Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 1-0 (1-0) Augsburg: Milner giúp Lữ đoàn đỏ bước tiếp

Thứ Năm 25/02/2016 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Milner trên chấm 11m giúp Liverpool vượt qua Augsburg với tổng tỷ số 1-0 sau hai lượt trận để bước vào vòng đấu tiếp theo tại Europa League.


HLV Klopp đã tung ra sân đội hình rất mạnh ở trận lượt đi, những cầu thủ tốt nhất của The Kop ở thời điểm hiện tại như Daniel Sturridge, Philippe Coutinho, Jordan Henderson… đều có tên trong đội hình xuất phát. Nhưng rốt cuộc đại diện của nước Anh vẫn để đối thủ cầm hòa 0-0. The Kop đã tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng 16 cú dứt điểm của đội chủ sân Anfield đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Những Sturridge hay Firmino đều có những cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng được. Kinh nghiệm làm việc nhiều năm của HLV Klopp không thể giúp Lữ đoàn đỏ làm nên sự khác biệt dù ông đã tạo ra rất nhiều những sự thay đổi.

Về phía Augsburg, họ cũng chơi rất kiên cường ở trận lượt đi. Đội chủ nhà không hề lép vế so với Liverpool về mặt thế trận cũng như số cơ hội được tạo ra. Thế nhưng, cũng giống như The Kop bàn thắng là điều mà đội chủ sân WWK không có được. Cơ hội rõ rất của Augsburg đến ở phút 87 với cú đá đi trúng cột dọc của Dong-Won Ji. Để đội khách cầm hòa 0-0, đại diện của nước Đức sẽ gặp khó khăn rất lớn trong chuyến làm khách tại Anfield.

Ở trận lượt về, không những được chơi trên sân nhà mà Liverpool còn có lợi thế về mặt thể lực. Theo đó, cuối tuần trước The Kop không phải thi đấu, trong khi đó Augsburg đã có trận đấu với Hannover 96.  Rõ ràng, xét về yếu tố thể lực thì đại diện của nước Đức đang lép vế hoàn toàn so với đội bóng của nước Anh. Với lợi thế sân nhà cùng đội hình vượt trội, Liverpool đang được đánh giá cao hơn. Nhưng với lối chơi rình rập khó chịu của mình, Augsburg hoàn toàn có khả năng làm nên bất ngờ ngay tại thánh địa Anfield.

Liverpool 1-0 Augsburg Milner giup Lu doan do buoc tiep hinh anh 2
Hai đội không có quá nhiều sự thay đổi về đội hình so với trận lượt đi

Bước vào trận đấu lượt về, HLV Klopp tiếp tục đưa ra sân một đội hình cực mạnh. Thay đổi duy nhất so với trận lượt đi là việc trung vệ Kolo Toure ngồi dự bị, Lucas Leiva là người cùng với Sakho đá cặp trung vệ. Vị chiến lược gia người Đức cũng thay đổi chiến thuật, theo đó ông sử dụng sơ đồ 4-3-3 thay vì 4-4-1-1 như ở trận lượt đi. Trên hàng công Coutinho, SturridgeFirmino vẫn là 3 mũi nhọn được tin tưởng. Can, Henderson và Milner là những cầu thủ chơi ở tuyến giữa. Đứng trong khung thành vẫn là thủ môn Mignolet. Clyne và Moreno vẫn là hai hậu vệ biên được sử dụng.

Bên kia chiến tuyến, Augsburg cũng có một vài sự điều đỉnh. Cầu thủ đá cao nhất ở trận lượt đi Raul Bobadilla chưa có thể lực tốt nhất, bởi vậy anh ngồi dự bị và nhường vị trí trung phong cho Dominik Kohr. Markus Feulner dính chấn thương và không thể góp mặt ở trận này. Ja-Cheol Koo là người thay thế vị trí của anh. Cuối tuần qua, chính Koo là người ghi bàn thắng duy nhất cho Augsburg qua đó giành chiến thắng 1-0 trước Hannover 96. Như vậy, đội khách chỉ có hai sự điều chỉnh so với trận lượt đi. Nhiều khả năng họ vẫn sẽ chơi phòng ngự phản công để chờ đợi những cơ hội.

Ngay phút đầu tiên của trận đấu, Augsburg đã có cơ hội mở tỉ số. Tuy nhiên, cú đá của Caiuby trong tư thế rất thuận lợi lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Suýt chút nữa thì đội khách đã tạo ra cú sốc ngay tại Anfield ngay ở đợt lên bóng đầu tiên. Đang chơi hưng phấn thì đội khách bất nhờ nhận bàn thua. Phút 4, trong một tình huống lùi về hỗ trợ phòng ngự trung phong Kohr đã để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài cho Liverpool được hưởng quả đá 11m. Trên chấm đá phạt Milner không mắc sai lầm mở tỉ số cho The Kop. 

Liverpool 1-0 Augsburg Milner giup Lu doan do buoc tiep hinh anh 3
Bàn thắng mở tỉ số của Liverpool

Bàn thắng sớm khiến thế trận đang diễn ra hết sức sôi nổi. Augsburg buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ trong khi đó Liverpool vẫn đang duy trì một thế trận tấn công rất mạch lạc. Đội khách đang chủ động lên bóng nhưng những tình huống tấn công của họ chưa đủ sắc sảo để tiếp cận khung thành thủ môn Mignolet. Trong khi đó, The Kop đã giảm tốc độ trận đấu sau bàn thắng có được. Phút 15, Firmino tung cú sút rất căng nhưng bóng đi chệch cột dọc. Tới phút 20, Sturridge tạt bóng để Milner bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Phút 22, Liverpool có cơ hội rất tốt để nâng tỉ số lên 2-0 nhưng trong tư thế đối mặt với thủ môn đối phương tiền vệ Coutinho lại không thắng được thủ thành Hitz bên phía đội khách. Phút 25, đến lượt hậu vệ Clyne có cơ hội nhưng cú đá của anh lại đi chệch cột dọc ở cự ly rất thuận lợi. Trong khoảng 10 phút vừa qua, The Kop đã tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn về phía Augsburg nhưng rất tiếc những chân sút của đội chủ nhà vẫn chưa thể tìm được bàn thắng thứ hai. Bên kia chiến tuyến đại diện của nước Đức vẫn đang bất lực trong việc tạo ra những cơ hội về phía thủ thành Mignolet.

Liverpool 1-0 Augsburg Milner giup Lu doan do buoc tiep hinh anh 4
Augsburg cũng có những cơ hội của riêng mình

Stafylidis vừa tung ra cú sút xa rất căng ở phút 27 nhưng thủ thành Mignolet đã cản phá xuất sắc. Sau đó 3 phút The Kop có câu trả lời. Coutinho chuyền bóng tinh tế để Firmino dứt điểm nhưng cú đá của tuyển thủ người Brazil lại bị thủ thành bên phía đội khách cản phá. Phút 36, Caiuby đi bóng qua cả thủ thành của Liverpool nhưng cú đá của cầu thủ mang áo số 30 lại để trung vệ Sakho cản phá. Caiuby đang là cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất bên phía Augsburg, từ đầu trận anh đã có hai lần khiến NHM đội bóng chủ sân Anfield phải lo lắng. Những phút cuối hiệp 1 cả hai đội đều tạo ra những cơ hội nhưng không bên nào tận dụng được. Hiệp 1 khép lại với lợi thế mong manh nghiêng về đội chủ nhà.

Trong hiệp 1, Liverpool cầm bóng tới 58%. Đội bóng chủ sân Anfield cũng tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng chỉ ghi được một bàn. Bên kia chiến tuyến, Augsburg cũng có những cơ hội của mình nhưng không thể tận dụng được. Bàn thắng sớm khiến một thế trận cởi mở được tạo ra, nhưng rất tiếc sau cú đá 11m thành bàn của Milner thì đã không có thêm một bàn thắng nào được ghi. Trong hiệp 2, đội khách sẽ buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ. Đó là cơ hội để The Kop tìm kiếm thêm bàn thắng qua đó định đoạt số phận trận đấu.

Liverpool 1-0 Augsburg Milner giup Lu doan do buoc tiep hinh anh 5
Sturridge chơi vô duyên ở trận đấu này

Những phút đầu hiệp 2 Augsburg chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng họ vẫn chưa thể tạo ra những cơ hội ngon ăn về phía khung thành thủ môn Mignolet. Phút 49, Stafylidis để mất bóng vào chân Firmino, cầu thủ sinh năm 1991 chuyền thuận lợi đưa Sturridge đối mặt với thủ thành đối phương. Nhưng rất tiếc chân sút người Anh lại dứt điểm chệch cột dọc. Phút 53, lại là cơ hội dành cho Sturridge, nhưng cũng giống như tình huống trước anh lại đưa bóng ra ngoài ở cự ly rất gần. Đội khách đang đẩy đội hình lên rất cao, nhưng do không thể đưa bóng đến gần cầu môn đội chủ nhà nên đội khách thường chọn giải pháp sút xa. Tất nhiên những cú đá như vậy không có độ chính xác cao. Trong khi đó, The Kop chủ động chơi thấp nhưng những pha tấn công của họ vẫn tiềm ẩn rất nhiều sự nguy hiểm.

Càng về cuối trận Augsburg càng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiến bàn gỡ. Nhưng các chân sút của đội khách không đủ sắc sảo để có thể chọc thủng lưới đội chủ nhà. Bên kia chiến tuyến, Liverpool chủ động nhường thế trận cho đội khách và chờ đợi những tình huống phản công nhanh. Chỉ trong 5 phút, từ phút 65 đến 70 đội chủ nhà đã tạo ra hai cơ hội ngon ăn nhưng SturridgeFirmino đều bỏ lỡ đáng tiếc. Từ đầu trận, The Kop đã bỏ lỡ quá nhiều những cơ hội. Nếu họ tận dụng tốt hơn có lẽ lúc này số bàn thắng mà Lữ đoàn đỏ có được không phải là con số 1. Chứng kiến Sturridge bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, HLV Klopp đã quyết định rút anh ra nghỉ và đưa vào Origi.

Liverpool 1-0 Augsburg Milner giup Lu doan do buoc tiep hinh anh 6
Liverpool giành chiến thắng với tỉ số 1-0

Phút 81, đội khách có cơ hội rất tốt để cân bằng tỉ số nhưng Kohr lại bỏ lỡ đáng tiếc. Sau đó 2 phút Caiuby tiếp tục dứt điểm vọt xà ở cự ly khá gần. Những phút cuối cùng bóng phần lớn chỉ lăn trên phần sân của Liverpool nhưng đội bóng nước Đức vẫn không thể tìm được bàn gỡ. Như vậy, bàn thắng duy nhất của Milner ở phút thứ 4 đã giúp Liverpool vượt qua Augsburg với tỉ số 1-0 sau hai lượt trận. Với kết quả này The Kop là đội bước vào vòng đấu tiếp theo tại Europa League còn đại diện của Bundesliga ngậm ngùi chia tay giải đấu.

Đội hình thi đấu
Liverpool: 22 S. Mignolet, 17 M. Sakho, 2 N. Clyne, 18 Alberto Moreno, 7 J. Milner, 21 Lucas Leiva, 14 J. Henderson, 10 Philippe Coutinho (Carlos, 80'), 23 E. Can, 15 D. Sturridge (Origi, 66'), 11 Roberto Firmino
Augsburg: 35 M. Hitz, 2 P. Verhaegh, 5 R. Klavan, 16 C. Janker (Parker, 90'), 3 K. Stafylidis, 7 Halil Altıntop, 13 T. Werner (Bobadilla, 72'), 30 Caiuby, 11 A. Esswein, 19 Ja-Cheol Koo (Moravek, 80'),  21 D. Kohr

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X