Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla 1-3 Man City: Thiếu gia hiên ngang vào vòng knock-out

Thứ Ba 03/11/2015 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đánh bại Sevilla 3-1 ngay tại Sanchez Pizjuan, Man City đã giành vé lọt vào vòng đấu loại trực tiếp tại Champions League 2015/16.

Ở lượt trận trước, Sevilla đã thi đấu kiên cường tại Etihad. Đại diện của bóng đá Tây Ban Nha đã tuân thủ chặt chẽ đấu pháp, thậm chí còn vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Grzegorz Krychowiak. Tuy nhiên, pha phản lưới nhà của Adil Rami cùng bàn thắng của Kevin de Bruyne ở phút cuối cùng khiến Sevilla tay trắng rời nước Anh. Với thất bại ở lượt trận trước, đội ĐKVĐ Europa League đã thất thế trong cuộc đua giành một trong hai tấm vé đi tiếp ở bảng đấu này. Cụ thể, Sevilla mới chỉ có 3 điểm sau 3 lượt trận, kém Man City 3 điểm và đội đầu bảng Juventus 4 điểm. Trong bối cảnh hiện tại trận Sevilla vs Man City ở lượt trận thứ 4, đại diện của Tây Ban Nha buộc phải giành chiến thắng để thắp lên cơ hội đi tiếp. Mặc dù có lợi thế sân nhà, nhưng sẽ không dễ để Sevilla đánh bại Man City nhất là trong bối cảnh họ đang không có được phong độ tốt. Trong 5 trận gần nhất, đội ĐKVĐ Europa League chỉ thắng hai trận và cũng phải nhận hai thất bại. Không những vậy, đại diện của Tây Ban Nha còn để thua 5 trong 6 trận gần nhất tại Champions League.

Bên kia chiến tuyến, Man City đang có phong độ rất cao. Đoàn quân của HLV Pellegrini liên tục hủy diệt đối thủ với những chiến thắng thuyết phục. Trong 5 trận gần nhất, Man xanh thắng tới 4 trận. Trước chuyến làm khách tới sân Sanchez Pizjuan, Man xanh có cú chạy đà hoàn hảo bằng thắng lợi 2-1 trước Norwich City. Chiến thắng cùng ngôi đầu bảng Premier League là động lực rất lớn để Man xanh hướng tới 3 điểm ngay tại Sanchez Pizjuan. Kết quả trận đấu này ảnh hưởng rất lớn cục diện ở bảng D. Nếu Sevilla thắng, họ sẽ san bằng cách biệt về mặt điểm số với Man City, qua đó thắp sáng cơ hội đi tiếp. Ngược lại, nếu thua khoảng cách giữa hai đội sẽ là 6 điểm, khi đó Sevilla coi như đã giương cờ trắng trong cuộc đua giành một trong hai tấm vé đi tiếp với Man City và Juventus. Trận chiến một mất một còn giữa Sevilla và Man City hứa hẹn sẽ rất gay cấn và quyết liệt.

Về mặt đội hình ra sân, bên phía đội chủ nhà tiền vệ nhạc trưởng Ever Banega mặc dù chưa có phong độ tốt nhất nhưng vẫn ra sân ngay từ đầu. Trên hàng công, tiền đạo Kevin Gameiro, người chơi rất vô duyên ở trận đấu đấu trên sân Etihad ở lượt trận thứ 3 không thể ra sân vì chấn thương. HLV Emery đã quyết định sử dụng chân sú Fernando Llorente trong vai trò tiền đạo mũi nhọn. Bên kia chiến tuyến, HLV Pellegrini tiếp tục để Man City ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Tuy nhiên, bất ngờ rất lớn khi tiền vệ đang có phong độ cao Kvin de Bruyne phải ngồi trên băng ghế dự bị. Vị chiến lược gia người Chile đã quyết định để Fernando và Fernandinho đá tiền vệ trung tâm. Yaya Toure được đẩy lên đá hộ công, hai cánh là sự có mặt của Raheem Sterling và Jesus Navas. Người đá cao nhất trên hàng công vẫn là tiền vệ Wilfried Bony. Ở hàng thủ Kompany đá cặp trung vệ với Otamendi còn Sagna và Kolarov đá ở hai biên, đứng trong khung gỗ vẫn là thủ thành quen thuộc Joe Hart.

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc, Sevilla là đội bắt buộc phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Chính vì vậy, đội chủ nhà đã dồn lên mạnh mẽ. Bên kia chiến tuyến, HLV Pellegrini đã giữ đúng lời hứa khi không thủ hòa. Đội bóng thành Manchester không ngần ngại đôi công với đối thủ. Ngay phút thứ 2 đội khách đã có cơ hội mở tỉ số, Bony tung cú sút xa ngay trước vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút thứ 8, Fernandinho có đường chọc khe thuận lợi để Raheem Sterling băng xuống hạ gục thủ thành Rico mở tỉ số cho Man xanh. Một khởi đầu thuận lợi của đại diện đến từ nước Anh. Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, đội chủ nhà tiếp tục phải nhận bàn thua thứ hai. Phút 11, sau cú dứt điểm của Bony bóng bật ra, Fernandinho lao vào đánh đầu chính xác nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City. Tới phút 13, tỉ số suýt nữa là 3-0 cho Man xanh khi cú sút rất căng của Navas đưa bóng đi dội xà ngang.

TRUC TIEP Sevilla vs Man City 2h45 411 vong bang C1Champions League hinh anh
Fernandinho mở tỉ số cho Man City

Chỉ trong vòng 15 phút phải nhận tới hai bàn thua, Sevilla buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ. Phút 15, Llorente lao vào đệm bóng cận thành sau đường treo bóng bên cánh phải. Nhưng cú đá của cựu tiền đạo Juventus lại đưa bóng đi vọt xà ngang ở cự ly rất gần. Trong thế trận dâng cao tìm bàn gỡ, nếu hàng thủ của Sevilla không tập trung, một bàn thua nữa thôi sẽ khiến cơ hội ngược dòng của đội chủ nhà gần như không còn. Phút 21, Navas cảnh báo Sevilla với cú sút từ xa sau một tình huống phản công nhanh, thế nhưng cú đá của tiền vệ người Tây Ban Nha lại đưa bóng đi trúng vị trí của thủ thành bên phía đội chủ nhà. Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng đội chủ nhà cũng đã tìm được bàn gỡ. Phút 25, Coke tạt bóng thuận lợi để Tremoulinas rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Sevilla. Chỉ 3 phút sau đó suýt nữa đội chủ nhà đã có được bàn thắng gỡ hòa 2-2. Từ quả phạt góc, Llorente bật cao đánh đầu nhưng thủ thành Joe Hart đã phản xạ rất nhanh. Bóng bật ra nhưng Iborra lại sút ra ngoài trong tình huống đá bồi ở cự ly rất gần. 

Trận đấu đang diễn ra rất sôi nổi với những pha lên bóng ở tốc độ cao của cả hai đội. Phút 36, Navas có đường căng ngang thuận lợi để Bony đệm bóng chính xác nâng tỉ số lên 3-1 cho Man City. Những phút cuối hiệp 1 đội chủ nhà đã dồn lên tìm bàn gỡ, nhưng những nỗ lực của họ không đủ sắc sảo để có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Nhìn chung trong hiệp 1, thế trận diễn ra cân bằng. Sevilla thậm chí còn cầm bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, Man City lại là đội tận dụng cơ hội tốt hơn. Tiền vệ Fernandinho chính là ngôi sao sáng nhất của ManCity trong hiệp 1, tuyển thủ người Brazil là người góp công trong cả 3 bàn thắng của Man City. Với cách biệt hai bàn và mục tiêu phải thắng, Sevilla sẽ buộc phải dồn lực tấn công trong hiệp 2.

Không còn gì để mất, Sevilla đã dồn lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn thắng. Những phút đầu hiệp 2, bóng phần lớn chỉ lăn trên phần sân của Man City. Tuy nhiên, những cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra chưa đủ sắc sảo để có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Ngược lại, nếu cứ mải mê dâng cao tấn công mà không chú trọng phòng ngự, khả năng hàng thủ Sevilla để những họng pháo của Man City chọc thủng lưới là rất cao. Một bàn thua nữa thôi sẽ khiến cơ hội chủ đội chủ nhà coi như chấm hết. Phút 53, trong một tình huống phản công nhanh, Fernandinho có cơ hội dứt điểm ở cự ly rất gần nhưng cú đá của tuyển thủ người Brazil lại đi trúng vị trí của thủ thành Rico. Hai phút sau đó, Sterling đưa Bony vào tư thế đối mặt với thủ thành đối phương, nhưng tiền đạo người Bờ Biển Ngà lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

TRUC TIEP Sevilla vs Man City 2h45 411 vong bang C1Champions League hinh anh 2
Sterling tiếp tục chơi ấn tượng với một bàn thắng

Sevilla vẫn là đội bóng chủ động hơn trong những pha lên bóng, nhưng đội chủ nhà đang bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Joe Hart. Bên kia chiến tuyến, Man City đã chủ động giảm nhịp độ của trận đấu và tập trung cho mặt trận phòng ngự. Thế nhưng đội chủ nhà không thể xem thường những pha phản công nhanh của Man xanh. Tốc độ của Sterling hay Navas là những vũ khí lợi hại để đại diện của nước Anh có thể làm nên khác biệt. Phút 61, HLV Unai Emery đã quyết định rút tiền đạo Llorente và đưa vào chân sút mượn từ Dortmund C. Immobile. Những phút thi đấu trên sân Llorente chơi rất mờ nhạt, chính vì vậy việc cầu thủ này phải rời sân là điều không quá khó hiểu. Càng về cuối trận, Sevilla càng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, đội chủ nhà không làm cách nào để có thể xuyên thủng hàng thủ của Man City. Sau khoảng hơn 20 phút của hiệp 2, đội chủ nhà mới chỉ tung ra tổng cộng 2 cú đá nhưng đều không nguy hiểm.

Bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, đội chủ nhà đã bắt đầu sử dụng đến những cú sút xa. Phút 71, Konoplyanka tung cú sút từ xa khá căng nhưng bóng đi vọt xà ngang. Việc Man City chủ động đá phòng ngự số đông để bảo vệ thành quả khiến thế trận diễn ra rất chậm, Sevilla dù muốn cũng không thể triển khai thế trận tấn công dồn dập. Đội chủ nhà vẫn bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ hai, trong khi đó những tình huống phản công của Man xanh đặc biệt nguy hiểm. Phút 81, Bony tung 3 cú dứt điểm liên tiếp nhưng đều không thắng được thủ thành Rico bên phía đội chủ nhà, nếu tình huống đó chuyển hóa thành bàn thắng cơ hội chắc chắn đã chấm hết với đại diện của bóng đá Tây Ban Nha. Trong khoảng 10 phút cuối trận, Sevilla đã nỗ lực rất nhiều nhưng không thể tìm được bàn gỡ qua đó nhận thất bại 1-3 trên sân nhà. Ở trận đấu cùng giờ, Monchengladbach đã cầm hòa Juventus 1-1. Như vậy, sau lượt trận thứ 4 Man City đã vươn lên ngôi đầu bảng D với 9 điểm, Juventus tụt xuống vị trí thứ 2 với một điểm ít hơn. Sevilla xếp thứ 3 với 3 điểm còn với vỏn vẹn 2 điểm đại diện của nước Đức xếp ở vị trí cuối cùng. 

Đội hình xuất phát

Sevilla: 1 Sergio Rico, 2 B. Tremoulinas, 3 A. Rami, 23 Coke (Mariano, 56'), 5 T. Kolodziejczak, 19 E. Banega, 8 Iborra (Krohn-Dehli, 46'), 22 Y. Konoplyanka, 4 G. Krychowiak, 20 Vitolo, 24 Llorente (Immobile, 64'). 

Man City: 1 J. Hart, 3 B. Sagna, 4 V. Kompany, 11 A. Kolarov, 30 N. Otamendi, 42 Y. Toure, 15 Jesus Navas, 25 Fernandinho (Demichelis, 90'), 6 Fernando, 7 R. Sterling (De Bruyne, 73'), 14 W. Bony (Delph, 86).

 Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X