Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Midtjylland 2-1 M.U: Lại thua bạc nhược, "Quỷ đỏ phiên bản Van Gaal" hấp hối

Thứ Năm 18/02/2016 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tung ra sân đội hình mạnh, ít nhất với một đối thủ cỡ như Midtjylland và lại có mở tỷ số trước nhưng đáng buồn và nhục nhã thay khi cuối cùng, thầy trò Van Gaal phải ra về tay trắng. Man Utd đương nhiên còn nguyên cơ hội đi tiếp ở Europa League bởi chỉ thua sát nút, lại còn có hẳn bàn thắng trên sân khách song có lẽ tin chắc không Manucians nào có thể nuốt trôi trận đấu vừa rồi khi đội bóng thân yêu của họ lại trình diễn hình ảnh, bộ mặt quá nghèo nàn cả về công lẫn thủ. Xem ra, đã tới lúc BLĐ cần sớm đưa ra phán quyết về tương lai của Van Gaal bởi cái khí số của vị HLV này ở Old Trafford dường như đã tận.



Trong mắt Van Gaal, Midtjylland không quá đáng ngại. Chính vì thế nên chiến lược gia người Hà Lan không mấy lo lắng khi Rooney chấn thương và phải nằm ngoài danh sách 18 cầu thủ hành quân tới Đan Mạch. Nói vậy không có nghĩa M.U sẽ chủ quan trong trận lượt đi tại MCH Arena. Quả thật, Van Gaal vẫn tung ra đội hình gần như mạnh nhất với phần lớn trụ cột còn khỏe mạnh, may mắn không (hoặc chưa) bị dính chấn thương như Smalling, Herrera, Carrick, Mata, Martial, Blind hay Depay bởi đơn giản Quỷ đỏ thành Manchester muốn giải quyết nhanh gọn đối thủ Đan Mạch cho đỡ tốn sức trong trận lượt về.

Tâm điểm chú ý có lẽ sẽ dồn vào Memphis Depay. Cầu thủ người Hà Lan đã đánh mất vị trí chính thức trong hai tháng trở lại đây, thậm chí còn bị đẩy xuống thi đấu cho đội U21 M.U. Vì thế, Depay hẳn cần tranh thủ ghi điểm với Van Gaal trước khi quay lại ghế dự bị tại sân chơi Premier League. Đối thủ của M.U từng gây sốc khi loại Southampton tại vòng play-off Europa League mùa này. Dù vậy, đây là thời điểm giải vô địch quốc gia Đan Mạch đang nghỉ đông. Đã hai tháng qua, Midtjylland chỉ biết duy trì phong độ bằng những trận giao hữu (không thắng 5/6 trận giao hữu). Đội bóng của HLV Jess Thorup còn chưa nóng máy, khác hoàn toàn M.U đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất mùa giải.

Midtjylland 2-1 MU Lai thua bac nhuoc, Quy do phien ban Van Gaal hap hoi hinh anh goc
Đội hình thi đấu trận Midtjylland vs Man Utd

Martial chơi cao nhất trên hàng công, Herrera đá cặp tiền vệ trung tâm với Carrick còn Depay - Lingard - Mata là bộ ba hộ công. Tại hàng thủ, gương mặt trẻ mới được đôn lên đội 1 Donald Love có trận đầu tiên được đá chính từ đầu (hồi giữa tuần, Love đã vào thay Darmian dính chấn thương ở trận thua Sunderland) khi mà chẳng còn cái tên nào khả dĩ hơn cho vị trí hậu vệ phải. Tuy nhiên, dường như cái vận đen và cơn bão chấn thương vẫn chưa thôi buông tha Man Utd. Vào lúc khởi động chuẩn bị cho trận đấu, thủ môn số 1 De Gea đã bất ngờ dính chấn thương và không thể thi đấu như kế hoạch ban đầu nên Suất bắt chính trong khung gỗ nghiễm nhiên nằm trong tay dự bị Sergio Romero. Thế là, Van Gaal càng thêm u ám và ủ dột bước vào trận đấu.

Tuy nhiên chắc chắn nhà cầm quân người Hà Lan không thể lấy sự vắng mặt của De Gea ra làm cái cớ để biện minh cho một thất bại nhục nhã nữa ở mùa giải này bởi đơn giản, "người đóng thế" Romero mà không xuất thần trong vài tình huống thì tin chắc tỷ số cuối cùng chẳng thể là 2-1. Man Utd lại trình diễn bộ mặt vô hồn, thiếu cảm xúc, ít sinh khí như quá nhiều trận đấu mùa này mặc cho Van Gaal hạ mục tiêu vô địch Europa League, con đường được xem là tốt nhất để giành quyền tham dự Champions League mùa sau. Đêm qua, M.U còn bộc lộ một nét mới: các sai lầm bên phần sân nhà, nhờ đó mà đội bóng được thành lập năm 1999, thời điểm đánh dấu cú ăn ba vĩ đại của Man Utd, mới có hai thời cơ tốt để làm ra cuộc lội ngược dòng. Nói tóm lại, M.U phiên bản Van Gaal đã "hết thuốc chữa" và những gì đội bóng này làm được tốt nhất từ giờ đến cuối mùa có lẽ chỉ là hành hạ thêm những người yêu mên họ bằng các màn trình diễn dưới mức trung bình, trừ phi có sự biến động cần thiết trên băng ghế huấn luyện.

Midtjylland 2-1 MU Lai thua bac nhuoc, Quy do phien ban Van Gaal hap hoi hinh anh
Bây giờ khái niệm "thua nhục" đã trở nên quá quen thuộc với M.U

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu. M.U dù không mấy khó khăn kiểm soát được thế trận, giành được nhiều bóng hơn song lại không triển khai được lối chơi tấn công đủ mạnh, đủ sắc sảo để thực sự áp đảo hoàn toàn đội chủ nhà, qua đó dễ dàng tạo ra các cơ hội nguy hiểm. Thậm chí, phút 12, pha bóng ăn bàn đầu tiên còn thuộc về đội chủ nhà khi Kian Hansen "đè" Blind để thực hiện quả đánh đầu trong một tình huống phạt góc và nếu không có phản xạ nhanh nhạy của Romero trên vạch vôi, chắc chắn mành lưới Man Utd đã bị rung lên.

Phải rất khó khăn, đội khách mới uy hiếp nổi cầu môn như lần trung vệ Smalling bật cao đánh đầu cắt mặt cầu môn sau tình huống đá phạt góc của Blind hay Martial bị Hansen phạm lỗi trong vòng cấm nhưng không có tiếng còi nào vang lên. Bên cạnh đó, Midtjylland còn vài lần tổ chức tốt việc hóa giải các tình huống cố định. Chẳng những vậy, phút 36, Quỷ đỏ thành Manchester còn rất may mắn tránh khỏi thoát khỏi bàn thua mười mươi. Đội bóng Đan Mạch triển khai phản công cực nhanh và Kadlec có cơ hội "không thể thuận lợi hơn" khi được đối mặt với Romero song chẳng rõ do năng lực chuyên môn thấp hay tâm lý yếu mà cầu thủ này lại dứt điểm quá hiền lành như sợ làm đau trái bóng và thủ môn 28 tuổi dĩ nhiên dễ dàng cản phá.

Midtjylland 2-1 MU Lai thua bac nhuoc, Quy do phien ban Van Gaal hap hoi hinh anh 2
Liệu Van Gaal có còn xứng đáng được tôn trọng? (Respect hiện phía trên trong tiếng Anh có nghĩa là tôn trọng)

Ngay sau đó, bàn thắng mở tỷ số đột ngột đến với M.U cũng có một phần trợ giúp của Thần may mắn. Lingard tạt bóng từ cánh phải và Depay định ngả người thực hiện động tác dứt điểm cắt kéo ở cư ly gần nhưng ... hụt và dù cơ thể đã nằm trên sân, đương kim "Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan" mùa trước vẫn cố níu kéo dứt điểm lần hai, hạ gục thủ môn đối phương. Rõ ràng, bàn vừa rồi thể hiện cái duyên ghi bàn đến kỳ lạ của Depay ở đấu trường châu Âu. Còn nhớ trước đó, ở Champions League mùa này (tính cả vòng loại), Depay từng chơi khá tốt mỗi khi được ra sân và có được hẳn ... 3 bàn thắng trong khi tại Premier League, mới vẻn vẹn 2 pha lập công dù số trận thi đấu nhiều hơn. Đến hôm nay, trong lần đầu tiên được có mặt ở danh sách xuất phát của M.U từ cuối tháng 12 năm ngoái, Depay đã khai thông bế tắc cho đội nhà nhờ một chút "xuân".

Tưởng như, kết quả 0-1 sẽ được giữ vững đến hết hiệp đầu thì đúng vào phút 44, Midtjylland gỡ hòa thành công. Tất cả bắt đầu từ sai lầm của tiền vệ lão tướng Carrick khi bị tiền đạo người Đan Mạch gốc Sudan, Pione Sisto cướp được bóng trước vòng cấm rồi dẫn vài nhịp mà không phải sự truy cản quyết liệt nào trước khi tung ra cú sút hiểm ở sát vạch 16m50, làm bó tay Romero. Sau giờ nghỉ giải lao, Van Gaal chưa tiến hành thay đổi nhân sự. Thực ra, trong bối cảnh này, ông cũng không có nhiều "giải pháp dự phòng" chấn lượng (trên băng ghế dự bị còn Andreas Perreira và phần nào là Will Keane, chân sút trẻ chơi rất nổi bật thời gian gần đây ở đội trẻ, may ra có thể mang lại nét tươi mới cho hàng công).

Midtjylland 2-1 MU Lai thua bac nhuoc, Quy do phien ban Van Gaal hap hoi hinh anh 3
Midtjylland không chơi quá hay mà thực tế đối thủ hùng mạnh của họ thi đấu quá tệ

Phút 48, Lingard nhận bóng từ Martial ở vị trí khá gần vòng cấm địa đối phương, lại chính diện với cầu môn nhưng thật bất ngờ khi tiền vệ người Anh tung ra cú sút cực tệ, bắn bóng thẳng lên khán đài ... tầng 2 phía sau khung thành. Giống như hiệp đầu tiên, chưa bàn đến sự quyết tâm và tập trung trong công tác phòng ngự của đội chủ nhà thì bản thân Man Utd tấn công quá nhạt, thiếu đường nét lẫn đột biến để có thể mở ra cánh cửa đưa bóng vào lưới. Hiếm lắm, mới xuất hiện một pha bóng hay như đường chuyền tốt của Depay vào vòng cấm địa cho Mata ở phút 52 và tiền vệ người TBN lắc đầu chệch cầu môn trong tư thế thoải mái.

Đến phút 56 thì may mắn đã ngoảnh mặt lại với M.U chứ không còn ủng hộ như mấy lần trong hiệp 1. Ander Herrera thực hiện quả chuyền rất có điểm rơi vào khu vực 16m50 và Lingard vung chân bắt volley trúng xà ngang khi mà thủ thành đội chủ nhà đã bó tay. Tuy nhiên, cũng phải nhờ đến một khoảnh khắc tỏa sáng nữa của Romero mà Man Utd mới không bị thủng lưới lần thứ hai. Phút 62, chân sút người Nigeria vừa vào sân ngay ở pha chạm bóng đầu tiên đã có tình huống bật cao đánh đầu dũng mãnh sau quả tạt bên cánh phải của đồng đội và Romero đã khẳng định vì sao anh là thủ môn số 1 ĐTQG Argentina bằng pha bay người cứu thua trên vạch vôi đạt đến tầm cỡ thế giới, không thua gì những thần gác đền hàng đầu hành tinh hiện nay bao gồm cả ... De Gea, người đã khiến Romero không có nhiều cơ hội chứng tỏ tài năng tại Old Trafford.

Midtjylland 2-1 MU Lai thua bac nhuoc, Quy do phien ban Van Gaal hap hoi hinh anh 4
May mà Romero còn chơi xuất sắc, bằng không chẳng rõ tỷ số là bao nhiêu

Phút 69, Herrera "bắt chước" Carrick mắc sai sót và thế là, Midtjylland lại có dịp thực hiện màn đáp trả, được kết thúc bằng cú cứa lòng gần trúng đích của Sisto. Nhìn chung, trong hiệp 2, đội bóng Đan Mạch đã chơi ngang ngửa hơn với ông lớn thất thế đến từ nước Anh và khoảng cách về trình độ, đẳng cấp không còn rõ rệt. Rốt cục, tới phút 77, nhận định đó đã được chứng thực bằng bàn thứ hai của Midtjylland. Nhận bóng từ Marco Urena, một cầu thủ khác vào sân từ băng ghế dự bị, Onuachu dẫn vài nhịp rồi tung ra cú sút chìm cực khó, qua chân vài bóng áo đen và đánh bại toàn bộ nỗ lực đổ người cứu thua của Romero.

Trong thế túng quẫn, "tulip thép" chỉ còn biết trông cậy vào sao trẻ người Brazil Andreas Pereira song cầu thủ phải ra nghỉ ngạc nhiên thay lại là Mata dù rằng tiền vệ này không hẳn chơi tệ nhất trên hàng công, chưa kể lại quá dồi dào bản lĩnh lẫn kinh nghiệm, hai thứ cần thiết để vượt khó. Quả thật, có "nguồn xăng mới" Pereira nhưng lại mất đi "động cơ cũ đáng tin cậy" Mata nên Man Utd hùng mạnh chẳng khởi sắc chút nào trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu và gần như không có nổi cơ hội nào ra hồn, nói gì đến gỡ hòa. Thậm chí, Midtjylland mới là đội tạo ra nhiều pha uy hiếp hơn về cầu môn Romero.

Midtjylland 2-1 MU Lai thua bac nhuoc, Quy do phien ban Van Gaal hap hoi hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Midtjylland 2-1 Man Utd

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và thầy trò Van Gaal lầm lũi rời khỏi sân trong nỗi nhục nhã ê chề. Sức chịu đựng của các CĐV M.U lại lên tới đỉnh điểm sau một quãng thời gian ngắn chùng xuống nhờ một vài kết quả tốt nhưng rõ ràng các thất bại như vừa rồi mới phản ánh đúng nhất, chân thực nhất sức mạnh, bản chất, hình ảnh của Man Utd dưới bàn tay nhào nặn của Van Gaal. Chẳng nhẽ, ban lãnh đạo đội bóng còn tiếc nuối gì ở người đàn ông 64 tuổi này mà không đưa ra quyết định được hàng triệu Manucians trên khắp thế giới chờ đón bấy lâu nay. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
MIDTJYLLAND:
Andersen; Romer, Kian, Bodurov, Novak; Kadlec, Sparv, Olsson, Hassen (Marco Urena 67'), Sisto; Pusic (Onuachu 60')
MANCHESTER UNITED: Romero; Love, Smalling, McNair, Blind; Herrera (Schneiderlin 72'), Carrick; Lingard, Mata (Andreas Pereira 78'), Memphis Depay; Martial.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X