Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Bị người cũ Morata "sát hại", Real Madrid chính thức trở thành cựu vương châu Âu

Thứ Năm 14/05/2015 03:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như một định mệnh, “lời nguyền Champions League” lại tiếp tục trở thành nỗi ám ảnh khiến cho thầy trò HLV Ancelotti phải dừng bước sau trận bán kết lượt về giữa Real vs Juve. Bất chấp việc đã vươn lên dẫn trước ngay từ hiệp một sau thời điểm Ronaldo thực hiện thành công quả phạt đền 11 mét, tuy nhiên bàn thắng quyết định của “cố nhân” Morata đã khiến Los Blancos chính thức trở thành cựu vương ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.   

 

Hai kết quả thất vọng liên tiếp trước Juventus (thua 1-2, lượt đi) và Valencia (hòa 2-2) đã phần nào bộc lộ những điểm hạn chế của Real Madrid trong bối cảnh khủng hoảng lực lượng. Thời điểm hiện tại, khi mà khoảng cách với Barca đã bị gia tăng lên thành 4 điểm, trong khi La Liga mùa giải 2014/2015 chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc, xem như Los Blancos cũng không còn chút hy vọng nào để cạnh tranh danh hiệu ở đấu trường quốc nội. Như vậy, mục tiêu khả thi duy nhất dành cho thầy trò HLV Ancelotti vào lúc này, chỉ có thể là… Champions League, mặt trận mà đội bóng Hoàng gia đang đứng trước những nỗi ám ảnh từ “lời nguyền vô địch” trong quá khứ. Tuy nhiên, với tâm thế của một “kẻ cùng đường”, không ít người hâm mộ sân Bernabeu cũng đang kỳ vọng rằng nhà ĐKVĐ châu Âu sẽ vượt qua những thách thức của lịch sử để viết nên một chương mới cho đội bóng Hoàng gia Madrid.

ronaldo real madrid
Vậy là, Ronaldo và đồng đội đã không thể vượt qua lời nguyền đáng sợ của Champions League

Đánh giá về Juventus trước thềm trận bán kết lượt về đêm nay, đương nhiên sự trở lại của “siêu tiền vệ” Pogba chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất bên phía đội hình Bianconeri. Sau khi giành được lợi thế về mặt tỷ số, sẽ không có gì quá bất ngờ nếu như HLV Allegri chấp nhận chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công chặt chẽ ngay từ đầu để bảo toàn cách biệt mong manh. Mặc dù vậy, cũng không khó để nhận ra rằng, với một hàng tiền vệ cơ động được đánh giá là toàn diện bậc nhất châu Âu hiện giờ (Pirlo, Pogba, Vidal, Marchisio), đội bóng thành Turin có thể nhanh chóng tung ra những “miếng đòn” phản công cực kỳ bất ngờ dành cho Real bất kỳ lúc nào. Nếu như không thể duy trì sự tập trung cần thiết, Los Blancos hoàn toàn có nguy cơ phải trả giá từ các tình huống lên bóng nhanh bên phía Lão Bà.

Nhìn vào danh sách đội hình xuất phát, đúng như dự đoán từ phía giới mộ điệu, tiền đạo chủ lực Karim Benzema đã trở lại trên hàng công Real sau quãng thời gian dài phải vắng mặt vì chấn thương. Đồng nghĩa rằng, thầy trò HLV Ancelotti gần như chắc chắn sẽ chơi tấn công phủ đầu ngay từ thời điểm nhập cuộc với sự xuất hiện của bộ ba nguyên tử BBC (Bale-Benzema-Ronaldo) trên hàng công. Bên phía đội khách Juventus, đội hình nhà vô địch Italia cũng không có bất kỳ sự thay đổi so với trận lượt đi nào ngoài việc Pogba tái xuất ở hàng tiền vệ. Dễ dàng nhận thấy rằng, tuyến giữa chính khu vực mạnh nhất của Bianconeri. Trong trường hợp có thể triển khai một lối đá pressing chủ động, đội bóng thành Turin hoàn toàn đủ sức khiến cho những nhà ĐKVĐ Champions League rơi vào tình cảnh khó khăn.

Truc tiep bong da Real vs Juve ban ket Champions League 2014-2015 hinh anh
Sự trở lại của Benzema đã giúp cho hàng công Real thi đấu khởi sắc hơn

Không có gì bất ngờ khi đội bóng Hoàng gia chính là những người chủ động đẩy cao đội hình về phía phần sân đối phương ngay từ thời điểm bóng bắt đầu lăn. Bằng một tình huống đi bóng đột phá đầy dũng mãnh, Marcelo đã thực hiện đường chuyền hết sức khó chịu vào khu vực cấm địa Juve, tạo điều kiện để Bale đánh đầu tương đối nguy hiểm, mang đến cơ hội đầu tiên cho Los Blancos. Tuy bóng không đi chính xác những rõ ràng, đây là lời cảnh báo của thầy trò HLV Ancelotti gửi tới hàng phòng ngự đội khách. Phút thứ 6, đến lượt Benzema đặt dấu ấn trong ngày trở lại bằng một pha xử lý cực kỳ khéo léo, loại bỏ hậu vệ Lichtsteiner trước khi tung ra cú dứt điểm cận thành. Mặc dù vậy, rất đáng tiếc cho chân sút người Pháp là bóng lại đi vọt xà ngang trong sự ngỡ ngàng của hàng vạn CĐV Real có mặt trên sân Bernabeu.

Bằng một hàng tiền vệ chơi áp sát tương đối hiệu quả, tuyến giữa bên phía Juventus đang phần nào hạn chế đáng kể khả năng lên bóng của các cầu thủ chủ nhà. Phút 14, Vidal có cơ hội sút xa từ ngoài vòng cấm địa nhưng pha dứt điểm của ngôi sao người Chile lại không thể thắng được thủ thành Casillas. Phải thừa nhận rằng, lối chơi phòng ngự phản công hết sức chủ động và linh hoạt của Bianconeri đang thực sự khiến cho thầy trò HLV Ancelotti phần nào bị “căng cứng”. Khi mà hệ thống phòng ngự nhiều tầng bên phía Juventus đang trở thành một “tấm boong-ke” vô cùng khó chịu, lần lượt những tình huống triển khai tấn công của đội bóng Hoàng gia cũng nhanh chóng bị đối phương hóa giải kịp thời.

Truc tiep bong da Real vs Juve ban ket Champions League 2014-2015 hinh anh 2
Ronaldo mở tỷ số trên chấm đá phạt 11 mét

Sự xuất hiện của Benzema đang đem đến những điểm sáng cần thiết cho hàng công Real. Với khả năng di chuyển, chọn vị trí thông minh, tiền đạo người Pháp đã tự tạo ra không ít khoảng trống thuận lợi dành cho mình cũng như các đồng đội. Phút 20, Gareth Bale “thử vận may” bằng cú sút xa mạnh như búa bổ khiến thủ môn Buffon phải bay người hết cỡ để cản phá. Trong bối cảnh thi đấu không quá lấn lướt thì thầy trò Ancelotti lại bất ngờ được hưởng lợi từ một tình huống có phần tranh cãi. Phút thứ 23 của trận đấu, sau khi Chiellini va chạm với James Rodriguez trong khu vực cấm địa, trung vệ bên phía Juventus đã bị trọng tài thổi phạt, qua đó khiến đội nhà phải chịu một quả penalty. Trên chấm phạt đền 11 mét, Ronaldo cũng không phạm bất kỳ sai lầm nào để dứt điểm chuẩn xác, khai thông thế bế tắc cho Los Blancos.

Sau khi bị đối phương dẫn bàn, đại diện đến từ Italia buộc phải dâng cao đội hình để tổ chức tấn công nhiều hơn. Thế nhưng, đây cũng chính là thời điểm mà tuyến dưới Juve bắt đầu để lộ ra không ít khoảng trống mênh mông bên phần sân nhà. Lần lượt những tình huống hãm thành của Ronaldo và Benzema suýt chút nữa đã giúp thầy trò HLV Ancelotti gia tăng cách biệt. Tuy nhiên, rất may cho đội khách là “người gác đền” Buffon vẫn thi đấu cực kỳ tập trung và thể hiện được đẳng cấp hàng đầu của mình. Việc chưa thể tìm lại nhịp độ luân chuyển bóng ổn định đang trở thành nguyên nhân khiến cho Bianconeri khó lòng triển khai được một thế trận tấn công đa dạng và hiệu quả. Đa số các đường chuyền dài vượt tuyến của đội bóng thành Turin đều nhanh chóng bị hàng thủ Real cản phá một cách tương đối dễ dàng.

Truc tiep bong da Real vs Juve ban ket Champions League 2014-2015 hinh anh 3
Tevez hoạt động cực kỳ năng nổ trong suốt trận đấu

Khoảng thời gian cuối hiệp thi đấu thứ nhất, mặc dù giành được quyền kiểm soát bóng nhỉnh hơn đối thủ (52%) nhưng Juve vẫn không thể đẩy cao tốc độ tấn công. Hệ quả là khung thành của Buffon cũng thường xuyên phải đối mặt với các tình huống nguy hiểm sau khi tuyến tiền vệ Bianconeri để mất bóng ở khu vực giữa sân. Liên tiếp những cơ hội lần lượt được trao cho cả Ronaldo và Benzema, tuy nhiên đội bóng thành Madrid vẫn chưa thể gia tăng cách biệt nhằm tìm kiếm một lợi thế có phần an toàn hơn. Về phần đội khách, sự năng nổ đến từ cái tên duy nhất Carlos Tevez dường như vẫn là chưa đủ để giúp thầy trò HLV Allegri tìm kiếm được sự đột biến cần thiết. Có lẽ, sau giờ nghỉ, nhà cầm quân người Ý sẽ phải đưa ra những thay đổi về mặt chiến thuật nhằm giúp cho “Bà đầm già” thi đấu linh hoạt hơn.

Bước sang hiệp hai, đội chủ nhà Real đã nhanh chóng xây dựng nên một hệ thống pressing tương đối chủ động ngay bên phần sân đối phương. Điều này vô hình chung cũng khiến cho các hậu vệ Juve tỏ ra khá lúng túng trong các tình huống triển khai bóng của mình. Do đó, phần lớn những pha tấn công bên phía Bianconeri vẫn phải trông chờ vào khả năng đột phá đến từ Tevez. Phút 51, tận dụng đường chuyền ra hết sức thuận lợi của ngôi sao người Argentina, Marchisio đã có cơ hội dứt điểm cực kỳ quyết đoán về phía cầu môn đội bóng Hoàng gia. Thế nhưng, đáng tiếc là cú sút của tiền vệ mang áo số 8 lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Truc tiep bong da Real vs Juve ban ket Champions League 2014-2015 hinh anh 4
Morata không ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ

Mặc dù vậy, người hâm mộ đội bóng thành Turin cũng không phải chờ đợi quá lâu để chứng kiến giây phút ăn mừng bàn thắng. Phút 58, xuất phát từ một tình huống đá phạt góc của Pirlo bên cánh phải dẫn tới hàng loạt pha tranh chấp trong khu vực cấm địa Real, tiền đạo Alvaro Morata đã nhanh chóng chớp thời cơ hiệu quả để tung ra cú sút đập đất cực mạnh, hạ gục thủ thành Casillas và mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho thầy trò Allegri. Thực tế cho thấy, “Bà đầm già” thi đấu không quá thuyết phục trong khoảng thời gian vừa rồi nhưng nhờ vào khả năng tận dụng cơ hội một cách trọn vẹn, Bianconeri vẫn tìm kiếm được lợi thế cần thiết. Về phần Los Blancos, từ việc nắm giữ ưu thế chủ động, bây giờ đến lượt Real trở thành đội phải bám đuổi đối phương.

Phút 61, Marcelo thoát xuống cực nhanh bên hành lang cánh trái trước khi căng ngang thuận lợi tạo điều kiện để Bale dứt điểm cận thành vô cùng quyết đoán. Mặc dù vậy, rất không may cho cầu thủ người xứ Wales là bóng lại đi thiếu chính xác, bất chấp sự ngỡ ngàng đến từ phía thủ môn Buffon. Trong tình thế không còn gì để mất, HLV Ancelotti cũng quyết định tung Javier Hernandez vào sân thay thế cho Benzema. Có lẽ, nhà cầm quân người Ý muốn tận dụng khả năng chọn vị trí và dứt điểm linh hoạt của cựu chân sút M.U. Phút 70, suýt chút nữa Marchisio đã chấm dứt mọi hy vọng của đội bóng Hoàng gia bằng tình huống dứt điểm vô cùng nguy hiểm ngay trước khung thành khiến cho Casillas phải vươn mình hết cỡ mới có thể cản phá thành công.

Truc tiep bong da Real vs Juve ban ket Champions League 2014-2015 hinh anh 5
Nỗ lực bất thành của các cầu thủ Real trong khoảng thời gian cuối trận

Bên phía Juventus, sau khi giành được lợi thế về mặt tỷ số, phút 79, HLV Allegri cũng quyết định tung “con bài” chiến thuật Barzagli vào sân thế chỗ Pirlo nhằm tăng cường khả năng phòng ngự cho đội bóng thành Turin. Ngay lập tức, sơ đồ chiến thuật 4-4-2 kim cương từ thời điểm xuất phát cũng được chuyển sang hệ thống 3-5-2 có phần chắc chắn hơn. Giai đoạn sau đó, dễ dàng nhận thấy rằng Juve chỉ còn cắm một mình Morata trên tuyến đầu. Bản thân Tevez, cũng chấp nhận lùi xuống rất sâu để chơi như một tiền vệ thực thụ, qua đó giúp đội nhà đảm bảo thế trận phòng ngự từ xa hiệu quả. Bằng một đội hình “tử thủ” dựa trên nền tảng lối chơi Catenaccio truyền thống, Bianconeri đã thực sự khiến cho các chân sút lừng danh bên phía Real phải cảm thấy nản lòng. Liên tiếp sau đó, những tình huống tấn công của đội bóng chủ sân Bernabeu đều lần lượt bất thành trong sự nuối tiếc của hàng vạn CĐV Los Blancos. Chung cuộc, tỷ số hòa 1-1 vẫn được giữ nguyên đến hết những phút bù giờ, đồng nghĩa với việc thầy trò Ancelotti đã thất bại 1-2 sau hai lượt trận, qua đó chính thức trở thành cựu vương tại Champions League.             

Đội hình ra sân:

Real: Casillas; Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo; James, Kroos, Isco; Bale, Benzema (Chicharito 67’), Ronaldo.

Juve: Buffon; Lichtsteiner, Bonucci, Chiellini, Evra; Pirlo (Barzagli 79’), Pogba (Pereyra 89’), Marchisio, Vidal; Morata (Llorente 84’), Tevez.

 

Real Madrid Thông số Juventus
54 %Tỷ lệ kiểm soát bóng46 %
23 (5)Tổng số cú sút (trúng đích)7 (4)
3Thủ môn cản phá4
8Phạt góc6
11Phạm lỗi7
0Việt vị5
2Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0

Nam Anh

Dòng sự kiện

Vòng bán kết Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến "Quỷ đỏ", tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Xem thêm
top-arrow
X