Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona 1-2 Fiorentina (KT): Nhà vua gục ngã ở thành Florence

Thứ Hai 03/08/2015 00:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đội bóng đã thống trị TBN và châu Âu mùa trước với cú ăn ba thứ hai trong lịch sử lại thua thêm một trận nữa tại giải đấu giao hữu ICC 2015 (trước đó, Barca đã thua M.U 1-3 và bị Chelsea đánh bại ở chấm luân lưu 11m sau khi hòa 2-2 ở 90 phút thi đấu). Chủ nhà Fiorentina sớm vươn lên dẫn hai bàn chỉ sau hơn 10 phút đầu trận và Barca cũng mau chóng rút ngắn cách biệt khi thời gian chưa trôi qua phút 20. Tuy vậy, cho đến hết trận, họ không làm sao kiếm thêm bàn thắng và đành ra về với thất bại.


Trận đấu kết thúc. Fiorentina giành chiến thắng chung cuộc trước Barcelona với tỉ số 2-1.
- 93': Những nỗ lực bất thành của Sandro và đồng đội.
- 90': Một pha phản công nhanh của đội bóng Italy nhưng cú sút cuối cùng lại thiếu chính xác. Sẽ có thêm 3' bù giờ.
- 88': Những phút cuối đang diễn ra với tốc độ chậm, có lẽ Barca cũng không thực sự quyết tâm trong trận đấu này.
- 85': Hàng thủ của Fiorentina đang chơi quá kín kẽ, họ cũng thỉnh thoảng tạo ra vài pha lên bóng khiến Vermaelen phải vất vả.
- 81': Các cầu thủ trẻ từ La Masia vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành của Tatarusanu.
- 78': Thay người: Ter Stegen, Rafinha rời sân cho Jordi Masip, Gumbau.
- 77': Pedro thoát xuống rất nhanh bên cánh trái nhưng pha xử lý tiếp theo của Sandro và Munir quá rườm rà, cơ bỏ qua khá đáng tiếc.
- 74': Thay người bên phía Fio: Pasqual rời sân nhường chỗ cho Bagadur.
- 71': Cú sút xa khá bất ngờ của Alba nhưng thủ môn của Fio vẫn thi đấu rất tập trung.


- 68': Sự thay đổi người của Henrique vẫn chưa phát huy hiệu quả, hàng thủ Fiorentina vẫn đang thi đấu quá chắc chắn.
- 64': Thay người:
+ Fio: Marcos Alonso, Vecino vào thay Joaquin, Ilicic.
+ Barca: Sandro, Bartra vào thay Luis Suarez, Rakitic.
- 63': Rất nguy hiểm! Suarez có tình huống đối mặt với thủ thành bên phía Fio nhưng pha dứt điểm của tiền đạo người Nam Mỹ không chiến thắng được thủ thànhTatarusan. Pedro tiếp tục đá bồi nhưng không thành công.

.


- 59': Nguy hiểm! Pha lên bóng bên cánh phải của Joaquin, tạt vào thuận lợi cho Giuseppe Rossi nhưng cựu cầu thủ Manchester United và Villareal lại có pha dứt điểm cẩu thả.

- 56': Nguy hiểm! Munir băng cắt đánh đầu khá tốt nhưng không thắng được thủ môn của Fio.


- 54': Fio đã ổn định đội hình hơn so với những phút đầu hiệp 2, trận đấu đang trở nên giằng co hơn khi mà Barca cũng không pressing quá mạnh nữa.
- 51': Barca vẫn miệt mài tán công ngay sau tiếng còi bắt đầu hiệp đấu.
- 46': Thay người
+ Fio: M.Suarez, G.Rossi vào thay Badelj, Babacar.
+ Barca: Munir vào thay Iniesta.

- 45': Hiệp 1 kết thúc. Fio bất ngờ vươn lên dẫn trước với 2 bàn thắng từ sớm của cầu thủ trẻ Bernardeschi. Barca hoàn toàn lấn lướt những phút còn lại nhưng cũng chỉ ghi được 1 bàn do công của Suarez.
- 41': Barca vẫn đang tìm mọi cách để ghi bàn nhưng vẫn chưa thể khoan thủng hàng thủ đậm chất Ý.
- 37': Tình huống va chạm khá mạnh giữa thủ môn của Fio và Suarez. Trận đấu đang phải tạm dừng ít phút.
- 36': Tình huống tấn công khá tốt của Fio nhưng pha dứt điểm của Pasqual hơi vội vàng.

- 33': Nỗ lực chuồi bóng cản phá của Iniesta đang khiến anh bị đau.
- 31': Pha phản công của Fio không thành, Busquet đã kịp thời ngăn chặn Babacar.

- 26': Nguy hiểm. Pedro dốc bóng từ cánh, solo qua một loạt cầu thủ Fio nhưng cú sút lại không chiến thắng được thủ thành Tatarusanu.

.

- 25': Bóng chủ yếu chỉ lăn trên phần sân của Fio, tuy vậy Barca vẫn chưa thực sự tạo ra một cơ hội rõ ràng nào.
- 21': Trận đấu hoàn toàn thuộc về các cầu thủ Barcelona, vấn đề còn thiếu của họ chỉ là những đường chuyền quyết định.
- 17': Vào oooo!
Suarez rút ngắn tỉ số xuống 1-2 sau đường chuyền nghệ sĩ của Rakitic.

- 13': Vào ooooooo! Khi mà Barca tưởng chừng như sắp có bàn thắng thì bất ngờ Fio có bàn vươn lên dẫn 2-0. Lại là Bernardeschi sau đường chuyền của Joaquin.

- 11': Vẫn là những pha phối hợp bật nhả quen thuộc nhưng Barca vẫn chưa có bàn thắng. Trận đấu đang diễn ra khá cởi mở.
- 7': Nguy hiểm! Ngay lập tức là câu trả lời của Barca. Pique là người có pha bật bóng khá đẹp cho Rakitic nhưng cầu thủ số 4 bên phía Barca dứt điểm hơi vội vàng.

.

- 5': Vào ooo! Fio bất ngờ mở tỉ số dù là đội nhập cuộc chậm hơn. Valero là người tạt bóng để Bernardeschi đánh đầu vào góc xa đánh bài Ter Stegen.

- 1': Trận đấu bắt đầu, Barcelona là đội giao bóng trước.

Danh sách xuất phát
Barcelona:
Ter Stegen; Roberto, Pique, Vermaelen, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Rafinha, Suarez, Pedro.
Fiorentina: Tatarusanu; Tomovic, Rodriguez, Roncaglia; Joaquin, Ilicic, Badelj, Valero, Pasqual; Bernardeschi, Babacar.

ĐKVĐ Champions League có bước chạy đà không được tốt trong mùa Hè này. Tính đến thời điểm hiện tại, Barca mới chỉ tìm được duy nhất chiến thắng trước LA Galaxy trong trận đầu tiên của tour du đấu trên đất Mỹ. Còn lại Barca thua đậm Man United 1-3 và sau đó thua tiếp Chelsea trong loạt luân lưu sau khi 2 hiệp chính hòa 2-2.

Một trong những lý do khiến Barca thi đấu không thực sự tốt là do vắng nhiều trụ cột. Trong bộ ba tấn công M-S-N nổi tiếng chỉ có Luis Suarez có mặt, còn lại cả Lionel Messi lẫn Neymar đều đang nghỉ phép. Ở hàng thủ, đội bóng xứ Catalan cũng không có sự phục vụ của hậu vệ phải Daniel Alves và trung vệ Javier Mascherano. Theo thông tin ban đầu, cả 4 cầu thủ Nam Mỹ trên đều tiếp tục vắng mặt trong chuyến làm khách đến sân của Fiorentina, bất chấp họ đã hết phép và trở lại tập luyện cùng Barca cách đây 2 ngày.

TRUC TIEP GIAI DAU ICC 2015 Barcelona vs Fiorentina 2h00 ngay 28 hinh anh

Một trong những vấn đề đáng báo động của Barca sau mấy trận giao hữu vừa qua chính là hàng thủ lỏng lẻo. Trong 3 trận đấu trên đất Mỹ, không lần nào đội bóng của HLV Luis Enrique giữ sạch lưới. Trong đó trước 2 đối thủ mạnh của nước Anh là M.U và Chelsea, thủ môn của Barca phải vào lưới nhặt bóng đến 5 lần.

Vấn đề nằm ở chỗ trong các trung vệ của Barca, có vẻ như không ai lấp được khoảng trống của Mascherano. Pique trở nên quá vất vả khi luôn phải hỗ trợ người đá cặp với mình trong nhiệm vụ phòng ngự và hậu quả là đội bóng xứ Catalan thường xuyên “thủng” ở cặp trung vệ.

Tuy nhiên, Fiorentina không phải là đội bóng có hàng công mạnh như M.U hay Chelsea. Trong 4 trận gần đây, có tới 2 trận Fio thậm chí không ghi nổi bàn thắng nào. Đó là một trong những lý do để thầy trò HLV Enrique có phần vững tin trong trận đấu đêm nay trên sân của đội bóng Italia.

Tuy hàng thủ không thực sự chơi tốt, nhưng hàng công của Barca vẫn rất mạnh. Tiền đạo Luis Suarez vẫn chứng tỏ được vai trò dẫn dắt hàng công, ghi bàn cũng như làm bóng. Anh chính là người dẫn đầu danh sách ghi bàn của Barca trong loạt trận giao hữu trên đất Mỹ vừa qua với 2 bàn thắng.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X