Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona 3-1 PSG: Hàng công rực sáng, Los Blaugrana chiếm lĩnh ngôi đầu

Thứ Năm 11/12/2014 02:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Barca vs PSG đã diễn ra với một kịch bản trái ngược với lượt đi khi đoàn quân của HLV Enrique đã giành chiến thắng một cách thuyết phục, qua đó chiếm ngôi đầu bảng F của chính đối thủ.

Đêm nay trận cầu Barcelona vs PSG sẽ diễn ra với ý nghĩa quyết định tới vị trí các đội bóng ở bảng F. Mặc dù đều đã giành quyền vào vòng trong nhưng cả hai đội đều muốn giành chiến thắng để chiếm ngôi đầu bảng, qua đó tạo lợi thế cho việc bốc thăm vòng 1/16 tiếp theo. Thêm vào đó, Barca còn rất muốn trả sòng phẳng món nợ đã vay ở lượt đi khi thất thủ 2-3 trên sân Parc des Princes.

Bước vào trận đấu sắp tới, đội chủ nhà đang cực kỳ tự tin với phong độ rất tốt của các trụ cột, đặc biệt là Lionel Messi. Dường như tiền đạo người Argentina đã tìm lại được bản năng ghi bàn đáng sợ của mình trong thời gian gần đây khi liên tiếp phá vỡ những kỷ lục ghi bàn tại La Liga cũng như Champions League. Tổng cộng El Pulga đã có tới 11 bàn thắng chỉ trong 6 trận đấu gần đây, qua đó giúp Barca hồi sinh mạnh mẽ. Trong khi đó PSG cũng đang thể hiện một phong độ tuyệt vời khi họ cùng với Bayern Munich đang là 2 đội bóng duy nhất còn lại ở các giải đấu hàng đầu châu âu còn giữ được thành tích bất bại. Phong độ chói sáng của Edinson Cavani cùng với sự trở lại của Zlatan Ibrahimovic đã khiến cho hàng công của các nhà ĐKVĐ nước Pháp chắc chắn sẽ còn lợi hại hơn cả trận đấu ở lượt đi giữa hai đội.

Barcelona 3-1 PSG Hang cong ruc sang, Los Blaugrana chiem linh ngoi dau hinh anh
Các cầu thủ Barca đang rất muốn trả món nợ ở lượt đi trên đất Pháp
Trong trận đấu đêm nay, đội chủ sân Nou Camp sẽ không có sự phục vụ của cả Dani Alves và Rafinha do phải lĩnh án treo giò, người sẽ thay thế cho vị trí hậu vệ phải của Alves sẽ là Marc Bartra. Ngoài ra Barca sẽ ra sân với cặp đôi trung vệ Pique-Mascherano, còn Mathieu sẽ đảm nhiệm vị trí hành lang trái. Trong khi đó hàng tiền vệ của đội chủ nhà cũng sẽ chào đón sự trở lại của Iniesta thay cho Xavi, còn Pedro bất ngờ được đá chính thay cho Ivan Rakitic. Tuy nhiên sự thay đổi đáng chú ý nhất của Los Blaugrana so với trận lượt di trên đất Pháp là sự có mặt của Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay sẽ vẫn tiếp tục được HLV Luis Enrique tin dùng và người ta đang kỳ vọng vào một sự bùng nổ của cầu thủ số 9 này sau khi anh đã chính thức thông nòng ở Champions League với bàn thắng vào lưới APOEL ở lượt trận trước.

Trong khi đó mặc dù phải đến làm khách tại xứ Catalonia nhưng thầy trò HLV Laurent Blanc vẫn cực kỳ tự tin khi họ đang sở hữu một "họng pháo 3 nòng" trên hàng công. Bộ ba Ibrahimovic - Cavani - Moura đang thể hiện một phong độ cự kỳ đồng đều trong mùa giải năm nay và đóng góp tới 21 bàn thắng trên mọi đấu trường cho đội bóng thủ đô nước Pháp. Đó là còn chưa kể tới hàng tiền vệ của PSG, những người đã khiến một Barca hùng mạnh phải ôm hận với trận thua ở trận lượt đi, đồng thời cũng là lần đầu tiên mà thầy trò HLV Enrique phải nhận thất bại trong mùa giải năm nay. Chắc chắn hàng thủ của đội chủ nhà sẽ đứng trước một thử thách cực lớn trong trận đấu đêm nay, bất chấp việc Barca vẫn đang là một trong những đội bóng thủng lưới ít nhất tại châu Âu lúc này.

Đúng như dự đoán ban đầu, đội chủ nhà nhập cuộc với phong cách kiểm soát bóng quen thuộc, trong khi đó PSG chủ động đá lùi sâu và kèm người chặt bên phần sân nhà và chờ đợi những tình huống phản công nhanh. Ngay ở phút thứ 4, Barca đã có tình huống dứt điểm đầu tiên với pha đá phạt của Lionel Messi, tuy nhiên bóng đi thẳng vào vị trí của thủ thành Sirigu. Các cầu thủ PSG có những tình huống lên biên khá đáng chú ý của Van der Wiel cũng mang lại những tia hy vọng cho đội khách.

Tuy nhiên trong khi đội chủ nhà vẫn đang loay khoay tìm kiếm đường vào khung thành thì PSG đã một lần nữa cho thấy sự nguy hiểm của mình trong những pha phản công nhanh. Xuất phát từ pha bóng bên cánh phải, Lucas Moura đã có đường căng ngang vào trong cho Matuidi, tiền vệ người Pháp đã có pha nhả bóng lại rất vừa tầm để Ibrahimovic tung cú sút cận thành, mở tỷ số cho đội khách ở phút 15.  


Đây có thể nói là sự trả thù cực kỳ ngọt ngào của tiền đạo người Thuỵ Điển khi anh đã có quãng thời gian bị đày ải trong màu áo Barca dưới thời HLV Pep Guardiola và phải ra đi trong tủi hổ. Anh cũng đã phải nhận rất nhiều những tiếng la ó trên khán đài kể từ sau tiếng còi khai cuộc, nhưng có lẽ bàn thắng này đã làm câm lặng tất cả các khán đài tại Nou Camp.

Tuy nhiên khi các CĐV của đội bóng nước Pháp còn chưa kịp hết vui mừng với bàn thắng mở tỷ số thì Barca đã ngay lập tức có câu trả lời thích đáng. Mascherano có đường phất bóng dài cực chuẩn cho Luis Suarez bên cánh trái và tiền đạo này đã có pha chuyền bóng cực kỳ vừa tầm để Messi băng vào đệm lòng cận thành, gỡ hoà cho Los Blaugrana ở phút 19. Đây cũng là bàn thắng thứ 74 của tiền đạo này ở đấu trường Champions League và anh đang dần nới rộng khoảng cách hơn so với Cristiano Ronaldo trong cuộc đua tới ngôi vị chân sút xuất sắc nhất lịch sử giải đấu.


Mặc dù vậy, các học trò của HLV Laurent Blanc vẫn không hề tỏ ra nao núng và triển khai những pha phản công nhanh cực kỳ bài bản ở hai cánh. Với sự cơ động của Cavani và Moura, những pha tấn công biên đang trở thành vũ khí chính của đội khách trong trận đấu hôm nay. Và nếu như Moura chính xác hơn trong tình huống dứt điểm ở phút 28 hay Cavani tận dụng tốt pha dứt điểm ở phút 30 sau những đường căng ngang từ hai cánh thì có thể PSG đã có được bàn thắng thư 2. Hàng thủ của Barca đang thi đấu cực kỳ lỏng lẻo và đề cho đối phương có rât nhiều khoảng trống để dứt điểm.
Ở  phần sân đối diện, hàng công của đội chủ nhà vẫn đang gặp khó khăn trong việc triển khai bóng khi các tiền vệ cũng như hậu vệ của PSG áp sát rất nhanh và không để cho những Messi, Neymar hay Suarez bất cứ một cơ hội nào. Có vẻ như HLV Blanc vẫn đang áp dụng rất tốt bài miếng đã giúp PSG giành chiến thắng ở trận đấu lượt đi. Tuy nhiên khi thời gian trôi về cuối trận, các học trò của HLV Enrique đã dần lấy lại thế trận và họ đang tổ chức những pha tấn công lớp lang bài bản về phía khung thành của PSG. Trong một pha tổ chức tấn công như thế ở phút 38, Suarez đã có bóng sau khi hậu vệ đối phương phá bóng không dứt khoát. Anh lập tức tung ra cú dứt điểm nhưng Sirigu đã xuất sắc cản phá.Nhưng các CĐV của Barca cũng không cần phải quá tiếc nuối tình huống này vì chỉ sau đó 4 phút, Neymar đã có pha đột phá vào trung lộ và tung cú cứa lòng mẫu mực, bóng găm vào góc phải và làm bó tay Sirigu. Tỷ số được nâng lên 2-1 cho Barca!


Tiền đạo người Brazil đang chịu những sức ép nhất định khi không thể hiện được phong độ đỉnh cao trong 2 trận đấu gần đây, tuy nhiên cầu thủ 22 tuổi này đã khiến tất cả những lời chỉ trích đi vào dĩ vãng với siêu phẩm vừa rồi. Những phút cuối trận, các cầu thủ Barca đã tận dụng tinh thần hưng phấn để dồn ép đối phương, tuy nhiên không có thêm bàn thắng nào được ghi thêm và trận đấu kết thúc hiệp 1 với phần thắng tạm nghiêng về phía đội chủ sân Nou Camp.

Bước vào hiệp 2, PSG buộc phải dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà, tuy nhiên hàng thủ Barca tỏ ra rất tỉnh táo và thi đấu kín kẽ hơn nhiều so với hiệp đấu đầu tiên. Tình huống đáng chú ý nhất là việc Ibrahimovic xâm nhập vòng cấm từ cánh trái ở phút 47 và ngã xuống trong vòng cấm địa sau pha va chạm với Pique. Tuy nhiên khi đã nóng máy, các cầu thủ PSG bắt đầu tăng tốc và gây ra rât nhiều khó khăn cho đội chủ nhà, điển hình là tình huống đột nhập vòng cấm của Lucas Moura ở phút 52, nhưng các cầu thủ Barca đã chơi lăn xả và lần lượt hoá giải những pha dứt điểm của Cavani cũng như Matuidi. Thế trận trong hiệp 2 này đang có sự đảo chiều rõ rệt, trong khi Barca chủ động lui về để bảo toàn cho mành lưới của thủ thành Bravo thì PSG lại chiếm lĩnh thế trận để tìm kiếm bàn thắng thứ 2.

Barca đang có sự thay đổi về đội hình chiến thuật khi chuyển sang sơ đồ 3-5-1-1 với bộ ba trung vệ Pique-Mathieu-Bartra, còn Mascherano được đẩy lên đá tiền vệ trụ, đồng thời Neymar được kéo về đá tiền vệ cánh. Điều này giúp cho các cầu thủ chủ nhà có đông lực lượng ở tuyến giữa hơn, hòng chống đỡ với hàng tiền vệ đầy sức mạnh của đối thủ. Chính vì thế HLV Blanc đã có sự thay đổi người khi tung Javier Pastore vào sân thay cho Marco Veratti hòng tăng cường sức khoan phá cho hàng công. HLV Luis Enrique cũng có sự thay đổi về nhân sự khi Ivan Rakitic được tung vào sân để thay cho Pedro ở phút 67. Rõ ràng cầu thủ số 7 đã thi đấu dưới sức trong trận đấu hôm nay và việc rút anh ra khỏi sân là một quyết định hợp lý, trong khi đó Rakitic sẽ tăng cường khả năng điều phối bóng ở giữa sân cho Barca, giúp đội nhà dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh nhịp độ trận đấu.

Ý đồ đá bảo toàn tỷ số của HLV Enrique càng rõ ràng hơn khi ông quyết định tung Xavi vào sân để thay thế cho Iniesta. Với sự có mặt của tiền vệ kỳ cựu này, Barca chắc chắn sẽ duy trì lối đá tiki taka quen thuộc, vừa đỡ mất sức, vừa đảm bảo có được điều mình muốn. Như một hệ quả, PSG ngày càng khó để tiếp cận khu vực vòng cấm địa của đối thủ và họ đã không thể tự do triển khai bóng như ở hiệp 1 nữa. Trái lại, việc quá ham mê lên tấn công đã khiến họ phải trả giá đắt. Xuất phát từ pha phối hợp cực kỳ nhịp nhàng giữa Messi, Xavi và Suarez, Neymar đã có cứa lòng cực kỳ khó chịu ở cánh trái. Thủ môn Sirigu đã cố gắng hết sức để cản phá, song bóng lại lăn đúng đến chân của Luis Suarez và nhiệm vụ của tiền đạo này là quá dễ dàng khi trước mặt chỉ là khung thành trống. Phút thứ 77 và tỷ số đã là 3-1, chiến thắng đang nằm chắc trong tay thầy trò HLV Enrique.

Trong những phút cuối trận, hàng công PSG vẫn bế tắc trước bức tường phòng ngự vững chắc của gã khổng lồ xứ Catalonia. Mặc dù đã có sự bổ sung với việc Lavezzi vào sân thay Matuidi nhưng tình hình của các cầu thủ đội khách cũng không khá khẩm hơn là bao. Những đường bóng vẫn được triển khai ra biên nhưng đã không còn được sắc nét như trước. Rõ ràng HLV Luis Enrique đã có những lời nhắc nhở với các học trò trong giờ nghĩ giữa hiệp và tuyến dưới của đội chủ nhà đang tỏ ra vững chắc hơn hẳn so với những phút đầu trận. Trái ngược lại với hình ảnh bất lực của các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, Messi đang có một ngày thi đấu chói sáng. Ngoài bàn thắng quân bình tỷ số, anh đang thật sự trở thành nguồn cảm hứng thi đấu cho đồng đội với những đường tỉa bóng cực kỳ sắc nét. Và nếu như chính xác hơn trong tình huống dứt điểm ngoài vòng cấm ở phút 88 thì có lẽ anh đã có cho riêng mình một cú đúp trong trận đấu này.
Dù sao đi nữa tiếng còi mãn cuộc cũng đã vang lên và Barca đã có một chiến thắng rất xứng đáng trên sân nhà. Họ đã trả đủ món nơ đã vay ở lượt đi, đồng thời vượt qua chính dối thủ để chiếm lấy ngôi đầu bảng F. Đoàn quân của HLV Enrique đang thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng trong quãng thời gian này và các cule có quyền hy vọng vào một sự hồi sinh mạnh mẽ của đội bóng trong mùa giải năm nay.

Đội hình xuất phát:

Barca (4-3-3): Bravo - Mathieu, Pique, Mascherano, Bartra - Busquet, Pedro (Rakitic - 67'), Iniesta (Xavi - 73') - Neymar, Suarez, Messi

PSG (4-3-3): Sirigu - Maxwell, Silva, Luiz, Wiel - Motta, Matuidi (Lavezzi - 75'), Veratti (Pastore - 62') - Moura, Ibrahimovic, Cavani

Xem thêm: Trực tiếp Bilbao vs Barcelona

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X