Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 2-2 (pen 5-4) AS Roma: Chiến thắng trên chấm luân lưu 11m trong ngày Sterling ra mắt thành công

Thứ Ba 21/07/2015 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chỉ mất có vài phút có mặt trên sân trong màu áo mới, cầu thủ Anh đắt giá nhất trong lịch sử Raheem Sterling đã có ngay bàn thắng nhưng anh chỉ thi đấu đúng 1 hiệp. Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn, sôi nổi từ đầu đến cuối. Roma gỡ hòa thành công rồi lại bị dẫn trước và đến cuối trận thì xuất sắc san bằng tỷ số lần thứ hai. Đáng lưu ý, cả hai bàn thắng của đội bóng Italia đều cực đẹp. Thế là, cả hai đành dắt nhau vào loạt đấu súng phân định thắng thua, chứng kiến màn tỏa sáng của thủ thành Joe Hart khi đẩy được hai quả luân lưu 11m và thực hiện thành công lượt đá được giao.

LỊCH THI ĐẤU ICC 2015

- Như vậy, AS Roma - đội đã từng đánh bại Real Madrid cũng trên chấm luân lưu 11m (7-6) ở trận đấu trước đó - thì đến hôm nay đã chết đau đớn ở màn đấu súng trước Man City, chỉ vì các cầu thủ ham hố trò panenka. Dù sao ở một trận giao hữu thì thích biểu diễn cũng là điều chấp nhận được.

- Lượt thứ 6: Joe Hart lại tỏa sáng khi đổ người chặn được cú đá khá hiểm của Seydou Keita, qua đó mang về chiến thắng chung cuộc 5-4 trên chấm luân lưu 11m cho Man City. Trước đó, cầu thủ trẻ James Horsfield đã thành công trong lượt đá của mình.



- Lượt thứ 5: Thủ môn Joe Hart bắt đầu show diễn của mình ở loạt bắn súng. Sau khi thực hiện thành công quả đá luân lưu được giao phó, thủ môn số 1 nước Anh đã bắt bài ý đồ đua đòi bắt chước đồng đội Adem Ljajic của Seydou Doumbia (cũng sút 11m theo kiểu panenka) nên dễ dàng tóm gọn trái bóng. Tỷ số đá luân lưu được cân bằng 4-4.


- Lượt thứ 4: Đến lượt Marcoss Lopes và Iago Falque thực hiện thành công.



- Lượt thứ 3: Jesus Navas và Mattia Destro không mắc phải sai lầm nào. Tỷ số đá 11m là 3-2 nghiêng về Roma.



- Lượt thứ hai: Trong khi hậu vệ trái Kolarov sút lên trời thì người hùng Adem Ljajic tự tin thực hiện kỹ thuật đá 11m theo kiểu panenka và thành công. AS Roma tạm dẫn 2-1.


- Lượt đầu tiên, cả Yaya Toure và Radja Nainggolan đều thực hiện thành công.



- Thời gian thi đấu chính thức được khép lại sau pha cứa lòng kỹ thuật chệch cột dọc trong gang tấc của Yaya Toure ở sát vạch 16m50. Theo luật của ICC 2015, hai đội sẽ phải bước vào loạt luân lưu 11m để phân thắng - thua.

- Phút 90: NGUY HIỂM. Samir Nasri bất ngờ tung ra cú sút trái phá bằng chân phải. Bóng đi rất căng nhưng đúng vào vị trí của thủ môn Lobont nên bị chặn đứng dễ dàng.



- Phút 87: TỶ SỐ ĐƯỢC CÂN BẰNG 2-2!!!!Rốt cục, những cố gắng không biết mệt mỏi của Roma đã được đền đáp xứng đáng. Họ được hưởng cú sút phạt ở khoảng cách gần 20m và chính diện với cầu môn sau khi Keita, tiền vệ người Mali từng khoác áo Barca, bị phạm lỗi và từ đây, tiền vệ Adem Ljajic thực hiện cú sút phạt hoàn hảo trên mọi góc độ để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.



- Phút 85: Trận đấu hầu như chỉ còn diễn ra bên phần sân của Man City khi mà Roma đã dồn cả đội hình lên vây hãm từ nhiều hướng.

- Phút 80: Càng về cuối trận, đội bóng thành Rome càng chơi gấp gáp và ra sức dồn ép Man xanh song mọi nỗ lực của họ đều bất thành trong việc tiếp cận khung thành Joe Hart bởi sự chắc chắn, tập trung của hàng phòng ngự.

- Phút 75: Roma đẩy rất cao đội hình lên tấn công hòng gỡ hòa còn Man City cũng đôi công nhiệt tình bởi ở một trận giao hữu thì thắng - thua đâu phải chuyện quan trọng. Song giống như hiệp 1 dù trận đấu diễn ra với nhịp độ nhanh thì các cơ hội nguy hiểm lại không nhiều.

- Phút 69: Tiền đạo người TBN Iago Falque thực hiện quả phạt góc cho đồng đội đánh đầu song một cầu thủ áo xanh đã phá ra trước vạch vôi. Ngay sau đó, Man City đáp trả bằng cú đặt lòng căng của Yaya Toure ở gần vạch 16m50 nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành mới vào sân thay người Lobont.



- Phút 65: AS Roma bắt đầu giành lại được thế trận và tạo sức ép khá mạnh lên phần sân đội bóng đến từ Manchester song các phương án tiếp cận của họ chưa phát huy hiệu quả.

- Phút 60: Mùa hè năm ngoái, Kelechi Iheanacho cũng có mặt trong chuyến du đấu hè 2014 của Man City cũng trên đất Mỹ và từng chọc thủng lưới CLB AC Milan trong thắng lợi 5-1. Tuy nhiên, kể cả có tỏa sáng ở hè này thì tài năng sinh năm 1996 khó có cửa chen chân vào đội 1 Man City mùa tới, không hẳn vì quá trẻ mà bởi đội bóng này vốn không thiếu cầu thủ nên các tài năng trẻ rất khó sống ở đây.
Truc tiep bong da giai ICC 2015 tran dau Man City vs AS Roma hinh anh
Kelechi Iheanacho ghi bàn sau sai lầm của Ashley Cole


- Phút 54: Trận đấu cũng vì thế mà lại trở nên sôi nổi và trên đà hưng phấn, Man xanh có liên tiếp hai tình huống uy hiếp nguy hiểm nhưng Jesus Navas kết thúc chệch đích trong gang tấc còn pha dứt điểm của cầu thủ trẻ Marcos Lopes bị thủ môn AS Roma cản phá thành công.

- Phút 51: MAN CITY LẠI DẪN TRƯỚC!!!Tỷ số bất ngờ thay đổi. Không những vậy, nào ai ngờ một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc như Ashley Cole lại có pha chuyền bổng về vô cùng ngớ ngẩn, không khác gì một đường kiến tạo cho đối phương và thế là tiền đạo trẻ Iheanacho chỉ việc ung dung thoát xuống hãm bóng rồi dễ dàng đánh bại nốt chốt chặn còn lại De Sanctis.


- Phút 50: Có lẽ việc điều chỉnh hàng loạt đã phần nào ảnh hưởng đến nhịp độ trận đấu, không còn dồn dập như hiệp 1.

- Đội hình thi đấu của Man City trong hiêp 2: Hart, Horsfield, Kompany, Denayer, Kolarov, Toure, Lopes, Nasri, Navas, Barker, Iheanacho. Như vậy, chỉ David Silva và tiền đạo trẻ Iheanacho được giữ lại. Tân binh sáng giá Sterling đã được cho ra nghỉ sau màn ra mắt khá ổn. Trong số những cầu thủ vào sân của AS Roma đáng chú ý là Maicon, hậu vệ phải người Brazil một thời hay nhất thế giới và từng khoác áo Man City. Ngoài ra, còn phải kể tới Ashley Cole, hậu vệ trái hay nhất nước Anh nhiều năm trước và chẳng lạ gì Man city khi đã chạm trán đối thủ này quá nhiều khi còn khoác áo Arsenal, Chelsea ở Premier League.

- Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều đã có những sự điều chỉnh, thậm chí Man City thay tới 9 người còn số lượng bên phía AS Roma cũng gần tương đương. Rõ ràng, trong một trận đấu giao hữu hè thì đội nào chẳng cố gắng thay người càng nhiều càng tốt nhằm trao tối đa cơ hội thể hiện mình cho mọi cầu thủ từ trẻ đến già, cũ đến mới.

- Sự sôi nổi và nhịp độ gấp gáp của trận đấu kéo dài đến hết hiệp 1 nhưng chưa bên nào có thể ghi thêm bàn thắng. Hai đội tạm nghỉ với kết quả hòa 1-1 sau khi cống hiến cho khán giả 45 phút đúng chất thứ bóng đá đỉnh cao nhất của châu Âu.

- Phút 42: Gervinho dũng mãnh dẫn bóng ở khu vực vòng cấm rồi đưa vào trong cho đội trưởng Totti song Kompany đã kịp thời giải nguy. Không lâu sau đó, từ một quả đá phạt góc, đến lượt đội phó AS Roma Daniel De Rossi bật cao đánh đầu vọt xà.
Truc tiep bong da giai ICC 2015 tran dau Man City vs AS Roma hinh anh 4


- Phút 38: Nhìn chung Man City đã chơi một hiệp đầu tốt khi kiểm soát được tình hình. David Silva vẫn cho thấy tầm ảnh hưởng lớn của mình lên lối chơi toàn đội và chắc chắn mùa tới anh tiếp tục là quân bài chủ lực của đội bóng còn tân binh Sterling cũng thể hiện sự hòa nhập rất nhanh vào lối chơi chung.

- Phút 33: Ở sát đường biên ngang, David Silva hất mũi giày thực hiện đường chuyền đẹp vào phía trong cho Iheanacho bật cao đánh đầu khá kỹ thuật song De Sanctis đã bay người ôm gọn trái bóng một cách ngoạn mục.



- Phút 32: Juan Iturbe, tiền đạo người Argentina, phạm lỗi với Silva ở gần vạch 16m50 và Man xanh được hưởng quả sút phạt khá chính diện với cầu môn. Chỉ có điều, cú sút của chính ngôi sao người TBN lại trúng vào hàng rào chắn.

- Phút 27: Tiền vệ sinh năm 1991 Alessandro Florenzi thực hiện cú nã rocket trái phá từ khoảng cách xa hơn so với bàn thắng của Pjanic và trái bóng chỉ bay cao hơn xà ngang chút ít. Xem ra, AS Roma rất đáng gờm trong khoản sút xa.



- Phút 23: Gương mặt đang nhận sự quan tâm lớn từ dư luận sau thương vụ đình đám từ Liverpool, Sterling bị Florenzi truy cản không trúng bóng trong vòng cấm song chẳng hiểu sao, trọng tài đứng rất gần tình huống lại không thổi còi. Phía ngoài sân, HLV Pellegrini không giấu nổi sự bực tức.

- Phút 20: Ưu thế có phần nghiêng về đại gia Premier League. Tân binh Sterling cùng cựu binh David Silva chơi rất năng nổ trên hàng công, trở thành hai ngòi nổ đáng ngại nhất khiến hàng thủ AS Roma phải chống đỡ khá vất vả. Chỉ có điều hơi đáng tiếc cho trận đấu là các tình huống ăn bàn lại rất hạn chế, có lẽ do hậu vệ hai đội thi đấu tập trung và hiệu quả.
sterling manchester city
Sterling ghi bàn cho đội bóng mới Man City chỉ sau vài phút được trình làng


- Phút 14: NGUY HIỂM. Đội trưởng Totti có pha dứt điểm trúng chân một cầu thủ đối phương, khiến trái bóng đi chệch cột khung thành Man City. Trận đấu cực kỳ hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng liên tiếp.

- Phút thứ 9: Ngay sau đó, Man xanh có câu trả lời và nếu De Sanctis không xuất sắc từ chối David Silva thì bảng tỷ số đã lại được điều chỉnh. Không còn nghi ngờ gì, đây là trận giao hữu hấp dẫn nhất từ đầu hè 2015 đến giờ có sự góp mặt của các đội bóng lớn tại châu Âu.

- Phút thứ 8: TỶ SỐ ĐƯỢC SAN BẰNG 1-1!!!!AS Roma không mất nhiều thời gian để kiếm được bàn gỡ hòa. Gervinho nhả bóng ra phía sau cho đồng đội Miralem Pjanic vung chân tung ra cú sút đỉnh cao vừa căng vừa hiểm từ cự ly hơn 20m, đưa trái bóng bay tung nóc lưới bật ra trong nỗ lực cứu thua vô vọng của Caballero. Thế là, màn khởi đầu ấn tượng của Sterling đã bị che mờ bởi siêu phẩm để đời của ngôi sao người Bosnia.


- Phút thứ 7: Bàn thắng sớm khiến thế trận trở nên cực kỳ sôi nổi bởi vốn dĩ từ xưa đến nay AS Roma luôn tôn thờ trường phái bóng đá tấn công và việc bị thủng lưới càng làm đội bóng này phải điên cuồng dồn lên tấn công. Còn Man xanh đáp trả rất nhiệt tình.

- Phút thứ 3: STERLING GHI BÀN!!!!
Tuy nhiên, không lâu sau đó thì ngôi sao bóng đá trẻ số 1 Anh quốc hiện nay đã để lại được dấu ấn "xịn" khi thoát xuống phá bẫy việt vị để đón đường chuyền đẹp của Kelechi Iheanacho rồi bình tĩnh hạ gục nốt chốt chặn cuối cùng De Sanctis để mở tỷ số trận đấu. Vậy là, chỉ mất có vài phút khoác lên người màu áo mới, Sterling đã nổ súng. Một sự khởi đầu như mơ của tài năng sinh năm 1994 này.


- Trận đấu đã được bắt đầu và Man City mặc màu áo xanh truyền thống còn đội bóng Italia mặc áo trắng. Chưa gì "kỷ lục gia" Sterling đã tạo được ấn tượng với một màn trượt chân khá hài hước trên sân cỏ khi đang xử lý bóng.

- Trong khi đó, AS Roma tung ra sân toàn gương mặt của đội 1 gồm rất nhiều danh thủ hàng đầu như đội trưởng Hoàng tử thành Rome Francesco Totti, tiền vệ trung tâm đội phó Daniel De Rossi, tiền đạo Gervinho từng thi đấu ở Premier League cho Arsenal, Miralem Pjanic, Florenzi, Iturbe, thủ môn De Sanctis,...

- Không nằm ngoài sự chờ đợi của NHM, đại thiếu gia thành Manchester đã chính thức trình làng bản hợp đồng đắt giá Raheem Sterling không lâu sau khi mua cầu thủ này từ Liverpool với mức phí kỷ lục dành cho một cầu thủ mang quốc tịch Anh. Ngoài ra, trong danh sách xuất phát của Man xanh còn có vài chủ lực của đội 1 mùa trước như trung vệ đội trưởng Kompany (tuy nhiên cầu thủ này sẽ không sang Việt Nam đá giao hữu vì phải trở về nhà "hộ đê" do vợ anh sắp sinh con), cặp hậu vệ cánh Sagna - Clichy, tiền vệ trung tâm Fernando và ngôi sao xuất sắc nhất đội mùa trước, David Silva. Dĩ nhiên ở một trận đấu giao hữu thì HLV Pellegrini cũng phải dành vài chỗ cho các tài năng trẻ của đội bóng như Bruno Zuculini - tiền vệ sinh năm 1993 người Argentina, Kelechi Iheanacho - tiền đạo sinh năm 1996 người Nigeria, Manuel Garcia - tiền vệ công người TBN sinh năm ... 1998.

Danh sách xuất phát
Manchester City:
Caballero, Sagna, Kompany, Mangala, Clichy, Fernando, Zuculini, Garcia, Silva, Sterling, Iheanacho
Roma: De Sanctis; Florenzi, Manolas, Romagnoli, Torosidis; Ucan, De Rossi, Pjanic; Iturbe, Totti, Gervinho.

Mùa giải trước, Man City là đội bóng có tuổi trung bình cao nhất Premier League với 29,1 tuổi/người. Rất nhiều trận đấu, đặc biệt là ở những trận đại chiến, đội hình gồm nhiều lão tướng của Manuel Pellegrini đuối rõ rệt về thể lực so với đối thủ. Hẳn chưa ai quên thất bại 1-2 của Man City trước Liverpool ở lượt về Premier League 2014/15, khi đó là trận đấu đội bóng thành Manchester bị bóp vụn bởi lối chơi cực nhanh của The Kop.

Man xanh chắc chắn đã nhận ra vấn đề. Bằng chứng là mùa Hè này, tất cả những tân binh của họ đều còn rất trẻ. Raheem Sterling mới 20 tuổi. Fabian Delph cũng mới 25 tuổi. Còn nữa, bản hợp đồng mới nhất của Man City, tiền vệ Patrick Roberts cũng mới 18 tuổi. Nên nhớ, Man xanh đã phải chi tới 11 triệu euro cho Fulham để có sự phục vụ của tài năng trẻ này.

Tư tưởng trẻ hóa mạnh mẽ cũng được Pellegrini thể hiện ở đợt du đấu Hè này. Trong trận gặp Melbourne hồi tuần trước, chiến lược gia người Chile đã cất nhiều gương mặt quen thuộc như David Silva, Edin Dzeko… trên ghế dự bị để lấy chỗ cho các cầu thủ trẻ. Ở trung tâm hàng thủ, trung vệ mới 16 tuổi, Cameron Humphreys được đá chính và chơi đủ 90 phút bên cạnh đội trưởng Vincent Kompany. Trên hàng tiền vệ, tài năng trẻ mới 17 tuổi người Tây Ban Nha, Manu Garcia cũng được đá chính.

TRUC TIEP Man City 0-0 AS Roma (Hiep 1) Ky luc gia Sterling ra mat doi bong moi hinh anh

Sau chiến thắng 1-0 trước đại diện nước Úc, chính Pellegrini đã hết lời khen ngợi bộ đôi này: “Việc được góp mặt trong tour du đấu Hè rất quan trọng với các cầu thủ trẻ. Họ sẽ có dịp được cọ xát và họ phải nắm lấy cơ hội. Garcia đã chơi tốt. Đặc biệt, Humphreys cho thấy cậu ấy là cầu thủ rất nhiều tiềm năng. Humphreys chơi đủ 90 phút mà không mắc một sai lầm nào, điều hiếm thấy ở một cầu thủ mới 16 tuổi”.

Những “cậu bé” của Pellegrini đã chơi tốt. Thế nên chiến lược gia người Chile sẽ tiếp tục trao cho họ cơ hội ra sân chiều nay. Dĩ nhiên, vẫn sẽ có một vài điều chỉnh để tăng cường sức mạnh cho Man xanh bởi Roma là đối thủ khó chơi hơn rất nhiều. Theo đó, nhạc trưởng David Silva nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình chính, sau khi không phải chơi phút nào trận gặp Melbourne City. Đáng chú ý nhất, nhiều khả năng bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Man xanh, Sterling cũng sẽ có tên trong đội hình xuất phát. Một Man City trẻ trung, kết hợp với những ngôi sao đang độ chín như Silva, chắc chắn sẽ là đối thủ rất khó bị đánh bại.

Nếu Man xanh đang trẻ hóa triệt để thì Roma mang bộ mặt trái ngược. Ở trận gặp Real Madrid, HLV Rudi Garcia tung ra sân đội hình vẫn rất nhiều lão tướng. Ở hai cánh là Ashley Cole và Maicon, những hậu vệ đều đã quá tuổi “băm”. Thậm chí, một lão tướng như Totti cũng tiếp tục đá chính trên hàng công Giallorossi.

Garcia đang cần dòng máu tươi mới nhưng xem ra ông khó đạt được mục đích. Tới thời điểm này, Roma mới chi ra 19,6 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ. Và những bản hợp đồng mà họ thực hiện đều không có gương mặt nào đáng kỳ vọng như Victor Ibarbo (5 triệu euro) hay Leandro Paredes (4,5). Nói cách khác, đại diện Italia vẫn sống bằng những cựu binh.

Thử tưởng tượng, một Ashley Cole đã 34 tuổi sẽ ra sao khi đối mặt với Navas đầy tốc độ hay Samir Nasri đầy tinh quái? Hay Maicon đã 33 tuổi sẽ ứng phó thế nào trước một Sterling bùng nổ dữ dội? Có thể khẳng định, sức trẻ của Man City rất có thể sẽ lấn lướt một đội bóng già nua như Roma.

Bongda24h.vn

Dòng sự kiện

Trận đấu giao hữu quốc tế ĐTQG Việt Nam vs Man City

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X