Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Schalke 0-2 Real Madrid: Ngôi sao tỏa sáng

Thứ Năm 19/02/2015 02:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không hề có một chiến thắng đậm như mùa giải trước mà ngược lại Real đã có một trận đấu “toát mồ hôi hột” trước Schalke 04. Tuy nhiên kinh nghiệm và sự dày dạn của Ancelotti đã giúp Kền kền trắng có được 2 bàn thắng để kết liễu số phận đội bóng Đức.

Kể từ ngày Roberto Di Matteo - vị HLV từng đưa Chelsea tới danh hiệu vô địch C1/Champions League đầu tiên trong lịch sử - được bổ nhiệm vào chức vụ thuyền trưởng Schalke hồi tháng 10 năm ngoái, đội bóng Đức chơi bóng tốt hơn hẳn, đầy tính tổ chức về phòng ngự và chơi tấn công dữ dội. Nhờ Di Matteo, Schalke đã kịp thoát hiểm ở ngày cuối cùng của vòng bảng Champions League, đặt vé vớt dự vòng knock-out. Song về cơ bản, Schalke vẫn chưa đủ ổn định để trình diễn thứ bóng đá mang lại thắng lợi đều đặn. Thua những đội yếu hơn khiến Schalke tỏ ra yếu đuối hơn thường lệ rất nhiều so với hình ảnh khá cứng rắn và quyết liệt trong lối đá mà họ đã bộc lộ trong 2 tháng cuối năm 2014. Mà với những đối thủ như vậy, Real không mấy khó khăn triệt tiêu.


Trong khi đó, Real Madrid vừa trải qua một trận đấu không đến nỗi để vượt qua Deportivo 2-0 và tạm thời dịu bớt sức ép đang dồn đến từ Barcelona đang bám theo sau trên BXH La Liga cũng như cánh báo giới. Giờ đây, họ trở lại với mặt trận ưa thích Champions League, nơi mà có vẻ như năm nào Real cũng gặp được một lá thăm thuận lợi ở vòng đấu knock-out đầu tiên (1/8). Tuy nhiên không có gì đảm bảo rằng Real Madrid lần này có thể dễ dàng huỷ diệt Schalke như cách đây một năm (thắng đến 6-1 ngay trên sân đối phương). Thứ nhất, Real đang mệt mỏi. Họ đã kiệt sức sau chuỗi 22 chiến thắng cuối năm 2014, và sự thiếu chiều sâu cùng chấn thương đã khiến Real chơi bóng uể oải trong gần 2 tháng qua. Thứ hai, Di Matteo đã quá quen với Champions League và quá quen với việc phải đối đầu những đối thủ mạnh về tấn công như Real, và một lối phòng ngự số đông của Schalke trên sân nhà thực sự không dễ giải.

Trận này, Real chào đón sự trở lại quan trọng của trung vệ Pepe sau 1 tháng dưỡng thương. Hậu vệ trái Marcelo cũng kịp bình phục sức khoẻ sau khi bị đau nhẹ ở trận thắng Deportivo nên HLV Carlo Ancelotti có thể tạm an tâm về hàng phòng ngự dù vẫn thiếu vắng thủ lĩnh Sergio Ramos. Nhưng ở tuyến giữa, tình hình nhân sự chưa mấy khả quan (mất Modric, James Rodriguez, Khedira) và nhà cầm quân người Italia quyết định đặt niềm tin vào tân binh Lucas Silva thay vì Illarramendi. Vậy là, tiền vệ sinh năm 1993 người Brazil có trận đầu tiên xuất hiện trong danh sách xuất phát của Los Blancos sau vụ chuyển nhượng từ Cruzeiro kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua. Thực ra, Illarramendi đã không thể hiện tốt thời gian qua khi cờ đến tay nên việc Lucas Silva được trao cơ hội là tất yếu. Trên hàng công vẫn là tam tấu B-B-C lừng lẫy thiên hạ.

Schalke 0-2 Real Madrid Ngoi sao toa sang hinh anh
Schalke không còn là đối thủ dễ chơi của Real như mùa giải trước

So với tâm thế của cuộc đối đầu ở mùa giải trước, Schalke đã trở thành một đối thủ khó chơi hơn, trong khi đó đây lại là giai đoạn khủng hoảng nhất của Real Madrid kể từ khi Ancelotti lên nắm quyền. Chắc chắn sẽ không có chuyện tam tấu BBC có thể lập mỗi người 1 cú đúp như mùa giải trước khi mà Kền kền trắng đang thiếu vắng những vệ tinh chất lượng là Modric, James Rodriguez vì chấn thương. Trong khi đó lối đá phòng ngự phản công đậm chất Italia của Schalke dưới thời Di Matteo đang tỏ ra cực kỳ nguy hiểm ở mùa giải này. Trong những phút đầu tiên của trận đấu, thế trận đang rất cân bằng khi chưa đội bóng nào dám bung sức ngay từ đầu. Rõ ràng lần tái ngộ lần này rất khác với 2 cuộc chạm trán rất chênh lệch ở mùa giải trước.

Trong 10 phút đầu của trận đấu, Real dù rất cố gắng dâng cao đội hình nhưng không thể tạo được bất cứ một cơ hội nào. Trận thua “tan nát” ở mùa giải trước đã giúp các cầu thủ Schalke rút ra được rất nhiều bài học quý giá. Không chỉ có vậy, sơ đồ 5 tiền vệ của đội chủ nhà đang thi đấu rất cơ động để lấn át những ngôi sao của Los Blancos. Đây là lý do mà dù chơi với đội hình thấp nhưng thầy trò HLV Di Matteo vẫn có thể tổ chức phản công nhanh bất cứ lúc nào. Mãi tới phút 18, Real mới có được pha dứt điểm đầu tiên của trận đấu bằng 1 cú sút xa. Cầu thủ thực hiện cú đá từ khoảng cách 30m là tân binh Lucas Silva, người có lần đầu được đá chính cho Los Blancos. Tuy nhiên dù được đánh giá là có khả năng sút  xa chẳng kém gì “vua đá phạt” Juninho nhưng cú đá vừa rồi của Silva lại không đạt yêu cầu.

Phút 24, Schalke 04 đã cho thấy sự sắc bén của mình trong các pha phản công khi có cú dứt điểm của Huntelaar. Tiền đạo người Hà Lan băng lên rất nhanh sau đường phất bóng của Aogo, cú sút của Huntelaat là rất khó chịu khi bóng đi tầm thấp và ngắm thẳng vào góc xa. Rất may cho Real là Casillas đã bay người hết cỡ để cứu 1 bàn thua cho đội khách. Thế nhưng khi mà hàng công đang chơi vật vờ thì bất ngờ Kền kền trắng lại có bàn thắng mở tỷ số của Ronaldo. Phút 26, Carvajal tung ra một đường chuyền bằng chân trái rất đơn giản vào vòng cấm, nhưng cả hàng thủ Schalke đã đứng cả lại và để cho Ronaldo thoải mái đánh đầu làm tung lưới khung thành của Wellenreuther. Bàn thắng đến bất ngờ đã giúp cho Real tăng thêm phần tự tin để dâng cao đội hình. Trong một pha tấn công bài bản, Kroos đã chọc khe rất đẹp để Benzema đối dầu với Wellenreuther, thế nhưng tiền đạo người Pháp lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Schalke 0-2 Real Madrid Ngoi sao toa sang hinh anh 2
Ronaldo đánh đầu mở tỷ số cho Real

Phút 35, thiếu chút nữa tỷ số được nâng lên cho Real khi đội khách được hưởng quả đá phạt sát vòng cấm của Schalke. Chỉ có điều đáng tiếc là cú sút uy lực của Ronaldo đã bị những đầu ngón tay của Wellenreuther từ chối bàn thắng. Phút 39, một cơ hội ngon ăn khác tiếp tục được đặt vào chân của Ronaldo. Từ đường kiến tạo của Toni Kroos, Ronaldo đã vượt qua cả thủ thành của Schalke 04, tuy nhiên pha xử lý chậm chạp sau đó của QBV 2014 đã khiến cơ hội ghi bàn trôi qua. Không những đang bị dẫn trước mà đội chủ nhà đang chịu tổn thất nặng nề khi tiền đạo chủ lực Huntelaar vừa mới phải rời sân vì chấn thương. Vào cuối hiệp 1, Real vẫn là đội nắm thế chủ động trên sân và Schalke chưa thể dâng lên tìm bàn thắng san bằng tỷ số.

Vào đầu hiệp 2, mọi thứ vẫn chưa có gì thay đổi khi Real Madrid vẫn từ từ triển khai thế trận để tìm bàn thắng gia tăng cách biệt. Trong khi đó thầy trò HLV Di Matteo vẫn kiên trì với lối chơi phòng ngự phản công, bất chấp việc đang bị dẫn trước trên sân nhà. Có thể nói việc thiếu vắng 3 trụ cột quan trọng trên hàng công là Farfan, Draxler và trong hiệp 1 là Huntelaar khiến cho hỏa lực của Schalke 04 giảm đi đáng kể. Phút 61, Real có pha phản công cực kỳ lợi hại khi Bale cướp được bóng của cầu thủ chủ nhà và tăng tốc. Trong thế 3 đấu 3 thì tưởng chừng như Kền kền trắng sẽ có bàn thắng, tuy nhiên đường chuyền cuối cùng của Bale cho Ronaldo lại giống như một pha phá bóng của hậu vệ.

Phút 67, Schalke có cơ hội hiếm hoi để xâm nhập vòng cấm của Real kể từ đầu trận. Cầu thủ chạy cánh Hoger đã băng vào đầy bất ngờ khiến các hậu vệ của đội khách bị động. May cho Los Blancos là cú căng ngang của cầu thủ này lại không đến được chân của các đồng đội ở phía trong. Phút 72, Real có cơ hội cực tốt để gia tăng cách biệt lên thành 2-0 khi Isco có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm của Schalke. Số 23 đã có pha bật nhả rất ăn ý với Bale để loại bỏ 2 hậu vệ của đội chủ nhà. Trong thế không bị ai kèm thì Isco đã tung ra cú sút rất uy lực về phía khung thành của thủ môn Wellenreuther, đang tiếc là bóng lại đi chệch xà ngang trong gang tấc. Phút 74, may mắn đã không đứng về phía đại diện Bundesliga khi cú sút quyết đoán của Kevin Boateng lại đập trúng xà ngang. Trong pha đá bồi sau đó của Aogo thì Casillas đã bị đánh bại hoàn toàn, tuy nhiên bóng lại chạm hậu vệ Real đi lập bập lại quay trở lại… đôi tay của Casillas. Một pha bóng quá may mắn của Kền kền trắng.

Khi mà các CĐV Real đang lo lắng về việc đánh rơi chiến thắng thì Marcelo đã tỏa sáng để tạo ra cách biệt an toàn cho đội khách. Phút 79, hậu vệ người Brazil đã đi bóng từ cánh trái vào trong khu vực cấm địa của Schalke 04 và tung ra cú sút chân phải quá đẹp mắt hạ gục Wellenreuther. Sau bàn thắng này, HLV Ancelotti đã tung vào sân 2 cầu thủ có thiên hướng phòng ngự là Arbeloa và Illarramendi để bảo toàn thành quả. Chính điều đó đã khiến hàng công của đội bóng vùng Ruhr gặp quá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Casilla. Trong những phút cuối cùng của trận đấu, Schalke 04 không thể tạo ra bất cứ một pha bóng tấn công nào ra hồn và đành chấp nhận thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước Real. Điều này sẽ khiến cho thầy trò HLV Di Matteo gặp quá nhiều khó khăn trong trận lượt về tại Bernabeu sau đây khoảng 3 tuần nữa.

Đội hình thi đấu

Schalke: Wellenreuther; Uchida, Höwedes, Matip, Nastasic, Aogo; Neustädter (Kichhoff 57'), Höger (Meyer 80') Boateng; Choupo-Moting, Huntelaar (Platte 33').

Real Madrid: Casillas; Carvajal (Arbeloa 82'), Varane, Pepe, Marcelo; Kroos, Lucas Silva, Isco (Illarramendi 85'); Bale, Cristiano Ronaldo, Benzema (Chicharito 78').

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X