Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal 1-0 Liverpool: Chết đứng phút bù giờ!

Thứ Sáu 29/04/2016 01:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thi đấu tốt hơn trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng phải đến tận phút bù giờ thứ 2, "Tầu ngầm vàng" mới bắn thủng được mành lưới của "lữ đoàn đỏ" đến từ vùng Merseyside, qua đó giành chút ít lợi thế nhỏ trong việc giành vé dự trận chung kết Europa League 2015/2016.

Ai cũng biết, Villarreal từng viết nên câu chuyện cổ tích trong thế giới bóng đá. CLB tí hon ở một thị trấn nhỏ bé, không tồn tại trên sân khấu bóng đá đỉnh cao gần như suốt lịch sử môn thể thao vua, bất ngờ lên chơi tại La Liga 1998/99. Chỉ 8 năm sau, họ có mặt ở bán kết Champions League 2005/06, đồng thời trở thành thế lực hàng đầu Tây Ban Nha, khiến cả Real lẫn Barca phải nể sợ. Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, Villarreal đang dần trở lại để tiếp tục thách thức tất cả. Tàu ngầm vàng vốn đã chơi khá hay ở 2 mùa trước, khi đều kết thúc ở vị trí thứ 6 La Liga. Có thể xem, đây là khoảng thời gian để đoàn quân áo vàng hội tụ lực lượng và rèn giũa sức mạnh cho cuộc bứt phá ở mùa này. Và họ đã làm được.

Villarreal khởi đầu mùa giải 2015/16 rất mạnh mẽ. Đội bóng của HLV Marcelino có thời điểm chen chân vào cuộc đua vô địch La Liga với Real, Barca và Atletico. Dù rút cuộc không làm nên chuyện lớn, nhưng Villarreal vẫn chắc chắn ở vị trí thứ 4 trên BXH, để có thể giành vé vớt trở lại Champions League sau 7 năm vắng bóng. "Tàu ngầm vàng" còn thể hiện tham vọng lớn tại Europa League 2015/16, khi luôn chơi với quyết tâm cao nhất. Họ thực sự mới là ƯCV vô địch hàng đầu giải đấu này nếu nhìn vào kết quả thi đấu. Kể từ sau trận thua Rapid Vienna ở loạt ra quân vòng bảng, Villarreal đã trải qua 11 trận bất bại cho đến nay, gồm 8 chiến thắng.

villarreal vs liverpool
Đội hình thi đấu trận Villarreal vs Liverpool

Nếu chỉ tính riêng tại “thánh địa” El Madrigal, Villarreal còn đáng sợ hơn rất nhiều. Thầy trò HLV Marcelino chỉ thua 3/26 trận sân nhà trên mọi mặt trận mùa này, đều với tỷ số tối thiểu. Còn trong 6 trận sân nhà Europa League 2015/16, họ đều chiến thắng, trong đó chỉ để thủng lưới 1 bàn. Trong khi đó, hành trang của Liverpool đến El Madrigal dự trận bán kết lượt đi Europa League không hề hoành tráng. Liverpool là một trong những CLB có thành tích tệ nhất lọt qua vòng bảng Europa League mùa này. Dù chiếm ngôi đầu, nhưng họ chỉ giành được 10 điểm, nhờ 2 chiến thắng và 4 trận hòa.

Liverpool đã vượt qua 2 đối thủ rất mạnh là Man United ở vòng 1/8 và Dortmund ở tứ kết, nhưng không thể phủ nhận sự mong manh của họ. Thực tế, đội bóng của HLV Juergen Klopp chỉ thắng đúng 1 trận sân khách tại Europa League 2015/16, còn lại là 5 trận hòa. Villarreal không bất ổn như Man United mà Liverpool đã vượt qua ở vòng 1/8, không hào hiệp như Dortmund mà The Kop từng đánh bại ở tứ kết. Như đã nói, sức mạnh của Tàu ngầm vàng được hội tụ và tôi luyện suốt 3 mùa gần đây. Lối chơi của họ rất chắc chắn và rõ ràng: phòng ngự quyết liệt bên phần sân nhà và tấn công mạnh mẽ bên phần sân đối phương.

Thêm vào đó, Villarreal còn gần như sẽ tiếp đón Liverpool với đội hình mạnh nhất, do sẽ chỉ thiếu duy nhất tiền đạo dự bị Leo Baptistao. Ngược lại, Liverpool phải hành quân tới “pháo đài” El Madrigal với nhiều mối lo về lực lượng. Danh sách vắng mặt trong tay HLV Klopp vẫn gồm Emre Can, Henderson, Ings, Origi do chấn thương rồi thêm cả Sakho bị treo giò vì sử dụng doping. Chiến lược gia người Đức đã quyết định sử dụng đấu pháp "không tiền đạo thực thụ" để nghêng chiến đội chủ nhà khi mà Daniel Sturridge bị đẩy lên băng ghế dự bị mặc cho đã ghi bàn ở 4/5 trận gần nhất trước đó ra sân thi đấu. Xem ra, Klopp muốn tăng cường nhân sự ở tuyến giữa để tăng khả năng kiểm soát bóng. Firmino sẽ sắm vai "số 9 ảo" và xung quanh là các vệ tinh James Milner - Lallana - Coutinho. Tuyến giữa giao cho bộ đôi "hoàn cảnh" (hiếm khi được thi đấu cùng nhau) Lucas Leiva - Joe Allen. Còn ở hậu phương, lão tướng Kolo Toure chứ không phải trụ cột một thời đã vắng mặt trong phần lớn mùa giải này vì chấn thương, Martin Skrtel được bố trí đá cặp trung vệ bên cạnh Lovren và hai cánh vẫn do Clyne - Moreno phụ trách.

villarreal
Villarreal thắng nhờ pha lập công vào phút 90+2

Trận đấu khởi đầu khá sôi động khi hai bên ăn miếng trả miếng nhiệt tình. Ưu thế có phần hơi nghiêng về đội chủ nhà với các đường lên bóng mạch lạc và rõ nét hơn, buộc hàng thủ áo đỏ phải rất tập trung chống đỡ. Tuy nhiên cơ hội đáng kể đầu tiên lại thuộc về Liverpool ở phút thứ 6 với pha băng vào đặt lòng của Joe Allen sau đường căng ngang do Adam Lallana thực hiện và thủ môn Asenjo đã phải đổ người tóm gọn trái bóng. Phút thứ 10, Villarreal có câu trả lời với pha bắt volley nửa đẩy của Roberto Soldado - tiền đạo từng có thời gian thảm hại chơi bóng tại Anh cho Tottenham - nhưng bóng đi không trúng mục tiêu. Đến phút 21, Pina tung ra cú đá lòng trong chân phải khá căng từ ngoài vòng cấm và Mignolet đã phải ra tay trổ tài.

Nhìn chung hiệp 1 diễn ra không quá hấp dẫn, ít tình huống nguy hiểm dù nhịp độ được giữ ở mức cao. Tuy ít nhiều bị lép vế nhưng Liverpool vẫn cho thấy được sức mạnh của mình mặc cho Villarreal luôn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, dẫn đến triển khai tấn công trội hơn. Chỉ có điều đội chủ nhà không thể tạo ra sức ép đủ lớn, nguy hiểm đủ nhiều để có thể nghĩ đến bàn thắng. Tình huống đáng kể cuối cùng của hiệp đầu là pha cứa lòng của Soldado ở sát vạch 16m50 vào phút 42 và bóng bay chệch cầu môn trong gang tấc.

liverpool
Liverpool thua tức tưởi trên sân khách nhưng đó cũng là kết quả xứng đáng dành cho họ

Sau giờ nghỉ giải lao, Liverpool có sự điều chỉnh tương đối bất ngờ khi nhạc trưởng, tiền vệ sáng tạo nhất đội, Coutinho rời sân nhường chỗ cho Jordon Ibe, sao trẻ từng chơi khá nổi bật hồi đầu mùa nhưng dần suy giảm phong độ và không còn được đá chính thường xuyên. Theo thông tin ban đầu thì Coutinho cảm thấy không khỏe sau hiệp 1 nên mới bị thay ra chứ không phải vì vấn đề chuyên môn. Ngay phút đầu tiên, cột dọc cầu môn Liverpool đã rung lên sau pha bật cao đánh đầu của Bakambu, tiền đạo người Pháp thi đấu nổi bật ngay trong mùa đầu tiên khoác màu áo vàng (đến nay đã có được tổng cộng 22 bàn trên mọi đấu trường), ở một tình huống phạt góc.

So với hiệp đầu thì Liverpool đã cầm bóng tốt hơn, qua đó tổ chức được nhiều hơn các màn đáp trả và nhịp độ trận đấu tiếp tục duy trì ở mức cao. Dẫu vậy, chưa thấy bóng dáng bàn thắng đâu. Thậm chí, thỉnh thoảng trận đấu bị gián đoạn bởi các pha va chạm giữa cầu thủ hai đội trên sân. Phút 67, đến lượt cột dọc khung thành Villarreal rung lên sau pha dứt điểm của Firmino và trước đó, Asenjo đã phải rất nỗ lực đổ người chạm tay vào bóng.

Cho đến tận phút 90+2, không bên nào tạo ra được đột biến thật sự để phá vỡ thế cân bằng. Cùng lắm, mỗi đội có thêm được một tình huống nguy hiểm. Đối với Villarreal là pha kết thúc bằng chân trái trong tư thế thoải mái của Bakambu khi trước mặt chỉ còn Mignolet nhưng thủ môn người Bỉ đã phản xạ quá tốt để cứu nguy cho đội nhà khỏi bàn thua. Còn với Liverpool là pha băng xuống tốc độ ngay sau đó của Moreno trong một pha phản công và đuợc khép lại bằng cú dứt điểm gần trúng đích trong vòng cấm. Tuy nhiên, trong bóng đá, yếu tố kịch tính luôn chực chờ xuất hiện vào mọi thời điểm và trận này, điều đó đã xảy ra. Trong một phản công nhanh của đội chủ nhà, Bruno chuyền bổng thuận lợi cho Dennis Suarez và tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Barca rất bình tĩnh quan sát để căng ngang thuận lợi cho tiền đạo vào sân thay người Adrian Lopez ung dung đệm bóng vào lưới trống.

Thong so tran dau Villarreal 1-0 Liverpool
Thông số trận đấu Villarreal 1-0 Liverpool

Vậy là, Villarreal đã có thắng lợi ngoạn mục trên sân nhà ở lượt đi bán kết Europa League 2015. Dù lợi thế họ sở hữu trong tay rất nhỏ bé song nếu Liverpool không thể hiện được lối chơi máu lửa, nhiệt huyết, sôi nổi đúng chất Jurgen Klopp giống như chiến thắng 4-3 trước Dortmund trên thánh địa Anfield ở lượt về tứ kết (liên tục bị dẫn trước 0-2 rồi 1-3 song vẫn xuất sắc giành thắng lợi chung cuộc) mùa này thì xem ra khoảng cách 1 bàn cũng chẳng hề dễ san lấp.

Đội hình thi đấu
Villarreal:
Asenjo; Mario, Bailly (Musacchio 76'), Victor Ruiz, Jaume Costa; J Dos Santos (Castillejo 72'), Pina, Bruno, D Suarez; Soldado (Adrian Lopez 74'), Bakambu.
Liverpool: Mignolet; Clyne, Toure, Lovren, Moreno; Lucas Leiva, Allen; Milner, Lallana, Coutinho (Jordon Ibe 46'); Firmino (Benteke 90')

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X