Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City 4-2 Moncengladbach: Thiếu gia vào vòng Knock-out với ngôi đầu bảng

Thứ Ba 08/12/2015 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) -Trong một ngày mà hàng công thăng hoa, Man City đã xuất sắc đánh bại Monchengladbach với tỉ số 4-2. Chiến thắng có được giúp đoàn quân của HLV Pellegrini vào vòng Knock-out với ngôi đầu bảng.

Ở lượt trận trước, Man City đã nhận thất bại 0-1 trước Juventus. Trận thua này không ảnh hưởng tới chiếc vé đi tiếp của thầy trò HLV Pellegrini nhưng lại đẩy họ xuống vị trí thứ 2 tại bảng D. Nếu kết thúc vòng bảng ở vị trí này, nửa xanh thành Manchester sẽ đứng trước nguy cơ đụng độ những đội bóng lớn như Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich ngay ở vòng đấu loại trực tiếp. Ở lượt trận cuối cùng tại bảng D, Man xanh sẽ buộc phải thắng Monchengladbach để hy vọng có thể kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Ngoài việc nỗ lực đánh bại đại diện của nước Đức, thầy trò HLV Pellegrini còn phải hy vọng Sevilla đánh bại Juventus trên sân nhà, đáp ứng đủ hai tiêu chí này nửa xanh thành Manchester mới có thể kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu.

Bên kia chiến tuyến, Monchengladbach đang xếp thứ 3 tại bảng D với 5 điểm sau 5 lượt trận, họ đã chính thức hết cơ hội vượt qua vòng bảng nhưng đại diện của nước Đức sẽ phải chiến đấu để bảo vệ tấm vé dự Europa League (chỉ hơn Sevilla đội xếp cuối bảng đúng 2 điểm). Ở trận lượt đi, Man City đã rất vất vả mới có được chiến thắng 2-1 trước Monchengladbach, nhưng ở lần tái đấu này sẽ không dễ để họ làm được điều đó. Lúc này, đội bóng nước Đức đang có phong độ cực cao với 6 trận bất bại gần đây, trong đó có 3 chiến thắng. Ở trận đấu gần nhất, Monchengladbach đã đánh bại Bayern Munich với tỉ số 3-1. Với tâm lý hưng phấn, phong độ cao cùng mục tiêu rõ ràng thầy trò HLV Andre Schubert hoàn toàn có thể hy vọng rời Etihad với ít nhất 1 điểm.

Truc tiep Man City vs Gladbach Champions League 02h45 hom nay hinh anh
Đội hình thi đấu trận Man City vs Gladbach

Về mặt đội hình xuất phát, HLV Pellegrini tiếp tục bố trí sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 quen thuộc. Ở hàng thủ, Clichy thay Sagna đảm nhiệm nơi hành lang cánh phải, bên cánh trái vẫn do Kolarov đảm nhiệm. Trong khi đó trung vệ Mangala đã kịp bình phục chấn thương để trở lại đá cặp trung vệ với Otamendi ở trung tâm hàng thủ. Delph và Fernandinho được bố trí đá tiền vệ trung tâm, nhạc trưởng David Silva chuyển sang đá cánh trái, Yaya Toure được bố trí đá “số 10” còn Kevin de Bruyne đảm nhiệm nơi hành lang cánh phải. Trên hàng công, cầu thủ chạy cánh Raheem Sterling đã được đẩy lên đá cắm còn Bony phải ngồi dự bị. Bên kia chiến tuyến, HLV Andre Schubert tung ra sân đội hình tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Với việc tung ra sân những cá nhân tốt nhất Gladbach sẽ quyết tâm có điểm bằng được ở lượt trận này.

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm rất cao, Man City đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó Gladbach lựa chọn lối chơi phòng ngự chặt chẽ và chờ đợi những tình huống phản công. Phút 5, đội khách có cơ hội mở tỉ số nhưng cú đá của Korb lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Sau những phút đầu chơi đôi công với đối thủ, đại diện của nước Đức đã chủ động chơi chậm lại. Man City vì thế đang làm chủ thế trận, họ liên tục tạo ra những tình huống hãm thành. Sau rất nhiều nỗ lực, bàn thắng mở tỉ số đã đến với đội chủ nhà. Phút 16, Sterling giật gót đẹp mắt để David Silva băng xuống sút bóng quyết đoán mở tỉ số cho Man City. Nhưng tới phút 19, Gladbach đã có bàn thắng gỡ hòa. Stindl đi qua hàng loạt cầu thủ Man xanh rồi chuyền ngược ra để Korb dứt điểm chính xác cân bằng tỉ số 1-1 cho đại diện của nước Đức.

Man City 4-2 Moncengladbach Thieu gia vao vong Knock-out voi ngoi dau bang hinh anh 2
Raheem Sterling có một trận đấu bùng nổ

Man City vẫn là đội bóng chơi chủ động hơn, phút 24 Kolarov có đường căng ngang nguy hiểm từ cánh trái nhưng không một cầu thủ nào của đội chủ nhà ở phía trong có thể đón được đóng. Tới phút 32, Sterling tung cú đá từ xa rất căng nhưng bóng đi vọt xà ngang. Lúc này, Gladbach đang chơi phòng ngự chặt chẽ khiến những đường lên bóng của đội bóng chủ sân Etihad trở nên rất khó khăn, việc không tìm được đường vào vòng cấm khiến đội chủ nhà phải sử dụng những cú đá từ xa. Phút 34, Yaya Toure tiếp tục tung ra một cú đá từ xa nữa nhưng bóng tiếp tục đi rất thiếu chính xác. Phút 39, lại là Kolarov tung ra đường treo bóng cực kỳ hiểm hóc vào trong, nhưng bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Hai phút sau đó, từ đường căng ngang của Kevin de Bruyne, Fernandinho băng vào đệm bóng cận thành nhưng hậu vệ đối phương đã kịp thời cản phá.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Man City đã phải trả giá. Phút 42, Wendt có tình huống đi bóng lắt léo trước khi chuyền vào để Raffael đệm bóng hạ gục Joe Hart nâng tỉ số lên 2-1 cho Gladbach. Đây cũng là tỉ số cuối cùng ở hiệp 1. Nhìn chung trong 45 phút đầu tiên, Man City là đội chơi nhỉnh hơn, đội bóng chủ sân Etihad cầm bóng nhiều hơn và tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng chỉ có thể mang về một bàn thắng do công của Silva. Bên kia chiến tuyến, Gladbach chơi phòng ngự phản công cực kỳ hiệu quả. Khả năng tận dụng cơ hội của họ là cực tốt, sút ít hơn Man xanh nhưng đại diện của nước Đức đã mang về cho mình tới 2 bàn thắng. Ở trận đấu cùng giờ, Sevilla đang cầm hòa Juventus 0-0. Với những kết quả hiện tại, khả năng Man City chỉ có được vị trí thứ hai tại bảng D còn Gladbach sẽ có được tấm vé dự Europa League.

Truc tiep Man City vs Gladbach Champions League 02h45 hom nay hinh anh 3
Niềm vui ngắn ngủi của Moncengladbacha

Sang hiệp 2, Man City đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng, phút 53 Kolarov tung cú sút xa rất căng nhưng bóng đập người hậu vệ đội khách bay ra ngoài. Man xanh vẫn đều đặn tấn công nhưng những tình huống lên bóng của họ đều thiếu đột biến. Tới phút 58, Man City có cơ hội rất lớn để cân bằng tỉ số nhưng Sterling đã bỏ lỡ. Sau tình huống tạt bóng của Fernandinho, hậu vệ Elvedi trả bóng về hơi non cho thủ thành Sommer, Sterling đã đoán được tình hình và băng xuống nhưng cú dứt điểm của anh lại không thắng được thủ thành bên phía đội khách. Chỉ 3 phút sau đó, David Silva tiếp tục có thêm một cơ hội để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát nhưng anh lại không tận dụng được, cú đá của tuyển thủ người Tây Ban Nha đi thẳng vào vị trí mà thủ thành đối phương đã chọn.

Sức ép khủng khiếp đang được dồn lên phần sân của đội khách, HLV Pellegrini đã quyết định rút Kevin de Bruyne ra sân và thay vào Navas. Phút 67, Sterling tung cú đá cực kỳ hiểm hóc nhưng thủ thành của đội khách đã phản xạ xuất thần để cứu thua. Vị chiến lược gia người Chile cũng đã quyết định đưa cả Bony vào sân để tăng cường khả năng tấn công. Phút 71, trong một tình huống lên tham gia tấn công Otamendi bật cao đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà ngang. Đội chủ nhà vẫn đều đặn lên bóng nhưng những cú đá của họ đều thiếu chính xác ở những tình huống cuối cùng. Phút 76, Gladbach uy hiếp khung thành đội chủ nhà bằng pha phản công mẫu mực nhưng cú đá cuối cùng của một cầu thủ bên phía đội khách lại đi vọt xà ngang.

Man City 4-2 Moncengladbach Thieu gia vao vong Knock-out voi ngoi dau bang hinh anh 4
Ngược dòng ấn tượng Man xanh có được ngôi đầu bảng D

Sau rất nhiều nỗ lực, đội chủ nhà cũng tìm được bàn thắng gỡ hòa. Phút 80, Bony chuyền bóng thuận lợi để Sterling băng xuống dứt điểm chính xác hạ gục thủ thành Sommer cân bằng tỉ số 2-2 cho Man City. Chỉ một phút sau đó lại là bản hợp đồng trị giá 49 triệu bảng có tình huống cứa lòng đẹp mắt mang về bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2. Tới phút 85, chiến thắng của Man City được đảm bảo với bàn thắng nâng tỉ số lên 4-2 của Bony. Dẫn trước với cách biệt hai bàn khiến đoàn quân của HLV Pellegrini đang chơi bóng với tâm thế rất thoải mái, họ dồn ép đội khách hoàn toàn trong những phút cuối trận.

Như vậy, Man City đã giành chiến thắng 4-2 trước Gladbach, chiến thắng có được giúp Man xanh vào vòng knock-out với ngôi đầu bảng do ở trận đấu cùng giờ Juventus bất ngờ thất thủ 0-1 trước Sevilla. Với đại diện của nước Đức, họ cũng chính thức nhường tấm vé dự Europa League cho đại diện của bóng đá Tây Ban Nha. Như vậy bảng D Champions League 2015/16 đã chính thức khép lại, Man City và Juventus là hai đội giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp, Sevilla dự Europa League còn Gladbach phải dừng cuộc chơi.

Đội hình thi đấu
Man City: 1 J. Hart, 22 G. Clichy (Sagna, 80'), 11 A. Kolarov, 30 N. Otamendi, 20 E. Mangala, 21 David Silva, 42 Y. Toure, 25 Fernandinho, 18 F. Delph (Bony, 65'), 17 K. De Bruyne (Navas, 65'), 7 R. Sterling.
Gladbach: 1 Y. Sommer, 17 O. Wendt (Hazard, 84'), 19 F. Johnson (Drmic, 72'), 3 A. Christensen, 30 N. Elvedi, 6 H. Nordtveit, 13 L. Stindl, 34 G. Xhaka, 27 J. Korb, 8 M. Dahoud (Schulz, 67'), 11 Raffael.

Truc tiep Man City vs Gladbach Champions League 02h45 hom nay hinh anh 5
Thông số trận đấu Man City 4-2 Monchengladbach

Truc tiep Man City vs Gladbach Champions League 02h45 hom nay hinh anh 6
Thứ tự chung cuộc tại bảng D Champions League 2015/2016


Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X