Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 1-0 Man City: Hạ thiếu gia, "Bà đầm già" chính thức vào vòng Knock-out

Thứ Tư 25/11/2015 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bàn thắng duy nhất của Mario Mandzukic giúp Juventus có được ngôi đầu bảng D và chính thức giành vé vào vòng Knock-out trước một lượt trận.


Ở lượt trận thứ 5 Man City sẽ phải hành quân tới sân của Juventus trong khi đó Sevilla đụng độ Borussia M'gladbach. Mặc dù đã chính thức đi tiếp nhưng Man xanh vẫn phải vào trận với quyết tâm cao nhất. Lúc này, khoảng cách giữa đội bóng chủ sân Etihad với Juventus đội xếp thứ hai chỉ là một điểm, chính vì vậy đội bóng của HLV Pellegrini phải chơi hết sức để bảo vệ ngôi vị đầu bảng. Hai mùa giải gần đây việc chỉ xếp ở vị trí thứ hai ở bảng đấu của mình khiến The Citizens đều bị Barca loại ở vòng đấu loại trực tiếp. Bởi vậy, Man City không muốn thêm một lần nữa xếp ở vị trí thứ 2 ở bảng đấu của mình rồi bị loại bởi một đối thủ rất mạnh ở vòng Knock-out.
Chỉ cần không thua trên sân của Juventus là Man City có thể bảo vệ được ngôi đầu của mình sau lượt trận thứ 5, nhưng sẽ không dễ để đại diện của nước Anh làm được điều đó. Man City thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng, trong đó phải kể đến Silva hay Konpany. Không những vậy, đội bóng chủ sân Etihad còn không có phong độ tốt trong thời gian gần đây (thắng 1 trong 4 trận gần nhất). Cơ hội có điểm của The Citizens càng khó khăn hơn khi đội bóng thành Turin đang có phong độ cao trong những vòng đấu gần đây (4 trận bất bại trong đó có 3 chiến thắng), lợi thế sân nhà cũng khiến đại diện của Italia tự tin hơn rất nhiều.

Về mặt đội hình xuất phát, chấn thương của hậu vệ Patrice Evra khiến HLV Max Allegri quyết định để Juventus ra sân với sơ đồ chiến thuật 3-5-2. Barzagli, BonucciChiellini là những cầu thủ được tin tưởng ở hàng thủ. Không có Khedira và Hernanes ở tuyến giữa, vị chiến lược gia người Italia quyết định sử dụng Lichtsteiner, Alex Sandro, Pogba, MarchisioSturaro. Trên hàng công, Morata phải ngồi dự bị và Dybala sát cánh bên cạnh Mandzukic trên hàng công. 
TRUC TIEP tran dau Juventus vs Man City vong bang cup C1 02h45 2611 hinh anh
Man City có trận đấu khó khăn trên đất Italia

Bên kia chiến tuyến, Man City vẫn ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Ở hàng thủ việc không có Kompany và Mangala khiến HLV Pellegrini buộc phải để Otamendi đá cặp với Demichelis. Vị trí hậu vệ trái do Clichy đảm nhiệm còn cánh đối diện thuộc về Sagna. Ở tuyến trên, Yaya Toure được đẩy lên đá hộ công ngay sau chân sút chủ lực Aguero, Fernandinho và Fernando đá cặp tiền vệ trung tâm. Điều bất ngờ là vị chiến lược gia người Chile đã để Sterling ngồi ngoài, vị trí chạy cánh trái sở trường của anh do De Bruyne đảm nhiệm còn bên cánh đối diện Navas xuất phát ngay từ đầu.

Những phút đầu tiên của trận đấu thật bất ngờ khi Man City mới là đội chơi chủ động hơn. Những vị khách đền từ nước Anh đang nhập cuộc tốt hơn hẳn đội chủ nhà. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Man xanh. Phút thứ 5, Fernandinho tung cú sút xa rất căng nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Hai phút sau đó đội chủ nhà có câu trả lời, Mandzukic đánh đầu chệch cột dọc sau quả tạt khá tốt từ đồng đội. Thế trận đang diễn ra sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên. Có bóng ở cự ly rất gần nhưng trong tư thế rất thuận lợi tuyển thủ người Brazil lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khiến Man City phải trả giá. Phút 18, Pogba dễ dàng vượt qua De Bruyne và tạt bóng thuận lợi để Mandzukic dễ dàng đệm bóng hạ gục thủ thành Joe Hart. Lỗi ở bàn thua này thuộc về hậu vệ Otamendi, tuyển thủ người Argentina không thể theo được tiền đạo người Croatia để anh dễ dàng mở tỉ số. Có bàn thắng mở tỉ số, đội chủ nhà chơi hưng phấn và liên tiếp tạo ra những cơ hội. Phút 25, Pogba vượt qua Sagna và tiếp tục có tình huống lật bóng vào trong, thế nhưng đường căng ngang của tuyển thủ người Pháp lại không cầu thủ nào đón được. Chỉ 3 phút sau đó, Mandzukic dứt điểm hiểm hóc ở cự ly gần nhưng Joe Hart đã đổ người cứu thua xuất sắc. Otamendi tiếp tục bị cựu chân sút của Bayern Munich loại bỏ ở tình huống này.

TRUC TIEP tran dau Juventus vs Man City vong bang cup C1 02h45 2611 hinh anh 2
Bàn thắng mở tỉ số của Mandzukic

Sau những phút đầu chơi hưng phấn, Man City lúc này đang bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Buffon. Tiền đạo Aguero dường như mất hút trên sân trong khi đó Yaya Toure cũng chơi mờ nhạt ở vị trí hộ công. Những đường lên bóng của Man xanh phần lớn được thực hiện ở hai cánh, nhưng những quả tạt của Navas hay De Bruyne đều không có độ chính xác cao. Sau khoảng hơn 30 phút bóng lăn, đội khách cầm bóng nhiều hơn (52% so với 48%). Tuy nhiên, điều này chẳng nói lên điều gì bởi sự khác biệt đến từ khả năng tận dụng cơ hội giữa hai đội . Phút 40, Toure có tình huống sút bóng ngay trước vòng cấm, nhưng cú đá của cầu thủ người Bờ Biển Ngà lại đi chệch cột dọc.

Phút 42, Lichtsteiner dốc bóng tốc độ anh vượt qua Clichy để đối mặt với thủ thành Joe Hart, nhưng cú lốc bóng của cầu thủ này không thể vượt qua thủ thành bên phía đội khách. Đây là lần thứ hai thủ thành người Anh từ chối những cơ hội mười mươi từ phía các chân sút của đội chủ nhà. Hai phút sau đó Man City có câu trả lời. De Bruyne chọc khe thuận lợi để Aguero băng xuống đối mặt với thủ thành Buffon, nhưng cú đá ở góc hẹp của tiền đạo người Argentina không thể qua tay thủ thành người Italia. Nhìn chung trong hiệp 1 thế trận diễn ra cân bằng, thậm chí Man xanh có phần nhỉnh hơn. Họ cầm bóng nhiều hơn (56% so với 44%), sút nhiều hơn (7 so với 5) nhưng điều quan trọng là bàn thắng là điều mà The Citizens thua thiệt so với đội chủ nhà.

TRUC TIEP tran dau Juventus vs Man City vong bang cup C1 02h45 2611 hinh anh 3
Hàng thủ Man City tiếp tục mắc sai lầm

Bước sang hiệp 2, trong thế bị dẫn bàn Man City buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công nhưng những cơ hội họ tạo ra là chưa rõ ràng. Trong 50 phút đầu tiên của trận đấu, Man City là đội sở hữu nhiều đường chuyền hơn (286 so với 263), nhưng đội khách lại là đội di chuyển ít hơn (tổng cộng các cầu thủ Man City di chuyển 60km còn Juventus là 64). Man City đang cố gắng gây áp lực nhiều hơn nữa lên phần sân của đội chủ nhà. Phút 55, sau quả đá phạt góc của Bruyne, Fernando bật cao đánh đầu nhưng bóng đi trúng cột dọc, bóng bật ra nhưng cả Toure và Aguero đều không thể đá bồi. Chỉ hau phút sau đó, đội chủ nhà cũng tạo ra một cơ hội nguy hiểm không kém. Dybala có cú lốc bóng qua đầu của thủ thành Joe Hart, nhưng pha đệm bóng của Sandro lại đưa bóng đi trúng cột dọc. Ở tình huống này bộ đôi trung vệ của Man xanh tiếp tục mắc lỗi vị trí.

Man xanh đang đẩy đội hình lên rất cao để tìm kiếm bàn gỡ, HLV Pellegrini chấp nhận chơi mạo hiểm trong gần 30 phút cuối trận. Đẩy cao đội hình sẽ giúp đội khách có thêm những cơ hội nhưng nếu không tận dụng được họ hoàn toàn có thể dính đòn phản công từ đối phương. Phút 66, De Bruyne có tình huống câu bóng thuận lợi đặt Aguero vào tư thế dứt điểm thuận lợi, nhưng cú đá của cầu thủ người Argentina đi không trúng tâm bóng và để tuột mất cơ hội ghi bàn thắng gỡ hòa. Đó cũng là cú sút cuối cùng của cầu thủ người Argentina bởi sau tình huống này anh phải rời sân nhường chỗ cho Sterling.

TRUC TIEP tran dau Juventus vs Man City vong bang cup C1 02h45 2611 hinh anh 4
Những nỗ lực của Man xanh trở nên vô ích


Đội khách vẫn đang miệt mài tấn công tìm kiếm bàn gỡ nhưng những cơ hội họ tạo ra vẫn chưa đủ sắc sảo để đánh bại hàng thủ của đội chủ nhà, không những vậy đội bóng chủ sân Etihad suýt chút nữa còn để thua thêm. Phút 77, Morata đột phá từ khu vực giữa sân, anh vượt qua cả Yaya Toure và Demichelis, nhưng cú đá cuối cùng của cầu thủ này lại không chiến thắng được thủ thành Joe Hart bên phía đội khách. Tới phút 80 Man City có cơ hội cực tốt để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng cầu thủ vào sân thay người Sterling lại sút ra ngoài ở cự ly rất gần. Nếu cứ bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn như vậy, khả năng Man xanh phải rời nước Ý với một thất bại là rất cao.

Juventus đã lùi sâu về sân nhà để bảo vệ thành quả có được. Đội chủ nhà đã rút ra bộ đôi tiền đạo Mandzukic và Dybala để đảm bảo sự chắc chắn bên phần sân nhà. Những phút cuối trận Man xanh gần như chỉ đá nửa sân nhưng họ không tài nào tìm được đường vào khung thành thủ môn Buffon. Việc thiếu vắng những nhân tố có khả năng gây đột biến khiến những đường lên bóng của đội khách rất bế tắc và phải nhận thất bại 0-1 tại Italia.

TRUC TIEP tran dau Juventus vs Man City vong bang cup C1 02h45 2611 hinh anh 5
Thông số trận Juventus 1-0 Man City


Thua trận trước đội ĐKVĐ Serie A khiến Man City để mất ngôi đầu bảng vào tay chính đối thủ, khả năng đội bóng chủ sân Etihad đứng thứ hai ở bảng đấu này sau khi vòng đấu bảng khép lại là rất cao. Còn đối với Juventus, họ đã chính thức giành vé bước vào vòng đấu loại trực tiếp sớm trước 1 lượt trận. Không những vậy ngôi đầu trên BXH còn giúp đội bóng thành Turin tránh được những đối thủ lớn ở vòng Knock-out.

Đội hình xuất phát

Juventus: 1 G. Buffon, 15 A. Barzagli, 26 S. Lichtsteiner, 19 L. Bonucci, 3 G. Chiellini, 12 Alex Sandro (Evra, 78), 8 C. Marchisio, 10 P. Pogba, 27 S. Sturaro, 17 M. Mandzukic (Morata, 55'), 21 P. Dybala (Cuadrado, 82).

Man City: 1 J. Hart (Caballero, 81'), 3 B. Sagna, 26 M. Demichelis, 22 G. Clichy, 30 N. Otamendi, 42 Y. Toure, 15 Jesus Navas, 25 Fernandinho (Delph, 60'), 6 Fernando, 17 K. De Bruyne, 10 S. Aguero (Sterling, 69').

TRUC TIEP tran dau Juventus vs Man City vong bang cup C1 02h45 2611 hinh anh 6

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X