Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U 3-1 Barca (Kết thúc): May hơn hay

Chủ Nhật 26/07/2015 02:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù Barca không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất còn M.U đưa ra sân một loạt hảo thủ nhưng đội bóng giành cú ăn ba vĩ đại mùa trước vẫn thi đấu lấn lướt hơn trong phần lớn thời gian thi đấu. Nếu cột dọc không lập hattrick cứu thua cho Man Utd thì chưa biết kết cục cuối cùng sẽ ra sao. Đáng nói hơn, 2/3 bàn thắng của bầy "Quỷ đỏ" do hai gương mặt trẻ thuộc đội hình B được đưa vào sân sau hơn 2/3 thời gian thi đấu thực hiện. Nói một cách khác, đội hình "xịn" mà Van Gaal ấp ủ sẽ giới thiệu vào đầu mùa tới vẫn bộc lộ không ít vấn đề bất ổn.

- Trận đấu đã dừng lại với tỷ số 3-1. Nếu chỉ nhìn vào kết quả, tin chắc ai cũng sẽ bảo M.U thắng thuyết phục nhưng trên thực tế, đó là chiến công đầy may mắn khi trái bóng đã 3 lần trúng vào cột dọc khung thành của họ.

- Phút 90+1: M.U CÓ BÀN THỨ 3!!!Tuy nhiên, ngay sau đó, Barca lại phải nhận bàn thua. Từ gần vạch vôi giữa sân, Jesse Lingard phất đường chuyền dài quá đẹp để Adnan Januzaj băng xuống nhận bóng, khéo léo loại bỏ Marc Bartra rồi dứt điểm chân trái căng, hạ gục Masip.


- Phút 90: TỶ SÔ ĐƯỢC RÚT NGẮN CÒN 1-2!!!Rốt cục, Barca cũng đã có bàn thắng sau biết bao cơ hội được tạo ra. Từ cánh trái, Sergi Roberto tạt vào trong đúng tầm chân của Rafinha và tiền vệ sinh năm 1993 gốc Brazil (có anh trai là Thiago Alcantara cũng trưởng thành từ lò La Masia nhưng giờ đã chuyển sang Bayern Munich) tung ra cú volley đỉnh cao, làm cháy lưới Man Utd.


- Phút 87: Đón bóng từ Rafinha, tiền vệ Rakitic tung ngay động tác đặt lòng chân trái, đưa bóng bay chìm và khá căng song thủ môn Johnstone vẫn kịp đổ người bắt gọn

- Phút 82: Trong số dàn sao trẻ Barca có mặt trên sân, có một cái tên rất đáng chú ý: Alen Halilovic, thần đồng sinh năm 1996 người Croatia gia nhập Barca hồi mùa hè năm ngoái. Sao trẻ chưa đầy 20 tuổi mà đã có gần chục lần khoác áo .... ĐTQG Croatia nhờ tài năng nổi trội và phong thái chững chạc đôi lần khiến hàng thủ M.U phải chao đảo. Quả thật nhìn Halilovic thi đấu thì rõ ràng biêt danh "Messi mới của xứ Croatia" chẳng sai chút nào khi anh chàng cũng chẳng cao to gì như đàn anh M10 (1m70) chơi thiên về kỹ thuật, cầm bóng như dính chặt vào chân và xử lý bóng khá lả lướt, khéo léo.

- Phút 76: Dù thua với cách biệt không dễ san lấp, HLV Luis Enrique vẫn liên tiếp đưa các tài năng trẻ của lò La Masia vào sân. Tuy nhiên chính nhờ dòng máu trẻ chảy trong cơ thể hai đội vào lúc này mà trận đấu vẫn duy trì được nhịp độ gấp gáp vào những phút cuối.

- Phút 71: CỘT DỌC LẠI CỨU NGUY CHO M.U!!! Quá tam ba bận, cái cột dọc đáng ghét tiếp tục trở thành nỗi ám ảnh của Barcelona ở trận này khi phũ phàng từ chối pha đánh đầu hiểm của tiền đạo trẻ mới vào sân Munir El Haddadi (thay Luis Suarez).


- Phút 67: Tỷ số suýt được nâng lên 3-0 sau pha dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi vung chân sút chệch cột dọc trong gang tấc của tiền vệ sinh năm 1995 Adnan Januzaj.


- Phút 64: 2-0 CHO M.U!!!Không lâu sau trò "thay máu toàn bộ", đội bóng thành Manchester đã bất ngờ có bàn thứ hai. Trong một đợt phối hợp rất bài bản, James Wilson đẩy bóng xuống cho Tyler Blackett chếch bên góc trái vòng cấm địa và một pha căng ngang khó chịu được tung ra đến vị trí của Lingard. Trong tư thế không bị ai kèm, tiền vệ trẻ này dễ dàng làm tung lưới Barca.


- Phút 62: Ngay sau đó, một cảnh tượng thú vị mà có lẽ chỉ có trong các trận giao hữu cấp CLB đã xuất hiện khi M.U thay đồng loạt toàn bộ đội hình có mặt trên sân. Danh sách thi đấu mới của M.U bao gồm: Sam Johnstone, McNair, Blackett, Smalling, Valencia, Fellaini, Herrera, Lingard, Januzaj, Andreas Pereira, James Wilson. Thực ra, trước trận đấu, HLV Van Gaal đã khẳng định sau 2/3 thời gian ông sẽ thay hết đội hình và lời cam kết này đã thành hiện thực. Thật ra, các gương mặt được vào sân cũn đã có mặt trong cả hai trận giao hữu trước đó, ngoại trừ một cái tên: Fellaini. Nhờ thể lực không đảm bảo của tân binh Schweinsteiger mà tiền vệ người Bỉ mới được Van Gaal sử dụng tới.

- Phút 61: Suarez đã đưa được bóng vào lưới De Gea nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị vào đó là quyết định có phần nhạy cảm vì có vẻ tiền đạo của Barca chưa hẳn đứng dưới cầu thủ cuối cùng của M.U (Luke Shaw).


- Phút 58: Darmian phạm lỗi với Iniesta ở khoảng cách hơn 30m và chếch về cánh trái. Rakitic là cầu thủ thực hiện cú sút phạt và trái bóng bay sạt xà ngang.

- Phút 55: Hiệp 1 chỉ cần Suarez và Iniesta mà hàng công Barca vẫn liên tục làm khuấy đảo hậu phương M.U, huống chi hiệp 2 khi có thêm Rakitic được tăng cường. Cũng may cho đại gia Premier League là hàng thủ của họ chưa mắc phải một sai sót nào, duy trì sự tập trung cao độ nên khung thành De Gea được bảo vệ an toàn tuyệt đối.

- Phút 50: Thế trận không có nhiều biến chuyển so với hiệp đầu khi Barca vẫn là đội cầm được nhiều bóng hơn và tấn công dồn dập, khiến M.U không thể không tiếp tục chơi phòng ngự phản công. Ở một lần như vậy, Rooney đã bỏ bóng cực kỳ tỉnh táo khi đã rơi vào thế việt vị để Depay băng xuống nhận bóng hợp lệ. Song sau cùng, dù rất cố gắng xoay sở trong vòng cấm, "Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan" mùa vừa rồi cũng chỉ có thể tung ra cú sút căng đúng vào vị trí của Masip. Ngay sau đó, Rooney thực hiện quả đặt lòng từ sát vạch 16m50 nhưng bóng đi quá nhẹ và thủ môn trưởng thành từ lò La Masia lại có pha bắt gọn dễ dàng.


- Sau giờ nghỉ giải lao, chỉ duy nhất Barca có sự thay đổi người khi Ivan Rakitic, tiền vệ chủ lực người Croatia thi đấu khá xuất sắc ngay trong năm đầu tiên khoác áo Barca, vào sân thế chỗ đồng đội trẻ Sergi Roberto để tăng khả năng làm bóng, tổ chức lối chơi. Ngoài ra, thủ môn trẻ Masip cũng vào sân bắt thay Stegen.

- Hiệp 1 đã kết thúc với phần thắng thuộc về M.U, đội bóng đã chơi không hay hơn nhưng lại cực may khi trái bóng hai lần trúng cột dọc trong một thế trận dưới cơ. Những con số thống kê cũng chứn minh điều này khi Barca sở hữu bóng hơn 60%, tung ra tổng cộng hơn 300 đường chuyền lớn nhỏ (M.U chưa đến 200) và tỷ lệ chính xác hơn 90% (MU chỉ là 80%).

- Phút 43: BÓNG LẠI CHẠM CỘT DỌC!!!Tuy nhiên, vẫn phải nhờ thêm thần may mắn, M.U mới không bị thủng lưới. Luis Suarez có bóng ở gần vòng cấm và cố gắng xoay sở tìm ra thế dứt điểm tốt nhất rồi tung ra cú đá chân trái rất hiểm hóc, khiến De Gea một lần nữa bó tay. Song cột dọc tiếp tục từ chối một bàn thắng đẹp của ngôi sao người Uruguay. Ngay sau đó, Suarez lại tung ra một pha kết thúc trong vòng cấm sau quả tạt bên cánh trái của Pedro nhưng lần này, quá đơn giản cho De Gea.

- Phút 40: Dù bị dồn ép nhưng đây cũng là cơ hội tốt để hàng thủ mới của M.U được dịp thử lửa và cần phải thừa nhận, họ đã chơi tốt. Daley Blind có không ít pha truy cản hợp lý cũng như tỏ ra khá ăn ý với đối tác Phil Jones. Hai hậu vệ cánh Darmian - Luke Shaw khá vững chắc và không dễ bị qua mặt. Ngoài ra, họ còn dâng lên tham gia tấn công khi cần thiết và mau chóng lùi về kịp thời để khoảng trống không bị lộ ra.

- Phút 36: Về cuối hiệp 1, áp lực mà Barca tạo ra không giảm đi bao nhiêu. M.U cũng cần phải thấy may mắn vì mặt sân đấu không hiểu sao có rất nhiều cát, làm ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi thiên về chuyền ban ngắn, phối hợp nhỏ của "nhà vua" đến từ xứ Catalan.

- Phút 31: Các hậu vệ Barca chơi rất lăn xả để liên tiếp trợ giúp thủ thành Stegen trước các pha dứt điểm của Young và Rooney.


- Phút 28: Dẫu bị lép vế nhưng thỉnh thoảng, MU vẫn có được vài đợt triển khai tấn công nguy hiểm. Ashley Young tung ra pha đặt lòng khá bất ngờ trong vòng cấm, khiến Stegen đôi chút giật mình song do trái bóng bay khá gần vị trí của anh nên thủ môn người Đức vẫn có thể cứu thua thành công.


- Phút 25: Tuy chỉ là một trận giao hữu nhưng rõ ràng từ đầu trận, Barca hoàn toàn tỏ ra trên cơ Man Utd. Nói một cách khác, M.U chưa thể hiện được gì nhiều trước đối thủ mạnh đầu tiên mà họ chạm trán ở mùa hè này. Thực ra, chuyên này là hết sức bình thường khi lực lượng của đội bóng Anh bị xáo trộn do người mới xuất hiện cũng như Van Gaal đang tiến hành các thử nghiệm liên quan đến chiến thuật trong khi Barca vẫn duy trì được sự ổn định về nhiều mặt từ nhân sự cho đến lối chơi.

- Phút 20: Trước sức ép của đối thủ cũng như sự yếu thế trong việc kiểm soát bóng lẫn trung tuyến vốn là điểm mạnh nhất của Barca bao năm nay kể từ lúc áp dụng lối chơi tiqui-taka, M.U buộc phải kéo đội hình xuống thấp hòng tăng quân số tập trung bên phần sân nhà để ngăn không cho đối thủ tiếp cận sát vòng cấm địa. Tuy nhiên, đội bóng TBN vẫn thường xuyên có những màn phối hợp ban bật đúng chất.
manchester united
Rooney chia vui với Young sau bàn thắng mở tỷ số


- Phút 12: Dù đã có bàn thắng mở tỷ số nhưng M.U vẫn tỏ ra yếu thế và bị siêu đối thủ dồn ép mạnh. Quả thật kẻ thống trị bóng đá TBN và châu Âu mùa vừa rồi với cú ăn ba vĩ đại đang cho thấy chiều sâu đội hình đáng ngại và càng tự hào hơn khi trong quân số dự bị chiến lược gồm cả vài gương mặt trẻ do họ tự sản xuất ra.

- Phút thứ 8: M.U BẤT NGỜ MỞ TỶ SỐ!!!Mặc cho khung thành liên tục bi uy hiếp và tỏ ra lép vế trong khoảng thời gian nhập cuộc nhưng M.U mới là đội ghi bàn trước. Từ quả đá phạt góc của Ashley Young, không cầu thủ nào của Barca theo kèm Rooney cũng như phán đoán trúng điểm rơi của trái bóng, qua đó giúp thủ lĩnh bầy "Quỷ đỏ" dễ dàng thực hiện quả đánh đầu tung lưới ở khoảng cách chỉ hơn 5m.


- Phút thứ 5: Lại là Suarez để lại ấn tượng với đường chọc khe quá đẹp cho đồng đội trẻ Sergi Roberto ung dung thoát xuống như chỗ không người khi mà bẫy việt vị của đội bóng Anh sập thất bại. Song trong pha đối mặt với De Gea, sản phẩm của lò La Masia đã tỏ ra quá non nớt.


- Phút thứ 3: BÓNG TRÚNG CỘT DỌC!!!Barca được hưởng quả sút phạt cách cầu môn chỉ hơn 20m và ở góc chính diện sau khi Young phạm lỗi với Rafinha, tiền vệ trước đó đã cướp bóng thành công. Ngôi sao sáng nhất trong đội hình thi đấu của Blaugrana, Luis Suarez đã thực hiện cú đá kỹ thuật, đưa bóng vòng qua hàng rào chắn và thủ môn De Gea chỉ còn biết đứng nhìn. Tuy nhiên, tiếc cho Barca trái bóng lại dội vào cột dọc bật ra.


- Trận đấu đã được bắt đầu

- Về phần Barca thì HLV Luis Enrique đã tung ra sân gần đầy đủ những quân bài tốt nhất trong tay vào lúc này và tất nhiên thiếu vắng số ngôi sao Nam Mỹ như thủ môn Bravo, hậu vệ Daniel Alves, Mascherano và đặc biệt là hai ngôi sao sáng trên hàng công Messi - Neymar bởi họ vẫn còn trong kỳ nghi hè hậu Copa America 2015. Ngoài ra, hai tân binh được họ đưa về trong kỳ chuyển nhượng hè Arda Turan và Alex Vidal làm sao đã được ra sân do Barca vẫn đang phải thi hành án phạt cấm chuyển nhượng kéo dài đến đầu năm sau. Trám vào những lỗ hổng là các dư bị hạng sang như Pedro, Adriano, Vermaelen cùng các tài năng trẻ như Rafinha, Sergi Roberto. Cái tên đáng chú ý nhất trong danh sách xuất phát của Barca là Pedro Rodriguez dù anh không phải ngôi sao lớn nhất đội vào lúc này mà vì anh đang được cho sẽ rời khỏi đôi bóng TBN trong mùa hè này và đích đến chính là .... Man Utd.

- Vậy là, phải đến một đối thủ tầm cỡ và xứng tầm như Barcelona, HLV Van Gaal mới quyết đinh tung thủ môn số 1 David De Gea vào sân. Xem ra đây là một động thái xoa dịu rất hợp lý thần gác đền người TBN sau khi De Gea bị cuốn vào vòng xoáy ồn ào của chuyện đi hay ở suốt từ cuối mùa trước đến giờ vẫn chưa dứt. Đó cũng là sự thay đổi duy nhất trong danh sách xuất phát so với hai trận giao hữu trước đó của Man Utd cũng thuộc khuôn khổ ICC 2015 (thắng Club America 1-0 và San Jose 3-1). Xem ra, nhà cầm quân người Hà Lan từ giờ đã xác định được đội hình thi đấu cũng như sơ đồ chiến thuật của M.U cũng như trong những trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải mới 2015-2016, nhất là khi nhìn vào danh sách 11 người thì người nào cũng xứng đáng được đá chính. Nào là thủ quân Wayne Rooney, lão tướng Carrick, trung vệ Phil Jones, Juan Mata, gươn mặt hồi xuân Ashley Young và tất nhiên bao gồm cả De Gea. Nào là 3 tân binh đầy triển vọng được đem về trong kỳ chuyển nhượng mùa hè gồm hậu vệ phải Darmian, tiền vệ trụ Schneiderlin, tiền đạo cánh Depay. May ra, chỉ có hai vị trí còn tương đối lăn tăn là Daley Blind tiếp tục được giao phó vai trò trung vệ trong khi suất hậu vệ trái nằm trong tay Luke Shaw mới là sở trường của ngôi sao người Hà Lan. Thực ra, hai trận vừa qua, Shaw đã thể hiện rất ổn còn Blind mới là người không tạo được ấn tượng mạnh.

Danh sách xuất phát
Manchester United:
De Gea, Darmian, Jones, Blind, Shaw, Carrick, Schneiderlin, Mata, Young, Memphis Depay, Rooney
Barcelona: Ter Stegen, Adriano, Pique, Vermaelen, Jordi Alba, Sergi Roberto, Busquets, Iniesta, Rafinha, Pedro, Suarez.

Barcelona chính là kẻ đã hạ gục Man United ở 2 trận chung kết Champions League gần nhất mà họ tham dự, lần lượt vào các năm 2009 và 2011. Thực sự, đây đều là những thất bại toàn diện của Man United, khi họ gần như bất lực trước sức mạnh của gã khổng lồ xứ Catalan.

Tuy nhiên, cục diện và kết quả lại hoàn toàn khác với M.U khi gặp Barca trong các trận giao hữu. Cụ thể ở 2 cuộc tập trận gần đây, cũng là những cuộc đụng độ gần nhất giữa hai đội, M.U luôn chơi rất ấn tượng và có được kết quả tốt hơn nhiều. Trong cuộc tập trận ở mùa Hè 2011 cũng tại Mỹ, CLB giàu thành tích nhất nước Anh thắng Barca 2-1. Còn ở trận giao hữu sau đó một năm tại Thụy Điển, họ hòa Barca trong 90 phút chính thức và chỉ chịu thua trên chấm 11m. Có thể rút ra kết luận, Man United không hề có tâm lý giao hữu khi đối đầu Barca. Họ luôn chơi hết mình, quyết tâm thắng bằng mọi giá.

Truc tiep bong da giai ICC 2015 tran dau dai chien MU vs Barca hinh anh 2

Tâm lý này của Man United chắc chắn cũng không thay đổi ở cuộc tái đấu đêm nay. Chính HLV Louis van Gaal đã khẳng định: “Đối đầu Barca, tôi sẽ duy trì đội hình xuất phát lâu hơn. Những cầu thủ được lựa chọn sẽ thi đấu ít nhất trong khoảng 60 phút đầu”. Điều đó có nghĩa, Man United sẽ ổn định và mạnh mẽ hơn so với 2 cuộc tập trận vừa qua trong mùa Hè này, lần lượt trước Club America và San Jose. Đó là 2 trận đấu mà Quỷ đỏ vốn dĩ đã chơi khá ấn tượng và giành chiến thắng, bất kể mỗi hiệp họ gần như chơi với một đội hình khác nhau.

Có thể nói, M.U đã gần bắt nhịp được với nhịp độ thi đấu cao nhất, đã xây dựng được một bộ khung cơ bản, với lối chơi gắn kết. Điều này cũng không có gì khó hiểu, khi thầy trò HLV Van Gaal đã hội quân ngay từ đầu tháng 7 và gần như có được lực lượng ổn định ngay từ ban đầu. Cho tới hiện tại, M.U cũng chỉ có Marcos Rojo và Angel Di Maria là chưa kịp ra sân do vừa tập trung trở lại. Ngay cả thủ thành De Gea cũng đã trở lại tập luyện sau chấn thương và đã sẵn sàng ra sân.

Trái với M.U, Barca mới chỉ hội quân cách đây 10 ngày, gần như không tập luyện được nhiều vì phải di chuyển liên tục. Hơn nữa, danh sách mà HLV Luis Enrique mang tới Mỹ chỉ có 24 cầu thủ, trong số này đã có tới 5 cầu thủ trẻ và 2 tân binh chỉ được “tập chay” là Vidal và Turan. Như đã biết, Barca đang bị cấm chuyển nhượng, đồng thời Messi, Mascherano, Alves và Neymar vẫn trong kỳ nghỉ bù sau Copa America 2015.

Chính vì vậy, Barca không có được điều kiện thể lực và lực lượng tốt nhất ở chuyến du đấu này. Họ gần như chỉ đặt mục tiêu giúp các ngôi sao nóng máy trở lại và giúp các cầu thủ trẻ có thêm cơ hội cọ xát. Ở cuộc tập trận mở màn mùa giải mới với LA Galaxy mới đây, Barca cũng thi đấu khá cầm chừng. Họ chỉ chơi tốt ở hiệp 1 với đội hình mạnh nhất và dẫn trước 2-0. Còn sang hiệp 2, khi sử dụng đội hình B, Barca đã chơi kém hẳn, phải rất may mới chỉ để đối phương rút ngắn tỷ số xuống 2-1. Lưu ý ở trận này, Barca còn có thể không sử dụng Pedro và Adriano, những người đang chuẩn bị rời CLB. Đặc biệt, đích đến của Pedro có thể chính là Man United.

Man United đang đứng trước cơ hội rất lớn để có thêm một cuộc tập trận thành công nữa với Barca vào đêm nay.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X