Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Romania 0-0 TBN: La Furia Roja lại gây thất vọng

Thứ Hai 28/03/2016 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

4 ngày sau trận hòa 1-1 với Italia, Tây Ban Nha so tài với Romania và lại một lần nữa họ không thể giành chiến thắng. Với việc được HLV Vicente Del Bosque tung ra sân, thủ môn Iker Casillas bên phía đội khách đã đi vào lịch sử với tư cách là 1 trong 2 cầu thủ châu Âu có số lần khoác áo ĐTQG nhiều nhất.

Ba ngày sau trận đấu có phần lép vế tại Italy (1-1), Tây Ban Nha một lần nữa phải chịu hòa trong quá trình xây dựng đội tuyển tiến tới Euro 2016. Lần này đoàn quân của HLV Del Bosque kiểm soát được nhiều bóng hơn nhưng chưa thể cải thiện chất lượng hàng công. Sau khi hoang phí không ít cơ hội, nhà đương kim vô địch Euro đành rời Romania với tỷ số 0-0.

Trong trận đầu chơi cho Tây Ban Nha, tiền vệ trẻ Sergi Roberto của Barca có phần bị khớp tâm lý. Cầu thủ này sớm có một đường chuyền hỏng tạo cơ hội cho Romania tổ chức phản công về phía khung thành thủ môn Iker Casillas. Sau đó, Stancu suýt dứt điểm thành công từ quả tạt của Stanciu vào vòng cấm.

Tây Ban Nha dần cải thiện thế trận nhưng tỏ ra quá thiếu nhạy cảm trước khung thành đối phương. Trong hiệp một, Pedro bỏ lỡ cơ hội tốt nhất khi dứt điểm trúng thủ môn Tatarusanu sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Silva và Bartra. Đầu hiệp hai, đội khách tiếp tục hoang phí cơ hội với tình huống Pique vô lê trong tư thế trống trải bị Tatarusanu phá ra.

Không tận dụng được cơ hội Tây Ban Nha suýt thua trận trước những pha phản công của đối thủ. Lần lượt Stanciu, Andone dứt điểm trong vòng cấm và chỉ thiếu một chút chính xác để thành bàn.
Tong hop: Romania 0-0 TBN (Giao huu quoc te)


Những nỗ lực thay người của HLV Del Bosque trong hiệp hai cũng không tạo được ảnh hưởng tích cực. Cesc Fabregas, Juan Mata, Aritz Aduriz và Alvaro Morata đều được vào sân nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà.

Sau hai trận giao hữu có kết quả hòa, tuyển Tây Ban Nha sẽ nghỉ đến hết mùa giải 2015-2016 cấp CLB. Sau đó thầy trò Del Bosque sẽ có thêm vài trận giao hữu trước khi bước vào chặng đường cuối cùng trong hành trình bảo vệ vương miện Euro tại Pháp.

Trận hòa với Romania giúp Casillas sánh ngang với tiền vệ Vitalijs Astafjevs của Latvia về số lần khoác áo ĐTQG (cùng 166 lần). Ngoài bộ đôi nói trên, không cầu thủ nào khác ở châu Âu có thành tích đáng nể như vậy.

Để Romania cầm hòa 0-0, Tây Ban Nha đã 6 lần giữ sạch lưới trong 7 trận vừa qua. Tuy nhiên, họ chưa thể phá cái dớp chưa thắng được Romania lần nào trên sân khách. Về phía đội chủ nhà, họ đang cho thấy mình là một đối thủ rất lì lợm khi đã bất bại trong 17 trận liên tiếp. Lần gần nhất Romania nhận thất bại là ở trận thua 1-2 dưới tay Algeria ngày 5/6/2014.

Đội hình thi đấu
Romania (4-5-1):
Tatarusanu; Sapunaru, Chiriches, Grigore, Filip; Pintilii (Ropotan 90), Hoban; Popa (Torje 60), Stanciu (Sanmartean 84), Stancu (Ivan 69); Andone (Rusescu 74)
Tây Ban Nha (4-3-3): Casillas; Mario, Pique (Nacho 51), Bartra, Alba; Sergi (Fabregas 59), Koke; Pedro (Mata 69), Silva, Nolito (Isco 46); Alcacer (Aduriz 59)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X