Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tứ kết Europa League 2015/2016: Kịch bản không tưởng Dortmund vs Liverpool

Thứ Sáu 18/03/2016 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo kết quả bốc thăm vòng tứ kết Europa League 2015/2016 mới kết thúc, thì HLV Klopp đã phải chạm trán đối thủ mà ông ngại nhất và cũng là đội bóng từng giúp ông thăng hoa trong sự nghiệp, Dortmund. Tại các cặp đấu khác, đã xuất hiện một cuộc nội chiến TBN khi Bilbao chạm trán nhà ĐKVĐ Sevilla.

KÊT QUẢ BỐC THĂM TỨ KẾT EUROPA LEAGUE 2015/2016

+ Cặp 1: Sporting Braga (BĐN) - Shakhtar Donetsk (Ukraine)
+ Cặp 2: Villarreal (TBN) - Sparta Prague (CH Séc)
+ Cặp 3: Bilbao (TBN) - Sevilla (TBN)
+ Cặp 4: Dortmund (Đức) - Liverpool (Anh)

- Như vậy, cặp đấu cuối cùng chắc chắn được chờ đợi nhất, hứa hẹn rất nhiều chi tiết thú vị khi Dortmund phải đối đầu với Liverpool, một kịch bản được rất nhiều người chờ đợi ở giai đoạn còn lại của Europa League, chỉ là đến hơi sớm mà thôi. HLV Klopp đã phải gặp lại đội bóng cũ mà chính ông đã phải thừa nhận không mong muốn chút nào. Năm 2001 khi Europa League còn mang tên cũ là UEFA Cup thì Liverpool đã đoạt danh hiệu vô địch sau khi thắng CLB Alaves của TBN trong trận chung kết tổ chức trên sân nhà Westfalenstadion của ... Dortmund.

Ket qua boc tham tu ket Europa League 2015/2016
Kết quả bốc thăm tứ kết Europa League 2015/2016


- Một sự trùng hợp thú vị khi cặp đấu thứ 3 tại Europa League cũng là một màn nội chiến TBN giống hệt như cặp đấu thứ 3 của vòng tứ kết Champions League khi Sevilla gặp đồng hương Bilbao.

- Cặp đấu thứ hai là sự chạm trán giữa "tầu ngầm vàng" Villarreal và Sparta Praque, đội bóng đến từ CH Séc đã xuất sắc loại Lazio của Italia ở vòng 1/8 Europa League, đặc biệt họ còn giành chiến thắng đến 3-0 ngay trên sân đối phương.

- Phần bốc thăm các cặp đấu chính thức bắt đầu. Cặp 1 là giữa đại diện của BĐN, Sporting Braga và nhà cựu vô địch Europa League, Shakhtar Donetsk của Ukraine.

- Nhân vật được mời lên tham gia bốc thăm vòng tứ kết cùng Marchetti - Giám đốc các giải đấu của UEFA - là cựu tiền đạo Frei, ngôi sao bóng đá nổi tiếng một thời của ĐTQG Thụy Sĩ và CLB Basel.

- 19h00: UEFA đang giới thiệu 8 gương mặt sẽ tham dự vòng tứ kết Europa League gồm Athletic Bilbao, ĐKVĐ Sevilla, Dortmund, Liverpool, Sporting Braga, Shakhtar Donetsk, Villarreal, Sparta Praha. 

- Theo lịch, các trận lượt đi vòng tứ kết Europa League sẽ diễn ra vào ngày 7/4. Loạt trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần. Trận chung kết Europa League 2015/16 sẽ được tổ chức tại SVĐ Jacob Park (Thụy Sĩ) vốn là sân nhà của CLB Basel vào ngày 18/5. Basel mới bị nhà ĐKVĐ Sevilla loại ở vòng 1/8 vừa rồi với tổng tỷ số 3-0 sau hai lượt trận.

hinh anh
 


- Liverpool, đại gia Premier League vừa loại đại kình địch Man Utd ở vòng 1/8 với tổng tỷ số 3-1, dĩ nhiên được xem là một ứng viên cho danh hiệu vô địch. Song vấn đề lớn nhất của The Kop là sự ổn định. Riêng tại Europa League mùa này, dù chưa thua trận nào nhưng Liverpool hòa 6/10 trận. Trước lễ bốc thăm, HLV Klopp đã chia sẻ rằng ông sợ nhất là gặp lại đội bóng cũ Dortmund ở tứ kết.

- Dẫu vậy, tất nhiên không thể xem thường Sevilla - nhà vô địch Europa League hai mùa liên tiếp. Dù mùa này, Sevilla không còn quá đáng gờm song cần nhớ, đội bóng này đã toàn thắng trong 11 trận gần nhất trên sân nhà ở Europa League.

- Với những gì đã thể hiện, Dortmund chắc chắn được đánh giá cao nhất đặc biệt sau khi vượt qua đối thủ mạnh Tottenham ở vòng 1/8 vừa qua với tổng tỷ số rất thuyết phục 5-1. Từ đầu Europa League đến giờ, Dortmund đã thắng 7/10 trận đã đấu, tỷ lệ cao nhất trong số 8 đội dự tứ kết.

europa league
 


Ở vòng 1/8 Europa League, NHM bóng đá Tây Ban Nha tỏ ra khá nuối tiếc khi lá thăm may rủi khiến 2 đại diện của họ là Valencia và Athletic Bilbao sớm chạm trán. Điều đó cũng đồng nghĩa ở vòng tứ kết, La Liga sẽ mất ít nhất 1 đại diện.

 
Ở loạt trận lượt về đêm qua, Valencia đã bị loại vì luật bàn thắng sân khách. Tuy vậy, La Liga vẫn chiếm thế áp đảo ở vòng tứ kết bởi ngoài Athletic Bilbao, giải đấu này còn có thêm 2 đại diện nữa đi tiếp là Villarreal (vượt qua Leverkusen) và Sevilla (vượt qua Basel).

Với 3 CLB đi tiếp, Tây Ban Nha là quốc gia có số đại diện góp mặt nhiều nhất ở vòng tứ kết Europa League mùa này. 5 CLB còn lại là thuộc về 5 quốc gia khác nhau là Liverpool (Anh), Sparta Prague (CH Séc), Dortmund (Đức), Shakhtar Donetsk (Ukraine) và Sporting Braga (Bồ Đào Nha).
boc tham europa league
 

Trước đó, ở Champions League, La Liga cũng chiếm thế áp đảo khi có tới 3 CLB tiến vào vòng tứ kết là Real Madrid, Atletico Madrid và Barca. Kết quả trên một lần nữa chứng minh sự vượt trội của Tây Ban Nha ở cúp châu Âu. Cần nhớ rằng trong 6 mùa giải gần nhất, có tới 4 mùa giải chức vô địch Europa League thuộc về 1 CLB đến từ xứ sở Bò tót.

Còn ở Champions League, trong 7 mùa giải gần nhất, cũng có tới 4 lần danh hiệu này thuộc về 1 CLB của La Liga.

Theo lịch, vào 19h00 tối nay (giờ Việt Nam), LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp vòng tứ kết Europa League tại Nyon (Thụy Sĩ). Các trận lượt đi vòng tứ kết Europa League sẽ diễn ra vào ngày 7/4. Loạt trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần. Trận chung kết Europa League mùa này sẽ được tổ chức tại SVĐ Jacob Park (Thụy Sĩ) vào ngày 18/5.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X