Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Sanfrecce Hiroshima 0-1 River Plate (Kết thúc): Đội khách vất vả giành vé vào chung kết

Thứ Tư 16/12/2015 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thi đấu khoa học, kỷ luật trong gần như suốt trận đấu nhưng sai lầm của thủ môn Hayashi đã khiến Sanfrecce Hiroshima thất bại đầy đáng tiếc. River Plate không chơi hay hơn nhưng họ biết cách giải quyết trận đấu khiến đội chủ nhà không thể trở thành đội bóng châu Á đầu tiên lọt vào chung kết FIFA Club World Cup 2015.

Kết thúc! Trận đấu đã khép lại với kết quả bóng đá có tỷ số 0-1 nghiêng về đội khách River Plate. Sanfrecce đã thất bại tiếc nuối vì sai lầm cá nhân của thủ môn Hayashi trong thế trận mà họ không hề lép vé.

93’ Không vào! Cơ hội đánh đầu của Asano trong tư thế không bị ai kèm nhưng lại quay lưng về phía khung thành River Plate.

90’ Dứt điểm!
Shiotani dâng lên hỗ trợ tấn công và dứt điểm từ ngoài vòng cấm khá tốt. Dù vậy thì bóng đi đúng vị trí của thủ môn Barovero của River Plate đã chọn.


81’ Nguy hiểm!
Hàng thủ Sanfrecce thật sự mất tập trung khi nôn nóng lao lên tìm bàn gỡ. River Plate đã dễ đá hơn rất nhiều và vừa có pha phối hợp ăn ý đầu tiên trong vòng cấm của đội chủ nhà. Rất đáng tiếc là Mercado lại dứt điểm quá nhẹ và thiếu chính xác trong vòng cấm.

78’ Đá phạt! River Plate được hưởng đá phạt ở đầu vạch 16m50. Viudez thực hiện cú đá thẳng về phía khung thành Sanfrecce và thủ môn Hayashi đã chơi tập trung cản phá.

72’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho River Plate. Một bàn thắng bất ngờ đến với đội bóng đá Nam Mỹ sau sai lầm đáng tiếc của thủ môn Hayashi. Pha ra vào không tốt của thủ môn chủ nhà đã giúp tiền đạo Alario đánh đầu mở tỷ số cho River Plate.


65’ Không được!
Phải rất vất vả River Plate mới có pha tấn công về phía Sanfrecce. Cú tạt bóng sâu của Mercado bỗng nhiên trở thành pha dứt điểm thẳng về phía khung thành của Hayashi.


62’ Đánh đầu!
Trung vệ Sasaki trong pha lao lên tấn công đánh đầu rất tốt sau pha đá phạt của đồng đội. Không may mắn cho đội chủ nhà là bóng đi cao hơn khung thành River Plate đôi chút.


60’ Tấn công tốt!
Có thể nói cách chơi của Sanfrecce cực kỳ khoa học và hợp lý. Mọi đường lên bóng, kể cả bóng bổng của đội bóng áo tím đều có ý đồ rõ ràng và gây ra nguy hiểm cho đội khách. Douglas vừa có cú đánh đầu cận thành nguy hiểm nhưng bóng đi ra ngoài đáng tiếc.

52’ Phản công tốc độ! Douglas đi bóng quá hay vượt qua tất cả hậu vệ River Plate. Thế nhưng khi có thời cơ ngon ăn thì cú căng ngang cho Minagawa lại quá mạnh. Một cơ hội thật sự đáng tiếc bị đội chủ nhà bỏ lỡ.

48’ Nguy hiểm!
Thiếu chút nữa có bàn thắng cho River Plate. Cú căng ngăng của Mercado vào trong khiến khung thành của Sanfrecce chao đảo. Bóng tìm tới chân tiền đạo Mora nhưng cầu thủ này lại sút bóng vọt xà ngang.


Hiệp 2 bắt đầu! River Plate là đội giao bóng.
Trong hiệp 2 này đội bóng Nam Mỹ phải thể hiện được lối chơi tấn công của mình, nếu không rất khó để họ có thể phá vỡ hàng thủ khoa học của Sanfrecce.

45' Hết hiệp 1!
Hiệp đấu đầu tiên đã khép lại với tỷ số 0-0 trong thế trận cực tốt của đội nhà. Cách đá phòng ngự phản công mẫu mực của Sanfrecce thật sự khiến River Plate gặp khó khăn.

43’ Cứu thua trên vạch vôi!
Thủ môn Hayashi vừa có pha phản xạ quá tuyệt vời để cứu thua cho Sanfrecce khi Sanchez đánh đầu cực hiểm ở cự li gần.Tuy vậy thì sau đó trọng tài đã phất cờ việt vị, dù có vào thì cũng không được công nhận.

40’ Không vào!
Cơ hội mười mươi cho Sanfrecce cho Minagawa có cơ hội đối mặt với thủ môn Barovero nhưng ở tư thế hơi gượng chân thì cú đá của tiền đạo chủ nhà vẫn hơi hiền, chưa thể đánh bại thủ môn đội khách.


33’ Nguy hiểm!
Sanfrecce tiếp tục khiến khung thành của River Plate chao đảo bằng pha lên bóng tốc độ bên cánh trái. Lần này là tiền vệ Chajima đi bóng vào trong rồi dứt điểm ngay khiến Barovero vất vả cản phá.

30’ Không vào! Pha phản công mẫu mực của Sanfrecce khi Shimizu căng ngang vào rất tốt cho Minagawa nhưng đáng tiếc tiền đạo duy nhất của đội chủ nhà đã không chạm được vào bóng.


26’ Nguy hiểm!
Sau đó đội chủ nhà đáp trả nguy hiểm với pha lên bóng nhanh bên cánh phải. Douglas chuyền bóng cho Minagawa băng vào đối mặt với thủ môn Barovero. May mắn cho đội khách là thủ thành dày dạn kinh nghiệm của River Plate đã băng ra kịp thời giải nguy.

25’ Cú sút! Thế trận chắc chắn của Sanfrecce khiến River Plate rơi vào thế bế tắc. Vừa có cú sút xa của Kranevitter để giải quyết bế tắc nhưng không thành công.

17’ Sanfrecce Hiroshima bắt đầu có những pha tấn công đầu tiên về phía nhà vô địch Nam Mỹ. Rõ ràng khoảng cách giữa 2 đội bóng không lớn như các cuộc chạm trán trước đây. Cơ hội để Sanfrecce trở thành đội bóng đầu tiên của châu Á lọt vào chung kết FIFA Club World Cup là hoàn toàn hợp lý.

10' Trong 10 phút đầu tiên, River Plate dồn lên tấn công ngay từ đầu nhưng Sanfrecce vẫn đang cho thấy "đặc sản" phòng ngự phản công cực tốt của mình. Đội bóng Nhật Bản chơi thấp nhưng chắc chắn và chủ động phòng ngự từ xa. Lối đá 5-4-1 của nhà ĐKVĐ J-League 1 rất đáng để các đội bóng châu Á học tập.

1' Cú đá đầu tiên của trận đấu thuộc về River Plate từ một quả đá phạt nhưng trọng tài đã cắt còi trước đó.

Trận đấu bắt đầu! Đội chủ nhà Sanfrecce giao bóng trước

Chưa bao giờ có đội bóng châu Á nào lọt vào chung kết FIFA Club World Cup, việc Sanfrecce Hiroshima và Quangzhou lọt vào bán kết là cơ hội để lục địa đông dân nhất thế giới thay đổi lịch sử của mình. Nhất là trong trận bán kết 1 này khi Sanfrecce đang có phong độ cực tốt còn River Plate lại đang có phong độ thất thường trong trận thời gian gần đây.

Trong trận đấu tại tứ kết, Sanfrecce Hiroshima đã thể hiện được đẳng cấp chơi bóng của mình bằng chiến thắng 3-0 trước nhà vô địch Champions League châu Phi Mazembe. Thắng đậm nhưng đó không phải là lối chơi tấn công mà là phòng ngự phản công vô cùng mẫu mực. Nếu chơi khoa học và hợp lý thì thầy trò HLV Moriyashi hoàn toàn có thể nghĩ tới một kết quả khả quan.

Trong trận bán kết đầu tiên của FIFA Club World Cup 2015, River Plate đã tung ra sân đội hình mạnh nhất để quyết tâm góp mặt ở trận trận đấu cuối cùng. Hai cầu thủ chạy cánh Ponzio và Sanchez sẽ hỗ trợ cho cặp tiền đạo chính Mora, Alario. Ngôi sao nổi tiếng nhất bên phía River Plate là cựu tiền đạo Barca Saviola chỉ ngồi ngoài vì đã bước sang tuổi 34. Trong khi đó về phía đội chủ nhà Sanfrecce Hiroshima bất ngờ để tiền đạo Sato trên ghế dự bị, thay vào đó là tiền đạo to cao Minagawa để tận dụng các pha phản công. Trong khi đó ngoại binh duy nhất Douglas sẽ chơi dạt cánh phải để tận dụng các pha tăng tốc. Không khó nhận ra nhà vô địch J-League 1 sẽ chơi phòng ngự phản công với cách đá 5 hậu vệ trước khung thành thủ môn Hayashi.

Đội hình ra sân trận Sanfrecce Hiroshima vs River Plate

TRUC TIEP Sanfrecce Hiroshima vs River Plate FIFA Club World Cup 2015 hinh anh

Sanfrecce Hiroshima từng một lần tham dự FIFA Club World Cup vào năm 2012. Tại giải đấu trên sân nhà, đội bóng đá Nhật Bản chỉ thắng Auckland City sát nút trước khi thua Al Ahly ở vòng tứ kết. Nhưng sau 3 năm, Sanfrecce Hiroshima đã quay lại với bộ mặt thuyết phục hơn nhiều. Đội quân của HLV Hajime Moriyasu liên tiếp hạ gục Auckland City (New Zealand) rồi TP Mazembe (CHDC Congo) với những chiến thắng giòn giã. Nhà ĐKVĐ J-League tiến vào bán kết với thành tích 5 bàn thắng và chưa thủng lưới lần nào.

TRUC TIEP Sanfrecce Hiroshima vs River Plate FIFA Club World Cup 2015 17h30 ngay 1612 hinh anh

“Họ là đội bóng được tổ chức rất tốt và có lợi thế sân nhà. Sẽ không dễ dàng cho chúng tôi”, HLV Marcelo Gallardo đánh giá cao đối thủ của River Plate. Đội bóng Argentina dự giải với lực lượng mạnh nhất gồm nhiều tuyển thủ Argentina như Maidana, Casco, Mercado, Kranevitter hay chân sút kỳ cựu Javier Saviola. Tất cả phục vụ tham vọng lên ngôi để hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu của Gallardo. Kể từ khi nhậm chức vào năm 2014, cựu tiền vệ Monaco đã giúp Dòng sông bạc tìm lại thời vàng son với hàng loạt chức vô địch tại Copa Sudamericana 2014, Recopa Sudamericana 2014 và đặc biệt là Copa Libertadores 2015.

Tại giải vô địch Argentina mới kết thúc, River Plate chơi không mấy thành công khi chỉ về đích thứ 9. Do vậy, thầy trò HLV Gallardo càng quyết tâm “gỡ gạc” ở FIFA Club World Cup 2015. Xét về thực lực, đội bóng Argentina nhỉnh hơn Sanfrecce Hiroshima về mọi mặt. Hơn nữa River Plate không xa lạ gì các đối thủ Nhật Bản. Hồi tháng 8 vừa rồi, các học trò của Gallardo đã đè bẹp Gamba Osaka với kết quả bóng đá là 3-0 tại Suruga Bank Championship 2015 (trận đấu thường niên giữa nhà vô địch Copa Sudamericana và nhà vô địch J-League).

Tất nhiên, Sanfrecce Hiroshima sẽ không dễ dàng từ bỏ cơ hội lần đầu tiên lọt vào chung kết FIFA Club World Cup. Đội quân của HLV Hajime Moriyasu là một tập thể đồng đều với nhiều hảo thủ như Douglas (Brazil) hay các tuyển thủ Nhật Bản Shiotani, Aoyama. Ở hai trận play-off và tứ kết, Sanfrecce Hiroshima đều thể hiện lối chơi kỷ luật, gắn kết và tận dụng cơ hội cực tốt. Song rõ ràng River Plate không phải là TP Mazembe hay Auckland City. Ở FIFA Club World Cup, trận chung kết thường là cuộc hẹn hò quen thuộc giữa những đại diện hùng mạnh của Nam Mỹ và châu Âu. Và năm nay sẽ không là ngoại lệ. River Plate và Barcelona nhiều khả năng sẽ có màn thư hùng đáng chờ đợi ở trận đấu cuối cùng.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Bayern Munich vs Real Madrid 2h00 ngày 1/5 (Champions League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Bayern Munich vs Real Madrid 2h00 ngày 1/5 (Champions League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Bayern Munich vs Real Madrid 2h00 ngày 1/5 (Champions League 2023/24)

Dù được đánh giá cao hơn ở trận lượt đi bán kết với Real nhưng phía Bayern tỏ ra rất thận trọng. Đây là điều dễ hiểu bởi Hùm xám đương đầu ông hoàng Champions League, đối thủ có thành tích đối đầu cực tốt trước trước họ những năm qua.

Video

Xem thêm
top-arrow
X