Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U 5-1 (6-3) Midtjylland: Chiến thắng tưng bừng "không thể tin nổi"

Thứ Năm 25/02/2016 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Nào ai ngờ, trong tình thế đội hình bị sứt mẻ nghiêm trọng bởi cơn bão chấn thương và ngay trước giờ khởi tranh trận lượt về vòng 1/16 Europa League 2015/2016, ngôi sao lớn nhất còn sót lại Anthony Martial bất ngờ chấn thương, bầy Quỷ đỏ lại có thể thi đấu xuất sắc đến thế, ngay cả khi bị thủng lưới trước và Mata sút hỏng 11m (lúc tỷ số đã là 1-1). Trong đó, phương án thay thế bất đắc dĩ cho Martial, sao trẻ mới 18 tuổi còn vô danh Rashford đã bất ngờ lập một cú đúp.

Kết quả lượt về vòng 1/16 Europa League 2015/2016
Lokomotiv Moscow 1-1 (1-3) Fenerbahce
Bilbao 1-1 (2-1) Marseille
Bayer Leverkusen 3-1 (4-1) Sporting Lisbon
Krasnodar 0-3 (0-4) Sparta Prague
Lazio 3-1 (4-2) Galatasaray
Liverpool 1-0 (1-0) Augsburg
Rapid Wien 0-4 (0-10) Valencia
Schalke 0-3 (0-3) Shakhtar Donetsk
Basel 2-1 (4-4) Saint-Etienne (Basel đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách)
Porto 0-1 (0-3) Dortmund
Man Utd 5-1 (6-3) Midtjylland
Molde 1-0 (1-3) Sevilla
Olympiacos 1-0 (1-0) Anderlecht
Napoli 1-1 (1-2) Villarreal
Tottenham 3-0 (4-1) Fiorentina
* Trong () là tổng tỷ số sau hai lượt trận, đội in đậm giành quyền đi tiếp

 
Người ta đã dùng tất cả những từ ngữ tồi tệ nhất để nói về trận thua xấu mặt của Man United trước Midtjylland cách đây 1 tuần. Midtjylland, đội bóng mà vài năm trước việc được gặp Quỷ đỏ từng được coi là một vinh dự thì giờ đây thậm chí đang nắm trong tay quyền sinh quyền sát cả mùa bóng của HLV Van Gaal. Rơi từ Champions League xuống Europa League, đã cách rất xa ngai vàng Premier League, đã bị loại khỏi Cúp Liên đoàn, nếu Man United chia tay nốt cả sân chơi hạng 2 châu Âu trước một đối thủ như Midtjylland thì cho dù mùa bóng năm sau của Quỷ đỏ có được chèo lái bởi một HLV khác, mọi thứ vẫn sẽ bắt đầu trong sự u ám. Rồi M.U lại phải mất thêm ít nhất một mùa bóng nữa để giải quyết hậu quả của sự tệ hại mà họ đang tạo ra.

Tuy nhiên, nếu lạc quan gạt bỏ sự u ám sang một bên, chúng ta cần nhớ rằng, Man United vẫn luôn thi đấu tốt một cách bất ngờ khi bị dồn vào thế chân tường. Hẳn NHM vẫn còn nhớ trận hòa 0-0 với Chelsea cuối năm ngoái. Đó là trận đấu mà hành trang Quỷ đỏ chuẩn bị để nghênh đón The Blues còn tồi tệ, u ám hơn bây giờ rất nhiều. Nhưng họ đã chơi 90 phút xuất sắc trước The Blues.

MU 5-1 (6-3) Midtjylland Chien thang tung bung khong the tin noi hinh anh goc
 Đội hình thi đấu của hai đội

Rồi mới đây, khi tất cả đều tin rằng với 2 trận thua liên tiếp, việc M.U thua tiếp trước Shrewsbury tại FA Cup để kết liễu triều đại của Van Gaal rất có thể sẽ xảy ra thì Man United lại thắng tưng bừng 3-0. Trong những thời khắc quan trọng, khi mà lòng tự tôn, danh dự bị trà đạp, bản năng của một đội bóng lớn luôn thức giấc kịp thời giúp Man United vượt qua chông gai. Tuy nhiên, để chuyện đó xảy ra, trước tiên HLV Van Gaal bắt buộc phải tung ra sân lực lượng mạnh nhất có thể mà nói chính xác hơn vào thời điểm này là đội hình "chắp vá" tốt nhất do cơn bão chấn thương kinh hoàng vẫn chưa đi qua (đang loại khỏi vòng chiến đấu hơn một đội hình của M.U, trải đều từ thủ đến công).

Trung vệ chủ lực Chris Smalling là cái tên mới nhất gia nhập danh sách thương binh và thế là ở trận lượt về vòng 1/16 này, HLV Van Gaal không còn giải pháp nào tốt hơn ngoài kéo lão tướng Michael Carrick (đeo băng thủ quân) xuống đá bên cạnh Daley Blind ở trung tâm hàng phòng ngự. Bên cánh trái, Joe Riley - cầu thủ 24 tuổi mới được đôn lên từ đội trẻ và đã được trình làng ở trận thắng Shrewsbury tại cúp FA hôm đầu tuần này - đá hậu vệ trái thay cho Borthwick-Jackson bị chấn thương tại trận đó. Carrick đá trung vệ đồng nghĩa cặp tiền vệ trung tâm là lựa chọn duy nhất Schneiderlin - Herrera.

Trong khi đó, dự kiến ban đầu trên hàng công đương nhiên là bốn gương mặt Lingard - Mata - Depay - Martial vì không còn cái tên nào tốt hơn họ song một lần nữa vấn nạn chấn thương nhất quyết đeo bám và không chịu buông tha một Man Utd đã quá khốn khổ khốn nạn. Cụ thể, cái tên được kỳ vọng Martial bất ngờ bị đau dây chằng lúc khởi động chuẩn bị cho trận đấu và không thể ra sân đồng nghĩa Van Gaal chỉ còn biết sử dụng chân sút mới 18 tuổi Marcus Rashford vừa được đưa lên từ đội trẻ sau khi Will Keane chấn thương háng ở trận thắng Shrewsbury (phải rời khỏi sân chỉ sau vài phút có mặt và ngay ở tình huống dứt điểm đầu tiên). Danh sách dự bị của Man Utd cũng khuyết một vị trí và không còn một tiền đạo thực thụ nào.

MU 5-1 (6-3) Midtjylland Chien thang tung bung khong the tin noi hinh anh
Sao trẻ lạ lẫm Rashford đã bất ngờ tỏa sáng khi được thay thế bất đắc dĩ Martial
Thế nhưng không thể tin được một "Quỷ đỏ" ốm yếu, lại thêm dật dẹo vì chấn thương lại có thể thắng chung cuộc đến 5-1. Thậm chí, Midtjylland mới là đội mở tỷ số trước và cho đến hết hiệp 1, tuy đã san bằng được cách biệt song Juan Mata lại sút hỏng một quả phạt đền. Tuởng như đó sẽ là nhát dao chí mạng định đoạt số phận M.U ở Europa League cũng như cả chiếc ghế của Van Gaal ở Old Trafford thì bước sang hiệp 2, Man Utd đã hùn dũng thoát khỏi cửa tử bằng màn trình diễn không thể ấn tượng hơn. Các cầu thủ đã thi đấu với tinh thần khao khát, thèm muốn đam mê cháy bỏng như cảm giác nhục dục không thể cưỡng lại lúc đứng trước người tình, theo đúng như lời HLV Louis Van Gaal kêu gọi trước trận. Vậy là, các vị khách đã phải tội nghiệp chịu cảnh vùi hoa dập liễu, nhận thêm 4 bàn thua từ "cánh chim lạ" Marcus Rashford (2), Ander Hererra và Memphis Depay - cầu thủ chơi tốt nhất trận để qua đó giành quyền vào vòng 1/8 Europa League.

Dù bước vào trận với ngập tràn khó khăn nhưng ít nhất dưới tư cách một đội bóng được đánh giá cao hơn và thi đấu trên sân nhà, đội hình "hỗn tạp" của M.U đã gắng gượng thi đấu với ý đồ tấn công chủ đạo sớ được bộc lộ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép khá mạnh được dồn về cầu môn các vị khách từ nhiều hướng nhưng đội bóng Đan Mạch tập trung rất đông lực lượng trong phạm vi khu vực 16m50 để chống đỡ, gây ra vô vàn khó khăn cho đội chủ nhà. 
MU 5-1 (6-3) Midtjylland Chien thang tung bung khong the tin noi hinh anh 2
Tưởng như pha sút hỏng 11m của Mata vào cuối hiệp 1 sẽ đánh gục "Quỷ đỏ" vừa ốm vừa yếu nhưng hóa ra thầy trò Van Gaal đã vượt khó xuất thần

Bởi vậy, phải đến tận phút 17, Man Utd mới có nổi một tình huống nguy hiểm đầu tiên đến từ tình huống mạnh dạn sút xa của "trung phong bất đắc dĩ" Rashford, buộc thủ môn Andersen phải đổ người trổ tài. Bản thân sao mai được cho thử lửa quá sớm này cũng thường xuyên phải di chuyển rất nhiều hòng kiếm bóng và khoảng trống khi mà gần như không hoạt động nổi trong vòng cấm địa Midtjylland. Chẳng những bó tay trong khâu triển khai tấn công mà đến phút 28, M.U còn phải đón nhận bàn thua. Ngay ở pha đánh trả đầu tiên trong trận đấu của Midtjylland, Sisto - tiền đạo đến từ châu Phi từng làm náo loạn hàng thủ M.U tại lượt đi - đã rất khéo léo sử dụng kỹ thuật loại bỏ cả cặp trung vệ Carrick - Blind trước khi dứt điểm hạ gục Romero.

Không còn cách nào khác, bầy "Quỷ đỏ" phải gắng gượng vùng lên và Depay đã có pha cứa lòng khá thoải mái trong vòng cấm nhưng bóng đi đúng vào vị trí của Anderson. Dù vậy, tới phút 32 thì chính sao trẻ người Hà Lan chơi rất thất vọng từ đầu mùa đã bất ngờ góp công lớn vào bàn gỡ hòa khi quả căng ngang của anh được hậu vệ đối phương Bodurov xuất sắc cản phá về lưới nhà. Sau khi san bằng được tỷ số, Man Utd chơi tự tin và hưng phấn hơn hẳn. Tiền vệ Morgan Schneiderlin suýt lập một siêu phẩm "xe đạp chổng ngược" trong vòng cấm khi trái bóng bay sạt cột dọc còn cú nã đại bác từ khoảng cách xa của Depay chệch cầu môn trong gang tấc. 

Phút 42, Thần may mắn đã ngoảnh mặt lại với đội chủ nhà khi cú đánh đầu của Schneiderlin ở cự ly gần đưa bóng dội trúng cột dọc. Nhưng không lâu sau đó, thời cơ vươn lên dẫn trước cũng như đưa số phận cặp đấu này trở về vạch xuất phát đã tới. Ander Herrera bị Romer phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Mata đương nhiên là cái tên phù hợp nhất trên sân của M.U để lãnh trách nhiệm nặng nề song đáng buồn thay, anh đã làm phụ lòng tất cả bằng cú đá quá nhẹ nên Anderson chỉ cần đoán đúng hướng sút là có thể đẩy được.

MU 5-1 (6-3) Midtjylland Chien thang tung bung khong the tin noi hinh anh 3
Mở tỷ số trước là tất cả những gì Midtjylland làm được trong một ngày mà Man Utd thi đấu quá sung khi bị đẩy vào đường cùng đặc biệt trong hiệp 2

Cũng may sau cú đá penalty thất vọng tràn trề của Mata là đến 15 phút nghỉ giải lao nên tinh thần của đội chủ nhà có vẻ đã bình tâm trở lại để bước vào hiệp 2 với trạng thái, tinh thần cao nhất, qua đó lại gây sức ép mạnh lên các vị khách. Hết Schneiderlin dứt điểm ở góc hẹp ngang qua cầu môn chứ không chịu chui vào lưới thì đến lượt Ander Herrera lao vào đánh đầu gần trúng đích. Dĩ nhiên một khi đã chấp nhận dồn cả đội hình lên tấn công thì việc M.U phải nhận đòn hồi mã thương là tất yếu. Phút 52, nếu Romero không xuất sắc phá bóng ngay trên đầu tiền đạo vào sân trong hiệp 2 Onuachu thì chắc chắn mành lưới của đội chủ sân Old Trafford sẽ phải rung lên lần thứ hai.

Nhịp độ của hiệp 2 cao hơn hẳn khi mà dàn chiến binh áo đỏ như cố cháy hết năng lượng trong con người nhằm cứu vớt đội bóng và cả người thầy Van Gaal khỏi tình thế khó khăn mà không cần bận tâm rằng, cuối tuần này họ còn phải trải qua màn đại chiến với Arsenal. Nếu cứ dốc hết sức chơi và lực lượng không được bổ sung thêm ai từ số thương binh thì xem ra, Man Utd khó lòng tránh khỏi gục ngã dưới "họng Pháo". Những Depay, Mata, Herrera, Lingard và ngay cả Schneiderlin hoạt động với cường độ rất cao, khiến hàng thủ Midtjylland không một giây nào được nghỉ ngơi.

Rốt cục, đến phút 64, thì những cố gắng tột cùng của đội chủ nhà đã được đền đáp xứng đáng. Quả tạt từ cánh phải của Varela vào vòng cấm địa không quá thuận lợi song Mata vẫn nỗ lực để đưa bóng vào trong từ sát đường biên ngang và sao trẻ Rashford đã lao vào dứt điểm nhanh làm tung lưới Midtjylland trong sự bùng nổ của cầu trường Old Trafford. Vậy là, anh chàng tiền đạo còn vô danh với nhiều Manucians đã có ngay bàn thắng, lại cực kỳ quan trọng ở lần ra mắt "bất đắc dĩ" đội 1 Man Utd. 

MU 5-1 (6-3) Midtjylland Chien thang tung bung khong the tin noi hinh anh 4
"Hàng hớ" Depay đã có một ngày thi đấu nổi bật

"Cậu em út" Rashford đã làm toàn đội M.U chơi ngày một hưng phấn hơn với sự khẩn trương cao độ. Song nhanh quá không phải lúc nào cũng tốt. Nhiều tình huống nếu bình tĩnh và chậm rãi hơn thì độ nguy hiểm sẽ tăng lên đáng kể cũng như hoàn toàn có thể thành bàn thắng. Phút 72, Jesse Lingard ngã trong vòng cấm sau pha quét trụ của Hansen nhưng trọng tài đứng ngay gần đó đã giơ thẻ vàng chứ không phải chỉ tay vào chấm phạt đền. Đó là một quyết định chính xác bởi có vẻ tiền vệ sinh năm 1992 đã diễn kịch. Nói gì thì nói, M.U mà vào được vòng 1/8 nhờ trò bẩn đó, kể cả trong tình cảnh ngập tràn khó khăn thì rõ ràng cũng chẳng vẻ vang gì.

Thêm vào đó, một khi "Quỷ đỏ" đang sung thì việc chọc thủng lưới một đối thủ cỡ Midtjylland đâu phải chuyện gì khó khăn. Quả thực, đến phút 75, Varela thực hiện màn kiến tạo cực đẹp trong vòng cấm để "người anh hùng trẻ tuổi" Rashford một lần nữa quyết đoán lập công cho đội nhà. Đúng là câu nói "thời thế tạo anh hùng" chẳng bao giờ sai. Có thể sau này, Rashford không vươn lên trở thành một cầu thủ lớn song rõ ràng cú đúp ở đấu trường Europa League ngay trong lần đầu tiên khoác màu áo đội 1 Man Utd sẽ mãi là kỷ niệm đẹp theo suốt sự nghiệp của anh cũng như xứng đáng được khắc ghi vào lịch sử Quỷ đỏ thành Manchester với tư cách một trong những màn ra mắt khó tin nhất.

MU 5-1 (6-3) Midtjylland Chien thang tung bung khong the tin noi hinh anh 5
Thêm một lần, HLV Van Gaal làm chiếc ghế nóng của mình bớt lung lay hơn

Lúc này khi tấm vé dự vòng 1/8 đã rơi vào tay ông lớn thất thế của nước Anh, Midtjylland mới là đội buộc phải vùng lên còn Man Utd cố gắng chơi chậm lại, đề cao an toàn hơn để bảo vệ thành quả chứ không miệt mài dốc sức tấn công. Dù ranh giới đi tiếp - bị loại vẫn rất mong manh song trong bối cảnh này, có lẽ ngay cả một đối thủ xứng tầm cũng không dễ cản nổi M.U nói gì đội bóng nhỏ bé đến từ Đan Mạch. Quả thực, trong khoảng thời gian còn lại, chẳng những khung thành Romero được bảo vệ tối đa mà đội chủ nhà còn ghi thêm được tới hai bàn.

Đầu tiên, trọng tài lần thứ hai chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi bóng chạm tay Hansen từ cú dứt điểm của Depay và lần này, Ander Herrera là người thực hiện. Khác với tiền vệ đồng hương TBN Juan Mata, ngôi sao số 21 đã lạnh lùng hoàn thành trọng trách. Tiếp đến, đúng vào phút cuối, Depay khép lại một ngày thi đấu ấn tượng bậc nhất ở M.U từ đầu mùa bằng pha dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi vung ra cú sút uy lực, lại vô cùng hiểm hóc nên Andersen dù bay người hết cỡ cũng chẳng thể làm gì.

MU 5-1 (6-3) Midtjylland Chien thang tung bung khong the tin noi hinh anh goc 2
Thông số trận đấu M.U 5-1 Midtjtylland

Thế là, một lần nữa bản lĩnh "vượt khó thoát khủng hoảng" của Van Gaal tại Man Utd lại được thể hiện. Thậm chí, mành trình diễn siêu ấn tượng vừa rồi còn làm tất cả những người yêu mến đội bóng hồi tưởng về thời kỳ hoàng kim dưới triều đại Sir Alex Ferguson khi M.U chơi đầy khát khao, lắm đam mê và chiến đấu đến tận cùng để giành chiến thắng ngay cả trong tình thế nguy nan nhất. Nếu thi đấu với bộ mặt và hình ảnh này vào cuối tuần ở cuộc tiếp đón Arsenal thì kể cả khi không có chủ lực nào trở lại sau chấn thương, bao gồm cả thương binh mới nhất Martial thì tin là Man Utd vẫn có thể làm nên chuyện trước đại kình địch đang tràn trề hy vọng đoạt ngôi vô địch Premier League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man Utd:
Romero; Varela, Carrick, Blind, Riley (Rojo 79'); Schneiderlin, Ander Herrera (Pole 90'); Lingard (Andreas Pereira 86'), Mata, Memphis Depay; Rashford
Midtjylland:
Andersen, Rømer, Hansen, Bodurov, Novak, Sparv, Poulsen, Olsson, Hassan (Kadlec 67'), Sisto, Urena (Onuachu 46')

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X