Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Valerenga 0-0 Real Madrid (KT): Los Blancos kết thúc du đấu hè 2015 bằng trận hòa nhạt

Chủ Nhật 09/08/2015 19:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Benitez đã tung ra sân rất nhiều hảo thủ, tuy nhiên màn trình diễn tệ hại của các ngôi sao áo trắng đã khiến Real Madrid phải nhận trận hòa thất vọng 0-0 trước “tí hon” Valerenga. Rõ ràng, tân thuyền trưởng của Los Blancos còn quá nhiều việc phải làm để biến Real Madrid thành một cỗ máy chiến thắng ở mùa giải mới như lời hứa của ông.

Quá trình chuẩn bị của Real Madrid cho mùa giải mới 2015/2016 gần như đã hoàn tất sau hàng loạt trận giao hữu với các đối thủ mạnh như Roma, Man City, Inter, AC Milan, Tottenham và Bayern Munich. Trận đấu với đối thủ nhẹ ký Valerenga gần như chỉ là màn thả lỏng, tập dượt nhẹ nhàng của Los Blancos. Việc gặp đối thủ yếu là màn “tập bắn” của các chân sút thượng thặng bên phía Real Madrid trước mùa giải mới. Đồng thời cũng là màn lên dây cót tinh thần của thầy trò HLV Benitez trước một mùa giải đầy thách thức trước mắt. Đây là năm đầu tiên mà chiến lược gia người Tây Ban Nha dẫn dắt đội bóng Hoàng gia nên kỳ vọng càng trở nên lớn hơn bao giờ hết. Với tham vọng lật đổ Barcelona tại La Liga cũng như chức vô địch Champions League lần thứ 11 thì cựu thuyền trưởng Liverpool sẽ có rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới đây.

Ngay khi lên thay thế Ancelotti thì Benitez đã thay đổi lối chơi từ 4-3-3 sang 4-2-3-1. Điểm nhấn lớn nhất trong cách chơi này là Gareth Bale sẽ trở thành trung tâm đội bóng khi được bố trí đá hộ công ngay sau tiền đạo cắm. Tuy nhiên lối chơi này chưa tỏ ra hiệu quả trong loạt trận giao hữu vừa qua khi siêu sao người xứ Wales mới chỉ có được 1 bàn thắng trong 6 trận đấu dưới thời Benitez. Hôm nay, cựu cầu thủ của Tottenham sẽ tiếp tục được tung hoành trong đội hình của Real khi cả đối thủ chỉ là một Valerenga quá nhỏ bé. Chưa kể Bale sẽ có nhiều đất diễn khi Ronaldo và Benzema nhiều khả năng không thi đấu vì chấn thương. Hỗ trợ cho siêu sao đắt giá số 11 sẽ là những Isco, James Rodriguez, Jese đang có phong độ rất cao trong loạt trận giao hữu hè vừa qua. Ở khu vực giữa sân, Benitez sẽ tiếp tục thử nghiệm những con bài bên cạnh Toni Kroos và Modric như Lucas Silva, Casemiro. Dưới hàng thủ, nhiều khả năng 2 cầu thủ trẻ Nacho và Varane sẽ được lần lượt thế chỗ trung vệ Pepe vắng mặt vì chấn thương. Đặc biệt đây là trận đấu mà Benitez sẽ tung tài năng trẻ Odegaard ra sân trước sự chứng kiến của các khán giả Na Uy, quê hương của anh.

Với lời hứa phục vụ NHM Na Uy thì HLV Benitez đã tung ra đội hình khá mạnh để nghênh chiến đội chủ nhà Valerenga. Các ngôi sao như Bale, James Rodriguez, Marcelo, Modric, Danilo được chơi ngay từ đầu. Bên cạnh đó “thần đồng” 17 tuổi Odegaard của bóng đá Na Uy đã được tung ra sân bên cạnh các đàn anh danh tiếng. Dù không chơi với đội hình mạnh nhất nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn được đánh giá cao hơn chủ nhà Valerenga rất nhiều. Trong khi đó về phía HLV Rekdal của Valerenga cũng đưa ra đội hình mạnh nhất để quyết tâm làm nên bất ngờ trước đội khách danh tiếng. Bất chấp đội bóng áo xanh đang có cuộc đua tới chức vô địch giải VĐQG Na Uy quyết liệt với đội đầu bảng Rosenborg. Hiện tại, thầy trò HLV Rekdal đang có được 36 điểm sau 19 vòng đấu của giải quốc nội, họ là đối trọng lớn nhất trong cuộc đua tới ngôi vương giải VĐQG Na Uy với Rosenborg.

Bale choi mo nhat truoc Valerenga
Bale chơi mờ nhạt trước Valerenga

Bước vào trận đấu với tinh thần của một trận giao hữu mang tính thử nghiệm. HLV Benitez bố trí Jese chơi cao nhất trên hàng công, 3 cầu thủ hỗ trợ cho tiền đạo người Tây Ban Nha là Bale, James Rodriguez và tài năng trẻ Odegaard. Với đẳng cấp vượt trội thì gã khổng lồ của La Liga không mấy khó khăn để kiểm soát thế trận. Trong những phút đầu tiên, bộ tứ thuận chân trái là Bale, James, Marcelo và Odegaard đang khiến đội chủ nhà Valerenga “chóng mặt” bằng các pha phối hợp đẳng cấp, tuy nhiên do tốc độ chưa cao nên khung thành của Burchert vẫn đang được bào toàn. Sau gần 15 phút đầu tiên đá thăm giò thì đội bóng áo trắng mới bắt đầu tăng tốc tấn công. Phút 14, Marcelo có cú sút xa cực căng khiến bóng đi sát sạt khung thành của đội chủ nhà. Chỉ 1 phút sau tới lượt Gareth Bale dứt điểm sát vòng cấm cực kỳ nguy hiểm và thủ môn Burchert đã phải bay người hết cỡ để cản phá chịu quả phạt góc. Lúc này bóng hoàn toàn lăn bên phần sân của Valerenga và có lẽ bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Khi đang chơi lép vế thì đội chủ nhà Valerenga bất ngờ được hưởng quả đá phạt nguy hiểm sát vòng cấm của Real Madrid ở phút 20. Tiền vệ Hallberg thử vận may bằng cú sút thẳng rất táo bạo về phía khung thành của Navas nhưng bóng đã đi cao hơn xà ngang đôi chút. Ngay sau đó, Real Madrid đã có pha đáp trả có sức nặng khi tiền vệ trẻ Odegaard nhảy múa trong vòng cấm đội chủ nhà, may mắn cho đội bóng áo xanh là các chân sút thượng thặng của đội khách chưa thể tung ra cú dứt điểm. Phút 25, thiếu chút nữa tỷ số được mở cho đội khách khi James Rodriguez phối hợp hay với Marcelo bên cánh trái. Đường tạt vào của hậu vệ người Brazil cũng là rất thuận lợi nhưng đáng tiếc Gareth Bale đã dứt điểm ra ngoài ở khoảng cách chỉ 5m. Trận đấu đang diễn ra hết sức hấp dẫn khi Valerenga cũng ăn miếng trả miếng mà không chút e ngại. Chỉ 1 phút sau khi Bale bỏ lỡ cơ hội thì tiền vệ Lindkvist đã băng lên để đối mặt Navas nhưng thủ môn người Costa Rica đã chơi xuất sắc cứu bàn thua cho đội khách. Phút 27, tiếp tục là Gareth Bale có cơ hội mở tỷ số từ quả đá phạt rất kỹ thuật ở khoảng cách 25m, nhưng thủ môn Burchert đã xuất sắc cản phá.

Sau những phút thi đấu bùng nổ thì 2 đội đã siết lại đội hình khiến trận đấu diễn ra thận trọng hơn. Valerenga bộc lộ rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công, còn Real Madrid lại không vội vàng dồn lên tìm bàn thắng. Các học trò của Benitez đang cố gắng làm quen chiến thuật mới bằng các pha phối hợp chậm rãi. Phút 35, một pha phối hợp chiến thuật hiệu quả được Real triển khai khi Modric phất bóng để Danilo băng vào đối mặt với thủ môn Burchert. Tuy nhiên ở tốc độ băng vào quá cao thì tân binh người Brazil đã không thể tung ra cú dứt điểm. Trong những phút cuối hiệp 1, Real Madrid liên tục xáo trộn đội hình để thử nghiệm. James Rodriguez đã được đẩy sang cánh phải, Odegaard đã chuyển sang cánh đối diện, tuy nhiên đội khách vẫn chưa thể tạo ra sự khác biệt. Phút 43, cơ hội tốt cho đội bóng áo trắng khi hậu vệ Valerenga phá bóng vào chân của Jese nhưng chân sút 23 tuổi lại dứt điểm không chính xác. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên. Một hiệp đấu 2 đội đã chơi khá cởi mở, phóng khoáng nhưng may mắn chưa đến với các chân sút.

Vào đầu hiệp 2 thì Real Madrid đã có hàng loạt sự thay đổi người để củng cố sức mạnh. Tài năng trẻ Odegaard cùng hàng loạt cái tên như Modric, James Rodriguez, Danilo, Casemiro, Marcelo, Navas rời sân. Lần lượt Casilla, Kroos, Illarramendi, Carvajal, Arbeloa, Vazquez và Cheryshev vào thay thế. Tuy nhiên trong khoảng 10 phút đầu hiệp 2 thì thế trận của Los Blancos không được cải thiện là bao. Thậm đội hình của đội bóng áo trắng đã được dồn lên rất cao để tìm bàn thắng nhưng không thành công. Trước tình thế bế tắc của đội nhà thì HLV Benitez đã buộc phải thay tiền đạo khi Jese rời sân để nhường chỗ cho tài năng trẻ Mayoral, chân sút vừa làm khuynh đảo giải U19 châu Âu và giúp U19 Tây Ban Nha dễ dàng lên ngôi vô địch. Thế nhưng Real Madrid vẫn đang rất bế tắc để tìm đường vào khung thành của Valerenga.

Trong khi đó đội chủ nhà chơi chậm nhưng lại có những pha lên bóng hết sức nguy hiểm. Phút 64, cú đá nguy hiểm nhất kể từ đầu hiệp 2 thuộc về Valerenga khi tiền vệ Hallberg tiếp tục đá phạt thẳng về khung thành Real Madrid khiến thủ môn Casilla phải rất vất vả cản phá. Nếu vẫn chơi như trong những phút vừa qua thì đội bóng Na Uy hoàn toàn có thể nghĩ tới 1 kể quả khả quan trước gã khổng lồ của La Liga. Mãi tới phút 65 thì cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong hiệp 2 mới đến với Real khi Gareth Bale đệm bóng cận thành sau pha đi bóng của Vazquez, tuy nhiên siêu sao người xứ Wales đã không thể tung ra cú dứt điểm như ý. Phút 67, Cheryshev tiếp tục thử vận may với cú sút tầm xa nguy hiểm nhưng thủ thành Burchert đã rất xuất sắc cản phá. Sau tình huống này thì HLV Benitez tiếp tục có sự thay đổi người khi Bale rời sân nhường chỗ cho tài năng trẻ Asensio. Như vậy cả 2 cầu thủ trẻ vừa vô địch U19 châu Âu là Mayoral và Asensio đều đã được trao cơ hội khoác áo đội 1 Real.

Mãi tới phút 75, cơ hội rõ nét mới đến với đội bóng áo trắng. Thế nhưng đây là kết quả của 1 pha bóng lộn xộn chứ không phải dàn xếp tấn công bài bản của Real. Tiền vệ Cheryshev đã rất nhanh chân tung cú sút trong vòng cấm của Valerenga nhưng thủ thành Burchert đã chơi quá hay trong tình huống này để cản phá. 1 phút sau cũng chính Cherychev quay người tinh tế để dứt điểm khá tốt nhưng bóng vẫn đi ra ngoài khung thành của đội chủ nhà. Phút 79, tưởng chừng bóng đã vào lưới Valerenga khi 2  ngôi sao trẻ Asensio và Mayoral có pha phối hợp phản công rất hay. Thế nhưng trong thế đối mặt thuận lợi với thủ môn Burchert thì số 29 lại dứt điểm ra ngoài. Sau pha bóng cứu thua xuất sắc kể trên thì thủ thành của Valerenga đã rời sân để nhường chỗ cho thủ môn trẻ Moller.

Trong 10 phút cuối, Real Madrid đang tổng tấn công để tìm bàn thắng quyết định trận đấu, thế nhưng hàng thủ áo xanh vẫn đang chơi cực kỳ kiên cường để chống trả. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bế tắc đến mức mà tiền đạo trẻ Mayoral đã chủ động đi bóng trong vòng cấm và giả vờ ngã để kiếm phạt đền nhưng rõ ràng thật khó để các trọng tài cắt còi trong một trận giao hữu như thế này. Tuy nhiên tới phút 90 thì Real bị mất 11m thật khi thủ môn trẻ Moller truy cản Vazquez trái phép nhưng trọng tài vẫn làm ngơ. Nếu là trận đấu chính thức thì chắc chắn mọi thứ đã khác. Đây chinh là tình huống cuối cùng khép lại trận hòa nhạt nhẽo giữa Valerenga và Real Madrid. Tài năng trẻ Odegaard đã có chuyến trở về quê hương Na Uy đáng nhớ. Tuy nhiên HLV Benitez còn quá nhiều việc phải làm để giúp Real Madrid cải thiện lối chơi trước mùa giải mới, nhất là khi đây đã lã trận giao hữu cuối cùng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong hè 2015.

Đội hình thi đấu

Valerenga: Burchert, Lundstrom, Nakkim, Waehler, Nasberg, Grindheim, Hallberg, Berge, Holm, Lindkvist, Elias Mar Omarsson.

Real Madrid: Keylor, Danilo, Nacho, Varane, Marcelo; Casemiro, Modric, James Rodriguez, Odegaard, Jese, Bale.

Doãn Công – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X