Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sion 0-0 Liverpool: Trận đấu nhạt nhẽo nhất 2015

Thứ Năm 10/12/2015 18:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Jurgen Klopp đã chính thức ra mắt Liverpool bằng trận hòa "hai không" trên sân của Tottenham tại đấu trường Premier League và đêm qua, lần thứ hai ông phải nhận kết quả này cũng trên sân khách nhưng ở giải đấu khác: Europa League. So với lần trước thì trận đấu vừa rồi chắc chắn hoàn toàn vượt trội về mức độ nhàm chán.

 

Con tàu Liverpool đang băng băng thẳng tiến cùng HLV Juergen Klopp thì bỗng nhiên khựng lại với thất bại 0-2 trước Newcastle cuối tuần trước. Đó là trận thua quá bất ngờ nếu biết rằng "Chích chòe" trước đó ngập chìm trong khủng hoảng. Đó cũng là thất bại khiến The Kop chấm dứt chuỗi 4 trận toàn thắng trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, vẫn không thể phủ nhận những ấn tượng mà Liverpool tạo ra từ khi Klopp đến Anfield. Trong 12 trận dưới sự dẫn dắt của HLV người Đức, Liverpool giành tới 7 chiến thắng, chỉ thua 2 và 3 lần bị cầm hoà. Không chỉ ấn tượng về mặt thành tích, cả về cách chơi The Kop bây giờ cũng có nhiều trận đấu đầy hứng khởi, chứ không còn mang bộ mặt tẻ nhạt như dưới thời Brendan Rodgers.

Bởi thế, The Kop chẳng có lý do gì mà không duy trì sự tự tin tuyệt đối trong chuyến hành quân đến Thụy Sỹ ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Europa League. Ở trận lượt đi cách đây 2 tháng, Liverpool từng để Sion cầm hoà 1-1 ngay tại sào huyệt Anfield nhưng đó là thời điểm The Kop đang chìm trong khủng hoảng cùng Rodgers chứ không phải tươi sáng như bây giờ. Nên nhớ, chính Sion cũng đang chơi tệ khi chỉ có đúng một thắng lợi trong 8 trận gần nhất trước đó. Thực ra, The Kop đã chắc chắn vượt qua vòng bảng và kết quả trận cuối chỉ mang ý nghĩa xem liệu họ có thể kết thúc bằng vị trí đứng đầu hay không mà thôi.

sion liverpool
Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu siêu nhàm chán

Trận này, nhạc trưởng Coutinho vẫn ngồi ngoài do chưa đảm bảo sức khỏe còn đội phó Skrtel, tiền đạo Benteke xuất phát trên băng ghế dự bị, giúp lão tướng Kolo Toure cùng tiền đạo Origi có cơ hội chứng tỏ mình. Tuy nhiên, "Lữ đoàn đỏ" có sự trở lại của Emre Can. Nên nhớ, tiền vệ người Đức được xem là một nhân tố rất quan trọng trong cách chơi của Liverpool dưới thời Klopp. Tại hàng thủ Liverpool, có sự hiện diện của một cánh chim lạ: Brad Smith - hậu vệ trái sinh năm 1994 người Australia - trưởng thành từ lò đào tạo của chính Nửa đỏ vùng Merseyside mà trước đó mới chỉ 2-3 lần ra sân ở đội 1. Ở tuyến giữa, lần đầu tiên sau khi bình phục hoàn toàn chấn thương dài hạn, đương kim thủ quân Henderson được đá chính bên cạnh James Milner, người đóng thế hoàn hảo trên mọi phương diện cho Henderson lúc vắng mặt.

Bằng lực lượng khá mạnh cùng mục tiêu đề ra rất cụ thể, Liverpool khởi đầu trận đấu không tồi và thể hiện đúng phong cách gegenpressing sở trường của người thầy Klopp, làm đội chủ nhà rất chật vật trong việc giành quyền kiểm soát trung tuyến cũng như tổ chức tấn công. Dẫu vậy số cơ hội thật sự nguy hiểm trong vòng 20 phút đầu trận gần như bằng không.dù nhịp độ thi đấu khá cao. Chính vì thế mà màn chạm trán trên đất Thụy Sĩ sớm rơi vào trạng thái nhàm chán, tẻ nhạt khi mà một đội cầm bóng không nổi để triển khai uy hiếp còn đội kia có nhiều bóng trong chân cũng chẳng thể làm được gì.

sion liverpool
 


Nửa cuối hiệp 1, bức tranh chung của trận đấu không sáng sủa hơn bao nhiêu, khiến nhiều khán giả đã phải rơi vào trạng thái buồn ngủ do được hai đội ru quá tốt. Phút 40, tình hình trở nên căng thẳng trong chốc lát sau pha va chạm giữa Brad Smith và Carlitos song các quả đầu nóng đã được hạ hỏa kịp thời. Đó cũng có thể xem là pha bóng đáng chú ý nhất trong suốt 45 phút đầu của trận đấu.

Sau giờ nghỉ giải lao, tình thế không được cải thiện bao nhiêu và HLV Klopp cũng chỉ có thể kiên nhẫn chịu đựng đến phút 61 mà thôi khi đưa Coutinho vào sân thay cho James Milner nhằm đem lại sức sống cho hàng công. Chính xác đến tận phút 65, một trong hai thủ môn mới thật sự phải động thủ song Mignolet chẳng mấy khó khăn tóm dính quả căng ngang từ cánh phải mà đã không được cầu thủ Sion ở phía trong tiếp ứng thành công.

Kể từ đó, trận đấu được bổ sung thêm ít muối song về cơ bản chất lượng vẫn chỉ dưới mức tiêu chuẩn cho phép. Phút 71, tới lượt thủ môn Sion "trổ tài" khi tỉnh táo chặn đứng ý đồ dùng kỹ thuật vượt qua của Origi sau đường kiến tạo do Coutinho thực hiện. Cho đến hết trận, hai đội cũng ít nhiều thể hiện quyết tâm ghi bàn hạ gục đối phương song cuộc chơi chẳng thể trở nên sôi nổi hay hấp dẫn hơn. Chung cuộc, cả hai đành chấp nhận chia điểm sau một màn chạm trán xứng đáng là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu "Trận đấu buồn ngủ nhất năm 2015". Tuy nhiên, cả hai vẫn có quyền vui mừng vì Liverpool giữ được ngôi đầu còn Sion vẫn giành quyền đi tiếp bởi ở trận đấu cùng giờ, đối thủ cạnh tranh trực tiếp Rubin Kazan (Nga) chỉ có được trận hòa 2-2 trên đất Pháp (nếu Rubin Kazan thắng và Sion thua thì đội bóng Thụy Sĩ sẽ bị loại do kém đối đầu).

Thong so tran dau Sion 0-0 Liverpool
Thông số trận đấu Sion 0-0 Liverpool

Đội hình thi đấu
Sion:
Vanins; Zverotic, Lacroix, Ziegler, Jagne; Kouassi, Salatic, Fernandes; Assifuah (Mujangi Bia 73'), Rüfli, Carlitos.
Liverpool:
Mignolet, Clyne, Toure, Lovren, Brad Smith, Henderson (Rossiter 77'), Milner (Coutinho 61'), Can, Lallana, Firmino (Brannagan 90'), Origi

Thứ hạng chung cuộc tại bảng B

TTĐộiTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1Liverpool624064210
2Sion62315509
3Rubin Kazan61326606
4Bordeaux604257-24

 

Bảo Phương

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X