Thứ Ba, 08/10/2024Mới nhất
Zalo

Leverkusen 1-1 Barcelona: Hàng thải M.U tỏa sáng, Bayer vẫn ngậm ngùi bị loại

Thứ Tư 09/12/2015 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bất chấp việc tiền đạo Chicharito đã tỏa sáng với bàn thắng gỡ hòa, Bayer Leverkusen vẫn bị loại đầy cay đắng vì thua điểm số đối đầu với AS Roma. Ở trận đấu còn lại, đại diện của Italia dù hòa nhạt BATE Borisov nhưng vẫn hiên ngang giành vị trí thứ 2 bảng E.

Video trận Leverkusen 1-1 Barcelona:
Trận hòa tai hại 1-1 trước BATE Borisov ở lượt trận thứ 5 đã và đang khiến cho cánh cửa dự vòng knock-out Champions League 2015-2016 dần khép lại với Leverkusen. Lúc này, đại diện nước Đức cần hội tụ hai điều kiện cần và đủ để đi tiếp là: thắng Barcelona và cầu mong AS Roma hòa hoặc thua trên sân nhà. Bởi đơn giản một điều, AS Roma đang có lợi thế hơn hẳn về điểm số đối đầu với Leverkusen (4-1). Tất nhiên, khi họ bằng điểm nhau, đội chủ sân của Olimpico được xếp trên.

Đánh bại Barca, đây là nhiệm vụ không hề đơn giản với bất cứ một đội bóng nào ở châu Âu ở thời điểm hiện tại, chứ không riêng gì Leverkusen. Thời gian qua, gã khổng lồ xứ Catalonia đang thể hiện phong độ thi đấu hủy diệt, lần lượt hạ bệ được rất nhiều đội bóng lớn như Real, Villarreal, AS Roma. Đương nhiên, trận hòa trước Valencia hồi cuối tuần qua cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến phong độ và tâm lý thi đấu của Messi và các đồng đội.

Tuy nhiên, không vì thế mà cơ hội dành cho Leverkusen đã tắt, bởi Barca rất có thể sẽ hành quân tới Đức với một lực lượng không phải là mạnh nhất. Việc đã chính thức đi tiếp, cộng với chắc chắn ngôi đầu bảng E, HLV Luis Enrique nhiều khả năng sẽ giữ sức cho các trụ cột và trao cơ hội cho một số tài năng trẻ của lò đào tạo La Masia. Và khi Barca đá đội hình B, lối chơi của họ sẽ không còn hoa mĩ và gắn kết như mọi khi. Đương nhiên, đây là cơ hội tuyệt vời để Leverkusen hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Truc tiep Leverkusen vs Barca dien ra vao 02h45 ngay 1012 hinh anh 2
Đội hình thi đấu chính thức trận Leverkusen vs Barcelona

Đúng như dự đoán, HLV Luis Enrique đã có rất nhiều sự thay đổi trong chuyến làm khách tới sân của Leverkusen. Hai tài năng trẻ của La Masia là Samper và Kaptoum đã được triệu tập để thay thế cho Iniesta và Busquets ở vị trí tiền vệ. Trên hàng công, đội khách cũng không có sự xuất hiện ngay từ đầu của tam tấu MSN, Messi đá chính cùng với hai tiền đạo trẻ Munir và Sandro. Ở chiều hướng ngược lại, Leverkusen ra sân với đội hình mạnh nhất với sự góp mặt của những Chicharito, Calhanoglu... Tuy nhiên, HLV Roger Schmidt đã tỏ ra khá thận trọng khi bố trí một sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 thay vì 4-4-2 thường thấy. Mặc dù rất muốn nhanh chóng giành thắng lợi song đội chủ sân Bay Arena vẫn giành rất nhiều sự tôn trọng và e ngại đối với nhà ĐKVĐ.

Nhập cuộc với sự chủ động và tinh thần quyết tâm cao, Leverkusen đã ngay lập tức tạo ra những sức ép đầu tiên về phía phần sân của Barcelona. Lối chơi áp sát và không ngần ngại va chạm của đội chủ nhà đã khiến cho đại diện của TBN tỏ ra lóng ngóng. Ngay ở phút thứ 3, tiền vệ Calhanoglu đã đe dọa khung thành của thủ môn Ter Stegen bằng một pha khống chế và dứt điểm từ xa rất mạnh, rất đáng tiếc bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Tuy nhiên, nếu như tiền vệ mang áo số 10 bình tĩnh hơn và phối hợp cùng với các đồng đội thì rất có thể sự nguy hiểm còn tăng cao hơn, nhất là khi tiền đạo Chicharito đang ở vào một tư thế rất thoải mái.

Thong so ve tran dau Leverkusen 1-1 Barcelona
Thông số về trận đấu Leverkusen 1-1 Barcelona


Những phút tiếp theo, Leverkusen vẫn tạo ra một thế trận có phần lấn lướt so với Barca. Đây là cũng điều dễ hiểu bởi lẽ gã khổng lồ xứ Catalonia ra sân với rất nhiều tài năng trẻ ở tuyến giữa và họ tỏ ra khó khăn trong việc giữ bóng và cầm nhịp trận đấu. Sau tình huống đe dọa khung thành, Calhanoglu lại khiến cho NHM của đội khách phải thót tim. Từ một tình huống đá phạt (phút 10) ở vào một vị trí không mấy thuận lợi, cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã tung cú sút thẳng, bóng đi vòng hình trái chuối và khiến cho thủ môn Ter Stegen phải trổ tài hết cỡ để cứu thua.

Mặc dù không tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn song những đường lên bóng của Barca vẫn rất chú ý. Phút 20, Rakitic đã có một đường chọc khe vô cùng thông minh để Messi thoắt xuống rất nhanh đối mặt với thủ môn Leno. Thay vì dứt điểm luôn, Leo đã bình tĩnh đi bóng qua người gác đền của Leverkusen và dễ dàng dứt điểm vào lưới trống mở tỉ số. Việc Barca mở tỉ số là một điều khá bất ngờ so với những gì đang diễn ra, nên nhớ đây là tình huống phối hợp có nét đầu tiên mà họ tạo ra kể từ đầu trận tới giờ.

Leverkusen 1-1 Barcelona Hang thai MU toa sang, Bayer van ngam ngui bi loai hinh anh 2
Messi sớm mở tỉ số cho Barca

Tưởng như mọi thứ sẽ sụp đổ đối với Leverkusen sau bàn thắng của Messi thì bất ngờ họ vực dậy lại được tinh thần và thi đấu đầy ấn tượng sau đó. Chỉ 3 phút sau bàn thua, đội chủ sân BayArena đã có câu trả lời. Xuất phát từ tình huống tấn công biên, tiền vệ Mahmedi đã thực hiện cú căng ngang đầy khó chịu cho Calhanoglu. Thay vì đỡ bóng và dứt điểm, cầu thủ mang áo số 10 đã có pha bỏ bóng đầy khôn ngoan cho Chichartio. Có được bóng trong vòng cấm ở vào một tư thế rất ngon ăn, cựu cầu thủ của M.U đã tung cú dứt điểm cháy lưới Ter Stegen đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Đây là thành quả hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi kể từ đầu trận của Bayer.

Leverkusen đang muốn đẩy cao tốc độ của trận đấu với hy vọng ghi thêm bàn thắng. Tuy nhiên, khả năng tấn công của đội chủ nhà lại tỏ ra hết sức đơn giản, họ chủ yếu dồn bóng qua hai biên rồi thực hiện căng ngang hoặc tạt bổng. Những phút đầu Barca lóng ngóng với lối chơi tấn công trên của đối thủ, nhưng giờ đây những Bartra và Vermaelen đã cảnh tỉnh và họ dễ dàng bẻ gãy được những đợt tấn công của đội chủ sân BayArena một cách dễ dàng. Trong khi đó, Messi lại tỏ ra khá đơn độc trên hàng công của Barca. Sự thiếu vắng đi nhiều trụ cột khiến cho Leo không có được sự hỗ trợ cần thiết và đó là lý do vì sao anh luôn thực hiện rất nhiều tình huống đột phá để tự tạo ra cơ hội cho bản thân.

Bước sang hiệp 2, Leverkusen vẫn thể hiện khí thế hừng hực với mong muốn có thêm được bàn thắng. Phút 48, tiền vệ Calhanoglu lại một lần nữa khiến hàng thủ của Barca phải vã mồ hôi hột. Có bóng trong tư thế khá trống trải nhưng ở một góc hơi hẹp, cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện một cú cứa lòng kỹ thuật, bóng vượt qua tầm với của Ter Stegen nhưng lại không chịu đi vào lưới. Nếu như chính xác hơn, Calhanoglu hoàn toàn có thể giúp Leverkusen vươn lên dẫn trước để mở ra cơ hội đi tiếp cho đội nhà. Hiện tại, AS Roma vẫn chưa thể ghi bàn vào lưới của BATE Borisov, vì vậy chỉ cần giành thắng lợi tối thiếu thì thầy trò HLV Roger Schmidt sẽ góp mặt ở vòng knock-out.

Truc tiep Leverkusen vs Barca dien ra vao 02h45 ngay 1012 hinh anh 4
Dù lập công nhưng Chicharito vẫn không thể giúp Leverkusen đi tiếp

Việc Barca chủ động chơi chậm trong những phút vừa qua đang khiến cho trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt. Về phần mình, Leverkusen muốn đẩy nhanh tốc độ nhưng cơ hội mà họ tạo ra trên hàng công cũng thưa dần. Mặc dù vậy mỗi khi có cơ hội, Bayer luôn khiến cho NHM của Barelona phải hú vía. Đơn cử ở phút 62, tiền vệ Bellarabi thoắt xuống nhất nhanh đối mặt với thủ môn Ter Stegen từ đường chọc khe thông minh của Calhanoglu. Tuy nhiên ở tình huống quyết định, cầu thủ mang áo số 38 đã không thể đánh bại Stegen và khiến cho cơ hội trôi qua một cách vô cùng đáng tiếc.

Cần thêm bàn thắng để thắp lên cơ hội đi tiếp song sức tấn công mà Leverkusen tạo ra trong những phút vừa qua là hết sức nhạt nhòa, đó là còn chưa kể tới việc Barca thi đấu với một tâm lý chờ còi kết thúc trận đấu. Thế trận mà Bayer tạo ra cho tới thời điểm hiện tại là kém hơn rất nhiều so với những gì mà họ đã làm được trong cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội trên sân Nou Camp. Đó là trận đấu mà đại diện nước Đức đã thi đấu đầy chủ động, liên tục khiến Ter Stegen phải làm việc vô cùng vất vả. Mặc dù sau đó, Bayer đã bị đối thủ ngược dòng nhưng đó là trận đấu mà họ xứng đáng được tôn vinh. Còn giờ đây, đội chủ sân BayArena đang thi đấu rất thiếu sức sống, hàng loạt trụ cột tỏ ra vô cùng mệt mỏi và tâm lý dường như đã buông xuôi.

Phải chờ tới phút 90, cơ hội tiếp theo mới được Leverkusen tạo ra. Đó là tình huống mà Bellarabi đã tung ra cú sút căng như kẻ chỉ, nhưng rất tiếc bóng lại tìm đúng vào vị trí của thủ môn Ter Stegen. Sau tình huống này, cầu thủ mang áo số 38 đã bị đồng đội Chicharito chỉ trích thậm tệ vì lối chơi cá nhân. Thậm chí, hai cầu thủ này suýt nữa tẩn nhau trên sân, đây chắc chắn là một hình ảnh mà không một CĐV của Bayer nào muốn thấy. Những phút ít ỏi còn lại, Leverkusen đã không thể nào ghi thêm được bàn thắng và chấp nhận kết quả hòa 1-1 Barca, qua đó ngậm ngùi dừng chuyến phiêu lưu tại Champions League. Ở cặp đấu còn lại diễn ra cùng giờ, AS Roma dù hòa nhạt BATE Borisov trên sân nhà song họ vẫn giành tấm vé đi tiếp của bảng E nhờ điểm số đối đầu tốt hơn.

Đội hình thi đấu
Bayer Leverkusen:
Leno; Hilbert, Tah, Ömer Toprak, Wendell; Bellarabi, Kramer (Papadopoulos 90’), Kampl, Mehmedi (Kiessling 70’), Calahnoglu (Brandy 79’); Chicharito.
Barcelona: Ter Stegen, Adriano, Bartra, Vermaelen, Alba (Camarra 73’); Rakitic, Samper, Kaptoum (Gumbau 61’); Sandro, Messi, Munir.

Truc tiep Leverkusen vs Barca dien ra vao 02h45 ngay 1012 hinh anh 5
Xếp hạng chung cuộc tại bảng E

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X