Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2015/2016: Oan gia ngõ hẹp PSG vs Chelsea, Arsenal lại hội ngộ Barca

Thứ Hai 14/12/2015 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Lá thăm may rủi đã biến vòng 1/8 Champions League trở nên cực kỳ hấp dẫn khi các đội bóng nhiều duyên nợ có cơ hội chạm trán nhau. ĐKVĐ Barca đối đầu với Arsenal, trong khi Chelsea tiếp tục gặp lại PSG còn Juventus và Bayern xếp chung một cặp.

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG 1/8 CHAMPIONS LEAGUE 2015/2016

Cặp 1: Gent (Bỉ) vs Wolfsburg(Đức)
Cặp 2: Roma (Italy) vs Real Madrid (Tây Ban Nha)
Cặp 3: PSG (Pháp) vs Chelsea (Anh)
Cặp 4: Arsenal (Anh) vs Barcelona(Tây Ban Nha)
Cặp 5: Juventus (Italy) vs Bayern Munich (Đức)
Cặp 6: PSV Eindhoven (Hà Lan) vs Atletico Madrid (Tây Ban Nha)
Cặp 7: Benfica (Bồ Đào Nha) vs Zenit (Nga)
Cặp 8: Dynamo Kiev (Ukraine) vs Man City (Anh)

Cac cap dau vong 1/8 Champions League 2015/2016
Các cặp đấu vòng 1/8 Champions League 2015/2016


- Cặp đấu cuối cùng y hệt cặp đầu tiên khi chỉ là sự đối đầu giữa hai đội không được đánh giá cao Benfica và Zenit.

- Như vậy, khi mà một loạt đội bóng lớn đã được xếp vào 3 cặp đồng nghĩa đội bóng Anh còn lại, Man City tránh được đối thủ lớn ở vòng 1/8 và rốt cục, chỉ phải chạm trán một Dinamo Kiev của Ukraine xếp nhì bảng đấu có sự góp mặt của Chelsea. Không chỉ được đánh giá cao hơn, Man xanh còn được chơi trận lượt về trên sân nhà. Do đó, đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để dàn sao The Citizens lần đầu tiên giành vé vào tứ kết Champions League.

- Cặp đấu thứ 5 là sự chám trán giữa nhà ĐKVĐ Serie A và Bundesliga, Juventus và Bayern. Đây cũng là một cặp đấu lớn, đỉnh cao không kém gì PSG vs Chelsea hay Arsenal vs Barca. Lần gần nhất Juventus chạm trán Bayern Munich ở Champions League là ở mùa giải 2012-13 (tứ kết). Khi ấy, Nhà ĐKVĐ Serie A đã dễ dàng để thua Hùm xám với tổng tỉ số 0-4 sau 2 loạt trận.

- Đỉnh điểm của kịch tính và thú vị được đẩy lên cao nhất ở cặp đấu thứ 4 khi một lần nữa Arsenal lại phải chạm trán Barcelona, đối thủ đã vượt qua họ quá nhiều lần trong quá khứ ở đấu trường Champions League với mối thâm thù chồng chất qua năm tháng. Lần gần nhất Pháo thủ đụng Barca ở Champions League là ở mùa 2010-11 (vòng 1/8). Khi ấy, thầy trò Wenger thắng 2-1 ở sân nhà nhưng lại để thua 1-3 ở sân khách nên phải nhường vé đi tiếp cho đội bóng xứ Catalan.



- Căp thứ hai là sự đối đầu giữa Roma và ứng cử viên Real Madrid tuy nhiên đến cặp thứ 3 thì mọi chuyện đã rất thú vị khi PSG gặp lại Chelsea, tái hiện lại đúng vòng 1/8 mùa trước khi gã nhà giáu thành Paris vượt qua đại gia giàu có thành London nhờ luật bàn thắng trên sân khách (hai đội hòa 3-3 sau hai lượt trận, trong đó có trận 2-2 trên Stamford Bridge). Không những vây, mùa giải trước đó (2013/2014), Chelsea cũng đã chạm trán PSG nhưng ở vòng tứ kết và The Blues là đội giành chiến thắng chung cuộc, cũng nhờ luật bàn thắng sân khách. Tỷ số của hai trận cũng là 3-3 hệt như mùa 2014/2015, tất nhiên tỷ số 2-2 xuất hiện trên sân của PSG. Quả thực, không sai khi nói rằng PSG vs Chelsea là cặp đấu oan gia ngõ hẹp của Champions League mấy năm gần đây.

- 18h10: Lễ bốc thăm chính thừc bắt đầu. Các đội xếp nhì bảng sẽ được chọn trước. Gent là đội đầu tiên và CLB Bỉ đầu tiên được tham dự vòng 1/8 quá may mắn khi chỉ phải xếp chung với Wolfsburg, đối thủ không được đánh giá cao.

- Xem clip giới thiệu 16 đội tham dự vòng 1/8 Champions League mùa này

 



- 18h00: Buổi lễ bốc thăm chính thức. Như mọi khi điều hành buổi lễ là Gianni Infantino, Tổng thư ký UEFA, ứng cử viên tranh chức chủ tịch FIFA. Nhân vật được mời lên tham gia bốc thăm là Javier Zanetti, huyền thoại vĩ đại bậc nhất trong lịch sử CLB Inter Milan và từng vô địch Champions League mùa giải 2009/2010 dưới triều dại Jose Mourinho. Zanetti chính là đại sứ trận chung kết Champions League mùa này diễn ra trên sân San Siro vốn là sân nhà chung của hai CLB thành Milano (khi Inter sử dụng sân này thì được mang tên Giuseppe Meazza).

- Huấn luyện viên Laurent Blanc của PSG đánh giá: "Champions League là giải đấu gồm hai giai đoạn khác nhau. Đầu tiên là đội bóng cần tập trung vượt qua vòng bảng. Đây là nhiệm vụ không nhỏ, và một vài câu lạc bộ lớn thất bại. Ở giai đoạn thứ hai, đội bóng cần thi đấu tốt hơn. Tôi hy vọng PSG đã sẵn sàng khi chúng tôi tập luyện tích cực hàng ngày".

- Tờ AS hôm nay có bài đánh giá ba CLB mà các đội bóng Tây Ban Nha sợ gặp nhất là Arsenal, Juventus và PSG. Real vì cùng bảng với PSG nên có thể gặp hai đội còn lại. Trong khi Barca và Atletico đều có khả năng gặp ba đội bóng này.

- Tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern chia sẻ: "Về lý thuyết, bất cứ đội bóng nào cũng có thể là ứng viên cho chức vô địch. Tuy nhiên, điều đó có ý nghĩa gì không? Bạn không thể tự động có mặt ở vòng tiếp theo". Trong khi, huấn luyện viên Pep Guardiola của Bayern cho biết: "Mong ước duy nhất của tôi là các cầu thủ không dính chấn thương ở vòng knock-out".

- Chủ tịch Nasser el-Khelaifi của PSG chia sẻ: "Nếu muốn tiến xa tại Champions League, chúng tôi phải đánh bại mọi đối thủ. Đó là những gì tôi nói với các cầu thủ. Đội bóng nào hay nhất? Barcelona? Real Madrid? Bạn không thể kiểm soát được lễ bốc thăm, nên cần sẵn sàng gặp bất cứ đối thủ nào".
Cristiano Ronaldo dan dau danh sach ghi ban o Champions League mua nay. Anh lap ky luc 11 lan lam tung luoi doi phuong.
Cristiano Ronaldo dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League mùa này. Anh lập kỷ lục 11 lần làm tung lưới đối phương.


- Các hình ảnh nóng nhất về buổi lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2015/2016
3
 
2
 
1
 


- Trong số các đối thủ tiềm năng, Arsenal lo sợ nhất Barcelona. “Chúng tôi tất nhiên không muốn gặp Barcelona vì họ là đội bóng hàng đầu”, tiền vệ Mathieu Flamini của Arsenal chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn. Barca hiện đang dẫn đầu Liga với phong độ cực ấn tượng. Tại đấu trường Champions League, họ cũng là thế lực đáng sợ với bất cứ đối thủ nào. Với Arsenal, ký ức trong những lần đối đầu Barca trong quá khứ là điều họ không muốn nghĩ tới.

Kể từ trận thua ở chung kết Champions League 2005-06, Arsenal đã chạm trán với Barca hai lần ở mùa giải 2009-10 và 2010-11. Kết quả, Arsenal đều bị Barca loại. Cay đắng nhất là mùa giải 2010-11, Arsenal đã chơi rất hay trong trận lượt đi và giành chiến thắng 2-1. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ của Van Persie ở phút 56 tại Nou Camp đã khiến họ gục ngã trước Barca và bị loại.

 

Danh sách các đội có mặt ở vòng 1/8 Champions League

Đầu bảng: Real Madrid (TBN), Wolfsburg (Đức), Atlético Madrid (TBN), Manchester City (Anh), Barcelona (TBN), Bayern Munich (Đức), Chelsea (Anh), Zenit (Nga)
Nhì bảng: Paris Saint-Germain (Pháp), PSV Eindhoven (Hà Lan), Benfica (BĐN), Juventus (Italy), Roma (Italy), Arsenal (Anh), Dynamo Kiev (Ukraine), Gent (Bỉ)

Danh sach cac doi tham du vong 1/8 Champions League 2015/2016
Danh sách các đội tham dự vòng 1/8 Champions League 2015/2016

Quy tắc bốc thăm:

+ Chia làm hai nhóm hạt giống. Một nhóm gồm các đội đầu bảng. Một nhóm gồm các đội nhì bảng.
+ Các đội đã cùng bảng đấu sẽ không gặp lại nhau. Các đội cùng quốc gia sẽ không gặp nhau.
+ Hội đồng điều hành UEFA quyết định, các đội của Nga sẽ không gặp các đội của Ukraine (căng thẳng chính trị)
+ Đội đầu bảng đá sân khách trước, sân nhà sau. Lượt đi diễn ra vào ngày 16-17/2/2016; lượt về vào 23-24/2/2016.

 

Vòng bảng Champions League mùa này chứng kiến một loạt CLB hùng mạnh chỉ giành vé đi tiếp ở ngôi nhì bảng. Đó là PSG, Arsenal, Juventus và Roma. Bốn đội bóng này phải nằm ở nhóm hai, sẽ gặp 1 trong 8 đội hùng mạnh ở nhóm hạt giống, qua đó có thể tạo nên một loạt cuộc thư hùng cân tài cân sức.

Rủi ro dành cho số CLB hùng mạnh ở nhóm nhì bảng trong lễ bốc thăm ở Nyon, Thụy Sỹ chiều tối nay hiển nhiên không phải bàn. Song sự hiện diện của họ ở nhóm này ngược lại cũng khiến các ông lớn hạt giống phải run sợ.

TRUC TIEP Le boc tham vong 18 cup C1 chau AuChampions League mua giai 20152016 hinh anh
 

Trong số các CLB hùng mạnh ở nhóm hạt giống, Atletico có nguy cơ phải đá đại chiến cao nhất. Đơn giản, họ đều có thể gặp 1 trong 4 CLB nhì bảng hùng mạnh nói trên, vì đều không cùng quốc gia hoặc cùng nhóm ở vòng bảng - 2 yếu tố ngăn cản 2 CLB ở 2 nhóm gặp nhau tại lễ bốc thăm vòng 1/8.

Chelsea và Barcelona là 2 đội hạt giống đáng lo tiếp theo. Cụ thể, Chelsea chỉ tránh được CLB đồng hương Arsenal, nhưng đều có thể đụng Juventus, Roma hoặc PSG. Barca thậm chí còn khó khăn hơn. Đối thủ hùng mạnh nhất mà họ có thể tránh được ở vòng knock-out chỉ là Roma (cùng bảng), còn lại đều có thể chạm trán PSG, Juventus và Arsenal.

So với các đại gia ở nhóm hạt giống, Real, Bayern và Man City trên lý thuyết sẽ dễ thở hơn đôi chút trong lễ bốc thăm. Real có lợi thế là sẽ không phải đụng PSG, CLB mà họ đã gặp ở vòng bảng và là đối thủ đáng gờm nhất ở nhóm 2. Tương tự, Bayern ít nhất cũng tránh được kẻ mà họ đã gặp ở vòng bảng là Arsenal.

Man City thường gặp vận đen tại các lễ bốc thăm Champions League trước đây. Song số phận của họ có thể sẽ thay đổi ở vòng 1/8 mùa này. Man City trên lý thuyết là ông lớn ít nguy cơ đụng đại chiến nhất. Lý do vì họ chắc chắn tránh được Arsenal (cùng quốc gia) và Juventus (cùng bảng). Tất nhiên, đó chỉ là lý thuyết, nếu đen đủi họ vẫn có thể đụng PSG hay Roma.

Viễn cảnh vòng 1/8 Champions League sở hữu hàng loạt đại chiến thực ra chưa hẳn là điều hay. Nó đồng nghĩa sẽ xuất hiện nhiều cặp đấu giữa 2 CLB “làng nhàng” với nhau. Hệ quả kéo theo nữa là vòng tứ kết và thậm chí bán kết sẽ tồn tại những cuộc chiến chênh lệch.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X