Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh 2-0 Pháp: Rooney tỏa sáng, sư tử dễ dàng làm thịt gà trống

Thứ Sáu 11/03/2016 02:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với lợi thế sân nhà, tuyển Anh đã tạo ra một thế trận áp đảo so với tuyển Pháp. Kết thúc 90 phút thi đấu trên sân Wembley, đoàn quân của HLV Hodgson đã ghi vào lưới của đối thủ tới 2 bàn không gỡ nhờ các pha lập công Alli và Rooney. 

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.



Sân Stade de France hôm 13/11, tuyển Pháp đã có một trận đấu tưng bừng khi đánh bại nhà ĐKVĐ thế giới Đức với tỉ số 2-0 thuộc khuôn khổ giao hữu quốc tế. Tuy nhiên, kết quả trên đã không thể mang đến niềm vui trọn vẹn cho các CĐV của đội chủ nhà bởi hôm đó, thủ đô Paris của họ đã phải hứng chịu một vụ khủng bố tồi tệ nhất trong lịch sử. Hàng trăm người thương vong là con số mà người ta đã thống kê cho một cuộc trả đũa “đẫm máu” mà IS nhằm vào Pháp, đất nước có rất nhiều hoạt động quân sự chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng này trong nhiều năm qua.

Thậm chí, sau vụ khủng bố ở Paris, bọn IS còn đe dọa những London, Brussels… rất có thể sẽ là mục tiêu tấn công tiếp theo. Tuy nhiên, bất chấp bọn khủng bố có thể quay trở lại, trận giao hữu quốc tế giữa tuyển Anh và tuyển Pháp trên sân Wembley vẫn được diễn ra đúng như dự kiến. Theo tuyên bố cứng rắn của ban tổ chức, họ muốn dùng hình ảnh của trận đấu này để tưởng niệm cho những nạn nhân đã thiệt mạng tại Paris hôm thứ 6 ngày 13 vừa qua. Ngoài ra, trận Anh vs Pháp còn giúp mang đến một thông điệp kêu gọi “đoàn kết thế giới bóng đá”.

TRUC TIEP Anh vs Phap 03h00 ngay 1811 tran dau giao huu quoc te 2015 hinh anh
Các hoạt động tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố ở Paris đã được diễn ra trên sân Wembley

Theo một số nguồn tin từ xứ sở sương mù, những ngày qua các ngôi sao và CĐV của chủ nhà Anh đã không ngừng luyện bài “La Marseillaise” – Quốc ca của nước Pháp. Đội chủ nhà muốn cùng với người dân của đất nước hình lục lăng phần nào chia sẻ được những mất mát, đau thương từ vụ khủng bố “đẫm máu” tại Paris vừa qua. Lá cờ ba màu của nước Pháp đã được bố trí khắp nơi tại nước Anh và đặc biệt ở phía ngoài sân VĐ Wembley, khẩu hiệu Liberté, Egalité, Fraternité (Tự do, Bình đẳng, Bác ái) cũng được hiển thị. Được biết, khẩu hiệu trên nằm trong bản tuyên ngôn Dân quyền và Nhân quyền của Cách mạng Pháp năm 1789.

Đúng như kế hoạch, ngay sau khi nhạc nền của bài La Marseillaise cất lên, tất cả gần 80.000 CĐV (thống kê từ Daily Mail) có mặt trên sân Wembley đã đứng dậy hát vang Quốc ca nước Pháp. Tiếp theo, hai đội xếp thành một vòng tròn dành một phút mặc niệm cho những nạn nhân xấu số đã thiệt mạng trong vụ khủng bố đẫm máu tại Paris mới đây. Trên các khán đài, lá cờ 3 màu của nước Pháp tung bay trên khắp SĐV và khiến cho người xem có cảm giác như trận đấu này đang diễn ra trên sân Stade de France vậy. Đó là những tình cảm đặc biệt mà đội chủ nhà Anh dành cho Pháp, đất nước đang phải đón nhận những tổn thất nặng nề bởi những vụ tấn công, đe dọa từ phía phiến quân của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Ở trận này, tuyển Anh vẫn tung ra đội hình mạnh nhất với toàn những gương mặt đã tham dự trận giao hữu với TBN cách đây không lâu. Đáng chú ý, những trụ cột như Rooney, Sterling, Barkley... vẫn xuất hiện ngay từ đầu. Ở hàng thủ, HLV Hodgson đã sử dụng cặp trung vệ một già, một trẻ Cahill - Stones thay vì Smalling - Phil Jones như trước. Trong khi đó, tuyển Pháp ra sân với một đội hình khá nhiều sự thay đổi, nhất là ở vị trí hàng công. Cặp tiền đạo Giroud và Griezmann đã bất ngờ phải ngồi trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Ben Arfa và Gignac. 

Anh 2-0 Phap Rooney toa sang, su tu de dang lam thit ga trong hinh anh 2
Lá cờ 3 màu của Pháp tung bay khắp trên các khán đài sân Wembley

Đúng với tính chất của một trận giao hữu, hai đội đã chủ động dâng cao tấn công và tạo ra một thế trận khá cởi mở trong những phút đầu tiên. Với lợi thế sân nhà, tuyển Anh là những người chủ động trong việc kiểm soát bóng và tổ chức tấn công, song cơ hội để "Tam sư" tiếp cận đươc khung thành của thủ môn Lloris vẫn chưa đến. Trong khi đó, Pháp cũng không hề nao núng và họ gần như ngay lập tức lấy lại được thế trận. Ngay ở phút 5, tiền vệ Cabaye đã đe dọa đội nhà bằng một cú sút xa căng như kẻ chỉ, rất đáng tiếc bóng đã đi vọt xà khung thành của thủ môn Joe Hart trong gang tấc.

Sau những phút đầu khởi đầu hấp dẫn, nhịp độ của trận đấu trong những phút vừa qua bỗng bị chùng xuống. Hai đội chỉ biết chuyền bóng qua lại và tỏ ra bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của đối phương. Điểm nhấn đáng chú ý mà tuyển Anh tạo ra kể từ đầu trận có lẽ đến từ những pha đi bóng tốc độ của hậu vệ Clyne ở hàng lang cánh phải. Ở chiều hướng ngược lại, dù không kiểm soát bóng quá nhiều song những gì mà tuyển Pháp tạo ra trên mặt trận tấn công nhỉnh hơn đôi chút so với đội chủ nhà. Phút 17, tài năng trẻ Martial gây chú ý với pha đi bóng lắt léo trước khi tung cú đặt lòng điệu nghệ, nhưng bóng đã không thể vượt qua được đôi tay của thủ môn Joe Hart. Đây có lẽ là tình huống đáng chú ý nhất mà hai đội tạo ra kể từ đầu trận.

Trước việc những tình huống đánh biên không tỏ ra hiệu quả, tuyển Anh đã ngay lập tức chuyển bài sang tấn công trung lộ. Phút 28, xuất phát từ hàng loạt những pha bóng đập nhả đẹp mắt, Sterling có đường chọc khe thông minh để Alli thoắt xuống, đối mặt với Lloris ở một góc khá hẹp. Tuy nhiên, trước sự áp sát của trung vệ Varane, tài năng trẻ thuộc biên chế CLB Tottenham đã không có được một pha dứt điểm như mong muốn. Dường như từ khi chuyển bài, lối chơi của "Tam Sư" đang chuyển biến tích cực so với những gì diễn ra trước đó. Chỉ 3 phút sau, Rooney có cơ hội ngon ăn từ đường chuyền khá thoáng của Barkley. Ngay lập tức, gã shrek đã thực hiện hàng loạt động tác kỹ thuật vượt qua Varane trước khi tung cú cứa lòng bằng chân trái. Tuy nhiên, cú dứt điểm của R10 chỉ đi cao hơn khung thành của Lloris ước chừng tầm 1 gang tay, nếu bình tình hơn thì tiền đạo sinh năm 1985 đã có thể mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Sau những sức ép liên tục được tạo ra, tuyển Anh rốt cuộc cũng đã khai thông được thế bế tắc. Phút 40, Rooney có đường chuyền thông minh và đặt tiền vệ Dele Alli vào tư thế khá trống trải. Ngay lập tức, tài năng trẻ sinh năm 1996 đã tung ra cú sút xa đẹp mắt, bóng tìm đúng "góc chết" trong sự bất lực của thủ môn Lloris. Được biết, đây là bàn thắng đầu tiên của Alli sau 4 lần ra sân thi đấu cho ĐTQG Anh. Ngay sau bàn thắng mở tỉ số, lối chơi của đội chủ nhà tỏ ra khá thăng hoa. Chỉ 3 phút sau, Sterling suýt chút nữa đã nhân đôi cách biệt bằng nỗ lực đi bóng và dứt điểm bên hàng lang cánh trái. Bóng đập trúng chân của Koscielny đi sát sạt cột dọc. Đây cũng là cơ hội nguy hiểm cuối cùng mà tuyển Anh tạo ra trong hiệp 1. Kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên, Tam sư tạm dẫn đối thủ với tỉ số 1-0.

Anh 2-0 Phap Rooney toa sang, su tu de dang lam thit ga trong hinh anh 3
Tài năng trẻ Alli mở tỉ số đẹp mắt cho tuyển Anh

Hiệp 2 vừa bắt đầu, HLV Deschamps đã ngay lập tức tung tiền vệ Paul Pogba vào sân. Đây là một quyết định đúng đắn bởi trong suốt 45 phút đầu tiên, đội khách đã liên tục để mất giữa và nhiều lần bị đối phương khai thác điểm yếu này. Tuy nhiên, khi mà sự thay đổi người của tuyển Pháp còn chưa phát huy hiệu quả thì họ tiếp tục phải đón nhận một gáo nước lạnh nữa từ đội chủ nhà. Phút 48, xuất phát từ tình huống phản công nhanh, bóng đã ngay lập tức được đưa ra cánh trái cho Sterling. Sau một thoáng suy nghĩ, cầu thủ người Anh đắt giá nhất Premier League đã thực hiện đường tạt bóng vừa tầm để Wayne Rooney tung cú volley đẹp mắt hạ gục Lloris và nhân đôi cách biệt cho "Tam Sư"

Trên đà thăng hoa, tuyển Anh đã tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm nữa về phía khung thành của đội khách. Phút 51, tiền đạo Harry Kane tung cú sút xa dũng mãnh khiến thủ môn Lloris đứng chôn chân, nhưng đáng tiếc bóng đã không chịu đi vào lưới. Mặc dù được bố trí đá tiền đạo cắm nhưng đây lại là tất cả những gì mà cầu thủ sinh năm 1993 tạo ra kể từ đầu trận tới giờ. Nếu như không thể để lại được dấu ấn gì, rất có thể Kane sẽ bị rút ra khỏi sân trong những phút sắp tới. Ở chiều hướng ngược lại, những gì mà tuyển Pháp tạo ra trên mặt trận tấn công là rất mờ nhạt. Rõ ràng, đã đến lúc HLV Deschamps nên tung những Giroud hay Griezmann vào sân bởi kể từ đầu trận tới giờ, hai tiền đạo Ben Arfa, Gignac đã liên tục mất tích trên sân.

Đúng như dự đoán, ông Deschamps đã ngay lập tức tung Giroud và Diarra vào sân. Sự xuất hiện của hai cầu thủ này đã khiến cho lối chơi của "gà trống Goloa" tỏ ra khác biệt. Phút 58, sau những pha đập nhả, bóng tìm đến chân của Pogba ngay sát vạch 16m50 và ngay lập tức cầu thủ sinh năm 1993 đã tung cú dứt điểm kỹ thuật nhưng đáng tiếc bóng đã đi chệch khung thành của Butland (thay Joe Hart phú 46) chút ít. 7 phút sau, tuyển Pháp đã suýt chút nữa có được bàn thắng rút ngắn tỉ số. Từ hình huống đánh gót đẳng cấp của Pogba, tiền đạo Martial thoắt xuống rất nhanh và đối mặt với thủ môn Butland. Tuy nhiên, ở vào một góc sút khá hẹp, cầu thủ thuộc biên chế của M.U đã không thể lập công. Sau tình huống này, Martial đã phải rời sân để nhường chỗ cho đàn anh Griezmann.

Anh 2-0 Phap Rooney toa sang, su tu de dang lam thit ga trong hinh anh 4
Rooney ấn định thắng lợi 2-0 cho tuyển Anh trước Pháp


Sự thay đổi người liên tục của HLV Deschamps đã giúp cho tuyển Pháp đang thể hiện một bộ mặt tích cực trong những phút vừa qua. Đội khách đang là những người chủ động trong việc kiểm soát bóng, tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng may mắn vẫn chưa đứng về phía họ. Những phút cuối trận, tuyển Anh chủ động chơi thấp với một hàng phòng ngự dày đặc hòng bảo toàn tỉ số, đây cũng là lựa chọn đúng đắn bởi 2 bàn là cách biệt quá an toàn đối với Tam sư. Trong khi đó, đội khách vẫn nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ với mong muốn tìm kiếm được bàn thắng rút ngắn tỉ số. Tuy nhiên, lần lượt những Giroud, Griezmann hay Coman đã gây thất vọng rất lớn.

Tỉ số 2-0 vẫn được giữ nguyên cho tới khi 90 phút thi đấu chính thức kết thúc. Thắng trận xứng đáng, tuyển Anh đã có được thắng lợi đầu tiên sau khi để thua cùng với tỉ số trước TBN cách đây 5 ngày. Trong khi đó, khí thế của những chú gà trống Goloa sau khi đánh bại nhà ĐKVĐ thế giới Đức đã bị chùng xuống bởi họ đã có một trận đấu bạc nhược trên sân Wembley. Tuy nhiên, việc tuyển Pháp chơi kém có nguyên nhân rất lớn đến từ việc sử dụng người "kỳ quái" của Deschamps. Hay nói một cách khách, Pháp đã ra sân với đội hình 2 và sự thay đổi người sau đó đã không thể khiến cho cục diện của trận đấu thay đổi.

Đội hình xuất phát:

Anh (4-2-3-1): Hart  (Butland) – Gibbs, Cahill, Stones, Clyne - Dier, Alli - Barkley (Shelvley), Sterling (Lallana) - Rooney - Kane (Bertrand).

Pháp (4-3-3): Lloris - Sagna, Koscielny, Varane, Digne - Matuidi (Diarra), Cabaye (Pogba), Schneiderlin (Sissoko)- Ben Arfa (Coman), Gignac (Giroud), Martial (Griezmann).

Hữu Trưởng

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X