bại 0-3 trước Sevilla trong ngày ra quân. Đó là trận đấu mà M’gladbach có tới 3 lần bị thổi penalty, sau những lỗi ngớ ngẩn của hàng thủ. Sự lóng ngóng của các hậu vệ M’gladbach hứa hẹn là miếng mồi ngon cho các chân sút Man City. Đây là cơ hội để những mũi khoan như Raheem Sterling, Kevin De Bruyne, Sergio Aguero… bắn phá khung thành đối phương. Ngoài ra, Man xanh còn có thể chào đón sự trở lại của hai hảo thủ Vincent Kompany và David Silva sau thời gian điều trị chấn thương.

Cả Man City và M’gladbach đều không có phong độ tốt thời gian qua. Song trục trặc của Man xanh chỉ nằm ở một vài bộ phận nhỏ. Nhìn tổng thể, cỗ máy của HLV Pellegrini vẫn hoạt động khá trơn tru. Ở phần sân đối diện, chủ nhà M’gladbach gặp vô số vấn đề. Đại diện Bundesliga hoàn toàn lép vế Man City từ chất lượng đội hình cho tới kinh nghiệm chinh chiến. Man xanh giờ đã là khách quen của Champions League, sau nhiều năm góp mặt. Trong khi, M’gladbach hiện còn khá bỡ ngỡ ở đấu trường đỉnh cao này. Man City đang có cơ hội thuận lợi giành trọn 3 điểm, để đưa mình thoát khỏi vũng lầy. Chiến thắng tại sân Borussia-Park hứa hẹn sẽ tạo ra sức bật mới cho thầy trò Pellegrini, không chỉ ở đấu trường Champions League mà còn ở các sân chơi khác.

Yaya Toure va David Silva tro lai doi hinh xuat phat
Yaya Toure và David Silva trở lại đội hình xuất phát

Về mặt đội hình xuất phát, HLV Schubert quyết định giữ nguyên đội hình như trong chiến thắng 3-1 trước Stuttgart cuối tuần trước. Bộ đôi Martin Stranzl và Tony Jantschke không thể ra sân vì những chấn thương khác nhau, trong khi Stranzl gặp vấn đề với mắt cá còn Jantschke đau bắp đùi. Tiền vệ Granit Xhaka đã quay trở lại đội hình xuất phát sau khi mãn hạn treo giò. Nhìn chung đây là đội hình tốt nhất của Monchengladbachmà HLV Schubert có thể đưa ra ở thời điểm hiện tại. Bên kia chiến tuyến, Man City vẫn không thể có sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Kompany vì chấn thương. HLV Pellegrini tiếp tục để tân binh Otamendi đá cặp với Demichelis ở vị trí trung vệ, đây là phương án ông sử dụng trong trận thua 1-4 trước Tottenham ở vòng 7. NHM Man xanh rất vui mừng khi chứng kiến Yaya Toure đá chính ngay từ đầu, tiền vệ người Bờ Biển Ngà chỉ đá 50 phút trong trận thua Spurs. Đặc biệt, tiền vệ David Silva đã trở lại sau chấn thương, sự trở lại của tiền vệ người TBN là tín hiệu rất đáng mừng với NHM nửa xanh thành Manchester. Thiếu vắng “nhạc trưởng” Silva, Man City đã chật vật trong những vòng đấu gần đây. Cụ thể, là hai thất bại trước West Ham và Tottenham. Silva trở lại đá ngay sau trung phong Sergio Aguero, De Bruyne và Sterling đảm nhiệm hành lang hai cánh. Trong khung gỗ thủ thành Joe Hart đã trở lại để tạo ra sự yên tâm nơi khung gỗ.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với lợi thế sân nhà Monchengladbach đã dồn lên mạnh mẽ. Ngay phút thứ 3, Raffael đã có cơ hội mở tỉ số nhưng cú đá của anh lại đi chệch cột dọc ở cự ly rất gần. Bên kia chiến tuyến, sau những phút đầu có phần choáng ngợp Man xanh đã dần lấy lại thế trận. Phút thứ 5, đội khách có câu trả lời với một pha lên bóng cực kỳ lợi hại. Sterling căng ngang thuận lợi nhưng cú đệm bóng chỉ cách khung thành 2m của Aguero lại không thắng được thủ thành Sommer. Trận đấu vẫn diễn ra vô cùng hấp dẫn, Monchengladbach vẫn đang là đội bóng chủ động hơn. Phút 10, Herrmann tung ra cú sút vô cùng lợi hại, thủ thành Joe Hart đã bay hết cỡ nhưng không thể chạm tay vào bóng, thế nhưng rất may cho Man City là bóng lại đi chệch khung thành. Phút 19 cơ hội để đội chủ nhà mở tỉ số đã đến, Raffael bị Otamendi phạm lỗi trong vòng cấm. Thế nhưng trên chấm 11m Raffael lại không thắng được Joe Hart trong tư thế đối mặt. Ngay sau khi bỏ lỡ cơ hội, Monchengladbach suýt nữa đã phải trả giá. Man xanh phản công cực kỳ lợi hại, thế nhưng trong tư thế đối mặt Aguero lại dứt điểm đi chệch cột dọc.

Joe Hart can pha thanh cong cu da 11m
Joe Hart cản phá thành công cú đá 11m

Sau nửa thời gian thi đấu của hiệp 1, Man City không tạo ra sự lấn lướt so với đội chủ nhà. Thật bất ngờ khi đội khách lại tập trung vào những pha tấn công bên hành lang cánh, sự cơ động của Sterling và De Bruyne đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho những hậu vệ của đội chủ nhà. Cầu thủ được kỳ vọng, David Silva chưa để lại dấu ấn gì. Đây là lý do mà Man xanh không có những đường lên bóng hiệu quả ở trung lộ. Tiền đạo Aguero là cầu thủ chơi tồi nhất trong những phút thi đấu đã qua bên phía Man City, anh đã bỏ lỡ tới 3 cơ hội có thể mở tỉ số cho đại diện của nước Anh. Trận đấu vẫn đang diễn ra rất hấp dẫn, Monchengladbach vẫn là đội bóng chơi chủ động hơn. Phút 34, lại là sai lầm của Otamendi khi mắc lỗi vị trí. Tuy nhiên, cầu thủ bỏ lỡ cú đá 11m Raffael tiếp tục không thắng được Joe Hart ở tình huống đối mặt. Hai phút sau đó, lại là sai lầm ở hàng thủ Man City tạo điều kiện cho Herrmann tiếp tục đối mặt với Joe Hart, thế nhưng thủ thành người Anh lại là người giành chiến thắng.

Hiệp 1 trận đấu đã khép lại, đội chủ nhà là CLB chơi hay hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn nhưng không thể tận dụng được. Bên kia chiến tuyến, Man City cũng có những cơ hội ăn bàn mười mươi nhưng tiền đạo chủ lực Sergio Aguero đều bỏ lỡ đáng tiếc. Cầu thủ thi đấu tốt nhất trong hiệp 1 phải là thủ thành Joe Hart, thủ môn người Anh đã có ít nhất 3 tình huống cứu thua trong hiệp 1. Bước vào hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi khi Monchengladbach vẫn là đội chơi chủ động hơn. Phút 46, Raffael lần thứ 3 đối mặt với Joe Hart, nhưng chân sút của đội chủ nhà tiếp tục không thắng được thủ môn của Man xanh. Một trận đấu quá xuất sắc của thủ thành 28 tuổi. Cuối cùng thì điều gì đến cũng phải đến, những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp. Phút 53, Korb căng ngang thuận lợi để Stindl đệm bóng chính xác mở tỉ số cho Monchengladbach. Joe Hart đã không còn có thể tỏa sáng giúp Man City thoát thua được nữa. Bàn thua này có lỗi rất lớn của bộ đôi trung vệ Otamendi và Demichelis, hai cầu thủ này mắc lỗi vị trí để đối phương thoải mái ghi bàn.

Otamendi go hoa sau cu da may man
Otamendi gỡ hòa sau cú đá may mắn

Sau khi nhận bàn thua, Man City đã dồn lên mạnh mẽ. Thế nhưng đội khách lại thiếu đi sự đột biến để tiếp cận khung thành của đội chủ nhà, những ngòi nổ như Silva, De Bruyne, Sterling hay Toure vẫn chưa làm được gì trong hiệp 2. Tiền đạo Sergio Aguero sau khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong hiệp 1 cũng chưa có một tình huống dứt điểm nào sau khoảng 20 phút ở hiệp thi đấu thứ hai. Chứng kiến Silva chơi mờ nhạt, HLV Pellegrini quyết định rút tiền vệ người TBN ra nghỉ, người vào thay anh là Navas. Ngay sau khi chiến lược gia người Chile đưa ra sự thay đổi thì Man City đã tìm được bàn gỡ. Phút 65, từ quả đá phạt góc Demichelis sút bóng rất căng, hậu vệ đội chủ nhà phá bóng ngay trên vạch vôi. Bóng bật ra, tới chân của Otamendi, hậu vệ người Argentina tung ra cú sút rất uy lực, bóng đập chân một hậu vệ Monchengladbach đổi hướng làm bó tay thủ thành Sommer. Sau khi có bàn thắng gỡ hòa, với lợi thế về mặt tâm lý Man City đang dồn lên mạnh mẽ. Những cơ hội vẫn liên tiếp được tạo ra về phía khung thành thủ môn Sommer. Hai cánh vẫn là hướng tấn công chủ yếu bởi Monchengladbach phong tỏa rất tốt khu trung tuyến. Phút 74, Fernandinho tung cú sút xa rất căng và hiểm hóc, thế nhưng bóng lại lại liếm mép trên xà ngang bật ra ngoài.

Sergio Aguero ghi ban thang quyet dinh
Sergio Aguero ghi bàn thắng quyết định

Man City vẫn miệt mài tìm kiếm bàn thắng thứ hai, nhưng những cú sút của họ đều thiếu chính xác ở những tình huống cuối cùng. Phút 81, lại là cơ hội cho Sergio Aguero, nhưng tiền đạo mang áo số 10 tiếp tục bỏ lỡ bằng cú sút đi chệch khung thành ở cự ly rất gần. Những nỗ lực không biết ngừng nghỉ của Man xanh cuối cùng cũng được cụ thể hóa. Phút 90, Johnson phạm lỗi với Aguero trong vòng cấm, trên chấm 11m tiền đạo mang áo số 10 dứt điểm chính xác giúp Man City vượt lên. Trận đấu được bù giờ 5 phút nhưng những nỗ lực của đội chủ nhà không đủ để họ có bàn thắng gỡ hòa. Chung cuộc Man xanh giành chiến thắng 2-1, đây là thắng lợi đầu tiên của thầy trò HLV Pellegrini tại Champions League năm nay.

Đội hình xuất phát

Monchengladbach: 1 Sommer, 17 Wendt, 19 Johnson, 15 Dominguez, 3 Christensen, 13 Stindl, 7 Herrmann (Hahn 72'), 34 Xhaka, 27 Korb (Traore, 78'), 8 Dahoud (Nordtveit 84'), 11 Raffael

Man City: 1 Hart, 3 Sagna, 26 Demichelis, 11 Kolarov, 30  Otamendi, 21 David Silva (Navas 65'), 42 Toure (Fernando 46'), 25 Fernandinho,17 De Bruyne, 7 Sterling (Zabalete, 90+4), 10 S. Aguero

TTĐộiTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Juventus220041+36
2Sevilla FC210132+13
3Manchester City21013303
4Borussia Monchengladbach200215-40



Vương Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X