Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 4-0 Maccabi: Costa tỏa sáng, The Blues đè bẹp "kẻ lót đường" ở bảng G

Thứ Năm 17/09/2015 00:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đúng như dự đoán, Chelsea đã không gặp khó khăn trong việc giành trọn vẹn 3 điểm trước Maccabi. Mặc dù vẫn có yếu tố may mắn song hành nhưng màn tỏa sáng của Costa, Willian, Oscar và Fabregas đã giúp The Blues dễ dàng giành thắng lợi 4 sao.

Xem video bàn thắng trận Chelsea 4-0 Maccabi:

Chelsea rơi vào bảng G Champions League 2015-2016 cùng với những đội bóng không được đánh giá quá cao như Porto, Dynamo Kyiv và Maccabi. Chưa hết, ngay trong ngày đầu ra quân thầy trò HLV Jose Mourinho chỉ phải đón tiếp một Maccabi nhỏ bé trên sân Stamford Bridge. Với lực lượng và đẳng cấp rất chênh lệch, giới chuyên gia nhận định The Blues sẽ không mấy khó khăn trong việc giành trọn 3 điểm trước đại diện của Israel. Ngoài ra, trận Chelsea vs Maccabi sẽ là cơ hội rất tốt để The Blues lấy lại được phong độ sau chuỗi trận thi đấu tồi tệ tại đấu trường quốc nội.

Mặc dù vậy, phát biểu trước trận đấu, HLV Mourinho vẫn tự tin cho biết ông sẽ cất giữ rất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị như Costa, Hazard, Fabregas... Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà Israel chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm so với Chelsea. Ngoài ra, Mr Special đang ém quân để chuẩn bị cho đại chiến với Arsenal vào cuối tuần này thuộc khuôn khổ vòng 6 Premier League 2015-2016. Đương nhiên, trận gặp Maccabi sẽ chẳng bao giờ quan trọng bằng trận derby với Arsenal. Sau kết quả nghèo nàn trong 5 vòng đấu đã qua (4 điểm), Chelsea sẽ phải làm tất cả để giành trọn 3 điểm trước Arsenal nếu như không muốn mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn.

TRUC TIEP VONG BANG C1CHAMPIONS LEAGUE 2015-2016 Tran dau Chelsea vs Maccabi, 1h45 ngay 179 hinh anh
Chelsea vs Maccabi

Trong khi đó, Maccabi hiểu được những khó khăn mà họ chuẩn bị gặp phải trên sân Stamford Bridge. Theo dự kiến, HLV Jokanović sẽ bố trí sơ đồ chiến thuật thiên về phòng ngự với mong muốn giành được ít nhất là điểm trước Chelsea. Ai cũng biết rằng Maccabi đang tỏ ra quyết tâm như thế nào khi đây là lần đầu tiên sau 11 năm, họ mới trở lại đấu trường Champions League. Mặc dù vậy, với nguồn tài chính hạn hẹp nên Maccabi không đầu tư quá nhiều trong khâu mua sắm. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015, Maccabi chỉ mang về sân Bloomfield Stadium đúng 3 tân binh nhưng tất cả chỉ là bản hợp đồng cho mượn. Đương nhiên với hầu hết những cầu thủ bản địa và không mấy chất lượng nên việc Maccabi bị đánh giá là kẻ lót đường tại bảng G cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Đúng như đã tuyên bố, HLV Jose Mourinho đã cất giữ rất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị. Ở hàng phòng ngự, tân binh Baba Rahman chính thức được ra mắt The Blues trong vai trò hậu vệ trái, điều đó cũng đồng nghĩa với việc Azpilicueta sẽ chuyển sang thi đấu ở vị trí hậu vệ phải. Tài năng trẻ Loftus-Cheek được đá cặp tiền vệ trung tâm với Fabregas, đặc biệt Oscar đã tái xuất sau thời gian dài gặp chấn thương nặng. Trước đó, Oscar đã gặp chấn thương trong trận Chelsea 2-2 Swansea tại vòng 1 Premier League 2015-2016, trận này cầu thủ người Brazil ghi bàn đầu tiên cho The Blues. Trên hàng công, Remy được đá chính ngay từ đầu chứ không phải như Diego Costa như thường lệ. Ở chiều hướng ngược lại, Maccabi thi đấu với chiến thuật 4-5-1 và chỉ cắm duy nhất Zahavi trên hàng công, trên thực tế cầu thủ này là một tiền vệ tấn công chứ không phải là một trung phong đích thực.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea đã chủ động dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng với một đội hình chắp vá nên The Blues tỏ ra khó khăn trong việc tổ chức tấn công. Tuy nhiên, phút thứ 5 Chelsea đã bất ngờ được hưởng một quả penalty khi thủ môn Raikovic phạm lỗi với Wililan trong vòng cấm và trọng tài Zwayer không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và dành tặng cho thủ môn người Serbia một tấm thẻ vàng. Trên chấm 11m, ngôi sao Hazard đã đưa bóng đi lên trời trong sự khó hiểu của NHM. Việc Hazard dứt điểm thiếu chính xác cũng phần nào nói lên tâm lý căng cứng, áp lực từ đội bóng, dư luận và từ NHM dành cho anh trong thời gian qua là vô cùng lớn. Những phút tiếp theo, Chelsea liên tục được hưởng những tình huống đá phạt trước vòng cấm của Maccabi nhưng lần lượt Oscar hay Hazard đều không thể dứt điểm thành công.

Tới phút 15, Chelsea tiếp tục được hưởng một quả đá phạt nhưng cự ly lần này khó hơn rất nhiều so với 2 quả đá phạt trước khi vị trí lệch quá nhiều về bên trái. Tuy nhiên, Willian đã tung ra một đường chuyền bóng rất mạnh, bóng đập đất đi vào lưới trong sự bất ngờ của thủ môn Raikovic
. Rõ ràng, thủ thành người Serbia là người mắc lỗi đáng trách nhất và nếu như thi đấu tập trung thì anh hoàn toàn có thể cản phá pha sút phạt này một cách đơn giản. Nhưng ngay sau khi ghi bàn thắng mở tỉ số, Willian đã bất ngờ phải nằm sân vì chấn thương sau pha va chạm với thủ môn Maccabi. Ngay sau đó, tiền vệ người Brazil đã phải rời sân và nhường chỗ cho Costa. Như vậy, lúc này The Blues sẽ thi đấu với 2 tiền đạo trên sân và hứa hẹn trận đấu sẽ còn hấp dẫn ở những phút tiếp theo khi mà Chelsea chưa bằng lòng với 1 bàn thắng ít ỏi.
Chelsea 4-0 Maccabi Costa toa sang, The Blues de bep ke lot duong o bang G hinh anh 2
Willian ghi bàn mở tỉ số đầy may mắn cho Chelsea.

Sau bàn thua, Maccabi bất ngờ dâng cao đội hình và thi đấu sòng phẳng với Chelsea. Mặc dù vậy, những miếng đánh của đại diện Israel chủ yếu đến từ tình huống phản công nhanh và tận dụng những pha chuyền bóng hỏng của đội chủ nhà. Phút 27,
Zahavi thoắt xuống rất nhanh đối mặt với thủ môn Begovic, song cái sải chân dài của Zouma đã giải nguy cho khung thành của The Blues trong gang tấc. Đây là pha tấn công đáng chú ý nhất mà đội khách đã tạo ra trong một nửa thời gian thi đấu hiệp 1. Mặc dù bị Chelsea lấn lướt hoàn toàn nhưng cơ hội dành cho Maccabi không phải là không có. Phút 30, Maccabi được hưởng một quả phạt nằm ở sát biên phải, Ben Haim tạt bóng thuận lợi và tiền đạo Zahavi băng xuống tung cú dứt điểm bằng đầu ở vị trí chỉ cách khung thành của Begovic chừng 6 m. Tuy nhiên, bóng đã không chịu đi vào lưới mà đi cao hơn khung thành của Chelsea trong gang tấc, rất đáng tiếc cho đại diện của Israel.

Mặc dù có lợi thế khi ghi bàn dẫn trước song những tình huống tấn công mà Chelsea tạo ra trong những phút tiếp theo chủ yếu đến từ những pha đá phạt góc và tạt cánh khá nhạt nhẽo. Tới phút 38, Oscar tung cú sút cận thành đưa bóng đi dội xà ngang nhưng trọng tài đã cất còi phạt Chelsea vì trước đó Costa đã chơi bóng cao chân trong vòng cấm của Maccabi, tất nhiên dù bóng đi vào lưới thì đó cũng là bàn thắng không được công nhận. Phút 42, Chelsea đã bị từ chối một quả penalty mười mươi khi lần này thủ môn Raikovic tiếp tục phạm lỗi nguy hiểm với
Loftus-Cheek, nhưng trọng tài Zwayer đã bỏ qua tình huống này. Nếu như trước đó vị vua áo đen không thổi phạt đền tình huống Willian bị phạm lỗi thì rất có thể Maccabi sẽ phải đối mặt với quả penalty. Raikovic là tân binh mà Maccabi mượn từ Dinamo Zagreb trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015 nhưng những gì mà anh đang thể hiện cho tới lúc này là vô cùng thất vọng.

Những phút tiếp theo, Chelsea vẫn không thể tạo ra một cơ hội ăn bàn rõ rệt nào về phía khung thành của Maccabi. Mặc dù vậy, sự non nớt của đại diện Israel tiếp tục mang về một món quà cho The Blues, phút 45 Costa bị Rikan phạm lỗi thô bạo trong vòng cấm và đội chủ nhà tiếp tục được hưởng một quả penalty. Ngay sau khi Hazard bỏ lỡ tình huống sút penalty trước đó, lần này trọng trách đã được giao cho Oscar và cầu thủ người Brazil đã dứt điểm rất lạnh lùng vào góc trái mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Chelsea. Đây cũng là tình huống cuối cùng của hiệp 1 và 45 phút đầu tiên của trận đấu đã khép lại và đội chủ nhà Chelsea tạm thời dẫn trước Maccabi với tỉ số 2-0.

Những phút đầu hiệp 2 diễn ra không khác là mấy so với 45 phút đầu tiên, Chelsea vẫn là đội bóng nắm giữ được thế trận và tạo ra sức ép rất lớn về phía Maccabi. Tuy nhiên, những đường tấn công của The Blues không rõ rệt và bị đội khách bẻ gãy một cách rất dễ dàng, những Oscar hay Hazard vẫn chưa để lại bất cứ một dấu ấn nào trong những tình huống tấn công. Ngoài ra, tân binh Baba Rahman vẫn chưa cho thấy được giá trị của mình. Điểm nhấn lớn nhất của cầu thủ người Ghana cho tới lúc này có lẽ đến từ tình huống tạt bóng sâu và đi sát khung thành của Maccabi. Nhìn chung, tất cả các vị trí của Chelsea trong trận này vẫn chơi dưới sức và chưa thể đáp ứng được yêu cầu của đội bóng như đã đề ra.

Trong khi đó, Maccabi cũng tìm ra cơ hội cho mình từ những tình huống phản công nhanh.
 Phút 55, từ tình huống tạt bóng có điểm rơi rất tốt của Mitrović, Rikan tung cú bắt volley rất điệu nghệ nhưng bóng đi không đủ mạnh để có thể đánh bại được thủ môn Begovic. Nếu như bình tĩnh hơn, Rikan hoàn toàn có thể đỡ bóng lại và dứt điểm khi mà anh không bị hàng phòng ngự đối phương theo sát. Cũng giống như hiệp 1, những bàn thắng cứ liên tiếp đến với Chelsea theo một cách không ai có thể ngờ tới được. Phút 59, Fabregas tung đường chuyền vừa tầm để Costa vung chân ghi bàn thắng tuyệt đẹp nâng tỉ số lên 3-0 cho đội chủ nhà. Đây là tình huống mà Tibi, cầu thủ theo kèm Costa đã tỏ ra khá non nớt. Nếu như phán đoán chính xác, Tibi hoàn toàn có thể tước đi cơ hội dứt điểm của Costa vì anh đã chủ động di chuyển và theo kèm với chân sút gốc Brazil.
Chelsea 4-0 Maccabi Costa toa sang, The Blues de bep ke lot duong o bang G hinh anh 3
Costa đã có một pha lập công hết sức đẳng cấp.

Sau khi Chelsea dẫn trước tới 3 bàn cũng là tới thời điểm HLV Mourinho tính tới phương án bảo toàn tỉ số. Sự xuất hiện của Ramires (vào sân thay Oscar) đã giúp cho tuyến giữa của The Blues trở nên chắc chắn hơn nhưng nó cũng đồng nghĩa với việc những tình huống tấn công của đội chủ nhà cũng thưa dần từ đây. Không có gì khó hiểu khi những phút tiếp theo Chelsea chủ động chơi chậm rãi và tránh những tình huống va chạm với các cầu thủ bên phía Maccabi. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi bất cứ một mất mát nào với Chelsea sẽ là một bài toàn rất đau đầu cho Mourinho trong bối cảnh trận derby với Arsenal sắp sửa tới gần. Trong khi đó, mặc dù cơ hội giành điểm trên sân Stamford Bridge gần như là không còn nhưng Maccabi vẫn thi đấu đầy quyết tâm, phút 75 Zahavi thoắt xuống rất nhanh đối mặt với Begovic nhưng góc sút đã ra rất hẹp và thật khó để tạo nên bất ngờ.

Vì quá mải miết tấn công nên Maccabi đã để lộ rất nhiều khoảng trống và điểm yếu chết người này đã được Chelsea khai thác một cách triệt để. Phút 79, từ một tình huống phản công rất nhanh, Remy đã tung cú cứa lòng hiểm hóc buộc thủ môn Raikovic phải trổ tài hết cỡ để cản phá đưa trái bóng bật ra ngoài. Tuy nhiên, Fabregas đã có mặt kịp thời để tung cú sút bồi nhẹ nhàng ghi bàn thắng dễ dàng đưa The Blues dẫn trước với tỉ số 4-0. Sau khi lập công, Fabregas đã có hành động bất ngờ khi không ăn mừng mà đưa tay vuốt lên trán. Cầu thủ người TBN cũng thừa hiểu rằng, bàn thắng quá dễ dàng vừa rồi cũng chẳng thể nào khiến cho NHM Chelsea có thể hài lòng sau khi anh trải qua chuỗi trận thi đấu kém cỏi tại đấu trường Premier League và góp phần lớn khiến đội nhà chỉ giành được 4 điểm sau 5 lượt trận.

Mặc dù bị dẫn trước tới 4 bàn nhưng Maccabi vẫn tỏ ra quyết tâm ghi được bàn thắng danh dự vào lưới Chelsea để dành tặng rất động NHM đã lặn lội từ Israel sang Anh cổ vũ cho đội nhà. Và nỗ lực của Maccabi suýt chút nữa đã được đền đáp, từ một tình huống tạt bóng vừa tầm (phút 87) Igiebor xuất hiện rất nhanh và đệm bóng cận thành ở khoảng cách chừng 5m. Tuy nhiên, cú dứt điểm cẩu thả của cầu thủ người Nigeria đã đưa bóng đi lên trời một cách không thể tin được khi mà trước mắt anh là một khoảng trống mênh mông.
 Không chỉ tình huống này mà trong suốt trận đấu Maccabi đã nhiều lần bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi. Nhưng khó trách được đại diện của Israel, đây là lần đầu tiên sau 11 năm họ mới trở lại đấu trường Champions League và sự non nớt về mặt kinh nghiệm cũng là điều không thể tránh khỏi.

Những phút ít ỏi còn lại, Maccabi đã không thể thực hiện được mục tiêu ghi bàn thắng danh dự vào lưới của Chelsea. Trận đấu kết thúc với thắng lợi 4 sao dành cho Chelsea, mặc dù vẫn còn đó yếu tố may mắn song hành nhưng sự chênh lệch và đẳng cấp của hai đội là không thể phủ nhận. Dù thắng theo cách nào đi chăng nữa thì 3 điểm là một kết quả khởi đầu hết sức mĩ mãn dành cho đại diện của Anh quốc. Điều quan trọng hơn, trận thắng trước Maccabi sẽ là một liều doping cực mạnh giúp Chelsea hướng tới trận derby thành London với Arsenal đầy khó khăn vào cuối tuần này. 

Đội hình xuất phát:

Chelsea (4-2-3-1): Begovic – Azpilicueta, Cahill, Zouma, Baba – Fabregas, Loftus-Cheek – Hazard, Oscar, Willian – Remy.

Ghi bàn: Willian (15'), Oscar (45'), Costa (59'), Fabregas (79').

Maccabi (4-5-1):
Raikovic – Shpungin, Ben Haim, Tibi, Harush – Ben Haim, Mitrovic, Alberman, Igiebor, Rikan – Zahavi.

Kết quả thi đấu vòng bảng C1/Champions League 2015-2016 hôm nay, 17/9:

Bảng E
Bayer Leverkusen 4-1 BATE Borisov
Mehmedi 4'; Calhanoglu 47', pen 75; Javier Hernandez 59' - Milunovic 13'
AS Roma 1-1 Barcelona
Florenzi 31' - Luis Suarez 21'

Bảng F
Dinamo Zagreb 2-1 Arsenal
Chamberlain og 24'; Junior Fernandes 58' - Theo Walcott 79'
Olympiakos 0-3 Bayern Munich
Thomas Muller 52'; Mario Gotze 89'

Bảng G
Chelsea 4-0 Maccabi Tel Aviv
Willian 15'; Oscar pen 45'; Diego Costa 59'; Fabregas 79'
Dynamo Kiev 2-2 FC Porto
Oleg Gusev 20'; Buyalsky 89' Aboubakar 23', 81'

Bảng H
Gent 1-1 Lyon
Milicevic 68' - Christophe Jallet 58'
Valencia 2-3 Zenit
Cancelo 55'; Andre Gomes 73' - Hulk 9', 45'; Axel Witsel 76'

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Vòng bảng Champions League mùa giải 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X