Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Georgia 0-2 Đức: Thắng lợi nhạt nhoà của nhà ĐKVĐ thế giới

Chủ Nhật 29/03/2015 22:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tuy đã có được 3 điểm đúng như dự kiến ban đầu nhưng thầy trò nhà Loew không thể tạo ra một thắng lợi tưng bừng mà rốt cục chỉ 2 lần chọc thủng mành lưới đối phương. Đúng là, người Đức có đôi chút đen đủi (trái bóng 2 lần trúng vào xà ngang sau các cú dứt điểm của Marco Reus, cầu thủ mở tỷ số) nhưng nhìn tổng thể thì họ cũng không thể hiện được phong độ tốt nhất của mình.


Cuộc chạm trán đối thủ yếu Georgia tại lượt trận thứ 5 vòng loại Euro 2016 đánh dấu trận thứ 900 trong lịch sử của ĐTQG Đức. Họ thắng 522, hòa 183 và thua 194 trận trong 899 trận đã đấu. Trong 522 chiến thắng ấy, riêng Georgia đã “đóng góp” cho Mannschaft 3 trận thắng. Đến nay, Đức đã có 8 lần cán những mốc “tròn trăm” và nhà ĐKVĐ thế giới đã thắng 7/8 trận ở những mốc này. Trong 6 lần phải thi đấu sân khách ở những mốc “tròn trăm”, trừ trận thua Anh 0-2 ở mốc thứ 400, Đức thắng thuyết phục cả 5 trận còn lại, với những tỷ số ấn tượng như thắng Luxembourg 9-1 (trận thứ 100), thắng Hy Lạp 4-2 (700), thắng Thụy Sỹ 4-0 (800).

Thực ra, chưa cần bàn đến chuyện "kỷ niệm" cột mốc đáng nhớ đó bằng một chiến thắng thì bản thân HLV Joachim Loew rất muốn chấm dứt mạch thi đấu “bập bùng” kể từ sau khi họ vô địch World Cup 2014. Tại vòng loại Euro 2016, trận thua 0-2 trước Ba Lan hồi tháng 10, sau đó là trận hòa với Cộng hòa Ireland đã khiến cho các nhà vô địch thế giới rơi vào cuộc chiến cho vị trí dẫn đầu bảng D. Dẫu rằng về mặt lý thuyết, thứ nhất hay thứ hai ở bảng đấu sẽ đều có tấm vé thẳng tới VCK (thậm chí, đội đứng thứ 3 vẫn còn cơ hội tham dự qua "cổng hậu" play-off) song tin chắc, tư cách hiện giờ của Đức bắt buộc họ phải kết thúc vòng loại với vị trí số 1 bảng đấu.

TRUC TIEP Georgia vs Duc 23h ngay 293 vong loai Euro 2016 hinh anh
ĐT Đức chỉ thắng nổi đội yếu nhất bảng có 2-0

Trận này, Đức chào đón sự trở lại của những ngôi sao trong đội hình vô địch World Cup 2014 như Jerome Boateng, Mats Hummels, Bastian Schweinsteiger hay Thomas Muller - các gương mặt đã không tham dự trận giao hữu hoà thất vọng Australia 2-2 trên sân nhà cách đây vài hôm. HLV Loew cũng triển khai sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc với Gotze chơi cao nhất trên hàng công như một số 9 ảo và phía dưới là bộ ba Ozil - Muller - Reus. Đội trưởng Schweinsteiger thống lĩnh tuyến giữa với Toni Kroos.

Thời gian mới trôi qua được vài phút, đội chủ nhà đã phải hứng chịu tổn thất khi hậu vệ kỳ cựu 32 tuổi Amisulashvili phải rời sân do chấn thương và gương mặt mới 19 tuổi Lasha Dvali vào thay. Cũng chỉ tới phút thứ 5, Đức đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Muller chọc khe thuận lợi cho Reus và một cú dứt điểm căng được tung ra nhưng trái bóng đã dội vào xà ngang chứ không phải chui vào lưới. Đến phút 12, Thomas Muller tự tay kết thúc chệch cột dọc sau quả phạt góc của Toni Kroos.

Những tưởng sau sự khởi đầu khá ổn đó, Đức sẽ chơi ngày một hưng phấn hơn và dễ dàng kiếm được bàn thắng song hoá ra, thế trận của họ càng lâm vào bế tắc. Bên cạnh hệ thống phòng ngự kiên cố của đội chủ nhà thì bản thân hàng công Mannschaft cũng không trình diễn được sức mạnh đích thực. Tuy nhiên, rốt cục đến phút 39 thì đoàn quân của Joachim Loew cũng có được bàn mở tỷ số. Các hậu vệ Georgia không hiểu sao bất lực trong việc chặn đứng Mario Gotze xâm nhập vòng cấm dù "Messi của nước Đức" không đến độ quá kỹ thuật và lắt léo. Nhờ vậy, người đồng đội cũ của Gotze ở Dortmund, Marco Reus mới thoải mái đệm lòng cận thành hạ gục thủ môn đối phương. Còn nhớ, Reus cũng chính là cầu thủ mở tỷ số ở trận hoà Australia hồi giữa tuần.


TRUC TIEP Georgia vs Duc 23h ngay 293 vong loai Euro 2016 hinh anh 2
Không hẳn Georgia phòng thủ quá hay mà Đức cũng công không hẳn tốt

Một khi đã khai thông được bế tắc và tâm lý được giải toả thì cục diện trở nên quá đơn giản với người Đức. Trước khi hiệp 1 kết thúc, tỷ số được nâng lên 2-0. Thomas Muller khống chế không tốt đường chuyền của Ozil nhưng các hậu vệ đội chủ nhà cũng chẳng làm được gì ra hồn và thế là ngôi sao của Bayern Munich chỉ thích đeo áo số 13 được dịp vung chân sút căng đưa bóng qua tay Loria. Đây là pha lập công thứ 5 của Muller ở vòng loại Euro 2016, chỉ kém Danny Welbeck của ĐT Anh 1 bàn trong danh sách "Vua phá lưới".

Sau giờ nghỉ giải lao, Đức giữ vững thế trận áp đảo bởi có vẻ họ không hài lòng với kết quả 2-0 nhỏ nhoi nhưng khi mà Georgia không buông xuôi và vẫn chiến đấu nhiệt tình thì chuyện có thêm bàn thắng với Mannschaft không hề đơn giản. Chẳng những vậy, vận đen còn bám đuổi "cỗ xe tăng". Phút 60, lần thứ hai trong trận đấu, Marco Reus sút bóng trúng xà ngang sau quả căng ngang của Rudy. Tuy nhiên các cơ hội rõ rệt như vậy đếm không hết một bàn tay. Về cuối trận, ĐT Đức với đa phần cầu thủ khoác áo những đội bóng lớn đồng nghĩa đã phải cày ải quá nhiều từ đầu mùa lộ dấu hiệu xuống sức nên không thể duy trì đươc nhịp độ dồn dập còn đội chủ nhà đã có được các cú đáp trả thích đáng. Phút 77, Schweinsteiger suýt hoá thân thành "kẻ đốt đền" sau pha uy hiếp của cầu thủ vào thay người Chanturia.

Kết quả 2-0 được giữ vững đến tiếng còi mãn cuộc. Dù đã có được 3 điểm như kế hoạch đề ra nhưng rõ ràng, người Đức không thể hài lòng với chiến thắng vừa rồi. Chẳng phải vì họ chỉ ghi được hai bàn quá ít ỏi mà sức mạnh, trình độ, phẩm chất của nhà vô địch thế giới đã không được thể hiện. Xem ra, sự suy giảm kỳ lạ và khó hiểu của Mannschaft sau World Cup 2014 chưa đi đến hồi kết.

Đội hình thi đấu
Georgia:
Loria, Amisulashvili (Lasha Dvali 4'), Kashia, Kverkvelia, Kobakhidze, Kankava, Okriashvili (Chanturia 46'), Makharadze (Levan Kenia 63'), Lobzhanidze, Mchedlidze
Đức:
Neuer, Boateng, Hummels, Rudy, Hector, Schweinsteiger, Kroos, Ozil, Muller (Schürrle 87'), Gotze (Podolski 87'), Reus

Georgia Thông sốĐức
24 %Tỷ lệ kiểm soát bóng76 %
3 (0)Tổng số cú sút (trúng đích)19 (8)
6Thủ môn cản phá0
7Phạt góc8
14Phạm lỗi13
2Việt vị3
3Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X