Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Leverkusen 1-0 Atletico Madrid: Trận thua ... thành công của đương kim á quân

Thứ Năm 26/02/2015 02:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng thành Madrid đã chơi một trận lượt đi không tồi song đội chủ nhà được đánh giá thấp hơn còn xuất sắc hơn thế và xứng đáng "ca khúc khải hoàn". Tuy nhiên, Atletico chẳng việc gì phải buồn bởi họ còn trận lượt về trên sân nhà. Thêm vào đó, đừng quên rằng, nhà á quân giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh chỉ còn 10 người trên sân trong khoảng hơn 15 phút cuối và bị từ chối một bàn thắng khá nhạy cảm. Vì thế, chỉ thua 0-1 còn được xem là thành công của thầy trò Simeone.


Leverkusen hiện xếp thứ sáu tại Bundesliga, kết quả đến từ chỉ tám chiến thắng trong 22 vòng. Phong độ này rõ ràng thua kém các vị khách Atletico, đội đang xếp thứ ba trên đấu trường La Liga. Trừ thất bại bất ngờ với tỷ số 0-2 trước Celta Vigo hai tuần trước, Atletico luôn thể hiện hình ảnh của một đội bóng khó bị đánh bại từ đầu năm 2015. Thầy trò HLV Diego Simeone thậm chí từng loại cả Real Madrid khỏi Cup Nhà vua trước khi thắng chính đối thủ này với tỷ số 4-0 tại La Liga.

Atletico không chỉ có phong độ tốt trên mọi đấu trường mà còn đang trở thành một thế lực hùng mạnh tại Champions League. Bên cạnh thành tích lọt vào chung kết mùa trước, đoàn quân của Simeone đang giữ kỷ lục 467 phút liên tiếp không để lọt lưới. Kỷ lục này chủ yếu đến từ vòng bảng với sự góp mặt của Juventus, Malmo và Olympiakos. Đối đầu với Atletico đang có phong độ cao, Leverkusen thừa hiểu khả năng giành chiến thắng trong trận lượt đi là không lớn, kể cả khi được chơi trên sân nhà.

Leverkusen 1-0 Atletico Madrid Tran thua thanh cong cua duong kim a quan hinh anh
Leverkusen đã thắng một cách xứng đáng

Thách thức càng lớn hơn với đội bóng Đức khi có nhiều cầu thủ trụ cột không thể ra sân. Kruse, Jedvaj đều đang phải dưỡng thương, còn Omer phải ngồi ngoài do án treo giò một trận. Atletico cũng mất tiền vệ Koke do chấn thương song không ảnh hưởng quá nhiều đến lực lượng thi đấu. HLV Simeone vẫn còn những lựa chọn đáng giá và ông đã quyết định chọn Saul Niguez, sản phẩm sinh năm 1994 của chính lò Atletico mà từng thực hiện pha vô lê đẹp mắt vào lưới Real Madrid trong chiến thắng 4-0 mới đây. Trên hàng công, bên cạnh một Antoine Griezmann liên tục ghi bàn từ đầu năm 2015, nhà cầm quân người Argentina đã đặt niềm tin vào Mario Mandzukic - tiền đạo đang dần lấy lại phong độ sau khi Fernando Torres trở về chốn xưa và thường chơi tốt mỗi khi được ra sân.

Nhờ lợi thế sân nhà, Leverkusen khởi đầu đầy tự tin nhưng vấp phải sự rắn mặt, thực dụng đã thành thương hiệu của Atletico Madrid phiên bản Diego Simeon nên gần như không có cửa tiếp cận cầu môn trong 20 phút đầu trận. Cơ hội duy nhất mà đội bóng Đức tạo ra được đến từ quả phạt góc khi mà Moya xử lý không tốt, khiến bóng quay ngược trở về cầu môn song may mắn, tiền đạo Mandzukic đã kịp tiếp ứng phá ra ngay trên vạch vôi.

Leverkusen 1-0 Atletico Madrid Tran thua thanh cong cua duong kim a quan hinh anh 2
Atletico Madrid dù có thua nhưng không quá thất vọng

Thừa biết chẳng còn phương án nào khác, nhất là khi được chơi trên sân nhà, Leverkusen buộc phải đẩy cao nhịp độ tấn công và ép sân rất mạnh về hàng thủ vững như thành đồng của đội khách. Phút 26, hậu vệ kỳ cựu 34 tuổi Emir Spahic trong một lần lên tham gia tấn công đã tung ra cú nã đại bác uy lực từ khoảng cách phải đến 30m và trái bóng đã dội vào điểm nối xà ngang - cột dọc trong nỗ lực tuyệt vọng của thủ thành Moya. Đó cũng là tình huống nguy hiểm nhất mà Leverkusen có được trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 dù luôn cầm bóng trên 60%.

Còn Atletico bên cạnh giữ vững trận địa phòng ngự thì thỉnh thoảng chứng tỏ khả năng phòng ngự siêu việt. Phút 38, ở môt tình huống như vậy, chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ Arda Turan đã có pha gẩy bóng qua đầu Leno nhưng may mắn thủ thành Leverkusen đã kịp lùi về cản phá ngay trong tầm khống chế của Mandzukic. Trước giờ nghỉ giải lao, xuất phát từ pha đá phạt góc, Tiago Mendes - tiền vệ người BĐN từng thi đấu cho Chelsea - đã tung người volley cắt kéo cực kỳ đẹp mắt mà nếu Leno không bay người phản xạ xuất thần thì một siêu phẩm đã được thực hiện.

Dù đã chơi hiệp đầu đúng như kế hoạch đề ra song Atletico Madrid đã phải trả giá bằng việc hai cầu thủ dính chấn thương, buộc Simeone tiến hành sự thay đổi người bất đắc dĩ. Dẫu vậy, Atletico vốn dĩ là đội bóng rất cân bằng, lực lượng đồng đều và không quá phụ thuộc vào một vài cá nhân cụ thể nào đó nên về cơ bản, thế trận thực dụng đỉnh cao vẫn được duy trì. Tuy nhiên, đến phút 57 thì nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà đã được đền đáp xứng đáng. Số 38, Karim Bellarabi - phát hiện mới của ĐT Đức thời gian qua - có pha dẫn bóng dũng mãnh ngang qua trung lộ trước khi giật gót điệu nghệ cho đồng đội Hakan Calhanoglu ở phía sau. Rất quyết đoán, tuyển thủ quốc gia TNK mới 21 tuổi tung ra cú đá làm tung nóc lưới Atletico.

Leverkusen 1-0 Atletico Madrid Tran thua thanh cong cua duong kim a quan hinh anh 3
Trận đấu diễn ra khá căng thẳng

Kế hoạch bị phá sản, Atletico buộc phải chuyển hướng sang lối chơi tấn công chủ động hơn và "gà son" Fernando Torres đã được đưa vào sân tăng cường cho hàng công nhưng có thêm bàn thắng làm "bệ đỡ", Leverkusen trở nên cực kỳ nguy hiểm từ công đến thủ. Phút 74, Drmic - chân sút người Thuỵ Sĩ gốc Croatia - có pha đột nhập dũng mãnh từ cánh trái vào trung lộ nhưng cú kết thúc cuối cùng ở sát vạch 16m50 của anh lại quá nhẹ nên không thể làm khó cho Moya. Ngay sau đó, mành lưới của đội chủ nhà đã phải rung lên sau pha đánh đầu cận thành của Torres song bàn thắng không được công nhận bởi trọng tài cho rằng trái bóng đã đi ra ngoài đường biên ngang từ pha phạt góc.

Chưa kịp hết tiếc nuối xen lẫn chút cay cú vì Atletico không hề đồng ý với phán quyết của trọng tài, đội khách còn phải hứng chịu tổn thất về mặt nhân sự khi Tiago Mendes phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha triệt hạ thẳng chân Bellerabi. Chỉ còn 10 người trên sân, Atletico không dám bung hết lực lên tấn công hòng gỡ hoà. Thậm chí, bên ngoài đường piste, HLV Simeone đã chỉ đạo học trò cần giữ bình tĩnh bởi thực tế, thua 0-1 trên sân khách chẳng phải kết quả gì tệ hại. Bởi thế, hoàn toàn dễ hiểu khi tỷ số được giữ nguyên đến hết trận.

Đội hình thi đấu
Bayer Leverkusen:
Leno, Castro, Hilbert, Papadopoulos, Wendell, Bender (Simon Rolfes 68'), Calhanoglu, Rolfes, Bellerabi, Son Heung-min, Drmic (Kiessling 80')
Atletico Madrid: Moya, Juanfran, Godin, Miranda, Siqueira (Jesus Gamez 38'), Gabi, Tiago, Niguez (Raul Garcia 42'), Turan (Torres 64'), Mandzukic, Griezmann.

Leverkusen Thông số Atletico Madrid
39 %Tỷ lệ kiểm soát bóng61 %
13 (4)Tổng số cú sút (trúng đích)12 (2)
2Thủ môn cản phá3
4Phạt góc4
25Phạm lỗi11
0Việt vị0
5Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ1

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X