Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real 3-4 (5-4) Schalke: Rượt đuổi tỷ số kinh hoàng tại Bernabeu, Real "may mắn" đi tiếp

Thứ Tư 11/03/2015 02:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trải qua 90 phút “kinh hoàng” trên sân Bernabeu, thầy trò HLV Ancelotti phải nhờ đến sự trợ giúp của “thần may mắn” mới có thể ghi tên mình vào vòng tứ kết Champions League sau thất bại 3-4 trước Schalke (vẫn thắng chung cuộc 5-4). Hai cầu thủ ghi bàn bên phía Real là Ronaldo (cú đúp) và Benzema. Trong khi đó, những cái tên lập công cho đại diện nước Đức lần lượt gồm Fuchs, Huntelaar (cú đúp) và Sane.

Kể từ thời điểm bước sang năm mới 2015 đến giờ, đội bóng Hoàng gia đang sa sút một cách nghiêm trọng. Liên tiếp những kết quả bạc nhược và bết bát đã nhanh chóng khiến thầy trò HLV Ancelotti bị Barca vượt mặt trên bảng xếp hạng La Liga. Cuối tuần vừa rồi, Los Blancos cũng phải chịu thất bại tủi nhục 0-1 ngay trên sân của Athletic Bilbao để rồi bị dư luận và giới truyền thông châu Âu chỉ trích một cách nặng nề. Đồng nghĩa rằng, trước thềm cuộc tiếp đón Schalke trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League đêm nay, đội bóng chủ sân Bernabeu cũng đang phải đối mặt với quá nhiều áp lực, cả về vấn đề tâm lý lẫn chuyên môn.



Thực tế cho thấy, việc thầy trò HLV Ancelotti giành chiến thắng trong trận Real vs Schalke sắp tới sẽ chẳng mang nhiều ý nghĩa về mặt giá trị điểm số, đơn giản bởi Los Blancos đã đánh bại đại diện vùng Ruhr 2-0 ở lượt đi, ngay trên đất Đức. Tuy nhiên, trong bối cảnh cục diện La Liga bất ngờ xoay chiều một cách chóng mặt, với đỉnh điểm là sự sa sút nghiêm trọng của đội bóng Hoàng gia, rõ ràng Real đang cần một chiến thắng hơn bao giờ hết. Cần phải nhấn mạnh rằng, Schalke chính là một “con mồi” quen thuộc của nhà ĐKVĐ Champions League trong vài năm trở lại đây. Do đó, nhiệm vụ “vùi dập” đội bóng đến từ Bundesliga để lấy lại niềm hứng khởi cần thiết xem chừng cũng không quá khó khăn với Carletto và các học trò.

Không khó để nhận ra sự quá tải của Toni Kroos trong giai đoạn gần đây, sau khi Real chuyển về sơ đồ chiến thuật 4-3-3 đồng thời để tiền vệ người Đức thi đấu “solo” ở vị trí mỏ neo thấp nhất tuyến giữa. Trên thực tế, cả Isco, Khedira lẫn Illarramendi đều không đáp ứng được kỳ vọng về mặt chuyên môn. Chính bởi vậy, hàng tiền vệ đội bóng chủ sân Bernabeu cũng thường xuyên rơi vào tình trạng mất cân bằng và không duy trì được sự ổn định cần thiết. Mặt khác, sự hiệu quả của bộ ba tấn công “BBC” kể từ khi bước sang năm mới 2015 cũng suy giảm một cách đáng lo ngại. Từ Ronaldo, Bale cho đến Benzema, đều không phát huy được phong độ cao nhất và liên tục thi đấu mờ nhạt trên hàng công Real.

Khát khao ghi bàn của các mũi nhọn, cộng thêm tâm lý bị “tổn thương” nặng nề sau những trận thua liên tiếp, đồng nghĩa rằng Los Blancos cũng có thừa quyết tâm trong cuộc chạm trán Schalke đêm nay. Đánh giá một cách tổng thể, với nền tảng lực lượng vượt trội và toàn diện hơn hẳn, nếu như Real vượt qua sức ép về mặt tâm lý, thầy trò HLV Ancelotti hoàn toàn có thể giành trọn vẹn 3 điểm và thậm chí hướng đến một thắng lợi tưng bừng. Tuy nhiên, hàng thủ với bộ tứ Carvajal, Varane, Pepe và Marcelo chưa chắc đã mang đến sự an toàn tuyệt đối dành cho đội bóng chủ sân Bernabeu. Đó là một vấn đề mà Carletto cũng cần phải hết sức lưu tâm.

Cho đến thời điểm hiện tại, đã xuất hiện những thông tin chính thức về đội hình ra sân của hai bên. Đúng như dự đoán, HLV Ancelotti vẫn sử dụng bộ ba nguyên tử “BBC” (Bale-Benzema-Ronaldo) trên tuyến đầu. Dưới hàng tiền vệ, khá bất ngờ khi Khedira chính là cái tên được vị chiến lược gia người Italia lựa chọn đá chính từ đầu, bên cạnh hai nhân tố quen thuộc là Kroos và Isco. Trên băng ghế dự bị, sự xuất hiện của Modric có lẽ cũng khiến cho không ít người hâm mộ Real cảm thấy vô cùng nóng lòng. Trải qua quãng thời gian dài dưỡng thương, cuối cùng thì cầu thủ người Croatia đã sẵn sàng tái xuất trở lại sân cỏ để giúp Los Blancos vượt qua cơn khủng hoảng hiện tại. Bộ tứ phòng ngự được nhà ĐKVĐ Champions League sử dụng bao gồm cặp trung vệ Varane-Pepe cùng hai hậu vệ biên Coentrao và Arbeloa.

Truc tiep Real vs Schalke 2h45 113 vong 18 Champions League hinh anh
Tiền vệ Fuchs mở  tỷ số cho Schalke sau pha dứt điểm cận thành quyết đoán

Về phần đội khách Schalke, như thường lệ, HLV Roberto Di Matteo vẫn trình làng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 quen thuộc. Các trung vệ bên phía đại diện vùng Ruhr bao gồm Howedes, Matip và Nastasic. Nhiệm vụ quán xuyến tuyến giữa sẽ do các cầu thủ Hoger, Neustadter, Fuchs, Meyer và Barnetta đảm nhiệm. Trên hàng công, cặp song sát Huntelaar và Choupo-Moting chính là những cái tên được tin tưởng ngay từ đội hình xuất phát. Thực tế cho thấy, sau kết quả thua 0-2 ngay trên sân nhà ở lượt đi, cũng rất khó có cơ hội để Schalke làm nên một “phép màu” trong chuyến hành quân đến Bernabeu đêm nay.

Hiệp một bắt đầu, đội khách là những người giao bóng trước. Ngay phút thứ 5, Isco đã thực hiện tình huống đi bóng hết sức khéo léo khuấy đảo hàng thủ Schalke trước khi tung ra đường chuyền cho Benzema thoát xuống bên cánh trái. Tuy nhiên, pha căng ngang của chân sút người Pháp vào phía trong lại bị thủ thành Wellenreuther cản phả kịp thời. Dễ dàng nhận thấy rằng, kể từ đầu trận đến giờ, Ronaldo mới là cầu thủ sắm vai trò mũi nhọn chủ lực trên hàng công Real, thay vì Benzema. Điều này cũng khiến cho các hậu vệ bên phía Schalke cảm thấy tương đối bất ngờ. Mặc dù vậy, sau những phút đầu tiên nhập cuộc không thực sự tốt, đại diện nước Đức đã bắt đầu lấy lại thế trận.

Phút thứ 10, tiền đạo Choupo-Moting của đội khách trong tư thế tương đối thoải mái đã tung ra cú sút cực kỳ bất ngờ về phía cầu môn đội bóng Hoàng gia. Đáng tiếc là bóng lại đi không thực sự chuẩn xác. Bằng một đội hình chủ động dâng cao pressing quyết liệt ngay từ giữa sân, thầy trò HLV Di Matteo đã khiến cho Real gặp rất nhiều khó khăn. Liên tiếp sau đó, là các tình huống hãm thành khá nguy hiểm của Barnetta, Meyer và Huntelaar. Ngoài ra, cũng cần phải nhấn mạnh rằng, hàng thủ Real thi đấu cực kỳ thiếu tập trung và tỏ ra không mấy quyết đoán trong các pha cản phá của mình. Hệ quả, điều gì phải đến cũng đã đến, phút thứ 20, Fuchs đã đưa Schalke vươn lên dẫn trước sau một cú dứt điểm cận thành cực kỳ đẹp mắt. Trước đó, tiền vệ Max Meyer chính là nhân tố góp công lớn nhất với hàng loạt các tình huống qua người khéo léo mở màn cho đợt lên bóng bên phía đội khách.

Truc tiep Real vs Schalke 2h45 113 vong 18 Champions League hinh anh 2
Ronaldo thi đấu cực kỳ xuất sắc trên tuyến đầu

Tuy nhiên, chỉ ngay sau khi giành được lợi thế không lâu, hàng phòng ngự đội bóng vùng Ruhr đã lập tức bộc lộ sự thiếu tập trung và phải trả giá đắt. Phút 25, xuất phát từ một tình huống đá phạt góc bên phía Real, mặc dù bị theo kèm rất chặt nhưng Ronaldo vẫn chọn vị trí cực kỳ chuẩn xác và thực hiện pha đánh đầu vô cùng tinh tế, quân bình tỷ số 1-1 cho thầy trò Ancelotti. Được biết, đây cũng là bàn thắng thứ 74 của CR7 tại Champions League. Rõ ràng, pha lập công này cũng phần nào giảm tải áp lực cho đội bóng chủ sân Bernabeu.

Những diễn biến của trận đấu tiếp tục diễn ra theo chiều hướng hết sức khó lường. Phút 40, sau một tình huống bật nhả hợp lý với Fuchs, tiền đạo Huntelaar đã nhanh chân tung ra cú vô-lê quyết đoán đưa bóng chạm vào điểm nối giữa xà ngang và cột dọc khung thành Real. Thế nhưng, cựu cầu thủ Los Blancos cũng chẳng phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ ngay sau đó, tận dụng thời cơ từ pha dứt điểm hỏng ăn của Max Meyer, chân sút người Hà Lan đã băng vào rất nhanh dứt điểm cận thành chuẩn xác, đưa Schalke vươn lên dẫn trước.

Truc tiep Real vs Schalke 2h45 113 vong 18 Champions League hinh anh 3
Huntelaar đã trở thành "cơn ác mộng" đối với hàng phòng ngự Real Madrid

Mặc dù vậy, các CĐV trên sân Bernabeu cũng chẳng phải lo lắng quá lâu bởi đúng 5 phút sau, thêm một lần nữa siêu sao sáng giá nhất bên phía đội bóng Hoàng gia là Ronaldo lại tỏa sáng kịp thời, đem về bàn gỡ hòa cho nhà ĐKVĐ Champions League. Cụ thể, xuất phát từ một quả tạt chuẩn xác bên cánh trái của Coentrao, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã bật cao đánh đầu quyết đoán, không cho thủ thành Wellenreuther cơ hội nào cản phá, cân bằng tỷ số cho đội chủ nhà. Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất, kết quả hòa 2-2 cũng được giữ nguyên. Có lẽ, sau giờ nghỉ, HLV Ancelotti cần phải nhanh chóng thực hiện các phương án thay đổi về mặt nhân sự cũng như chiến thuật để sớm cải thiện lối chơi của Real.

Bước sang hiệp hai, không có gì bất ngờ khi đội khách Schalke chính là những người chủ động dâng cao đội hình với hy vọng tìm kiếm thêm bàn thắng. Phút 47, tiền vệ Barnetta đã nhanh chân tung ra cú dứt điểm về phía khung thành Los Blancos. Tuy nhiên, bóng lại tìm đến đúng vị trí của thủ thành Casillas. Về phần Real, mặc dù thi đấu không mấy ấn tượng nhưng đại diện chủ sân Bernabeu vẫn biết cách cụ thể hóa các tình huống tấn công đơn giản. Phút 52, sau một nỗ lực xâm nhập vòng cấm của Coentrao, bóng đã đến chân Benzema và tiền đạo người Pháp đã thực hiện pha “solo” ngoạn mục trước khi tung ra cú sút quyết đoán, nâng tỷ số lên 3-2 cho thầy trò HLV Ancelotti.

Truc tiep Real vs Schalke 2h45 113 vong 18 Champions League hinh anh 4

Thế nhưng, thêm một lần nữa, những diễn biến trên sân lại trở nên phức tạp và khó lường hơn bao giờ hết. Phút 57, trong một tình huống nhận bóng thoải mái trước vòng cấm địa Real, tài năng trẻ Sane bên phía Schalke đã nhanh chân thực hiện pha cứa lòng cực kỳ đẹp mắt, tạo nên “siêu phẩm” hạ gục thủ thành Casillas, quân bình thế trận cho đội bóng nước Đức. Nhận thấy tình hình không thực sự thuận lợi, HLV Ancelotti cũng buộc phải đi đến quyết định tung Modric và Marcelo vào sân thế chỗ cho Khedira và Coentrao. Cần phải nhấn mạnh rằng, việc sử dụng một tiền vệ cầm nhịp tốt như Modric sẽ giúp cho tuyến giữa bên phía Real trở nên cân bằng và ổn định hơn.

Phút 70, Toni Kroos thử vận may bằng cú sút xa cực mạnh từ ngoài vòng 16m50, tuy nhiên thủ thành Wellenreuther đã chơi tập trung và giải nguy kịp thời cho Schalke. Thống kê cho thấy, đến thời điểm này, đại diện vùng Ruhr mới chính là đội bóng kiểm soát bóng nhiều hơn trên sân (52%) và thể hiện được tinh thần chiến đấu vô cùng ngoan cường với hàng loạt tình huống lên bóng sắc nét. Mặc dù vậy, trong bối cảnh Los Blancos chủ động giảm nhịp độ trận đấu bằng những đường chuyền ngắn, nhỏ bên phần sân nhà, thầy trò HLV Di Matteo cũng gặp không ít khó khăn ở khâu triển khai các đợt tấn công.

Truc tiep Real vs Schalke 2h45 113 vong 18 Champions League hinh anh 5
Các cầu thủ Schalke ăn mừng bàn thắng sau pha lập công của Sane

Những tưởng mọi chuyện đã trở nên “yên ổn” hơn với đội bóng chủ sân Bernabeu thì đến phút 84, Huntelaar tiếp tục giúp đội bóng nước Đức “sống” lại hy vọng vượt qua vòng 1/8 Champions League. Đó là một tình huống mà chân sút người Hà Lan đã thoát xuống rất nhanh ở trung lộ và thực hiện pha dứt điểm quyết đoán hạ gục Casillas, nâng tỷ số lên 4-3 cho Schalke. Liên tiếp sau đó, với nền tảng tinh thần tràn đầy hưng phấn, thầy trò Di Matteo đã chấp nhận đẩy cao đội hình và liên tục thực hiện các pha tấn công hết sức nguy hiểm về phía cầu môn Real. Tuy nhiên, kết thúc 3 phút bù giờ, Schalke cũng không thể làm nên điều kỳ diệu tại Madrid. Với chiến thắng 4-3 (thua chung cuộc 4-5), đại diện vùng Ruhr đã nói lời chia tay Champions League trong tư thế ngẩng cao đầu. Về phần Real, dù đã “may mắn” đi tiếp nhưng cần phải thừa nhận rằng, đây là một màn trình diễn bạc nhược của thầy trò Ancelotti.

Đội hình ra sân:

Real: Casillas; Coentrao (Marcelo 58'), Varane, Pepe, Arbeloa (Nacho 83'); Khedira (Modric 58'), Kroos, Isco; Bale, Ronaldo, Benzema.

Schalke: Wellenreuther; Howedes, Matip, Nastasic; Hoger (Goretzka 57'), Neustadter, Fuchs, Barnetta (Uchida 81'), Meyer; Choupo-Moting (Sane 29'), Huntelaar.

Nam Anh

Dòng sự kiện

Đại chiến vòng 1/8 Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X