Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 1/8 Europa League 2015/16: Siêu kinh điển Liverpool vs M.U

Thứ Sáu 26/02/2016 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chẳng rõ có phải chỉ là sự vô tình của số phận hay có bàn tay sắp xếp bí mật nào đó mà ngay ở vòng 1/8 Europa League mùa này, hai tên tuổi lớn và giàu truyền thống của châu Âu đến từ nước Anh, Liverpool và Man Utd đã phải loại nhau để giành tấm vé dự tự kết. Ngoài ra, hai CLB của La Liga, Bilbao và Valencia cũng tạo ra một màn nội chiến khác. Một trận chung kết sớm nữa tại vòng 1/8 là cặp đấu Dortmund vs Tottenham.

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG 1/8 EUROPA LEAGUE 2015/2016

CẶP 1: Shakhtar Donetsk (Ukraine) - Anderlecht (Bỉ)
CẶP 2: Basel (Thụy Sĩ) - Sevilla (TBN)
CẶP 3: Villarreal (TBN) - Leverkusen (Đức)
CẶP 4: Bilbao (TBN) - Valencia (TBN)
CẶP 5: Liverpool (Anh) - Man Utd (Anh)
CẶP 6: Sparta Prague (CH Séc) - Lazio (Italy)
CẶP 7: Dortmund (Đức) - Tottenham (Anh)
CẶP 8: Fenerbahce (TNK) - Braga (BĐN)

* Đội đứng trước phải đá trận lượt đi trên sân nhà. Các trận lượt đi và về của vòng 1/8 Europa League sẽ được tổ chức vào các ngày 10 và 17/3/2016

- Nếu như cặp thứ 6 Sparta Prague vs Lazio không được nhiều người bận tâm lắm thì đến cặp thứ 7, sự chú ý đã trở lại khi Dortmund và Tottenham được xếp chung một cặp. Đây là hai đội bóng trẻ, giàu khao khát, lắm tham vọng và sở hữu lối chơi giàu sức tấn công. Cả hai cũng đang thể hiện phong độ tốt từ đầu mùa khi nằm trong tốp đầu tại giải VĐQG. Như vậy cặp cuối là màn đụng đầu giữa hai đối thủ không được đánh giá cao Fenerbahce vs Braga.

Cac cap dau vong 1/8 Europa League 2015/2016
Các cặp đấu vòng 1/8 Europa League 2015/2016


- Tuy nhiên cặp đấu thứ 5 mới thực sự là cao trào của buổi lễ bốc thăm khi hai ông lớn của nước Anh, hai đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù Liverpool vs MU đã phải loại nhau từ sớm, tạo ra một trận đấu siêu kinh điển Premier League tại đấu trường châu Âu mà chắc chắn thu hút sự quan tâm không kém gì bất cứ cặp đấu nào ở Champions League.

- Cặp 3 là sự đụng đầu của hai nền bóng đá TBN và Đức: Villarreal vs Leverkusen. Đến cặp thứ 4 là cuộc nội chiến của La Liga: Bilbao - Valencia.

- 19h10: Phần chính của buổi lễ đã bắt đầu. Lá thăm đầu tiên được chọn là Shakhtar Donetsk (Ukraine) và đối thủ của họ là Anderlecht (Bỉ). Một cặp đấu khá cân bằng. Cặp thứ hai cực kỳ thú vị khi chủ nhà của trận chung kết FC Basel chạm trán nhà ĐKVĐ hai năm liên tiếp Sevilla.

- Nhân vật được mời lên bốc thăm là tiền đạo Alexander Frei - Đại sứ trận chung kết Europa League mùa này được diễn ra tại thành phố Basel của Thụy Sĩ. Frei chính là một tượng đài của CLB Basel cũng như bóng đá Thụy Sĩ.

- 19h00: Buổi lễ đã bắt đầu. Lần này người điều hành không còn là Tổng thư ký của UEFA, Gianni Infantino - một trong 5 ứng cử viên cho chức chủ tịch FIFA.. Bởi đơn giản ông còn đang phải tham dự phiên họp bất thường của FIFA diên ra từ buổi sáng hôm nay (theo giờ Việt Nam) và chưa biết bao giờ mới chấm dứt. Một nội dung quan trọng chính là bầu ra chủ tịch mới thay cho ngài Sepp Blatter đã xin từ chức do những bê bối tham nhũng. Thay vào đó, người chịu trách nhiệm là Michael Heselschwerdt - Giám đốc các giải đấu của UEFA.

- Ở vòng 1/8 này, Tây Ban Nha là quốc gia sở hữu nhiều tấm vé nhất với 4 đại diện góp mặt (Sevilla, Bilbao, Villarreal và Valencia). Tiếp đến là Anh (Man Utd, Tottenham, Liverpool) và Đức (Dortmund, Leverkusen).

- Danh sách các đội có mặt ở vòng 1/8 Europa League 2015/2016: Sporting Braga (Bồ Đào Nha); Valencia (Tây Ban Nha); Sparta Prague (CH Czech); Lazio (Italy); Shakhtar Donetsk (Ukraine); Athletic Bilbao (Tây Ban Nha); Bayer Leverkusen (Đức); Liverpool (Anh); Manchester United (Anh) ; Tottenham (Anh); Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ); Basel (Thụy Sĩ); Dortmund (Đức); Sevilla (Tây Ban Nha); Villarreal (Tây Ban Nha); Anderlecht (Bỉ)

- Một số hình ảnh trước buổi lễ bốc thăm

 

3
 
2
 
1
 

Vòng 1/16 Europa League đã khép lại với không ít bất ngờ xảy ra. Tuy vậy, NHM bóng đá Anh có thể nở nụ cười khi cả 3 đại diện tham dự của họ là Man Utd, Liverpool và Tottenham đều giành vé đi tiếp. Trong khi đó, bóng đá Italia đã mất thêm 2 đại diện là Napoli và Fiorentina. Đội bóng duy nhất của đất nước hình chiếc ủng giành quyền vào vòng 1/8 là Lazio. Đây là tin đáng mừng với bóng đá Anh bởi họ đang phải cạnh tranh với Italia trên BXH UEFA, cuộc đua có ảnh hưởng tới suất dự Champions League thứ 4.

TRUC TIEP Boc tham vong 18 16 doi Europa LeagueCup C2 C3 chau Au UEFA Cup 19h00 ngay 262 hinh anh goc
Các đội bóng tham dự vòng 1/8 Europa League 2015/2016

Vậy ở vòng 1/8 Europa League, các đại diện Anh có thể chạm trán các đối thủ nào? Câu trả lời là tất cả bởi bắt đầu từ vòng 1/8, UEFA không phân loại hạt giống và không có bất cứ ràng buộc nào cho lễ bốc thăm. Bởi vậy, các đội bóng cùng 1 quốc gia vẫn có thể chạm trán nhau.

Bởi vậy, Man Utd hay Liverpool hoàn toàn có thể chạm trán các ứng viên sáng giá cho chức vô địch như Dortmund hay Sevilla. Hay tệ hơn, họ có thể đụng độ nhau ngay ở vòng đấu sắp tới. Ở vòng 1/8 Europa League, Tây Ban Nha là quốc gia chiếm thế áp đảo về lực lượng tham dự khi bảo toàn cả 4 đại diện sau vòng 1/16. Trong đó, Sevilla được đánh giá cao nhất bởi kể từ năm 2006 tới nay, đội bóng này đã có tới 4 lần đăng quang ở giải đấu hạng 2 châu Âu. Hiện tại, Sevilla cũng đang là Nhà ĐKVĐ.

Theo lịch, lễ bốc thăm vòng 1/8 Europa League sẽ diễn ra vào 19h00 tối nay theo giờ Việt Nam tại đại bản doanh của UEFA ở thành phố Nyon (Thụy Sĩ). Các trận lượt đi và về của vòng 1/8 Europa League sẽ được tổ chức vào các ngày 10 và 17/3/2016

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X