Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 1-0 Real Madrid: "Hùm xám" chật vật tiêu diệt bầy "kền kền trẻ"

Thứ Tư 05/08/2015 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù tung ra sân binh hùng tướng mạnh trong khi đối thủ chỉ xài đội B nhưng phải đến phút 88, Bayern mới có được bàn thắng quý giá nhờ công của Lewandowski để đoạt chức vô địch Audi Cup 2015. Dù thua đáng tiếc song Real của Benitez đã cho thấy họ khó chịu đến mức nào khi thể hiện phong cách thực dụng.

Lần lượt vượt qua thuyết phục AC Milan và Totteham, chủ nhà Bayern Munich cùng vị khách mời hùng mạnh Real Madrid đã tạo ra một trận chung kết trong mơ ở giải đấu giao hữu Audi Cup 2015. Sau nhiều trận đấu không tốt từ đầu hè 2015, Pep Guardiola cũng đã có thể nở nụ cười với các học trò. Tuyến giữa Bayern đã chơi cực kì quyết liệt trong khi hàng phòng ngự tỏ ra rất mạnh mẽ trước CLB thành Milano, cho dù nhà cầm quân người Catalan đã bố trí một đội hình lạ lẫm, gồm nhiều gương mặt mới như Arturo Vidal, Douglas Costa, Joshua Kimmich hay Sven Ulreich.

Trong khi đó, Real Madrid đã đánh bại Tottenham 2 bàn không gỡ nhờ các pha lập công của James Rodriguez và Gareth Bale. Chiến thắng của đội bóng Hoàng gia ít tưng bừng hơn so với Bayern, một phần bởi Benitez sử dụng trận đấu này để thử nghiệm nhiều cầu thủ trẻ cũng như dự bị. Trong những lần đối đầu trước, Real sở hữu thành tích ghi bàn ấn tượng hơn so với Bayern. Nhà vô địch Champions League 2013/14 đã thắng cả 3 trận gần nhất 2 đội gặp nhau, trong đó có màn hủy diệt “Hùm xám” ngay tại Munich 4 bàn không gỡ trong khuôn khổ Champions League vào năm ngoái. Bởi thế "Hùm xám" rất muốn phục hận trên thánh địa Allianz Arena để đoạt lấy danh hiệu vô địch giải đấu giao hữu do chính họ tổ chức nhưng quan trọng hơn tất thẩy, thắng được đối thủ tầm cỡ như Real sẽ tạo đà tâm lý hưng phấn cho thầy trò Guardiola trước khi bước vào mùa giải mới 2015-2016.

Truc tiep Real vs Bayern Munich tran chung ket Audi Cup he 2015 hinh anh
Chủ nhà Bayern chật vật đoạt Audi Cup 2015 dù tung ra sân lực lượng tốt nhất

Tất nhiên do mật độ 2 ngày/2 trận nên tất yếu chẳng đội nào có thể sử dụng cùng một đội hình xuất phát ở 2 trận liên tiếp mà phải xáo trộn rất nhiều, nhất là khi dù sao cũng chỉ là một trận đấu giao hữu nên rất cần phải trao cơ hội ra sân cho càng nhiều cầu thủ càng tốt. Về phần đội khách Real thì so với trận thắng 2-0 trước Tottenham thì lực lượng xuất phát ở trận chung kết Audi Cup 2015 yếu hơn hẳn vì gồm nhiều gương mặt trẻ. Duy nhất hàng thủ là cực mạnh với đầy đủ bộ tứ vệ tốt nhất mùa trước: Pepe - Ramos - Carvajal - Marcelo còn trấn giữ khung gỗ là Keylor Navas, thủ thành được xem số 1 Real mùa tới tính đến lúc này sau sự ra đi của Thánh Iker Casillas và De Gea chưa chắc đã cập bến Bernabeu. Chơi cao nhất trên hàng công trong sơ đồ chiến thuật sở trưởng 4-2-3-1 của HLV Benitez là Jese Rodriguez (tiền đạo này cũng đã ra sân ngay từ đầu ở trận thắng Tottenham) và hỗ trợ ngay phía dưới là bộ ba Vazquez - Cheryshev - Isco. Trong đó, hai cái tên cũng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB giống Jese đã phụ trách hai cánh còn Isco tiếp tục được thử nghiệm ở vai trò "số 10" trong đội hình. Mấy trận giao hữu vừa qua, tiền vệ người TBN đã trình diễn khá ổn khi được phân công nhiệm vụ hộ công, dẫn dắt lối chơi. Trong khi đó tuyến giữa là sự kết hợp của chủ lực Toni Kroos và Casemiro, tiền vệ người Brazil sinh năm 1992 mùa trước chơi khá nổi bật ở CLB Porto theo diện cho mượn.

Đội chủ nhà Bayern Munich cũng thay đổi gần phân nửa đội hình xuất phát so với trận thắng AC Milan 3-0 song lại theo chiều hướng mạnh lên. Các gương mặt trẻ Sven Ulreich, Pierre Hojbjerg, Joshua Kimmich, Sebastian Rode và Juan Bernat phải nhường chỗ cho dàn chủ lực như thủ thành Neuer, trung vệ Benatia, tiền vệ lão tướng Xabi Alonso, cầu thủ đa năng David Alaba (trận này được bố trí trên hàng công chứ không phải thi đấu ở dưới hàng thủ) hay "số 9 ảo" đẳng cấp thế giới Thomas Muller. Trong thành phần ra sân của "Hùm xám" cần phải nhắc đến hai tiền vệ tân binh sáng giá được đội bóng đưa về mùa hè này: Douglas Costa và đặc biệt Arturo Vidal, một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới hiện nay sau những gì thể hiện ở CLB Juventus.

Với chất lượng đội hình trội hơn lại cộng thêm lợi thế sân nhà nên chẳng có gì ngạc nhiên khi Bayern dễ dàng kiểm soát được trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên đến ở phút thứ 3 với cú sút chìm đi không trúng đích của Muller từ ngoài vòng cấm. Dẫu vậy khi hàng thủ tốt nhất được sử dụng lại cộng thêm sự chỉ huy tài tình của Sergio Ramos, gương mặt gần như chắc chắn sẽ đảm nhận băng thủ quân Real mùa tới nếu không ra đi mùa hè này, thì các đợt tấn công của Bayern đều bị bẻ gẫy. Bởi thế, nhà ĐKVĐ Bundesliga hầu như toàn phải lựa chọn giải pháp sút xa do không thể tiếp cận nổi vòng cấm. Phút 13, David Alaba vung chân trái nã đại bác từ cự ly hơn 20m song trái bóng bay đúng vị trí của Keylor Navas nên bị chăn đứng không mấy khó khăn.
truc tiep real vs bayern munich hinh anh 2
Một Real Madrid "hạng B" đã thiết lập ra thế trận nhuốm màu thực dụng cực hay và chỉ chịu thua vào phút chót

Tuy nhiên, Real đã sớm phải chịu tổn thất khi trung vệ Pepe bị đau dây chằng ở phút 16 và đành phải rời sân nhường chỗ cho đàn em Nacho Fernandez, một sản phẩm khác của lò Castilla. Dẫu vậy, sự chắc chắn của hàng thủ áo trắng không giảm đi bao nhiêu, thậm chí Benitez còn kéo đội hình xuống rất thấp để thiết lập ra hệ thống phòng ngự nhiều tầng lớp trước cầu môn, khiến cho những tình huống nguy hiểm cũng là hàng xa xỉ với đội chủ nhà nói gì đến bàn thắng mặc cho Bayern liên tục thay đổi linh hoạt cách thức tiếp cận cầu môn.

Bởi thế cho đến hết hiệp 1, những gì mà Bayern có được chỉ dừng lại ở mức hai cơ hội ăn bàn khá rõ rệt. Đầu tiên một cú sút xa của Muller đập vào chân Sergio Ramos đổi hướng và trái bóng sau đó đã dội vào cột dọc khung thành Navas. Tiếp đến, Navas đã từ chối pha dứt điểm của Mario Gotze sau nỗ lực xâm nhập vòng cấm rồi đưa bóng vào trong của tân binh Douglas Costa. Sau giờ nghỉ giải lao, cả hai đều đã có sự thay đổi nhân sự. Phút 51, Toni Kroos suýt làm tung lưới đội bóng cũ khi thực hiện cú sút phạt hiểm ở cự ly gần 30m và chỉ có pha bay người cứu thua xuất thần của một thủ thành hàng đầu thế giới hiện nay như Manuel Neuer mới giúp Bayern không bị thủng lưới.

Vì sao Benitez nên biến CR7 thành… CR9
Mọi con số thống kê đều chứng tỏ rằng Ronaldo đang ngày càng “tiến hóa” để trở thành một trung phong cắm theo đúng nghĩa trên hàng công Real Madrid.
Giống như 45 phút đầu, Bayern hoàn toàn lấn lướt về thời gian kiểm soát bóng và tấn công không ngừng nghỉ nhưng hiệu quả chẳng được cải thiện khi mà Real Madrid phiên bản Benitez đã cho thấy mùa tới họ hứa hẹn sẽ trình diễn lối chơi mang màu sắc thực dụng vô cùng khó chịu. Cố lắm, Bayern mới có được một tình huống đáng tiền nhưng nếu Lewandowski không kém cỏi đệm bóng ra ngoài ở khoảng cách chỉ hơn 5m thì tỷ số đã được mở. Cầu thủ kiến tạo cơ hội cho chân sút người Ba Lan là Douglas Costa với một pha xuống bóng rồi căng ngang từ cánh trái. Với những gì đã thể hiện thì xem ra, Bayern đã thực sự tìm được truyền nhân xứng đáng cho Arjen Robben, tiền vệ chuyên đá cánh trái người Hà Lan giờ đã ngoài 30 tuổi và lại rất hay mắc chấn thương.

truc tiep real vs bayern munich hinh anh 3
HLV Benitez thực sự đã đặt được dấu ấn cá nhân của mình lên đội bóng Hoàng gia TBN

Phút 65, lần thứ hai trong trận đấu, Neuer phải trổ tài ngăn không cho người đồng đội cũ Toni Kroos làm rung mành lưới từ một cú bắn phá tầm xa vốn là sở trường của tiền vệ người Đức do một tay Bayern đào tạo ra và anh cũng thành danh ở "Hùm xám" trước khi gia nhập Real hồi mùa hè năm ngoái. Phút 78, Juan Bernat đôt phá vào trung lộ từ cánh tái rồi kết thúc bằng cú đá nhằm về góc cao nhưng trong lần hiếm hoi phải làm việc, thủ thành người Costa Rica đã xuất sắc chặn đứng.

Những tưởng hai đội sẽ phải kéo nhau vào giải quyết thắng - thua bằng trò đấu súng may rủi thì đúng vào phút 88, chủ nhà Bayern đã tìm được bàn thắng. Lại là Douglas Costa treo bóng khó chịu vào vòng cấm địa từ chấm đá phạt và chẳng có hậu vệ nào của Real theo kèm Lewandowski nên tiền đạo số 1 của Bayern quá thoải mái gẩy bóng vào lưới từ khoảng cách gần. Quãng thời gian còn lại là quá ít ỏi để Real có thể làm nên điều kỳ diệu và đành chấp nhận thất bại cay đắng. Dẫu vậy, HLV Rafa Benitez vẫn có lý do để hài lòng khi mà chiến thuật, phong cách ông muốn áp dụng ở Real mùa tới đã thực sự được định hình rõ nét. Tuy nhiên, liệu nó có nhận được sự đồng thuận hay không lại là một câu chuyện khác bởi Real vốn dĩ từa xưa đến nay luôn rất coi trọng chuyện đá đẹp bên cạnh yếu tố thành tích.

Đội hình thi đấu
Bayern (4-2-3-1):
Neuer; Rafinha, Boateng, Benatia, Lahm (Sebastian Rode 46'); Xabi Alonso, Vidal; Douglas Costa, Mario Gotze (Lewandowski 46'), Alaba; Muller.
Real Madrid (4-2-3-1):
Keylor Navas; Carvajal, Pepe (Nacho Fernandez 16'), Ramos, Marcelo; Kroos, Casemiro (Illarramendi 46'); Vazquez (Marco Asensio 46'), Isco, Cheryshev; Jese Rodriguez

Xem thêm: Trực tiếp Ath Bilbao vs Real Madrid

Bảo Phương - Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X