Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thần tài Chicharito rực sáng, Real hiên ngang tiến vào bán kết

Thứ Năm 23/04/2015 03:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mất hàng loạt trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt, tuy nhiên Real Madrid đã có thế trận hết sức hợp lý trước Atletico Madrid. Dù Oblak vẫn chơi xuất sắc như trận lượt đi nhưng việc thi đấu thiếu người và khoảnh khắc thần tài của Chicharito đã tiễn cựu á quân khỏi đấu trường Champions League.

Chưa từng thắng Atletico Madrid trong 7 trận gần nhất khiến Real Madrid không có nhiều sự tự tin trong trận lượt về vòng tứ kết Champions League lần này. Đặc biệt nỗi lo của HLV Ancelotti tăng lên gấp bội khi có tới 4 trụ cột là Bale, Marcelo, Modric và Benzema vắng mặt vì chấn thương và thẻ phạt. Trong khi đó nhiệm vụ của họ lại không hề đơn giản khi buộc phải giành chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng tham vọng bảo vệ danh hiệu vô địch Champions League. Thế nhưng trước khi nghĩ tới chiến thắng thì Kền kền trắng phải không để thủng lưới trước đã. Việc không thể ghi bàn ở Calderon vào tuần trước khiến cho Real Madrid gặp không ít bất lợi trong trận lượt về này. Sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột khiến cho Carletto buộc phải đưa Coentrao và Chicharito ra sân ngay từ đầu trận. Trong khi đó trung vệ Ramos được đôn lên đá tiền vệ phòng ngự thay thế Luka Modric vì chấn thương. Niềm hy vọng của Real trong trận này đến từ 2 cánh với sự cơ động của Isco và James Rodriguez, đây cũng được coi là những sự hỗ trợ tốt cho Ronaldo trong bối cảnh cả Benzema và Bale vắng mặt.

Thông số kỹ thuật trận Real Madrid vs Atletico Madrid

Real Madrid

Thông số kỹ thuật

Atletico Madrid

1

Tỷ số

0

63%

Kiểm soát bóng

37%

23

Dứt điểm

6

8

Sút trúng đích

2

90%

Chuyền thành công

70%

53%

Không chiến thành công

47%

13

Qua người thành công

7

13

Tắc bóng thành công

21

2

Thẻ vàng

4

0

Thẻ đỏ

1

Không ngạc nhiên khi 2 đội khởi đầu trận đấu hết sức thận trọng. Atletico Madrid của Simeone thể hiện rõ sự thực dụng khi thi đấu áp sát và đội hình thấp để phong tỏa sức tấn công của đội chủ nhà. Trong khi đó Real Madrid cũng không vội vàng dâng quá cao lên tấn công bởi nếu sa đà vào việc tìm kiếm bàn thắng thì họ sẽ rất dễ dính đòn hồi mã thương của Rojiblancos. Atletico đang thi đấu với đội hình siêu phòng ngự khi cả 2 tiền đạo Griezmann và Mandzukic cũng đang có mặt ở 1/4 phần sân nhà để bảo vệ khung thành của Oblak. Rõ ràng Simeone hiểu được sự nguy hiểm của Real khi được thi đấu tại Bernabeu, nơi mà Ronado và các đồng đội đã thắng tới 17 trận, hòa 2 trong 20 trận gần đây. 10 phút đầu tiên diễn ra vô cùng chặt chẽ và không có bất cứ pha tấn công nào được tạo ra. Phải tới phút 12 thì Real mới tung được pha dứt điểm đầu tiên của Chicharito. Tiền đạo người Mexico đã băng xuống trống trải sau đường chọc khe của James Rodriguez, tuy nhiên góc sút hẹp khiến số 14 không thể dứt điểm thành công. 1 phút sau, Chicharito đóng vai kiến tạo khi đánh gót đẹp cho Ronaldo. Tuy nhiên cú đá chân trái của CR7 vẫn đi hơi chệch so với khung thành của Oblak. Có vẻ như sau 10 phút đầu đá thăm dò thì cả 2 đội đã bắt đầu đẩy nhanh tốc độ tấn công.

Real Madrid 1-0 Atletico Madrid, than tai Chicharito ruc sang hinh anh
Derby Madrid tiếp tục diễn ra kịch tính và quyết liệt

Sau khi Real liên tiếp có 2 pha tấn công nguy hiểm thì Atletico cũng đáp trả bằng pha gây sức ép về phía khung thành Casillas. Từ một pha ném biên thì đội khách đã gây lộn xộn trước vòng cấm của đội bóng áo trắng. Sau khi bóng bật ra thì Koke đã rất nhanh dứt điểm 1 chạm, chỉ tiếc là bóng đi hơi cao so với khung gỗ của “Thánh Iker”. Sau 20 pha bóng lăn, ý đồ sử dụng Ramos của Ancelotti đã được bộc lộ khi số 4 được thi đấu cao hơn cả Toni Kroos. Ngoài ra, tuyển thủ TBN cũng thường xuyên xâm nhập tham gia các pha không chiến trong vòng cấm của Atletico Madrid. Khả năng đánh đầu rất tốt của Ramos đang là điều mà Carletto hy vọng có thể phá vỡ thế phòng ngự số đông của đội khách. Thế nhưng sau nửa hiệp đấu đầu tiên thì thế trận đang có vẻ đã xoay chiều về phía có lợi cho Atletico. Các học trò của Simeone bất ngờ dồn ép đội chủ nhà với đội hình dâng cao khắp mặt sân. Tuy nhiên Ancelotti cũng thể hiện sự cáo già của mình khi chỉ đạo toàn bộ đội hình lui về phòng thủ. Phút 26, Ronaldo solo tới sát vòng cấm của Atletico và bị phạm lỗi, tuy nhiên ở cú đá phạt thuận chân trái của James Rodriguez sau đó lại thiếu đi sự chính xác. Phút 29, sự nguy hiểm thực sự đã đến với khung thành của Casillas khi James Rodriguez bị mất bóng ở phần sân nhà. Rất may là “Thánh Iker” đã xuất sắc bắt gọn pha sút bóng của Gamez.

Phút 31, cơ hội hiếm hoi mà Real có thể áp sát khung thành của Oblak khi Chicharito băng cắt rất nhanh sau pha tạt bóng của James Rodriguez, tuy nhiên cú đánh đầu của số 14 lại đập 1 hậu vệ Atletico đi ra ngoài. 1 phút sau, cơ hội nguy hiểm lại đến với Real khi đội bóng áo trắng được hưởng 1 quả đá phạt ở khoảng cách gần 30m. Ở góc sút ở sở trường thì Ronaldo đã dứt điểm cực kỳ uy lực và hiểm hóc, tuy nhiên “người nhện” Oblak vẫn đang thi đấu vô cùng xuất sắc. Phút 38, Real được hưởng quả đá phạt sát khu vực đá phạt góc cánh phải. Đường tạt vào của James Rodriguez cho Ramos bên trong là rất tốt nhưng 1 lần nữa Oblak đã bay người bắt gọn bóng. Một tình huống cho thấy thủ thành người Slovenia đang thật sự là một “người gác đền” xuất sắc bậc nhất thế giới hiện nay. Phút 44, cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận khi Ronaldo đối mặt với Oblak sau đường kiến tạo như đặt của James Rodriguez. Tuy nhiên “người nhện” của Atletico đang cho thấy phong độ vô cùng thăng hoa ở trận này. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trước khi khép lại 45 phút đầu tiên. Một hiệp đấu hấp dẫn, đầy tính toán nhưng kết quả thì vẫn không thay đổi so với trận lượt đi khi thủ thành Oblak vẫn đang là người chơi nổi bật hơn tất cả.
 

Real Madrid 1-0 Atletico Madrid, than tai Chicharito ruc sang hinh anh 2
Ramos và Ronaldo là những giải pháp không chiến của Real trong trận này

Ngay đầu hiệp 2, Atletico Madrid đã có sự thay đổi người để tăng thêm sự an toàn bên phần sân nhà khi Gabi vào sân thay Saul. Tuy nhiên khi mà chưa kịp ổn định đội hình thì đội khách đã phải đứng trước một pha bóng nguy hiểm khi Chicharito áp sát rất nhanh tuy nhiên cú sút lại không thành công. Phút 48, tiếp tục là Chihcharito chạy chỗ vô cùng khôn ngoan để đối mặt với Oblak, nhưng pha xoay người dứt điểm của tiền đạo người Mexico lại đi ra ngoài đầy đáng tiếc. Rõ ràng là Real đang chơi rất hợp lý trước Atletico, cái thiếu của họ chỉ là 1 bàn thắng mà thôi. Trong thế trận kín kẽ của Atletico thì Ronaldo đã phải thường xuyên dạt cánh để lôi kéo hậu vệ. Phút 59, từ một quả phạt góc trung vệ Varane đã có pha đánh đầu hết sức nguy hiểm, tuy nhiên dù bóng đập đất nảy lên khó lường nhưng Oblak vẫn làm chủ được tình hình. Một ngày thi đấu quá xuất sắc của thủ môn người Slovenia. Thật khó tin khi Oblak chỉ là sự lựa chọn số 2 của Atletico Madrid ở mùa giải này.

Phút 62, một pha bóng có ý đồ rõ ràng của Real đã gây được sóng gió trước khung thành của Atletico Madrid. Ronaldo di chuyển ra cánh và tạt vào rất tốt cho Ramos đánh đầu cận thành, tuy nhiên các chân sút của Kền kền trắng vẫn là người thua cuộc trong các pha đối đầu với Oblak. Với màn trình diễn siêu đẳng của thủ môn 22 tuổi thì rõ ràng thầy trò HLV Ancelotti chẳng hề muốn kéo dài trận đấu sang loạt đá luân lưu 11m. Phút 69, tới lượt đội khách có pha phản đòn hết sức sắc bén khi Koke băng vào đánh đầu cận thành hết sức nguy hiểm, may mắn cho Real là bóng đi trúng vị trí của Casillas đã chọn. 1 phút sau tới lượt Ronaldo thử vận may với cú sút xa khá tốt về phía khung thành của Atletico, tuy nhiên Oblak không thể bị đánh bại bởi một cú đá nhẹ như vậy.

Real Madrid 1-0 Atletico Madrid, than tai Chicharito ruc sang hinh anh 3
Thần tài Chicharito giúp Real khuất phục thành công Atletico

Thế trận đang đi vào phút 75 mà chưa có dấu hiệu nào cho thấy bàn thắng sẽ đến. Tuy nhiên khi mà tất cả nghĩ đến hiệp phụ và loạt đá luân lưu thì Atletico bất ngờ bị mất người khi Arda Turan nhận thẻ vàng thứ 2 trong trận đấu. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đã kê chân với Ramos và việc anh bị truất quyền thi đấu là hoàn toàn xứng đáng. 15 phút cuối đá hơn người sẽ là lợi thế cực lớn để Ronaldo và các đồng đội có thể tìm kiếm bàn thắng để dứt điểm trận đấu. Một cơ hội như thế đã đến ở phút 80 khi Chicharito thoát ra khỏi tầm truy cản của Godin và đối mặt với Oblak. Thế nhưng có vẻ như khung thành của Atletico đang được thần may mắn ủng hộ khi cú đá của Chicharito chỉ đi chệch khung thành của đội khách chỉ vài milimet, quá tiếc cho Mexico. 1 phút sau tới lượt James Rodriguez thử vận may với cú đá từ ngoài vòng cấm nhưng Oblak vẫn chưa phải vào lưới nhặt bóng sau gần 180 phút của trận lượt đi và về.

Thế nhưng cuối cùng thì cái gì đến cũng phải đến khi cơ hội đã được “thần tài” Chicharito chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 88 của trận đấu. Một pha bóng mà James Rodriguez đã phối hợp rất hay với Ronaldo trước khi CR7 dọn cỗ để “Hạt đậu nhỏ” dễ dàng lập công cho Rea Madrid. Một bàn thắng quý hơn vàng của Chicharito giúp Real mở toang cánh cửa vào bán kết Champions League. Ngay sau khi có được bàn thắng thì Chicharito đã được cho ra nghỉ và Jese thay vào sân. Sau đó tiếp tục tới lượt Coentrao nhường chỗ cho Arbeloa, Illarramendi vào thay Isco. Hàng loạt sự thay đổi để vừa để câu giờ, vừa tăng sự an toàn bên phần sân nhà của Ancelotti. Trong 5 phút bù giờ cuối cùng, trận đấu diễn ra đầy căng thẳng với những pha tranh cãi giữa cầu thủ 2 đội. Có vẻ như các cầu thủ Atletico đã dính vào bẫy tâm lý nhà các cầu thủ chủ nhà giăng ra. Như thế là quá đủ để Real bảo toàn được mành lưới trong những phút cuối và giành tấm vé vào bán kết vô cùng xứng đáng. Như vậy vòng 4 đội sắp tới sẽ hết sức hấp dẫn với sự góp mặt của 4 “ông kẹ” của bóng đá châu Âu là Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich và Juventus.

Đội hình thi đấu

Atletico Madrid: Oblak, Juanfran, Miranda, Godin, Gamez, Turan, Koke, Tiago, Saul, Griezmann, Mandzukic.

Real Madrid: Casillas, Carvajal, Varane, Pepe, Coentrao, Kroos, Ramos, James Rodriguez, Isco, Ronaldo, Chicharito.

Xem thêm: Trực tiếp Atletico vs Real

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X