Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Steaua 0-5 Man City: Sergio Aguero sút hỏng 2 quả 11m nhưng vẫn ... lập hattrick

Thứ Ba 16/08/2016 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù phải làm khách nhưng do đội chủ nhà quá yếu, thầy trò HLV Guardiola vẫn dễ dàng có được thắng lợi đậm đà ở lượt đi vòng play-off Champions League 2016/17. Nhân vật chính của trận đấu là tiền đạo Sergio Aguero với một thành tích khó tin: liên tiếp thất bại trên chấm phạt đền vào đầu trận nhưng sau đó lại xuất sắc 3 lần chọc thủng lưới đối phương ở các tình huống bóng sống.


Triều đại Pep Guardiola ở Man City đã mở ra không quá ấn tượng. Tuần trước, phải nhờ tới may mắn Man xanh mới có chiến thắng 2-1 trước Sunderland. Đó là trận đấu mà Pep dù đã tạo ra một vài thay đổi đáng chú ý trong lối chơi của Man City, nhưng hiệu quả mang lại không cao. Việc kéo các hậu vệ cánh vào trung tuyến, giao cả nhiệm vụ tấn công biên cho các tiền vệ cánh khiến các pha đánh biên của Man xanh thiếu hẳn đi sự sắc sảo và đột biến. Tuy nhiên, Pep mới đến Etihad. Ông vẫn còn rất nhiều thời gian để tiếp tục điều chỉnh cỗ máy Man City.

Thử thách thứ 2 của Pep mang tên Steaua Bucuresti. Ngoài sự vắng mặt của Kompany và Guendogan, Man xanh sẽ có đội hình mạnh nhất. Đó là yếu tố để đại diện Premier League thêm tự tin. Ngoài ra, kinh nghiệm cũng ủng hộ nửa xanh thành Manchester. Mùa giải trước Man City đã lọt vào tới bán kết Champions League, thành tích tốt nhất trong lịch sử. Dàn cầu thủ Man xanh hầu hết là những ngôi sao dày dặn kinh nghiệm chiến đấu ở đấu trường này. Quan trọng nhất, bản thân Pep cũng có thành tích đáng nể khi đã 2 lần vô địch Champions League. Lịch sử cũng ủng hộ Man xanh. Trong lần gần nhất đụng độ một đội bóng Romania ở vòng play-off Europa League mùa 2010/11, họ cũng có chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số là 3-0 trước Timisoara.

Về phía Steaua, đội bóng của Romania thua thiệt hẳn so với Man City về mặt kinh nghiệm Champions League. Trong lần gần nhất đá ở vòng play-off giải đấu này, Steaua Bucharest đã thua Ludogorets Razgrad (Bulgaria) mùa 2014/15. Khó khăn chưa dừng lại ở đó khi lịch sử cũng chỉ ra nhà cựu vô địch cúp C1 châu Âu năm 1986 không có thành tích tốt khi gặp các đại diện nước Anh. Bằng chứng là họ chỉ thắng 5 nhưng thua 9/18 lần đụng độ các đội bóng xứ sương mù ở cúp châu Âu. Cuối cùng, lối chơi của Steaua Bucuresti cũng không có nhiều nhân tố có thể gây đột biến, ngoại trừ tài năng trẻ Nicolae Stanciu. Tiền vệ tấn công này từng khoác áo số 10 của đội tuyển Romania ở EURO 2016 và đã chơi khá tốt.

Trong khi đó, so với trận đấu ra mắt của Guardiola ở đấu trường Premier League cách đây vài hôm thì danh sách xuất phát của Man City trận này còn mạnh lên đáng kể với sự có mặt của trung vệ Otamendi ở hàng thủ, đá cặp với tân binh đắt giá John Stones. Như vậy Kolarov đã trả về cánh trái thay vì đá ở trung tâm và cánh phải do Zabaleta chứ không phải Sagna phụ trách. Tuy nhiên đứng trong khung gỗ vẫn là Caballero và thủ môn số 1 đội bóng những năm qua, Joe Hart tiếp tục ngồi ngoài như ngầm khẳng định rằng Guardiola thực sự muốn loại Hart khỏi đội hình do không hợp triết lý. Hàng tiền vệ và hàng công giữ nguyên, với Fernandinho chơi thấp nhất, Aguero đá cao nhất và 4 cầu thủ phía dưới (4-1-4-1) là Silva - Sterling - Nolito - De Bruyne.

Trận đấu khởi đầu với nhịp độ vừa phải và đội chủ nhà có cơ hội đầu tiên với cú sút từ xa đi chệch mục tiêu của ngôi sao số 1 kiêm thủ quân Stanciu. Đến phút thứ 7 khi mà Man City chưa hoàn toàn nhập cuộc vào trận đấu thì họ đã được hưởng phạt đền sau khi Sterling bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trách nhiệm đá penalty được giao cho sát thủ Aguero và cũng là chuyên gia sút phạt đền của đội bóng song nào ai ngờ, El Kun lại thất bại trước thủ môn vô danh của đối phương. Nolito lao vào đá bồi nhưng bóng đã dội vào xà ngang. Dẫu vây, Man City không phải chờ quá lâu để có bàn thắng mở tỷ số đường đường chính chính. Phút 13, tận dụng sự lơ đễnh và thoáng thiếu tập trung của hàng thủ đội chủ nhà, Sterling giành bóng rồi dẫn một mạch xâm nhập vòng cấm, dùng kỹ thuật loại bỏ cầu thủ theo kèm trước khi căng ngang thuận lợi cho David Silva. Sau một nhịp chạm bóng, tiền vệ người TBN co chân đá chìm hạ gục thủ môn Nita.

Man City vẫn hoàn toàn áp đảo và lấn lướt đội chủ nhà cho đến hết hiệp 1. Họa hoằn lắm, Steaua mới có một pha đánh trả như lần Hamroun không đánh bại được Caballero ở thế đối mặt trong vòng cấm sau pha kiến tạo thuận lợi của Stanciu trong khi hậu phương liên tục bị công phá và việc đội bóng Romania bị thủng lưới xem ra chỉ là vấn đề thời gian. Phút 39, từ quả đá phạt góc do David Silva thực hiện, Kolarov chạy chỗ bắt volley đưa bóng trúng xà ngang. Ngay sau đó, Nita đã xuất sắc tung người với tay đẩy bóng sau cú kết thúc cận thành của Sterling. Song tới phút 41 thì lẽ tất yếu đã xảy ra và cầu thủ lập công không ai khác ngoài cầu thủ gây chú ý nhất từ đầu trận: Sergio Aguero. Anh thực hiện ngay cú đặt lòng chân phải từ sát vạch 16m50 sau động tác chạm tinh tế của Sterling và Nita không thể làm gì hơn ngoài hai chữ bất lực.

Ngay đầu hiệp 2, Steaua thay liền hai cầu thủ theo quan điểm không còn gì để mất và đội bóng Romania đã vùng lên dữ dội song phút 49, họ đã phải nhận bàn thua thứ 3 vào thời điểm chưa làm nên được trò trống gì. Kevin De Bruyne chuyền đẹp vào vòng cấm địa cho Nolito khống chế gọn gàng rồi khéo léo loại bỏ nốt chốt chặn cuối cùng của đối phương trước khi đưa bóng vào lưới trống. Đến lúc này thì chẳng còn ai dám tin vào một cuộc lội ngược dòng của đội chủ nhà không chỉ bởi 3 bàn là cách biệt quá lớn mà sự chênh lệch khủng khiếp giữa hai đội. Thậm chí có thể khẳng định Man City đã đặt cả hai chân vào vòng bảng Champions League 2016/17.

Steaua gần như buông xuôi sau bàn thua thứ 3 nên càng rơi vào tình cảnh chịu trận mặc cho Man City thi đấu cực kỳ từ tốn như đi dạo vì dĩ nhiên họ chẳng việc gì phải chơi gấp gáp, tốc độ trong bối cảnh dẫn quá sâu và phía trước là vòng đấu thứ 2 tại Premier League. Phút 62, Aguero thất bại không thể lần thứ hai đánh bại thủ môn Nita sau đường chuyền đẹp của De Bruyne. Tuy nhiên, tới phút 78 sau một vài cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ khác thì bàn thứ 4 đã đến với Man City và thú vị thay người ghi bàn lại là Aguero. Nói một cách khác, El Kun đã lập công chuộc tội 100%. Tiền đạo xứ Tango thực hiện pha dứt điểm quyết đoán quen thuộc sau màn ban bật phối hợp trung lộ đúng kiểu tiki-taka mà Pep mong muốn.

Song một ngày thi đấu kỳ quái của Aguero chưa dừng lại ở đây. Phút 89, tiền đạo này bứt tốc đón cú chọc khe của Fernandinho, đột nhập vòng cầm và lạnh lùng hạ gục Nita bằng cú dứt điểm trúng cột chui vào lưới. 5-0 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Với kết quả này thì gần như chắc chắn trận lượt về vòng play-off Champions League 2016/17 diễn ra sau đây 1 tuần trên thánh địa Etihad của Man City chỉ còn mang tính chất thủ tục mà thôi. Quan trọng chiến thắng vừa rồi đã cho thấy Man xanh phiên bản Guardiola đã bắt đầu vào guồng dù không phủ nhận đối thủ quá yếu.

Đội hình thi đấu
Steaua Bucuresti:
Nita, Enache, Tamas, Tosca, Momcilovic, Achim (Bourceanu 46'), Sulley (Popescu 67'), Popa, Stanciu, Hamroun, Golubovic (Tudorie 46').
Man City: Caballero, Zabaleta (Sagna 69'), Otamendi, Stones, Kolarov (Clichy 75'), De Bruyne (Fernando 79'), Fernandinho, Silva, Sterling, Aguero, Nolito.
 

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.


Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X