Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 1-0 Man City: Màn ra mắt không thành công của Pep Guardiola

Thứ Tư 20/07/2016 18:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City đã nhận thất bại 0-1 trên sân của Bayern Munich trong trận đầu tiên của HLV Pep Guardiola trên cương vị là HLV trưởng của Man xanh.

Trong trận đấu đầu tiên trên cương vị là HLV trưởng của Man City, HLV Pep Guardiola sẽ đối đầu đội bóng cũ Bayern Munich trên sân Allianz Arena. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha từng giúp Bayern giành 3 chức vô địch quốc gia và 2 Cúp Quốc gia Đức trong 3 mùa giải gắn bó với “Hùm xám”. Trận đấu với Bayern sẽ là ngày Guardiola nói lời tạm biệt quá khứ để hướng tới một tương lai, một công trình mới tại Manchester.

 

 

HLV Pep Guardiola sẽ không thể mang tới Đức đội hình mạnh nhất, những Sergio Aguero, David Silva, Raheem Sterling, Nicolas Otamendi, Bacary Sagna, Eliaquim Mangala, Kevin De Bruyne và Joe Hart vẫn chưa tập trung cùng đội bóng sau khi tham dự Euro và Copa America. Những ngôi sao kể trên nhiều khả năng chỉ hội quân cùng các đồng đội trong chuyến du đấu tới Trung Quốc của Man City sắp tới. Trong những buổi tập gần đây, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã phải đôn tới 13 cầu thủ từ lò đào tạo trẻ lên cho đủ quân số tập luyện. Chuyến hành quân tới sân Allianz Arena là cơ hội tuyệt vời để Pep thử nghiệm những cầu thủ trẻ.

Nếu Man City có thể sử dụng nhiều cầu thủ trẻ thì Bayern Munich ở tình thế ngược lại. Trong trận ra mắt CLB mới, HLV Carlo Ancelotti đã có chiến thắng 4-3 trước đội bóng hạng 4 Đức Lippstadt. Ở trận đấu đó vị chiến lược gia người Italia đã đưa ra sân một đội hình với nhiều cầu thủ quen thuộc như Philipp Lahm, Franck Ribery, Robben, Javi Martinez, Rafinha, Xabi Alonso hay Juan Bernat. Có thể thấy rằng trừ một số ngôi sao của Bayern cùng Đức dự Euro 2016, Ancelotti gần như tung ra đội hình mạnh nhất. Ở cuộc đối đầu với Man City, ngoài Robben dính chấn thương thì cựu HLV của Real Madrid sẽ tiếp tục sử dụng đội hình đã đánh bại Lippstadt cách đây 4 ngày.

Bayern Munich 1-0 Man City Man ra mat khong thanh cong cua Pep Guardiola hinh anh 2
Bayern và Man City đều chơi rất quyết tâm

Đúng như dự đoán, trong hoàn cảnh thiếu nhiều trụ cột HLV Guardiola đã quyết định trao cơ hội cho rất nhiều cầu thủ trẻ. Rất nhiều gương mặt non choẹt như Pablo Maffeo, Tosin Adarabioyo, Tasende, B. Barker, K. Iheanacho hay bản hợp đồng ở Hè 2016 O. Zinchenko đều được ra sân ngay từ đầu. Bên kia chiến tuyến HLV Carlo Ancelotti tiếp tục đưa ra sân một đội hình với nhiều trụ cột. Đội hình xuất phát của đội chủ nhà trong trận đấu với Man City không khác biệt là mấy so với chiến thắng trước Lippstadt, những Lahm, Rafinha, Alaba, Alonso, Ribery, hay Martinez đều có tên trong danh sách xuất phát. Với việc đưa ra sân những cầu thủ quan trọng, vị chiến lược gia người Italia đang quyết tâm hướng đến chiến thắng thứ hai liên tiếp.

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cả hai đội đều không hề có ý định thăm dò lối chơi của đối phương, họ ngay lập tức tổ chức tấn công khi có bóng. Trong thế trận mở những cơ hội đã đến với cả hai đội. Ngay phút thứ 5, đội chủ nhà có cơ hội mở tỉ số nhưng tiền đạo Green lại không thể chạm chân vào bóng sau đường căng ngang của Rafinha. Sau đó đúng một phút Man City đáp trả bằng cú đá rất căng của tiền đạo Iheanacho ở cự ly khá gần, nhưng bóng đập chân một hậu vệ Bayern bay ra ngoài. Bayern Munich đang lên bóng rất nhiều ở hành lang cánh trái, nơi có sự góp mặt của Juan Bernat và Ribery. Phút 16, Ribery đi bóng kỹ thuật trước khi chuyền bóng thuận lợi để Alaba băng vào dứt điểm, nhưng trong tư thế rất thuận lợi cầu thủ người Áo lại đưa bóng đi trúng vị trí của thủ thành Caballero.

Trận đấu vẫn đang diễn ra rất cân bằng, Man City thậm chí cầm nhiều bóng hơn nhưng không thể tạo ra những cơ hội rõ rệt. Ở trung lộ Zinchenko bị khóa chặt, trong khi đó Navas và Barker cũng chơi không ấn tượng ở hai cánh. Không thể áp sát khung thành đối phương, các chân sút của Man City thường chọn phương án sút xa nhưng hiệu quả là không cao. Ngược lại, những đường lên bóng của Bayern Munich tiềm ẩn rất nhiều sự nguy hiểm, nhưng họ vẫn thiếu may mắn để có bàn thắng mở tỉ số. Phút 27, Alaba chuyền bóng thuận lợi đưa Green đối mặt với thủ thành Caballero, nhưng sao trẻ của Bayern lại không thể thắng được thủ thành của Man City.

Bayern Munich 1-0 Man City Man ra mat khong thanh cong cua Pep Guardiola hinh anh 3
Bàn thắng của Ozturk mang về chiến thắng cho Bayern

Những phút cuối hiệp 1 đội chủ nhà đang gia tăng sức ép. Phút 34, Ribery đi bóng kỹ thuật và chuyền ra thuận lợi nhưng ở cự ly rất gần Green lại đưa bóng đi trúng vị trí mà thủ môn của Man City đã chọn sẵn. Chân sút mang áo số 37 của Bayern đã bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn để có thể mang về bàn thắng mở tỉ số cho đại diện của nước Đức. Trong 45 phút đầu tiên Bayern là đội chơi hay hơn hẳn, họ tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng lại thiếu sắc sảo ở những tình huống cuối cùng. Ngược lại, Man xanh không tạo ra một cơ hội nào quá rõ ràng, đội hình của họ phải co về rất thấp để chống đỡ những pha lên bóng của đội chủ nhà. Nếu Pep không có sự thay đổi, khả năng Man xanh sẽ không thể đứng vững trước sức ép từ đội bóng nước Đức.

Ngay đầu hiệp 2, cả hai đội đều có rất nhiều những sự thay đổi. Về phía đội chủ nhà, HLV Ancelotti đã quyết định rút những cầu thủ quan trọng như Ribery, Alonso hay Alaba ra nghỉ, qua đó nhường chỗ cho những cầu thủ trẻ. Bên phía Man City, Clichy, Delph và Bony lần lượt được tung vào sân. Với việc đội chủ nhà rút ra những cầu thủ quan trọng còn Man xanh bổ sung những trụ cột, thế trận đã ngay lập tức đảo chiều. Trong khoảng 10 phút đầu của hiệp 2, Man xanh là đội cầm bóng nhiều hơn và đã bắt đầu tạo ra những tình huống lên bóng có nét. Phút 54, Fernandinho tung cú sút rất căng nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành Ulreic. Đó là phát súng báo hiệu sự vùng lên mạnh mẽ của đội bóng nước Anh.

Đúng với tính chất của một trận giao hữu, hai bên tiếp tục tạo ra rất nhiều sự thử nghiệm. Rất nhiều những cầu thủ trẻ của cả hai đội được tung vào sân. Tốc độ trận đấu đã được giảm xuống. Những cơ hội không được tạo ra đều đặn về khung thành của cả hai đội. Cả hai đội đều chơi không quá quyết tâm, điều đó khiến trận đấu đang diễn ra hết sức tẻ nhạt. Man City vẫn đang chiếm thế chủ động, nhưng những đường lên bóng của họ không đủ sắc sảo để có thể tiếp cận khung thành của đội chủ nhà. Về phía Bayern, việc rút những trụ cột ra nghỉ khiến họ để mất thế trận vào tay đối thủ. “Hùm xám” không còn đủ lực để có thể tạo ra những tình huống hãm thành như trong hiệp 1.

Bayern Munich 1-0 Man City Man ra mat khong thanh cong cua Pep Guardiola hinh anh 4
Pep Guardiola ra mắt Man City bằng một thất bại

Phút 71, tiền đạo Bony có tình huống lao vào đánh đầu cận thành, nhưng bóng lại đi không chính xác. Man xanh đang chiếm hoàn toàn thế trận và thoải mái tổ chức tấn công, nhưng cứ chơi hời hợt như vậy họ rất khó ghi được bàn thắng. Không những vậy, họ còn có thể rơi vào bẫy phản công của đối thủ. Phút 76, Ozturk tung cú sút xa không quá hiểm hóc nhưng bóng lại đập chân Clichy đổi hướng làm bó tay thủ thành Gunn, qua đó giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 1-0. Sau khi nhận bàn thua, Man xanh đã vùng lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 81, Toure có tình huống sút phạt trực tiếp khá căng nhưng bóng lại đi ra ngoài.

Những phút cuối trận Man City đã đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, nhưng họ không đủ sắc sảo để có thể tạo ra những cơ hội rõ ràng về phía khung thành đội chủ nhà. Cách biệt một bàn được giữ nguyên đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Như vậy là Bayern Munich đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp dưới thời HLV Carlo Ancelotti. Trong khi đó Pep Guardiola đã nhận thất bại trong ngày ra mắt Man City. Dấu ấn chiến thuật của Pep ở trận này là không ấn tượng, nhưng người ta có thể thông cảm cho vị chiến lược gia người Tây Ban Nha bởi đây chỉ là một trận giao hữu và trong tay ông cũng không có được những cầu thủ tốt nhất.

Đội hình xuất phát

Bayern Munich: S. Ulreich, P. Lahm, Rafinha, D. Alaba (Ozturk, 46'), Xabi Alonso ( Dorsch, 46'), F. Ribery (Hagler, 46'), Javi Martinez (Gotze, 65'), Juan Bernat ( Friedl, 66'), F. Benko (Shabani, 82'), J. Green

Man City: W. Caballero (Gunn, 46'), A. Kolarov (Bytyqi, 66'), Pablo Maffeo, Tasende, T. Adarabioyo, Jesus Navas (Kelina, 55'), Fernandinho (Garcia,73'), Fernando (Toure, 55'), O. Zinchenko (Delph, 46') , B. Barker (Clichy, 46'), K. Iheanacho (Bony, 46')
 

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.
 

Có thể bạn quan tâm

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

TV360 không chỉ sở hữu quyền phát sóng 3 mùa giải Champion League liên tiếp (2024/2027) mà còn mang đến cơ hội thưởng thức các trận đấu độc quyền của các câu lạc bộ hay nhất C1 với hệ gói cước Champion League mới vô cùng hấp dẫn với chi phí tối ưu.

Video

Xem thêm
top-arrow
X