Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 1/8 Champions League 2016/17: Đại chiến Bayern vs Arsenal, PSG gặp Barca

Thứ Hai 12/12/2016 13:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thầy trò Wenger rơi vào cặp đấu khó với nhà vô địch Bundesliga, trong khi đó hai đội bóng nhiều duyên nợ là PSG và Barca tái ngộ nhau.

KẾT QUẢ BỐC THĂM

Trận 1: Man City - Monaco
Trận 2: Real Madrid - Napoli
Trận 3: Benfica - Dortmund
Trận 4: Bayern Munich - Arsenal
Trận 5: Porto - Juventus
Trận 6: Leverkusen - Atletico  Madrid
Trận 7: PSG - Barcelona
Trận 8: Sevilla - Leicester

(Đội xêp trước sẽ đá sân nhà ở lượt đi vào các ngày 14, 15 và 21, 22 tháng 2. Các tận lượt về diễn ra vào các ngày 7, 8 và 14, 15 tháng 3)


- Diễn biến chính của lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2016/17


- Cặp đấu cuối cùng của vòng 1/8 là màn chạm trán giữa nhà vô địch Europa League 3 mùa liên tiếp, Sevilla và nhà ĐKVĐ nước Anh, Leicester. Ưu thế có vẻ nghiêng về CLB Tây Ban Nha bởi kinh nghiệm dày dạn ở đấu trường châu Âu trong khi "Bầy cáo" mới lần đầu tham dự đấu trường Champions League. Tuy nhiên, Leicester từng thi đấu cực tốt ở vòng bảng và Sevilla mới chỉ làm vua ở Europa League mà giải đấu này đương nhiên không thể sánh được với Champions League.

- Thêm một cuộc đại chiến ở vòng 1/8 Champions League mùa này khi gã nhà giàu PSG phải đụng đầu "hàng khủng" Barca. Những năm gần đây, hai đội từng vài lân chạm trán và dù PSG đã mạnh lên đáng kể nhờ tiềm lực tài chính của giới chủ song vẫn không thể hạ nổi gã khổng lồ xứ Catalan.

- Kẻ thống trị Serie A, Juventus nằm ở cặp đấu thứ 5 và đối thủ của họ là tên tuổi lớn của bóng đá BĐN, Porto từng là một thế lực ở châu Âu nhưng giờ thì chẳng dọa được ai. Cơ hội đi tiếp rất rộng mở với "Lão bà". Trong khi đó, đương kim á quân Champions League, Atletico Madrid rất may mắn khi chỉ phải gặp Leverkusen vốn không được đánh giá cao dù đến từ Bundesliga.
Ket qua boc tham vong 1/8 Champions League 2016/17
Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2016/17


- Cặp thứ 3 chưa có gì đáng chú ý khi Dortmund gặp Benfica. Lợi thế dành cho đội bóng Đức. Sự thú vị bắt đầu xuất hiẹn ở cặp thứ 4 khi Arsenal đụng Bayern Munich cực mạnh. Vậy là, dù cố gắng giành ngô đầu bảng nhưng rốt cục họ vẫn bị xếp cặp với một ứng viên cho danh hiệu vô địch. Đây không phải lần đầu "Pháo thủ" đen như vậy khi chưa gì đã gặp đối thủ mạnh đồng nghĩa cơ hội lọt sâu vào giải đấu bị thu hẹp đáng kể.

- 18h15: Buổi lễ bốc thăm chính thức bắt đầu. Cặp đầu tiên được xác định là Man City vs Monaco. Rõ ràng đại thiếu gia thành Manchester mùa này quá may mắn vì Monaco không được đánh giá cao. Real ở cặp đấu thứ 2 và họ cũng may mắn không kém gì Man City khi nhà ĐKVĐ chỉ phải chạm trán Napoli có thể mạnh ở Serie A nhưg chẳng là gì ở châu Âu.

- 18h12: Đầu tiên Giám đốc phụ trách các giải đấu của UEFA giới thiệu thể thúc bốc thăm.

- 18h10: Nhân vật được mời lên tham gia bốc thăm là huyền thoại bóng đá Hà Lan, Ruud Gullit mà tên tuổi gắn liền với thời hoàng kim của AC Milan đầu thập niên 90 của thế kỷ trước với một loạt danh hiệu cao quý gồm cả chức vô địch C1/Champions League. Hiện Gullit là một đại sứ của UEFA.

- 18h00: Buổi lễ bốc thăm chính thức bắt đầu. MC của buổi lễ là giám đốc truyền thông của UEFA, Pedro Pinto. Như thường lệ, điều hành buổi lễ bốc thăm các giải đấu trực thuộc UEFA là ông Marchetti giờ đã là Phó tổng thư ký UEFA (trước đó là Giám đốc các giải đấu của UEFA).

- Arsene Wenger khẳng định ông sẽ không tham gia buổi lễ bốc thăm, thay vào đó sẽ có mặt trên sân tập cùng các cầu thủ: "Chẳng có đội nào thực sự mạnh vượt trội và cơ hội dành cho tất cả mọi người. May mắn góp phần nhiều lễ bốc thăm".

- Pep Guardiola và Man City có thể đụng độ một trong số những đội Napoli, Atletico Madrid, Monaco, Borussia Dortmund và Juventus. Trong nhóm này, Juventus và Atletico là khó chịu nhất. Dortmund cũng không thể xem thường trong khi Man City có thể giúp đội bóng đồng hương Tottenham rửa hận trước Monaco.
 


- Claudio Ranieri thừa nhận bất cứ đối thủ nào trong số những khả năng PSG, Benfica, Bayern Munich, Bayer Leverkusen, Real Madrid và Sevilla với Leicester đều giống nhau. Bầy cáo đã vượt qua vòng bảng với 4 chiến thắng, 1 hòa và 1 thua. Tuy nhiên thất bại 0-5 trước Porto ở lượt trận cuối khiến tâm lý của Leicester xao động không ít.

- Arsenal run rẩy: Do PSG bất ngờ hòa đội bóng yếu Ludogorets 2-2 trên sân nhà, nên Arsenal đã giành được ngôi đầu bảng A với 14 điểm sau 6 lượt trận. Tuy nhiên, ngôi đầu bảng lại rất có thể “mang họa” cho các “Pháo thủ” bởi đối thủ của thầy trò HLV Wenger ở vòng 1/8 có thể là nhà ĐKVĐ Real, Bayern hùng mạnh hoặc nhà ĐKVĐ Europa League Sevilla. Nếu may mắn, Arsenal chỉ phải gặp Leverkusen, Porto hoặc Benfica. Điều này đồng nghĩa, khả năng “The Gunners” phải gặp một đối thủ mạnh lên đến 50%. Vì thế, các fan của Arsenal có lý do để lo lắng, bởi  trong 6 mùa giải gần nhất, kể từ sau lần vào tứ kết mùa 2009-10 (thua Barca chung cuộc 3-6), Arsenal đều phải dừng bước ở vòng 1/8 do phải gặp những đối thủ cứng cựa (lần lượt là: Barca, Milan, Bayern, Bayern, Monaco, Barca).

- 16 đội vượt qua vòng bảng được chia làm 2 nhóm, nhóm hạt giống và nhóm còn lại. UEFA sẽ tổ chức bốc thăm phân cặp từ 2 nhóm này với các quy tắc cơ bản sau đây:

+ Không CLB nào gặp đối thủ nằm chung bảng đấu ở vòng bảng hoặc đến từ cùng một quốc gia với họ.
+ Đội hạt giống sẽ đá sân khách trước vào các ngày 14,15 và 21, 22 tháng 2. Sau đó, họ được đá trận lượt về vào các ngày 7, 8 và 14, 15 tháng 3.

Lễ bốc thăm vòng tứ kết sẽ được tổ chức vào ngày 17/3, vòng bán kết vào ngày 21/4.
 


Theo lịch, vào 18h00 chiều tối nay UEFA sẽ tiến hành bốc thăm phân cặp vòng 1/8 Champions League. Theo luật, 8 đội dẫn đầu ở vòng bảng sẽ được xếp vào nhóm 1 (hạt giống). Nhóm 2 là 8 đội bóng xếp nhì bảng. Mùa này, có khá nhiều đội bóng mạnh như PSG, Man City, Bayern Munich hay Real Madrid có mặt ở nhóm 2.

Với thể thức trên, người hâm mộ háo hức chờ đợi những cặp đấu đáng xem giữa các đội bóng hàng đầu châu Âu. Tại vòng 1/8, Arsenal có thể sẽ phải đụng độ Real Madrid hay Bayern Munich. Năm nay, đội bóng của huấn luyện viên Arsene Wenger thi đấu khá tốt khi giành vị trí nhất bảng A. Câu lạc bộ của Anh thu về 14 điểm khi thắng 4 và hòa 2. Tuy nhiên, “Pháo thủ” lại đối diện nguy cơ lớn chạm trán những đội bóng rất mạnh.
Vong 18 Champions League 201617 Dai chien Bayern vs Arsenal, PSG gap Barca hinh anh 2
Các đội bóng có mặt ở vòng 1/8 Champions League


Sau khi kết thúc các lượt trận vòng bảng, Real Madrid và Bayern Munich lại chơi không thực sự thành công. Trong khi, đội đương kim vô địch Champions League xếp sau Dortmund ở bảng F, thì câu lạc bộ số một của Đức lại đứng sau Atletico Madrid tại bảng D. Ở Champions League mùa giải 2016/17, Leicester City gây ấn tượng mạnh với vị trí đầu bảng G khi lần đầu dự giải bóng đá số một châu Âu. Điều này đồng nghĩa với việc họ cũng có thể gặp Real Madrid, Bayern Munich hoặc PSG tại vòng 1/8.

Tuy nhiên, các nhà cái không đánh giá Leicester City có thể tạo nên bất ngờ giống như cách họ vô địch Premier League mùa trước. Theo Sky Bet, tỷ lệ cho cửa đội bóng của huấn luyện viên Ranieri lên ngôi ở giải bóng đá số 1 châu Âu năm nay là đặt 1 ăn 66, thấp nhất trong 16 đội lọt vào vòng đấu loại trực tiếp.

Dù thi đấu không tốt ở vòng bảng, Real Madird và Bayern Munich vẫn là hai trong số những ứng viên được đánh giá cao. Tỷ lệ cho hai đội bóng này lần lượt là đặt 2 ăn 7 và đặt 1 ăn 5. Trong khi đó, những người tin Barca sẽ giành chức vô địch Champions League đặt 1 ăn 3.

Nguyên tắc cơ bản của lễ bốc thăm vòng 1/8 là các đội cùng bảng đấu, cùng quốc gia và cùng nhóm sẽ không gặp nhau. Theo lịch, lượt đi vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra vào các ngày 14-15 và 21-22/2/2017. Loạt trận lượt về sẽ diễn ra vào 7-8 và 14-15/3.

NHÓM 1

ARSENAL

Đối thủ có thể gặp: Bayern, Benfica, Leverkusen, Real Madrid, Porto, Sevilla.
Chân sút số 1:
Mesut Özil (4 bàn)

Thành tích mùa trước: Vòng 1/8
Thành tích tốt nhất: Á quân (2006)

NAPOLI

Đối thủ có thể gặp: Bayern Munich, Leverkusen, Manchester City, Paris, Porto, Real Madrid, Sevilla.
Chân sút số 1: Dries Mertens (4 bàn)
Thành tích mùa trước: Vòng 1/16 Europa League
Thành tích tốt nhất: Vòng 1/8 (2012)

BARCELONA

Đối thủ có thể gặp: Bayern, Benfica, Leverkusen, Paris, Porto
Chân sút số 1: Lionel Messi (10 bàn)
Thành tích mùa trước: Tứ kết
Thành tích tốt nhất: 5 lần vô địch (1992, 2006, 2009, 2011, 2015)

ATLETICO MADRID

Đối thủ có thể gặp: Benfica, Leverkusen, Manchester City, Paris, Porto
Chân sút số 1: Antoine Griezmann (3 bàn)
Thành tích mùa trước: Á quân
Thành tích tốt nhất: 3 lần Á quân (1974, 2014, 2016)

AS MONACO

Đối thủ có thể gặp: Bayern, Benfica, Manchester City, Porto, Real Madrid, Sevilla
Chân sút số 1: Radamel Falcao, Thomas Lemar, Bernardo Silva (2 bàn)
Thành tích mùa trước: Vòng bảng Europa League
Thành tích tốt nhất: Á quân (2004)

DORTMUND

Đối thủ có thể gặp: Benfica, Manchester City, Paris, Porto, Sevilla
Chân sút số 1: Pierre-Emerick Aubameyang (4 bàn)
Thành tích mùa trước: Tứ kết Europa League
Thành tích tốt nhất: Vô địch (1997)

LEICESTER CITY

Đối thủ có thể gặp: Bayern, Benfica, Leverkusen, Paris, Real Madrid, Sevilla
Chân sút số 1: Riyad Mahrez (4 bàn)
Thành tích mùa trước: Không dự cúp châu Âu
Thành tích tốt nhất: Lần đầu tham dự

JUVENTUS

Đối thủ có thể gặp: Benfica, Bayern München, Bayer Leverkusen, Manchester City, Paris, Porto, Real Madrid
Chân sút số 1: Gonzalo Higuaín (3 bàn)
Thành tích mùa trước: Vòng 1/8
Thành tích tốt nhất: 2 lần vô địch (1985, 1996)

NHÓM 2

PARIS ST GERMAIN

Đối thủ có thể gặp: Napoli, Barcelona, Atlético, Dortmund, Leicester, Juventus
Chân sút số 1: Edinson Cavani (5 bàn)
Thành tích mùa trước: Tứ kết
Thành tích tốt nhất: Bán kết (1995)

BENFICA

Đối thủ có thể gặp: Arsenal, Barcelona, Atlético, Monaco, Dortmund, Leicester, Juventus
Chân sút số 1: Eduardo Salvio (3 bàn)
Thành tích mùa trước: Tứ kết
Thành tích tốt nhất: 2 lần vô địch (1961, 1962)

MAN CITY

Đối thủ có thể gặp: Napoli, Atlético, Monaco, Dortmund, Juventus
Chân sút số 1: Sergio Agüero (6 bàn)
Thành tích mùa trước: Bán kết
Thành tích tốt nhất: Bán kết (2016)

BAYERN MUNICH

Đối thủ có thể gặp: Arsenal, Napoli, Barcelona, Monaco, Leicester City, Juventus
Chân sút số 1: Robert Lewandowski (5 bàn)
Thành tích mùa trước: Bán kết
Thành tích tốt nhất: 5 lần vô địch (1974, 1975, 1976, 2001, 2013)

BAYER LEVERKUSEN

Đối thủ có thể gặp: Arsenal, Napoli, Barcelona, Atlético, Leicester, JuventusChân sút số 1: Julian Brandt, Hakan Çalhanoğlu, Kevin Kampl, Javier Hernández, Admir Mehmedi, Kevin Volland, Vladlen Yurchenko (1 bàn)
Thành tích mùa trước: Vòng 1/8 Europa League
Thành tích tốt nhất: Á quân (2002)

REAL MADRID

Đối thủ có thể gặp: Arsenal, Leicester, Juventus, Monaco, Napoli
Chân sút số 1: Karim Benzema (4 bàn)
Thành tích mùa trước: Vô địch
Thành tích tốt nhất: 11 lần vô địch (1956, 1957, 1958, 1959, 1960, 1966, 1998, 2000, 2002, 2014, 2016)

FC PORTO

Đối thủ có thể gặp: Arsenal, Napoli, Barcelona, Atlético, Monaco, Dortmund, Juventus
Chân sút số 1: André Silva (5 bàn)
Thành tích mùa trước: Vòng 1/16 Europa League
Thành tích tốt nhất: 2 lần vô địch (1987, 2004)

SEVILLA

Đối thủ có thể gặp: Arsenal, Dortmund, Leicester, Monaco, Napoli
Chân sút số 1: Wissam Ben Yedder (2 bàn)
Thành tích mùa trước: Vô địch Europa League
Thành tích tốt nhất: Tứ kết (1958)

Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X