Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 1-2 Juventus: Á quân Champions League kéo thiếu gia trở lại mặt đất

Thứ Tư 16/09/2015 01:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Man City vs Juventus tại lượt trận đầu tiên bảng D Champions League 2015/16, Á quân Champions League 2014/15 đã dạy cho đội chủ nhà bài học về khả năng tận dụng cơ hội.


 

Ở lượt trận đầu tiên ở bảng D, Man City sẽ tiếp Juventus trên sân nhà Etihad. Trận Man City vs Juventus, một chiến thắng sẽ giúp Man xanh có sự khởi đầu như mơ ở mùa giải 2015/16. Trước khi trận đấu diễn ra, đội chủ nhà đang có phong độ rất cao. Đoàn quân của HLV Pellegrini toàn thắng sau 5 vòng đấu đầu tiên tại Premier League, ghi 11 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Trận đấu với Juventus chính là liều thuốc thử cực mạnh cho Man xanh, một chiến thắng sẽ giúp đội bóng này tiếp tục thăng hoa còn thất bại sẽ kéo họ trở lại mặt đất. Man City sẽ không thể có sự phục vụ của Fabian Delph, Sergio Agüero và Pablo Zabaleta trong trận cầu quan trọng với Juventus. Fernandinho và Samir Nasri cũng chưa đạt trạng thái tốt nhất, khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ. Điều khiến HLV Pellegrini vui mừng là việc tiền vệ David Silva và Raheem Sterling đã trở lại tập luyện và có thể ra sân ngay từ đầu.

 Truc tiep Man City vs Juventus 01h45 ngay 1609 Champions League hinh anh
Sự có mặt của David Silva không giúp Man City tránh khỏi thất bại

Trong khi Man City đang ở đỉnh cao thì Juventus lại chìm trong khủng hoảng, mặc dù đầu tư rất mạnh ở hè 2015 nhưng Á quân Champions League mùa trước lại đang gặp những khó khăn rất lớn. Đội bóng của HLV Max Allegri khởi đầu Serie A một cách tệ hại khi chỉ có được 1 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên. “Bà đầm già” để thua Udinese và AS Roma, tiếp đó là trận hòa may mắn trước Chievo. Chapions League là một sân chơi hoàn toàn khác với Serie A, và trận đấu với Man City là cơ hội cực tốt để Juve tìm động lực vươn lên. Trước trận Man City vs Juventus, những cầu thủ giàu kinh nghiêm bên phía đội khách như Chiellini, Marchisio, Buffon hay Bianconeri sẽ phải chứng tỏ giá trị của mình. Paul Pogba cũng cần chứng minh đẳng cấp của mình trong những trận đấu quan trọng như thế này. Đội bóng thành Turin cũng cần tận dụng sự hiểu biết về bóng đá Anh của Patrice Evra, cầu thủ đã từng gắn bó với M.U trong một khoảng thời gian khá dài.

Đúng như dự đoán, HLV Pellegrini tiếp tục để Man City chơi với sơ đồ 4-2-3-1, đây là hệ thống giúp Man xanh giành chiến thắng trong 5 vòng đấu đầu tiên tại Premier League 2015/16. Ở hàng thủ, đứng trong khung gỗ vẫn là thủ thành Joe Hart, trước mặt anh là bộ tứ đang có phong độ rất cao từ đầu mùa Sanga, Kompany, Mangala và Kolarov. Toure và Fernandinho sẽ đá cặp tiền vệ trung tâm. Silva và Sterling đều kịp bình phục để ra sân ngay từ đầu, bất ngờ nhất là việc người được bố trí chạy cánh phải là Nasri chứ không phải Navas hay tân binh De Bruyne, người vừa có màn ra mắt khá tốt trong chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace hồi cuối tuần trước. Trên hàng công, việc Sergio Aguero không thể ra sân khiến cơ hội được trao cho Bony. Bên kia chiến tuyến, HLV Max Allegri bố trí Juventus chơi với sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2. Ở hàng thủ, đứng trong khung gỗ là thủ thành đầy kinh nghiệm Buffon. Bộ tứ vệ của đội bóng thành Turin bao gồm Lichtsteiner, Evra, Bonucci và Chiellini. Những Cuadrado, Pogba và Sturaro sẽ chơi ở khu vực giữa sân, Hernanes hỗ trợ bộ đôi Mandzukic và Morata trên hàng công. Những cá nhân xuất hiện trên sân đều là những cầu thủ tốt nhất của hai đội bóng này, điều này cho thấy cả hai đội đều hướng tới chiến thắng nhằm tạo ra lợi thế trong việc giành một trong hai tấm vé đi tiếp ở bảng D.

Với lợi thế sân nhà cùng sự quyết tâm rất lớn, Man Ciy chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 2, sai lầm của Sturaro giúp Sterling có cơ hội đối mặt với thủ thành Buffon. Tuy nhiên, cầu thủ người Anh lại không thắng được thủ thành kỳ cựu của Juventus, cú đá bồi của Silva cũng không thể thành công khi bị Chiellini chặn lại. 

Sau những phút đầu chơi lép vế, Juventus đã bắt đầu lấy lại thế trận và đã có những pha lên bóng có nét. Phút 12, Pogba đã đưa bóng vào lưới Joe Hart sau đường chuyền thuận lợi của Cuadrado, thế nhưng trọng tài đã bắt lỗi việt vị của tiền vệ người Pháp. Sau đó 2 phút, Hernanes có cú sút phạt trực tiếp khá hiểm hóc nhưng bóng đi chêch cột dọc trong gang tấc. Tốc độ trận đấu đang được đẩy lên rất cao với những pha hãm thành liên tục của cả hai đội. 
Hàng thủ hai đội đang chơi rất tập trung, đường vào khung thành của Hart và Buffon đều bị bịt kín. Chính vì vậy, những cú sút xa đã bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Phút 23, Fernandinho tung cú sút rất căng nhưng bóng đi vọt xà ngang. Sau đó 1 phút Kolarov có cú đá phạt trực tiếp rất nguy hiểm, nhưng bóng đi chệch khung thành đội khách. Tới phút 26, tới lượt Morata thử tài Hart bằng cú sút xa rất căng nhưng bóng đi không trúng đích.

 Truc tiep Man City vs Juventus 01h45 ngay 1609 Champions League hinh anh 2
Bony gây thất vọng rất lớn

Thế trận vẫn đang diễn ra rất sôi nổi với những cơ hội của cả hai đội. Phút 31, Cuadrado tung ra cú sút rất căng nhưng bóng đi chệch cột dọc. Một phút sau đó Man City có cơ hội rất tốt để mở tỉ số, thế nhưng Bony lại dứt điểm quá thiếu chính xác khi trước mặt anh chỉ là thủ thành Buffon của đội khách. Phút 35, Sterling có đường căng ngang rất khó chịu từ bên cánh trái, nhưng Bony lại không thể nhận bóng trong tình huống băng vào. Silva và Sterling đang để lại dấu ấn rất lớn khi liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành đội khách. Cánh phải do Nasri đảm nhiệm gần như không có một pha lên bóng có nét nào, HLV Pellegrini vẫn còn Navas và De Bruyne, những cầu thủ chạy cánh phải cực tốt. Phút 40, lại là Fernandinho với cú đá từ tuyến hai rất uy lực, Buffon đã không thể làm gì hơn nhưng bóng lại không đi trúng khung thành. Trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, Man City là đội chơi tốt hơn khi tạo ra khá nhiều cơ hội. Thế nhưng các chân sút của đội chủ nhà đã quá vô duyên khi bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Bên kia chiến tuyến, đúng là Juventus đang gặp những vấn đề nhất định. Chỉ hàng thủ là chơi tốt trong khi tuyến giữa lép vế hoàn toàn so với đội chủ nhà, vậy nên cũng dễ hiểu khi bộ đôi Mandzukic và Morata không có nhiều cơ hội dứt điểm.

Những phút đầu hiệp 2, Juventus bất ngờ đẩy cao đội hình và dồn ép Man City. Thế nhưng những tình huống của đội khách là chưa đủ sắc sảo để có thể chuyển hóa thành những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Chứng kiến Nasri chơi quá mờ nhạt, HLV Pellegrini đã yêu cầu Navas và De Bruyne khởi động, nhiều khả năng trong ít phút nữa một trong hai cầu thủ này sẽ được vào sân thay thế vị trí của tiền vệ người Pháp. Sau rất nhiều những cơ hội, cuối cùng Man City cũng có bàn thắng mở tỉ số. Phút 57, sau quả đá phạt góc của Silva, trung vệ đội trưởng Vincent Kompany có tình huống đánh đầu chính xác mở tỉ số cho Man City, đây đã là bàn thắng thứ 3 của trung vệ người Bỉ ở mùa giải này. Có bàn thắng mở tỉ số, Man xanh như giải tỏa được gánh nặng tâm lý và đang chơi rất hưng phấn. Phút 59, Sterling lại có tình huống đối mặt với Buffon nhưng anh tiếp tục không thắng được thủ thành người Ý, cú đá bồi của Silva sau đó cũng không thể thắng được người đội trưởng bên phía đội khách. Bất ngờ nhận bàn thua, Juventus đã vùng lên mạnh mẽ. Phút 61, Morata nhả bóng để Sturaro dứt diểm ở cự ly rất gần, thế nhưng trước mặt chỉ là Joe Hart thì cầu thủ này cũng không thể ghi bàn, cú đá của anh đi trúng vị trí của thủ thành người Anh. 

Juventus gianh chien thang xung dang
Juventus tận dụng triệt để những cơ hội có được

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Juventus cũng tìm được bàn gỡ. Phút 70, Pogba có đường chuyền thuận lợi để Mandzukic đệm bóng chính xác cân bằng tỉ số 1-1 cho Juventus. Người mắc lỗi ở bàn thua này là Mangala, trung vệ người Pháp đã không thể theo được chân sút của đội khách để cầu thủ này đệm bóng tung lưới Joe Hart, đây là bàn thua đầu tiên của Man City ở mùa giải này. Phút 75, HLV Pellegrini đưa Otamendi vào thay Kompany, đây là trận đấu đầu tiên của trung vệ người Argentina trong màu áo Man xanh. Tới phút 78 tiền đạo Mandzukic bên phía đội khách dính chấn thương và phải rời sân, cơ hội được trao cho Dybala. Bên ngoài sân Navas đang khởi động và nhiều khả năng anh sẽ được vào sân thay Nasri, tiền vệ người Pháp mất hút từ đầu trận. Khi HLV Pellegrini chưa kịp đưa ra sự thay đổi thì Juventus đã có bàn thắng thứ hai. Phút 81, Morata có cú sút cực hiểm hóc đánh bại Joe Hart nâng tỉ số lên 2-1 cho Juventus. Người mắc lỗi ở tình huống này là cầu thủ vào sân thay người Otamendi, cựu trung vệ của Valencia đã có màn ra mắt không mấy ấn tượng.

HLV Pellegrini đã phải đưa Sergio Aguero vào sân, tiền đạo người Argentina chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng vị chiến lược gia người Chile nên mạo hiểm bởi Bony đang chơi rất thất vọng. Trận đấu còn khoảng gần 10 phút và Man City đang làm mọi cách để tránh nhận trận thua ngay trên sân nhà. Phút 88, Toure có cú sút rất hiểm hóc nhưng thủ thành Buffon đã phản xạ xuất thần, đây đã là lần thứ 3 thủ thành người Italia cứu cho Juventus thoát khỏi một bàn thua trông thấy. Trận đấu được bù giờ 3 phút nhưng Man City không thể tìm được bàn gỡ qua đó đành chấp nhận thất bại 1-2. Đây là trận thua đầu tiên của Man City ở mùa giải này, Man xanh cho thấy họ không thể so sánh với Juventus về mặt kinh nghiệm ở đấu trường Champions League.

Đội hình thi đấu

Manchester City: Hart; Sanga, Kompany (Otamendi 75'), Mangala, Kolarov, Toure, Fernandinho, Nasri (Aguero 83'), Silva, Sterling ( De Bruyne 71'), Bony
Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Evra, Bonucci, Chiellini, Hernanes, Cuadrado, Pogba, Sturaro, Mandžukić (Dybala 78'), Morata (Barzagli 85')


KẾT QUẢ CÁC TRẬN ĐẤU DIỄN RA VÀO 1H45 NGÀY 16/9

Bảng A
Paris Saint Germain 2-0 Malmo
Di Maria 4'; Cavani 61'
Real Madrid 4-0 Shakhtar Donetsk
Benzema 30'; Cristiano Ronaldo pen 55', pen 63', 81'

Bảng B
PSV Eindhoven 2-1 Manchester United
Hector Moreno 45'; Narsingh 57' - Memphis Depay 41'
Wolfsburg 1-0 CSKA Moscow
Draxler 40'

Bảng C
Benfica 2-0 FC Astana
Nicolas Gaitan 51'; Mitroglou 62'
Galatasaray 0-2 Atletico Madrid
Griezmann 18', 25'

Bảng D
Manchester City 1-2 Juventus
Chiellini og 57' - Mandzukic 70', Morata 81'
Sevilla 3-0 Borussia Moenchengladbach
Gameiro pen 47'; Banega pen 66'; Konoplyanka 84'

 

TTĐộiTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Sevilla FC11003033
2Juventus11002113
3Manchester City100112-10
4Borussia Monchengladbach100103-30

Xem thêm: Trực tiếp trận đấu Man City vs Newcastle

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X