Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona 2-1 Bayer Leverkusen: Vắng Messi, Blaugrana thắng nhọc nhằn trên sân nhà

Thứ Ba 29/09/2015 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thi đấu dưới sức, Barca đã bị Leverkusen dẫn bàn trước sau pha chọn điểm rơi lóng ngóng của Ter Stegen. Rất may, bản lĩnh của nhà vô địch đã được chứng minh chỉ trong 2 phút khi lần lượt Roberto và Suarez rực sáng giúp Barca giành 3 điểm nhọc nhằn trên sân nhà Nou Camp qua đó vươn lên dẫn đầu bảng E Champions League 2015/2016.

Barca khởi đầu giấc mơ bảo vệ thành công chức vô địch Champions League bằng trận hòa tai hại trên sân AS Roma. Tuy nhiên, để giành được 1 điểm trên Olimpico, gã khổng lồ xứ Catalan đã phải trả một cái giá quá đắt khi Rafinha dính chấn thương kinh hoàng và phải vắng mặt tới 6 tháng. Chưa hết, cơn bão chấn thương tiếp tục càn quét Barca khi mới đây họ tiếp tục tổn thất lực lượng nặng nề từ Lionel Messi. Theo chuẩn đoán, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA bị rách dây chằng và phải nghỉ thi đấu từ 5-7 tuần. Ai cũng biết rằng Messi quan trọng với Barca tới nhường nào và sự vắng mặt của tiền đạo người Argentina sẽ mang đến cho nhà ĐKVĐ rất nhiều khó khăn và chông gai trước mắt.

Ngoài ra, Vermaelen cũng không có tên trong danh sách đăng ký sau chấn thương nặng ở trận thắng trước Atletico tại vòng 3 La Liga. Alba dù đã trở lại tập luyện ngày hôm qua nhưng hậu vệ người TBN vẫn chưa có được thể lực tốt nhất. Thủ môn Bravo cũng đã trở lại tập luyện nhưng khả năng cầu thủ này ra sân cũng là rất nhỏ. Ngoài những ca chấn thương ra thì hầu hết các cầu thủ còn lại đều trong tình trạng bị vắt kiệt sức sau chuỗi trận đã qua. Trong khi đó, những Mascherano, Busquets, Iniesta vẫn chưa nghỉ một trận nào kể từ khi mùa giải 2015/2016 khởi tranh. Rõ ràng, dù được sự hẫu thuẫn từ lịch sử đối đầu (thắng 5, hòa 2 và thua 1) nhưng Barca chắc chắn sẽ không có được một trận đấu dễ dàng trước Leverkusen.

Barcelona 2-1 Bayer Leverkusen Vang Messi, Blaugrana thang nhoc nhan tren san nha hinh anh
Barca đang gặp vô cùng khó khăn khi bị tổn thất lực lượng nặng nề.

Trong khi đó, Leverkusen lại đang có tinh thần hưng phấn sau khi vừa có 2 chiến thắng liên tiếp tại Bundesliga, trong đó có chiến thắng rộn ràng 3-0 ngay trên sân của Bremen cuối tuần vừa rồi. Hơn nữa, thầy trò HLV Roger Schmidt đang dẫn đầu bảng E Champions League mùa này khi từng đè bẹp BATE Borisov 4-1 ở trận mở màn. Một thông tin nữa cũng sẽ khiến NHM Barca càng lo lắng khi đội bóng Đức hành quân tới Nou Camp với lực lượng hùng hậu. Họ không chịu tổn thất nào so với những trận gần đây. Đồng thời số bệnh binh trước đó gồm Omer Jedvaj, Tin Toprak, Charles Aranguiz và Roberto Hilbert đều đã bình phục và có thể sát cánh cùng đồng đội.

Nhìn vào đội hình xuất phát, HLV Luis Enrique vẫn trung thành với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 thay vì 4-4-2 như các chuyên gia đã góp ý. Trong đó, tài năng trẻ Sandro sẽ thay thế cho Messi để sánh bước cùng với hai người đàn anh Suarez và Neymar trên hàng công. Ở hàng thủ, nhà cầm quân người TBN không còn sự lựa chọn khác khi phải tiếp tục sử dụng thủ môn Ter Stegen. Mathieu được đẩy sang thi đấu hậu vệ trái và nhiều khả năng Alba sẽ được tung vào sân từ băng ghế dự bị, Pique và Mascherano tiếp tục được đá cặp trung vệ cùng nhau. Ở chiều hướng ngược lại, Leverkusen sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất và điều đáng chú ý là tân binh Chicharito xuất phát ngay từ đầu. Với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, đại diện của Bundesliga không giấu giếm ý đồ chơi phòng ngự, phản công để ngăn chặn được những cầu thủ có tố chất kỹ thuật bên phía nhà ĐKVĐ.

Bất ngờ đã xảy ra khi Leverkusen nhập cuộc đầy tự tin chứ không phải là đội chủ nhà Barca. Dường như, đại diện Bundesliga đang chơi đòn đánh phủ đầu và mang đến rất nhiều khó khăn cho nhà ĐKVĐ. Ngay ở phút đầu tiên, Chicharito đã suýt chút nữa mang về bàn thắng cho Leverkusen bằng cú sút cận thành, rất may thủ môn Ter Stegen đã phản xạ xuất thần và cứu Blaugrana một bàn thua trông thấy. Việc Leverkusen chủ động chơi đôi công thay vì phòng ngự co cụm đã khiến cho tốc độ của trận đấu ở những phút đầu trận diễn ra rất nhanh. Phía Barca cũng có một vài tình huống đáp trả nguy hiểm từ những nỗ lực tấn công của Suarez và Neymar. Đặc biệt phút từ 3, từ tình huống tạt bóng của Sandro, bóng đã đi trúng tay của Bender trong vòng cấm nhưng trọng tài Atkinson đã không thổi phạt đền. Tới phút thứ 5, Rakitic đã có cơ hội đánh đầu cận thành từ pha mớm bóng đẳng cấp của Neymar. Tuy nhiên, pha dứt điểm của cựu cầu thủ Sevilla đã không đủ mạnh và hiểm hóc để đánh bại được thủ môn Leno.

Sau những phút đầu bị khách lấn áp, Barca đã dần lấy lại được tinh thần với khả năng kiểm soát bóng quen thuộc. Sự cơ động của Iniesta và Rakitic đã nhiều lần mở ra cơ hội thuận lợi cho những chân sút trên hàng công. Phút thứ 9, từ pha phối hợp bật nhả đẳng cấp của Suarez và Neymar, chân sút người Brazil có cơ hội đối mặt với thủ môn Leno. Tuy nhiên, Neymar đã tung ra cú dứt điểm không đủ hiểm hóc và không thể mang về bàn thắng mở tỉ số cho nhà ĐKVĐ. Cho tới lúc này, Barca là đội bóng tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn hơn và nếu như biết chắt chiu thì Blaugrana hoàn toàn có thể sớm mở tỉ số trận đấu. Có thể nhận ra lối chơi mà Barca đang thi triển đó là phong cách tiki-taka truyền thống. Kể từ đầu trận đấu tới giờ, Barca sử dụng rất nhiều những tình huống tấn công trung lộ và ban bật trong cự ly ngắn và không gian hẹp. Trong khi đó, hai cánh với những Alves và Mathieu lại tỏ ra khá rụt rè trong việc dâng cao và sự đóng góp cho mặt trận tấn công là hoàn toàn mờ nhạt.

Ở chiều hướng ngược lại, Leverkusen vẫn duy trì được tinh thần hừng hực như những phút đầu trận. Mặc dù khả năng kiểm soát bóng không quá tốt nhưng đại diện nước Đức vẫn tỏ ra vô cùng lợi hai trong những tình huống phản công. Từ phút 18- 19, Kampl đã liên tục làm khổ hàng phòng ngự của Barca với hai tình huống dứt điểm rất nguy hiểm. Đặc biệt, ở tình huống phạt góc đầu tiên, Leverkusen đã chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng rất dễ dàng. Xuất phát từ việc chọn vị trí sai lầm của thủ môn Ter Stegen, trung vệ Papadopoulos đã bật cao đánh đầu cận thành dễ dàng mở tỉ số cho các vị khách. Một lần nữa, Ter Stegen là vị trí yếu nhất ở hàng thủ của Barca, Luis Enrique hiểu được điều này nhưng ông đã không thể làm khác khi mà Bravo vẫn không thể ra sân vì chưa có được thể lực tốt nhất.

Có được bàn thắng mở tỉ số đầy bất ngờ, Leverkusen quay lại với chiến thuật phòng ngự, phản công quen thuộc. Điều đặc biệt, lối chơi của thầy trò HLV Roger Schmidt là phong cách phản công tổng lực. Khi có bóng, tất cả các cầu thủ Leverkusen đều dâng cao và ngược lại khi mất bóng thì họ cũng nhanh chóng trở về để hỗ trợ phòng ngự. Lối chơi của đội khách đã gây ra rất nhiều sự khó chịu cho Barca, thậm chí đại diện nước Đức còn có cơ hội rất lớn để nhân đôi cách biệt nếu như Chicharito không chuyền bóng sai địa chỉ khi Leverkusen phản công trong thế hai đánh một. Chưa dừng lại ở đó, tới phút 35 khung thành của Barca tiếp tục bị đặt trong tình trạng báo động cao. Từ hình huống phản công rất lợi hại, Bellarabi thực hiện pha xử lý bóng kỹ thuật biến Pique thành gã hề tội nghiệp trước khi tung ra cú sút rất căng ở cự ly khoảng 5m. Tuy nhiên, cú sút của Bellarabi lại đi chệch khung thành trong gang tấc và nếu như bóng đi trúng đích thì thật khó để Ter Stegen có thể cản phá.

Cũng phải thừa nhận, các chân sút của Barca đã gặp phải vận đen trong trận này. Phút 39, Neymar tung cú dứt điểm hiểm hóc, bóng đi qua rừng chân của hàng phòng ngự Leverkusen và đi trúng cột dọc. Ngay lập tức, tài năng trẻ Sandro xuất hiện rất nhanh để tung cú sút bồi nhưng bóng đã bị chặn lại bởi Çalhanoğlu, cầu thủ đã lao cả thân mình để cứu thua khi mà bóng đã đi sát vạch vôi. Sau những cơ hội liên tiếp bị bỏ lỡ, Rakitic lại khiến cho các cule nuối tiếc từ tình huống đá phạt ở khoảng cách chừng 20m của mình. Cựu cầu thủ của Sevilla đã tung ra cú sút rất kỹ thuật nhưng bóng đi không đủ mạnh để có thể đánh bại được thủ môn Leno. Kể từ đầu trận tới giờ, thủ môn sinh năm 1992 đã thi đấu rất ấn tượng khi liên tục khiến các chân sút của Barca phải nản lòng. Những phút còn lại, dù rất quyết tâm song nhà ĐKVĐ cũng không thể có được bàn thắng gỡ hòa. Hiệp 1 kết thúc, Barca bất ngờ bị Leverkusen dẫn trước với tỉ số 1-0 bằng pha đánh đầu của trung vệ Papadopoulos.

Sang hiệp 2, Barca chủ động đẩy cao nhịp độ của trận đấu để hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà Blaugrana cần phải làm tất cả để ngược dòng trước Leverkusen nếu như không muốn cuộc khủng hoảng thêm tồi tệ. Nên nhớ, cuối tuần này đoàn quân HLV Luis Enrique còn một trận đấu nhọc nhằn khi phải làm khách trên sân của đội bóng khó chơi Sevilla. Tuy nhiên, lối chơi chủ động của Leverkusen đã giúp cho đại diện nước Đức dễ dàng hóa giải những đợt tấn công của đội chủ sân Nou Camp. Thậm chí, Leverkusen tiếp tục thể hiện sự khó chịu của mình trong những tình huống phản công. Phút 51, Bellarabi có đường căng ngang thuận lợi, bóng tìm đến đúng vị trí của Chicharito. Tuy nhiên, trong tình huống đối mặt với Ter Stegen, cựu cầu thủ của M.U lại đưa bóng lên trời trong sự thất vọng vô bờ bến. Ngay sau đó, tiền đạo người Mexico đã bị rút khỏi sân để nhường chỗ cho Kießling.

Ở chiều hướng ngược lại, Neymar tiếp tục cho thấy sự đen đủi của mình trong tình huống dứt điểm cuối cùng. Phút 56, tiền đạo sinh năm 1992 có bóng trong vòng cấm, ngay lập tức anh tung cú sút rất căng bằng chân phải nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Trong tình huống này, thủ môn Leno đã đứng chôn chân nhưng bóng đã không chịu đi vào lưới. Những phút vừa qua, sức ép mà Barca tạo ra về phía Leverkusen là chưa thật sự đủ mạnh và nhà ĐKVĐ đang rất cần nhân tố đột biến vào lúc này. Chưa hết, Barca tiếp tục đón nhận một tổn thất cực lớn khi đội trưởng Iniesta gặp chấn thương và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Alba. Như vậy, Alba sẽ trở lại vị trí hậu vệ trái quen thuộc, Mathieu được kéo về thi đấu trung vệ và đương nhiên Mascherano được đẩy cao lên đá tiền vệ. Đây là quyết định hoàn toàn dễ hiểu của Luis Enrique khi mà trong tay ông còn mỗi Sergi Roberto đủ sức đá tiền vệ.

Những phút tiếp theo, Barca đã tạo ra một vài cơ hội khá nguy hiểm về phía khung thành của Leverkusen. Phút 71, trung vệ Pique bỏ lỡ cơ hội khó tin khi cú đánh đầu cận thành của anh không thể vượt qua đôi tay của thủ môn Leno. Mặc dù thi đấu dưới phong độ nhưng nếu không bỏ lỡ quá nhiều cơ hội thì Blaugrana không phải rơi vào nghịch cảnh như hiện tại. Khi mà những chân sút như Neymar hay Suarez liên tục gây thất vọng, Barca lại tìm thấy nguồn sống từ tài năng trẻ Sergi Roberto (cầu thủ vào sân thay cho Rakitic ngay sau đó). Phút 81, Munir tung cú dứt điểm rất căng khiến thủ môn Leno không thể bắt dính bóng, ngay lập tức Roberto xuất hiện sút bồi kịp thời ghi bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Bàn thắng đến với Barca ở thời điểm này chẳng khác nào một liều doping tuyệt vời giúp các cầu thủ giải tỏa được tâm lý căng cứng trong thời gian qua. Và chưa đầy 2 phút sau, Suarez đã khiến cho sân Nou Camp vỡ òa với siêu phẩm đưa Barca vươn lên dẫn trước (Munir là người kiến tạo). Ở trận này, cựu cầu thủ của Liverpool đã có nhiều pha xử lý lóng ngóng, bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc và đây cũng như là pha công chuộc tội.

Barcelona 2-1 Bayer Leverkusen Vang Messi, Blaugrana thang nhoc nhan tren san nha hinh anh 2
Suarez lập siêu phẩm ấn định trận thắng nhọc cho Barca.

Càng thi đấu, tinh thần của Barca càng trở nên hưng phấn. Phút 86, suýt chút nữa tỉ số đã là 3-1 nếu như Munir không xử lý lóng ngóng. Đó là tình huống mà tài năng trẻ sinh năm 1995 đã có quá nhiều khoảng trống trước khung thành của Leverkusen nhưng anh đã dứt điểm vụng về khiến cơ hội trôi qua một cách vô cùng đáng tiếc. Mặc dù đang dẫn trước nhưng Barca không hề muốn dừng lại ở đó, những phút cuối trận đội chủ nhà vẫn tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn về phía khung thành của thủ môn Leno. Mặc dù vậy, tỉ số 2-1 vẫn được giữ nguyên cho tới khi trọng tài Atkinson nổi còi kết thúc trận đấu. Với việc giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà, Barca đã leo lên dẫn đầu bảng E với 4 điểm sau hai lượt trận. Ở trận đấu cùng giờ, BATE Borisov bất ngờ đánh bại AS Roma với tỉ số 3-2, điều đặc biệt đại diện của Belarus đã dẫn trước Roma tới 3 bàn.

Ngoài ra, trận thắng nhọc nhằn của trước Leverkusen đã đánh dấu cho một cuộc sống mới của Barca mà tạm thời không có Messi. Bên cạnh đó, tâm lý căng cứng của các cầu thủ đã được giải tỏa và đây là một điều rất đáng mừng trong bối cảnh Blaugrana sắp có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trên sân của Sevilla thuộc khuôn khổ vòng 7 La Liga 2015/2016 cuối tuần này. Ở chiều hướng ngược lại, Leverkusen đã có một trận đấu sòng phẳng và đáng khen ngợi ngay trên thánh địa Nou Camp, nơi mà họ đã từng để thua thảm họa 1-7 trong lần chạm trán gần nhất. Nếu nhìn vào màn trình diễn trong 90 phút đã qua, thầy trò HLV Roger Schmidt xứng đáng có được ít nhất là 1 điểm. Tuy nhiên, Champions League là vậy và một lần nữa sự già dơ về mặt kinh nghiệm đã giúp Barca ngược dòng ấn tượng.

Đội hình xuất phát:

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen – Mathieu, Mascherano, Pique, Alves – Iniesta, Busquets, Rakitic – Neymar, Suarez, Sandro.

Leverkusen (4-2-3-1): Leno – Donati, Tah, Papadopoulos, Wendell – Bender, Kramer – Kampl, Calhanoglu, Bellarabi – Chicharito.

Kết quả lượt trận thứ hai Champions League 2015/2016:

Bảng E
BATE Borisov 3-2 AS Roma (xem video)
Stasevich 8'; Mladenovic 12', 31' - Gervinho 66'; Torosidis 82'
Barcelona 2-1 Bayer Leverkusen (xem video)
Sergi Roberto 80'; Luis Suarez 82' - Papadopoulos 22'

TTĐộiTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Barcelona211032+14
2Bayer Leverkusen210153+23
3BATE Borisov210146-23
4AS Roma201134-11

Bảng F
Arsenal 2-3 Olympiakos (xem video)
Walcott 35'; Alexis Sanchez 65' - Pardo 33'; Fortounis 40'; Finnbogason 66'
Bayern Munich 5-0 Dinamo Zagreb(xem video)
Douglas Costa 13'; Lewandowski 21', 28', 55'; Mario Goetze 25'

TTĐộiTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Bayern Munich11003033
2Dinamo Zagreb11002113
3Arsenal100112-10
4Olympiakos100103-30

Bảng G
Porto 2-1 Chelsea (xem video)
Andre Andre 39'; Maicon 52' - Willian 45'
Maccabi Tel Aviv 0-2 Dynamo Kiev (xem video)
Yarmolenko 4'; Moraes 50'

TTĐộiTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Chelsea11004043
2FC Porto10102201
3Dynamo Kiev10102201
4Maccabi Tel-Aviv100104-40

Bảng H
Lyon 0-1 Valencia (xem video)
Feghouli 42'
Zenit 2-1 Gent (xem video)
Dzyuba 35'; Shatov 67' - Matton 56'

TTĐộiTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Zenit St Petersburg11003213
2Lyon10101101
3KAA Gent10101101
4Valencia100123-10

Bongda24h.vn cập nhật chi tiết, đầy đủ và chính xác Lịch thi đấu Cúp C1,Nhận định trận đấu Cúp C1, Kết quả cúp C1BXH cúp C1

Hữu Trưởng



 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Video

Xem thêm
top-arrow
X