Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Bán kết Champions League 2015/2016: Man City đại chiến Real, Atletico chạm trán Bayern

Thứ Sáu 15/04/2016 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lá thăm may mắn đã giúp NHM bóng đá Tây Ban Nha không phải chứng kiến cuộc nội chiến giữa 2 đại diện thủ đô Madrid ở vòng bán kết. Thay vào đó, Real được gặp gã nhà giàu thành Manchester còn Guardiola cùng Simone có lần tái ngộ sau khi không ít lần chạm trán ở La Liga.

TRUC TIEP Boc tham vong ban ket 4 doi cup C1 chau Au Champions League 20152016 hinh anh
 

KẾT QUẢ BỐC THĂM BÁN KẾT CHAMPIONS LEAGUE

Man City vs Real Madrid
Atletico Madrid vs Bayern Munich

- Trong khi đó, ở cặp đấu Man City vs Real thì một đội bóng giàu thành tích nhất Champions League chạm trán một đội lần đầu vào bán kết giải đấu này. Với riêng HLV Manuel Pellegrini, cặp đấu này sẽ mang tới cho ông nhiều cảm xúc. Sân Bernabeu là nơi vị HLV người Chile gắn bó trong gần 1 năm, từ 1/6/2009 đến 26/5/2010.

- Bayern đối đầu Atletico sẽ là cuộc chiến rất thú vị, nơi người yêu bóng đá có thể xem Simeone sẽ làm thế nào khi đối đầu với một phiên bản tiki-taka khác sau Barca. Guardiola rời Barca sau khi lên đỉnh vinh quang với lối chơi tiki taka và tiếp tục phát huy triết lý của mình tại Bayern. Khi đội bóng cũ sụp đổ trước Atletico, Guardiola chắc chắn muốn thử chinh phục thứ bóng đá kỷ luật và chơi áp sát tới khó thở của Simeone.

Trong khi Barca hiện tại đã thay đổi rất nhiều so với thời Guardiola. Đội bóng xứ Catalan chơi nhanh hơn, không đặt yếu tố cầm bóng lên trên hết mà sẵn sàng phản công với ba chân sút giàu tốc độ MSN. Tuy nhiên Guardiola vẫn trung thành với việc kiểm soát bóng tối đa. Trong nhiều trận đấu, Guardiola sẵn sàng bố trí các tiền vệ chơi ở hàng phòng ngự để tăng khả năng cầm bóng và triệt tiêu cơ hội của đối thủ. Nếu ông thành công trước Atletico thì gián tiếp minh chứng triết lý của mình vẫn đang thuộc hàng đỉnh cao của thế giới bóng đá.

Ket qua boc tham Champions League 2015/2016
Kết quả bốc thăm Champions League 2015/2016


- Như vậy, cặp đấu còn lại là màn chạm trán giữa Atletico vs Bayern Munich. Nhiệm vụ cuối cùng của Stankovic là bốc thăm thứ tự ở chung kết và đội thắng cặp Man City vs Real được xếp trước ở chung kết, coi như đội chủ nhà (đồng nghĩa được chọn màu áo thi đấu)

- 16h40: Phần chính của buỗi lễ đã được bắt đầu. Vận mệnh của các đội ở bán kết do Stankovic quyết định. Lá thăm đầu tiên được tiền vệ này chọn là Man City và đối thủ của họ là đội bóng Hoàng gia TBN, ứng viên số 1 cho ngôi vương Real Madrid.

- 16h35: Giuliano Pisapia -Thị trường thành phố Milano địa diểm diễn ra trận chung kết Champions League mùa này (trên sân San Siro, sân nhà chung của hai CLB giàu truyền thống AC Milan và Inter Milan) - đã được mời lên phát biểu. Tiếp đó, clip ngắn giới thiệu 4 đội dự bán kết được trình chiếu. 

- MC của buổi lễ bốc thăm là Pedro Pinto - Giám đốc truyền thông của UEFA và nhân vật điều hành chính như mọi khi là Giorgio Marchetti - giám đốc các giải đấu trong hệ thống của UEFA cùng Dejan Stankovic, cựu tiền vệ người Serbia từng vô địch Champions League 2009/2010 trong màu áo CLB Inter Milan.

- Trong số 4 đội dự bán kết mùa này, Bayern là đội hưởng lợi nhiều nhất từ quy định về thẻ phạt đó của UEFA. 5 cầu thủ của Bayern Munich gồm Juan Bernat, Jerome Boateng, Robert Lewandowski, Joshua Kimmich và Arturo Vidal sẽ không phải quá lo lắng về việc có thể bị treo giò ở bán kết Champions League. Họ đều nhận 2 thẻ vàng tại vòng bảng, song đã tránh được việc nhận thẻ trong 2 trận tứ kết với Benfica. Chính vì thế, chỉ trừ trường hợp nhận thẻ đỏ ở bán kết, những ngôi sao này mới lỡ hẹn với trận chung kết.

2
 


- Kể từ mùa giải 2014/15, luật tính hạn mức thẻ vàng tại đấu trường Champions League và Europa League đã được UEFA điều chỉnh. Theo đó, những cầu thủ bị thẻ vàng từ vòng bảng sẽ được xóa thẻ khi vòng tứ kết khép lại. Các cầu thủ nếu tránh được thẻ đỏ ở bán kết, sẽ không bị lỡ trận chung kết như nhiều trường hợp khác trong quá khứ. Việc thay đổi thể thức này giúp trận chung kết của các cúp châu Âu trở nên hấp dẫn hơn khi các ngôi sao đều có mặt. Sở dĩ UEFA phải đưa ra thay đổi thể thức thẻ vàng là bởi trong những năm qua có rất nhiều sự vắng mặt đáng tiếc ở trận chung kết do án treo giò. Gần nhất là tiền vệ Xabi Alonson ở trận chung kết Champions League 2013/14 giữa Real và Atletico. Trận chung kết mùa 2011/12 giữa Chelsea và Bayern cũng vắng mặt rất nhiều ngôi sao như David Alaba, Holger Badstuber, Luiz Gustavo (Bayern) và Branislav Ivanovic, Raul Meireles, Ramires, John Terry (Chelsea).

- Vòng bán kết Champions League mùa này khá giống với kịch bản cách đây 2 mùa (mùa giải 2013-14). Sự khác biệt duy nhất là sự góp mặt của Man City (thay vì Chelsea). Ở mùa giải 2013-14, Real Madrid đã chạm trán Bayern Munich. Sau khi vượt qua Hùm xám với tổng tỉ số 5-0 ở bán kết, Kền kền tiếp tục hạ Atletico ở trận chung kết để giành chức vô địch châu Âu lần thứ 10. Kịch bản trên có thể lặp lại bởi Real Madrid và Bayern Munich là 2 CLB có khá nhiều duyên nợ ở các vòng knock-out Champions League. Cụ thể, tính từ mùa 1999-2000 tới nay, Kền kền và Hùm xám đã có tổng cộng 7 lần đụng độ ở các vòng knock-out. Đặc biệt, trong đó có 4 lần cặp đấu này xuất hiện ở vòng bán kết (1999-00, 2000-01, 2011-12 và 2013-14). Kết quả khá cân bằng khi Real Madrid thắng 2 (1999-2000, 2013-14) và thua 2 (2000-01 và 2011-12).
1
 


- Theo khảo sát của tờ AS, CĐV Real Madrid muốn chạm trán Man City nhất và lo ngại Atletico nhất. Đó là điều không bất ngờ bởi sau khi hạ Barca, đội bóng của Simeone đã được đánh giá rất cao. Trong khi đó, đây mới là lần đầu tiên Man City có mặt ở vòng bán kết Champions League. Một kịch bản khác mà NHM châu Âu rất mong đợi là Bayern Munich sẽ gặp Man City. Nếu xuất hiện, đây sẽ là cặp đấu khó xử của Pep Guardiola. Ông đang là HLV của Hùm xám nhưng kể từ mùa giải tới, vị HLV này sẽ làm việc ở sân Etihad.

 

Thể thức: Tổ hợp ngẫu nhiên, không phân biệt hạt giống và quốc gia. Bởi vậy, hoàn toàn có khả năng xuất hiện cặp đấu derby giữa Real Madrid và Atletico.

Các đội tham dự

ATLETICO MADRID (TÂY BAN NHA)

- Vòng bán kết gần nhất: 2013-14 (thắng Chelsea 3-1)
- Thành tích ở bán kết: Thắng 2, thua 2
- Thành tích mùa này: Thắng 5, hòa 3, thua 2, ghi được 14 bàn thắng, để lọt lưới 5 lần.
- Chân sút số 1: Antoine Griezmann (6 bàn)
- Thành tích với các đội ở bán kết
+ Vs Bayern Munich: Hòa 1, thua 1, ghi 1 bàn, để lọt lưới 5 bàn
+ Vs Man City: Chưa gặp nhau
+ Vs Real Madrid: Thắng 1, hòa 1, thua 4, ghi 4 bàn, để lọt lưới 9 bàn.

BAYERN MUNICH (ĐỨC)

- Vòng bán kết gần nhất: 2014-15 (thua Barca 3-5)
- Thành tích ở bán kết: Thắng 10, thua 7
- Thành tích mùa này: Thắng 7, hòa 2, thua 1, ghi 28 bàn, để lọt lưới 9 bàn
- Chân sút số 1: Robert Lewandowski (8 bàn)
- Thành tích với các đội ở bán kết
+ Vs Atletico Madrid: Thắng 1, hòa 1, ghi 5 bàn, để lọt lưới 1 bàn
+ Vs Man City: Thắng 3, thua 3, ghi 9 bàn, để lọt lưới 8 bàn
+ Vs Real Madrid: Thắng 11, hòa 2, thua 9, ghi 33 bàn, để lọt lưới 31 bàn

MAN CITY (ANH)

- Lần đầu vào bán kết
- Thành tích mùa này: Thắng 6, hòa 2, thua 2, ghi 18 bàn, để lọt lưới 11 bàn
- Chân sút số 1: Kevin De Bruyne/Raheem Sterling (3 bàn)
- Thành tích với các đội ở bán kết
+ Vs Atletico Madrid: Chưa gặp nhau
+ Vs Bayern Munich: Thắng 3, thua 3, ghi 8 bàn, để lọt lưới 9 bàn
+ Vs Real Madrid: Hòa 1, thua 1, ghi 3 bàn, để lọt lưới 4 bàn

REAL MADRID (TÂY BAN NHA)

- Vòng bán kết gần nhất: 2014-15 (thua Juventus 2-3)
- Thành tích ở bán kết: Thắng 13, thua 13
Thành tích mùa này: Thắng 8, hòa 1, thua 1, ghi 26 bàn, để lọt lưới 5 bàn
- Chân sút số 1: Cristiano Ronaldo (16 bàn)
- Thành tích với các đội ở bán kết
+ Vs Atletico Madrid: Thắng 4, hòa 1, thua 1, ghi 9 bàn, để lọt lưới 4 bàn
+ Vs Bayern Munich: Thắng 9, hòa 2, thua 11, ghi 31 bàn, để lọt lưới 33 bàn
+ Vs Man City: Thắng 1, hòa 1, ghi 4 bàn, để lọt lưới 3 bàn.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X