Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 2-0 Tottenham: Ngôi sao Gareth Bale ra tay hạ sát đội bóng cũ

Thứ Ba 04/08/2015 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đúng như dự đoán, Real đã dễ dàng đánh bại Tottenham ở trận mở màn Audi Cup 2015 do Bayern Munich tổ chức. James Rodriguez mở tỷ số còn Bale, ngôi sao thành danh từ chính Tottenham, đã ấn định kết quả vào cuối trận.


Video clip tổng hợp diễn biến trận đấu Real Madrid 2-0 Tottenham

Trái ngược với chuyến du đấu trước mùa giải 2014/15, Real Madrid đã trải qua một mùa Hè 2015 đầy mỹ mãn. Cách đây 1 năm, họ không thắng nổi trận giao hữu nào, chỉ hòa Inter và thua cả Roma, Man United, Fiorentina lẫn Milan. Một năm sau, trước thềm giải đấu giao hữu Audi Cup 2015 do Bayern Munich tổ chức, Los Blancos đã bất bại 4 trận (thắng 2, hòa 2), đánh bại cả Man City lẫn Inter đầy thuyết phục.

Trong chuỗi trận này, người Madrid đã ghi được 7 bàn thắng, chia đều cho 7 cầu thủ khác nhau và chỉ nhận 1 bàn thua từ chấm 11m (trước Man City). Thành tích này càng trở nên ấn tượng nếu biết rằng, tân HLV Rafael Benitez đã xới tung đội hình của Real Madrid khi sử dụng tổng cộng 26 cầu thủ, và chỉ 3 người trong số đó được đá chính cả 4 trận là Keylor Navas, Gareth Bale và Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha không thể mang đến Đức ngôi sao quan trọng nhất đội Ronaldo cùng đối tác thân thiết trên hàng công Karim Benzema do cả hai đều bị đau.

Do đó, sự thiếu vắng hai chữ B ở Audi Cup 2015 xét cho cùng còn là cơ hội tốt để Benitez khẳng định những gì ông đang làm ở Real là hoàn toàn đúng đắn. Nhà cầm quân lão luyện từng dẫn dắt Valencia, Liverpool, Inter Milan, Chelsea tiếp tục áp dụng sơ đồ ưa thích 4-2-3-1. Trong đó, vị trí trung phong cắm do Ronaldo để lại được giao cho Jese Rodriguez còn ngôi sao Bale cùng James Rodriguez được sắp xếp hoạt động hai bên cánh hỗ trợ cho tiền đạo sinh năm 1993 trong khi vai trò "số 10" (hộ công trung tâm) thuộc về Isco. Tuyến giữa vẫn do Toni Kroos và Luka Modric phụ trách. Tại hàng phòng ngự do trung vệ được đeo băng đội trưởng Sergo Ramos chỉ huy, Varane thi đấu ở trung tâm còn tân binh Danilo và đồng hương Marcelo đảm trách hai biên. Đứng trong khung gỗ là một tân binh khác, Kiko Casilla - thủ môn trưởng thành từ chính lò đào tạo của Real song đã lưu lạc qua Espanyol và giờ lại quay về nhà.

truc tiep giao huu he 2015 hinh anh
Tottenham đã không thể làm gì trước một Real quá mạnh, lại càng khó lường dưới thời Benitez


Về phần Tottenham, HLV Pochettino không hề tung ra sân lực lượng mạnh nhất khi vài chủ lực của đội như Jan Vertonghen, Nacer Chadli, Ryan Mason hay Nabil Bentaleb chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Chức thủ quân do thủ môn Hugo Lloris (chấn thương) để lại được giao cho Harry Kane, tài sản lớn nhất đội hiện nay sau phong độ xuất thần ở mùa trước, dù tiền đạo này còn quá trẻ (sinh năm 1993). Chiến lược gia người Argentina đã có sự thử nghiệm ở tuyến giữa khi đẩy Eric Dier vốn là một trung vệ lên đá tiền vệ trung tâm cùng tân binh Dele Alli, sao trẻ sinh năm 1996 (thực ra cầu thủ này gia nhập Spurs từ đầu năm nay song được ở lại đội bóng cũ MK Dons, CLB thuộc giải hạng 3 Anh từng gây sốc khi thắng M.U tới 4-0 ở cúp Liên đoàn Anh mùa trước, đến hết mùa giải 2014-2015). Tại hàng phòng ngự, cả hai suất trung vệ đều nằm trong tay gương mặt mới: Toby Alderweireld (mùa trước chơi nổi bật ở Southampton theo diện cho mượn từ Atletico và được Spurs mua đứt bằng số tiền hơn 11 triệu bảng) và Kevin Wimmer, cầu thủ người Áo sinh năm 1992 đến từ đội bóng Đức Cologne. Trên hàng công, Harry Kane tất nhiên đá cao nhất và phía dưới sát thủ người Anh là bộ ba Eriksen (nhạc trưởng), Erik Lamela và Dembele (hai cánh).

Trận đấu trở nên sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc khi hai đội đều chơi hết sức cởi mở. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội bóng bị đánh giá thấp hơn lúc thời gian mới trôi qua được 2 phút. Kyle Walker căng ngang thuận lợi từ cánh phải và Erik Lamela băng vào tiếp ứng song anh đã dứt điểm ra ngoài dù cách cầu môn chỉ hơn 5m, chủ yếu do bị mất thăng bằng. Đội bóng Hoàng gia TBN lập tức đáp trả bằng tình huống Jese bứt tốc lao xuống đón đường chuyền dài của Luka Modric rồi co chân sút vollley uy lực dội xà ngang. Phút thứ 7, lại là Jese khống chế tốt pha kiến tạo của Marcelo vào vòng cấm địa trước khi bình tĩnh thực hiện cú cứa lòng nhằm về góc xa tuy nhiên, thủ thành dự bị Vorm đã xuất sắc bay người cứu thua.

truc tiep giao huu he 2015 hinh anh 2
James Rodriguez là cầu thủ mở tỷ số


Tottenham chơi khá tốt trong nửa đầu hiệp 1 khi chiếm lĩnh được trung tuyến và trội hơn về thời gian kiểm soát bóng song nhờ đẳng cấp vượt trội của các siêu sao, Real dần giành lại thế trận để rồi lại tạo ra cơ hội ăn bàn rõ rệt. Phút 29, Bale suýt đánh đầu tung lưới CLB cũ sau cú đá phạt ở gần cột cờ góc của James Rodriguez . Phút 35, Luka Modric - một cựu cầu thủ khác của Tottenham - ung dung tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm và đường đi của trái bóng trở nên khó chịu hơn gấp bội sau khi đập vào chân Wimmer nhưng bằng nỗ lực tuyệt vời, Vorm vẫn kịp phá bóng ngay trên vạch vôi. Tuy vậy, chỉ chưa đầy một phút sau thì thủ môn người Hà Lan đã hoàn toàn bất lực trước cú đánh đầu khó của James Rodriguez từ quả tạt như đặt của Isco bên cánh trái. Thật ra, lỗi lớn nhất trong bàn thua này thuộc về các hậu vệ Spurs khi bỏ mặc "Vua phá lưới World Cup 2014". 1-0 cũng là tỷ số của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ giải lao, cả hai đội đều đã có những sự điều chỉnh về mặt nhân sự. Ba chủ công Jan Vertonghen, Nabil Bentaleb và Nacer Chadli được HLV Pochettino đưa vào sân thay Wimmer, Dier và Lamela, 3 cái tên chơi kém nhất trong đội hình Tottenham ở 45 phút đầu. Trong khi đó, hai gương mặt trẻ Casemiro và Lucas Vazquez thế chỗ của Toni Kroos cùng James Rodriguez bên phía Real. Từ ngày lên nắm quyền, Rafa Benitez rất quan tâm đến lứa cầu thủ trẻ tài năng mà Los Blancos đang sở hữu và không ít cái tên hứa hẹn sẽ đuợc sử dụng nhiều ở mùa tới chứ không phải chỉ có mặt cho đẹp băng ghế dự bị hay sớm bị đẩy đi.

Khi mà tương quan sức mạnh giữa hai đội có phần điều chỉnh so với hiệp 1 (Tottenham mạnh lên, Real yếu đi) do sự xuất hiện của người mới thì thế trận cũng xoay chiều tương ứng. Tottenham tỏ ra nguy hiểm hơn hẳn và liên tục uy hiếp khung thành đội bóng Hoàng gia TBN song lại không thể tạo ra quá nhiều các tình huống "đáng tiền" như cú sút căng của Chadli ở gần vòng cấm mà đã buộc thủ thành Casilla phải trổ tài. Dù đội nhà bị ép nhưng HLV Benitez vẫn thản nhiên như chẳng có chuyện gì xảy ra và tiếp tục thử nghiệm nhân sự bằng việc tung vào sân lão tướng Arbeloa, tiền vệ trẻ được cho sẽ chia tay Bernabeu mùa hè này do ít được ra sân Asier Illarramendi, Denis Cheryshev - tiền đạo người Nga trưởng thành từ lò đào tạo của CLB và mùa trước chơi khá tốt tại Villarreal theo diện cho mượn hay Marco Asensio, sao trẻ 19 tuổi gia nhập Real hồi mùa hè năm ngoái và mới đây vừa cùng U19 TBN vô địch giải U19 châu Âu.

Real Madrid 2-0 Tottenham Ngoi sao Gareth Bale ra tay ha sat doi bong cu hinh anh 3
Còn Gareth Bale ấn định kết quả và anh đã ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng cũ bằng cách này như thể hiện sự tôn trọng và tình yêu không thay đổi dành cho Tottenham

Tuy nhiên, những điều chỉnh đó bất ngờ thay lại khiến Real chơi hay hơn, có lẽ do quyết tâm khẳng định mình và sự nhiệt huyết sục sôi của các gương mặt trẻ. Thế là, Tottenham chẳng những bất lực trong việc lật ngược thế cờ mà còn phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 79 và gương mặt kết liễu số phận "Gà trống" đau lòng thay lại là Gareth Bale, một biểu tượng cũ của Tottenham. Từ cự ly hơn 20m, ngôi sao người xứ Wales vung chân sút trái phá và dù Vorm đã kịp đổ người chạm tay vào bóng nhưng cũng không thể cứu thua thành công. Như một sự tôn trọng đội bóng cũ đã có công đưa tên tuổi của mình vươn xa, Bale đã không hề có bất cứ động thái ăn mừng nào và không lâu sau đó, anh cũng rời sân.

Khoảng thời gian cuối trận, Tottenham chính thức buông xuôi còn Real cũng chẳng mặn mà gì trong việc ghi thêm bàn nên 2-0 là kết quả trận đấu chung cuộc. Vây là, Real phiên bản mới Benitez đã kéo dài chuỗi trận giao hữu ấn tượng bất chấp thiếu vắng hai ngôi sao chủ lực và có mặt ở trận chung kết Audi Cup 2015 diễn ra ngay đêm mai (theo giờ Việt Nam) gặp đội thắng ở cặp đấu giữa chủ nhà Bayern Munich và khách mời AC Milan.

Đội hình thi đấu
Real Madrid (4-2-3-1):
Kiko Casilla, Varane, Ramos (Nacho Fernández 68'), Danilo, Marcelo (Arbeloa 59'), Isco (Marco Asensio 68'), Kroos (Casemiro 46'), Modric (Illarramendi 60'), James Rodriguez (Lucas Vazquez 46'), Jese Rodriguez (Denis Cheryshev 60') , Bale (Borja Mayoral 82')
Tottenham (4-2-3-1): Vorm, Walker, Alderweireld, Wimmer (Vertonghen 46'), Rose, Alli (Harry Winks 69'), Dier (Bentaleb 46'), Dembele, Lamela (Chadli 46'), Eriksen (Carroll 69'), Kane (Joshua Oyoo 86')

Xem thêm: Trực tiếp trận đấu Tottenham vs Crystal Palace

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X