Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA The Best 2016: Ronaldo CHÍNH THỨC trở thành "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới"

Thứ Hai 09/01/2017 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thành tích ấn tượng trong năm 2016 đã giúp Cristiano Ronaldo đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2016 (FIFA The Best) như dự đoán của tất cả.

- 01h50: Buổi Gala kết thúc.

- Cuối cùng, nhân vật chính của buổi Gala cũng đã lộ diện ở hạng mục Nam cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2016 và đúng như dự đoán của tất cả cũng như chẳng có gì bất ngờ khi siêu sao Cristiano Ronaldo được đích thân chủ tịch FIFA, Infantino xướng tên và trao giải. Như vậy, CR7 đã thâu tóm trọn bộ danh hiệu cá nhân cao quý nhất mà một cầu thủ có thể giành được trong năm: Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mà năm ngoái vẫn còn được kết hợp làm một. Thực ra, với một năm đại thành công ít nhất về mặt danh hiệu với hai chiếc cúp danh giá UEFA Champions League và Euro 2016 thì nói gì thì nói, Ronaldo rõ ràng là số 1 thế giới không cần phải bàn cãi nhiều.

Ronaldo
Ronaldo

 

- 01h45: Cuối cùng là đến hai hạng mục giải thưởng quan trọng nhất của buổi Gala được công bố. Đầu tiên là Nữ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2016 và được trao cho Carli Lloyd của ĐTQG Mỹ. Lloyd năm nay đã 34 tuổi, là một tiền vệ và có trên ... 230 lần khoác áo ĐTQG, ghi gần 100 bàn. Cô từng 2 lần đoạt HCV Thế vận hội mùa hè (2008, 2012) và một chức VĐTG bóng đá nữ vào năm 2015.

- 01h35: Một giải thưởng rất đáng quan tâm nữa được công bố là Bàn thắng đẹp nhất năm (FIFA Puskas Award) do CĐV bóng đá trên khắp thế giới bầu chọn và chủ nhân của giải thưởng này là Mohd Faiz Subri - một cầu thủ bóng đá người Malaysia với cú sút phạt có đường đi cực ảo được thực hiện vào tháng 2/2016. - 01h30: Giải thưởng được công bố sau đó là Thành tựu trọn đời và được trao cho ông vua của làng Futsal thế giới, Falcao với những kỳ tích, con số, thống kê không ai sánh nổi ở môn bóng đá trong nhà.

- 01h25: Tiếp đến là một hạng mục giải thưởng rất quan trọng và được quan tâm: HLV bóng đá nam xuất sắc nhất thế giới và nhân vật được mời lên trao giải là Vua bóng đá người Argentina, Diego Maradona. Cuối cùng, thật bất ngờ khi cái tên được vinh danh là Claudio Ranieri, nhà cầm quân người Italia đã giúp CLB Leicester viết nên câu chuyện cổ tích thời hiện đại ở Premier League 2015/16 với danh hiệu vô địch. "Gã thợ hàn" đã vượt qua hai ứng cử viên nặng ký khác ở hạng mục này là HLV Zinedine Zidane của Real Madrid với chiếc cúp vô địch UEFA Champions League danh giá thứ 11 trong lịch sử Los Blancos và HLV Fernando Santos của ĐTQG Bồ Đào Nha với danh hiệu vô địch Euro 2016.



- 01h20: Hạng mục tiếp theo được công bố là Giải thưởng Fair-Play (Chơi đẹp) và chủ nhân là CLB Atletico Nacional của Colombia với nghĩa cử cao đẹp khi xin BTC trao luôn chiếc cúp vô địch Copa Sudamericana 2016 (tương đương Europa League của châu Âu) cho đội bóng xấu số của Brazil, Chapecoense - đối thủ của Atletico Nacional ở trận chung kết nhưng cả hai đã không thể gặp nhau trên sân cỏ dù chỉ 1 phút bởi trên đường di chuyển tới Colombia dự trận lượt đi, gần như toàn bộ đội bóng Chapecoense đã thiệt mạng trong tai nạn máy bay. Đây là sự kiện chấn động làng bóng đá thế giới năm vừa rồi.
 

- Lý do chính khiến các cầu thủ Barca không có mặt ở buổi Gala thường niên của FIFA này là bởi ngày mai, họ đã phải thi đấu trận lượt về vòng 1/8 cúp Nhà vua TBN nên sợ ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cho trận đấu nếu có mặt ở Thụy Sĩ để tham dự buổi lễ. Cần nhớ rằng ở lượt đi Barca đã thua 1-2 tại xứ Basque.

- 01h05: Giải thưởng tiếp theo được công bố là "Nữ HLV xuất sắc nhất thế giới trong năm 2016" và người được vinh danh là Silvia Neid -cựu thuyền trưởng đội tuyển bóng đá nữ của Đức. Nhân vật được mời lên trao giải là Frank Rijkaard, cựu danh thủ và HLV người Hà Lan từng khoác áo AC Milan hay dẫn dắt CLB Barca.

Silvia Neid (sinh năm 1964) từng là cựu cầu thủ bóng đá nữ với 111 lần khoác áo ĐTQG Đức (1982-1996) và sau đó bà dẫn dắt ĐTQG Đức từ năm 2005 cho đến cuối tháng 8/2016 vừa rồi. Bà đã giúp Đức đoạt HCV Thế vận hội mùa hè 2016 sau khi đánh bại chủ nhà Brazil ở trận chung kết. Sau danh hiệu này, bà đã quyết định từ chức. Trước đó, bà đã từng cùng ĐT Đức đoạt chức VĐTG vào năm 2007 và hai lần vô địch châu Âu vào năm 2009, 2013.

 


- Màn selfie của 2 MC với các ngôi sao góp mặt trong đội hình tiêu biểu của FIFA 2016
 
- 00h50: Hạng mục giải thưởng thứ 2 được công bố là Màn cổ động ấn tượng nhất thế giới trong năm (FIFA Fan Award) . Hai nhân vật được mời lên trao giải là Ibisieva, nữ VĐV nhảy sao huyền thoại người Nga khi nắm giữ một loạt kỷ lục thế giới và Lucas Radebe, cựu danh thủ từng làm thủ quân ĐTQG Nam Phi. Giải thưởng này đã thuộc về màn cổ động của CĐV hai đội Liverpool vs Dortmund trong trận bán kết Europa League mùa trước trên sân Anfield khi cùng tạo ra màn cổ vũ hoành tráng trên nền nhạc bài hát truyền thống của Liverpool You'll Never Walk Alone nhăm tưởng nhớ 96 CĐV Liverpool thiệt mạng ở thảm họa Hillsborough năm 1989.

- Chỉ có 7/11 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu có mặt trong buổi lễ Gala và lên nhận giải. 4 cầu thủ vắng mặt đều thuộc biên chế CLB Barcelona. Đội hình tiêu biểu năm nay chứng kiến sự thống trị của hai CLB Barca và Real Madrid khi chiếm tới 10/11 vị trí. Gương mặt duy nhất "lạc loài" là thủ môn Manuel Neuer của Bayern Munich. Thực ra, Dani Alves đang khoác áo Juventus nhưng ai cũng biết anh được vinh danh nhờ quãng thời gian khoác áo Barca trước đó (mới chuyển sang Juve vào mùa hè 2016).

- 00h40: Hạng mục giải thưởng đầu tiên được công bố là Đội hình tiêu biểu của năm (FIFA FIFPro World 11) do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) bao gồm hàng chục nghìn cầu thủ bóng đá trên khắp thế giới tham gia bầu chọn.

Dưới đây là đội hình tiêu biểu của bóng đá thế giới trong năm 2016:
Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich/Đức)
Hậu vệ: Dani Alves (Barca-Juventus/Brazil) - Sergio Ramos (Real Madrid/TBN) - Gerard Pique (Barca/TBN) - Marcelo (Real Madrid/Brazil)
Tiền vệ: Andres Iniesta (Barca/TBN) - Toni Kroos (Real Madrid/Đức) - Luka Modric (Real Madrid/Croatia)
Tiền đạo: Luis Suarez (Barca/Uruguay) - Cristiano Ronaldo (Real Madrid/BĐN) - Lionel Messi (Barca/Argentina)

- 00h35: Hai MC chính của buổi lễ, nữ diễn viên xinh đẹp người Mỹ Eva Longoria và MC nam người Đức Marco Schreyl đã có mặt trên sân khấu để chính thức điều hành buổi Gala.

- 00h30: Buổi Gala FIFA The Best 2016 chính thức bắt đầu không sai một phút. Đúng là Tây làm cái gì cũng cực kỳ chuẩn xác về mặt thời gian chứ không có chuyện "cao su" dù chỉ một phút. Mở màn là một tiết mục ca nhạc.

- Messi, Suarez vắng mặt: Trong khi những thành viên của Barcelona như Lionel Messi, Luis Suarez, Andres Iniesta, Gerard Pique chắc chắn không tham dự gala trao giải. Theo lý giải của đội chủ sân Nou Camp, họ muốn các cầu thủ tập trung cho trận lượt về vòng 1/8 cúp Quốc gia Tây Ban Nha với Athletic Bilbao (Lượt đi thua 1-2 trên sân khách).

Tại sao không còn gọi là Quả Bóng Vàng FIFA?

Trước năm 2010, có 2 danh hiệu cá nhân cao quý nhất dành cho mỗi cầu thủ đó là "Quả bóng vàng Châu Âu" (sở hữu bởi tạp chí France Football) và "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" (do FIFA bình chọn). Tuy nhiên, trong kỷ nguyên bóng đá mở đã xảy ra rất nhiều tranh cãi xung quanh việc giải thưởng nào mới thật sự "chất" hơn, và theo đại đa số những người được hỏi thì danh hiệu của tạp chí France Football được nhớ tới nhiều hơn.

Thật vậy trong nhiều năm, người ta chỉ nhớ tới người giành "Quả bóng vàng Châu Âu" chứ không quan tâm lắm đến việc người xuất sắc nhất năm của FIFA là ai. Cho nên, khi lên chức Chủ tịch FIFA, ông Gianno Infantino đã quyết định tách 2 danh hiệu cá nhân này, trả lại Quả Bóng Vàng cho tạp chí France Football.
TRUC TIEP Le trao giai Cau thu xuat sac nhat the gioi 2016 (FIFA The Best) hinh anh
FIFA The Best 2016


Ai sẽ là người quyết định kết quả của giải thưởng?

Những giải thưởng được trao trong buổi lễ sẽ được xác định thông qua bỏ phiếu, trong đó, 50% số phiếu sẽ đến từ các đội trưởng và HLV trưởng của CLB và đội tuyển quốc gia. 50% số phiếu còn lại sẽ dựa trên lựa chọn của báo giới, truyền thông và các fan bóng đá trên toàn thế giới. Quá trình bỏ phiếu diễn ra từ ngày 4/11 cho tới hết ngày 22/11/2016. Tất nhiên, để đảm bảo tính xác thực và công bằng, quá trình bỏ phiếu này đều được giám sát kỹ lưỡng và chặt chẽ bởi các cơ quan độc lập.

Những giải thưởng sẽ được trao trong Đêm Gala

- Cầu thủ nam xuất sắc nhất FIFA (đề cử: Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Antoine Griezmann)
- Cầu thủ nữ xuất sắc nhất FIFA (đề cử: Melainie Behringer, Carli Lloyd, Marta)
- HLV bóng đá nam xuất sắc nhất FIFA (đề cử: Claudio Ranieri, Ferrnando Santos, Zinedine Zidane)
- HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất FIFA (đề cử: Jill Ellis, Silvia Neid, Pia Sundhage)
- Giải Puskas – Bàn thắng đẹp nhất FIFA (đề cử: Marlone, Daniuska Rodriguez, Mohd Faiz Subri)
- Giải Fair-Play
- CĐV ấn tượng nhất FIFA (đề cử: hội CĐV ADO Den Haag, Borusssia Dortmund, Liverpool, Iceland)
- Giải Đội hình tiêu biểu FIFA
TRUC TIEP Le trao giai Cau thu xuat sac nhat the gioi 2016 (FIFA The Best) hinh anh 2
Chiếc cúp dành cho cầu thủ xuất sắc nhất

Danh sách 23 ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA gồm những ai?


Sergio Aguero (Manchester City / Argentina)
Gareth Bale (Real Madrid / Wales)
Gianluigi Buffon (Juventus / Italia)
Cristiano Ronaldo (Real Madrid / Bồ Đào Nha)
Kevin De Bruyne (Manchester City / Bỉ)
Antoine Griezmann (Atletico Madrid / Pháp)
Zlatan Ibrahimovic (Manchester United / Thụy Điển)
Andres Iniesta (Barcelona / Tây Ban Nha)
N'Golo Kante (Chelsea / Pháp)
Toni Kroos (Real Madrid / Đức)
Robert Lewandowski (Bayern Munich / Ba Lan)
Riyad Mahrez (Leicester City / Algeria)
Lionel Messi (Barcelona / Argentina)
Luka Modric (Real Madrid / Croatia)
Manuel Neuer (Bayern Munich / Đức)
Neymar (Barcelona / Brazil)
Mesut Ozil (Arsenal / Đức)
Dimitri Payet (West Ham / Pháp)
Paul Pogba (Manchester United / Pháp)
Sergio Ramos (Real Madrid / Tây Ban Nha)
Alexis Sanchez (Arsenal / Chile)
Luis Suarez (Barcelona / Uruguay)
Jamie Vardy (Leicester City / Anh)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X