Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Siêu nhân" Messi đá bay Man City khỏi Champions League

Thứ Năm 19/03/2015 04:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ngoài dự đoán, thầy trò HLV Luis Enrique tiếp tục chơi lấn lướt trong trận Barca vs Man City. Messi đã có một màn trình diễn siêu đẳng, thứ duy nhất mà El Pulga thiếu trong trận này chỉ là bàn thắng.

Diễn biến trận Barca vs Man City

Giờ này mùa giải trước, Man City cũng hành quân tới Nou Camp tại trận Barca vs Man City trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League với hy vọng lật ngược thế cờ sau khi thua 0-2 ở lượt đi. Nhưng rồi mọi thứ vẫn không có nhiều thay đổi so với trận lượt đi, Citizens vẫn là đội thua trận trong thế 10 đấu 11 khi kết thúc trận đấu. Mùa này, nửa xanh thành Manchester có cơ hội rửa hận trước Barca khi lá thăm lại khiến họ gặp nhau ở vòng knock-out của Champions League. Và rồi trận lượt đi tại Etihad cũng có một kịch bản quen thuộc, Man City thua trận và bị đuổi người. Trận lượt về vào đêm nay sẽ một lần nữa là cơ hội để thầy trò HLV Pellegrini rửa hận trước Blaugrana. Khoảng cách 1 bàn không phải là thử thách quá lớn nhưng nhiệm vụ của Man City còn lớn hơn thế khi họ phải thắng và ghi được từ 3 bàn trở lên mới giành quyền đi tiếp.

Trong khi đó Barcelona đang hừng hực khí thế sau chuỗi trận ấn tượng trong thời gian gần đây. Thầy trò HLV Luis Enrique đã bỏ lại cuộc khủng hoảng hồi đầu năm ở lại phía sau để có được 16/17 chiến thắng trên mọi đấu trường. Blaugrana đang trở thành một trong số ít những đội bóng còn lại của châu Âu vẫn còn cơ hội “ăn 3”. Sức mạnh của đội bóng xứ Catalan là nhờ vào sự tỏa sáng của bộ ba Messi, Suarez và Neymar trên hàng công. Trước trận lượt về vào đêm nay, đội chủ nhà càng trở nên hưng phấn hơn khi họ vừa mới phế truất ngôi đầu La Liga của Real Madrid. Blaugrana càng có lý do để đánh bại Man City thêm một lần nữa bởi họ đang cần một liều thuốc tinh thần trước trận El Clasico vào chủ nhật tới.

Không ngạc nhiên khi Luis Enrique vẫn tung những con bài quan trọng nhất ra sân ngay từ đầu. Tam tấu MSN vẫn là hy vọng số 1 để Barca có thể tiếp tục đánh bại Man City ở đấu trường Champions League. Trong khi đó Pellegrini gây bất ngờ lớn khi chỉ tung ra sân 1 tiền đạo duy nhất là Aguero trong thế trận cần ít nhất 2 bàn thắng. Thay vào đó chiến lược gia người Chile sử dụng tới 5 cầu thủ ở khu vực giữa sân để phong tỏa hàng tiền vệ giàu sức sáng tạo của đội chủ nhà.

Truc tiep Barca vs Man City luot ve vong 18 Champions League hinh anh
Một ngày thi đấu chói sáng của Messi

Không ngạc nhiên với sự toan tính nhất định của 2 đội, những phút đầu diễn ra hết sức căng thẳng với sự tranh chấp quyết liệt của Man City. Tuy nhiên tới phút thứ 6, cơ hội đầu tiên đã tới với đội chủ nhà khi Neymar có bóng đối mặt với Joe Hart trong vòng 16m50. Từ một pha phối hợp ở trung lộ, hậu vệ Alves bất ngờ xuất hiện trước khu vực vòng cấm địa và chọc khe thông minh cho Neymar, chỉ tiếc là cú dứt điểm kỹ thuật của tiền đạo người Brazil lại chạm vào mép trong cột dọc và đi ra ngoài. Mãi tới phút thứ 8, đội bóng tới từ nước Anh mới có được cơ hội đầu tiên. Tuy nhiên đó chỉ là nỗ lực đi bóng và sút xa cầu may của tiền đạo Aguero, tất nhiên thủ thành Stegen vẫn chưa phải trổ tài. Tuy nhiên chỉ 3 phút sau đó, Barca lại xé toang hàng phòng ngự Man City với pha phối hợp giữa Messi và Neymar, số 10 lại có cơ hội đối mặt với Joee Hart nhưng chỉ tiếc là ở góc quá hẹp El Pulga không đánh bại được “người gác đền” của đội khách.

Trận đấu tại Nou Camp đã bắt đầu diễn ra theo chiều hướng cởi mở, ăn miếng trả miếng sau khi Man City bắt nhịp được trận đấu. Phút 14, Toure và Silva phối hợp cực đẹp để căng ngang vào cho Milner, chỉ tiếc là sự can thiệp kịp thời của thủ thành Stegen đã khiến tiền vệ người Anh không thể tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần. Phút 16, tới lượt Barca đáp trả bằng cú đá phạt đi sát mép xà ngang của Messi, trước đó thì Neymar đã bị Fernandinho phạm lỗi trong một pha lên bóng tốc độ. Trận đấu đang diễn ra hết sức hấp dẫn khi tới phút 18, Man City lại tiếp tục uy hiếp khung thành của Barca. Lần này là hậu vệ Kolarov trong tình huống sút xa sở trường từ khoảng cách 25m, tuy nhiên cú ngả người kịp thời của Stegen đã giúp đội chủ nhà tránh bị thủng lưới. Rõ ràng lối chơi tập trung số đông ở khu vực giữa sân đang giúp Man City khắc chế được khá nhiều sức mạnh của thầy trò HLV Enrique. Thậm chí cách đá của Citizens đã khiến những ngôi sao tấn công như Messi cũng phải lùi về hỗi trợ phòng ngự.

Phút 27, David Silva chuyền bóng lỗi khiến đội nhà rơi vào tình thế nguy hiểm, và chính tiền vệ người TBN phải chạy về hỗ trợ hàng thủ. Tuy nhiên trong tình huống vào bóng thiếu khôn ngoan, Silva đã phạm lỗi với Messi ngay sát vòng cấm địa đội nhà. Sau đó cú đá phạt sở trường của El Pulga lại đưa bóng đi chệch khung thành của Joe Hart trong gang tấc. Thế nhưng các cule cũng không phải chờ đợi lâu hơn để có dịp ăn mừng. Phút 31, Messi đi bóng từ giữa sân hút hết sự chú ý của hàng thủ Man City, sau đó tiền đạo người Argentina có pha chuyền bóng vô cùng thông minh đưa Rakitic vào thế đối mặt với Joe Hart. Tiền vệ người Croatia chỉ cần một cú tâng bóng đơn giản để hạ gục thủ môn người Anh, gia tăng tỷ số sau 2 lượt trận lên thành 3-1 cho Barca. Phút 35, tiếp tục là Rakitic có pha đá phạt nguy hiểm về phía khung thành đội khách, trước đó thì Suarez đã bị hậu vệ Man City phạm lỗi trước vòng cấm địa.

Truc tiep Barca vs Man City luot ve vong 18 Champions League hinh anh 2
Messi có màn trình diễn thăng hoa trong trận này

Dù đã bị thủng lưới nhưng lối chơi của Man City không hề được cải thiện, thậm chí họ còn thi đấu thiếu sức sống hơn lúc đầu trận. Chính vì lý do này mà Barca đã hoàn toàn làm chủ trận đấu với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Messi vẫn là ngôi sao sáng nhất trận đấu với hàng loạt pha đi bóng kỹ thuật và kiến tạo thông minh. Phút 40, tiếp tục là tiền đạo người Argentina đi bóng từ ngoài cánh phải vào trong và chuyền bóng vô cùng tinh tế cho Neymar. Tuy nhiên trong pha đối mặt, tiền đạo người Brazil lại tỏ ra kém duyên trong trận này. Phút 43, thêm một cơ hội để Barca nới rộng cách biệt khi Suarez có bóng đối mặt với Joe Hart sau đường chọc khe của Neymar, đáng tiếc là cú lốp bóng của tiền đạo người Uruguay lại đi trúng mép ngoài cột dọc. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1, một hiệp đấu mà Barca đã hoàn toàn lấn lướt Man City về mọi chỉ số. Tỷ số 1-0 sau 45 phút đầu tiên vẫn còn là quá khiêm tốn so với những cơ hội ngon ăn mà đội chủ nhà tạo ra.

Sang hiệp đấu thứ 2, HLV Pellegrini đã có sự thay đổi người nhằm tạo ra sự khác biệt khi Navas vào sân thay Nasri. Tuy nhiên đây rõ ràng không phải sự lựa chọn khôn ngoan của cựu thuyền trưởng Malaga bởi đây là lúc Man City đã không còn gì để mất. Họ cần một chân sút giỏi về không chiến như Dzeko hoặc sức mạnh của Bony. Không hiểu Pellegrini còn tính toán điều gì khi Citizens đã để thua với tổng tỷ số 1-3 sau 2 lượt trận. Trong khi đó Barca không có sự thay đổi nào bởi đơn giản lối chơi của Blaugrana đang được vận hành hết sức trơn tru. Phút 47, Rakitic đi bóng bất ngờ từ ngoài vào trong và tung ra cú dứt điểm uy lực nhưng không thành công. 1 phút sau tới lượt Alba có cơ hội đối mặt Joe Hart từ đường chuyền như có mắt ở chân của Messi, tuy nhiên chưa có bàn thắng thứ 2 cho Barca. Ngay trong tình huống sau đó thì chính tiền đạo người Argentina thử vận may với một cú sút xa cực kỳ uy lực và Joe Hart đã phải rất vất vả mới có thể cản phá thành công. Một trận đấu rất thăng hoa của El Pulga với hàng loạt pha bóng gây tiếng “ồ” trên khán đài. Có vẻ như Messi đang rất nóng lòng có thêm 3 pha lập công nữa để đạt mốc 400 bàn thắng cho Barcelona.

Trong một thế trận bế tắc, Man City bất ngờ có cơ hội ăn bàn từ sai lầm của thủ môn Stegen ở phút 56. Thủ thành người Đức bất ngờ biểu diễn kỹ thuật cá nhân khi định dùng kỹ thuật lừa qua Aguero. Tiền đạo người Argentina rất khôn ngoan cài người đoạt được bóng và tung ra cú đá ngay về khung thành nhưng Pique đã lùi về kịp thời để cản phá. Ngay trong tình huống sau đó, Kolarov có cú sút xa sở trường nhưng bóng lại đi trúng vị trí của thủ thành người Đức. Sau đó thì Barca đã siết lại lối chơi và tiếp tục là chủ trận đấu. Phút 63, Messi, Neymar và Suarez có một tình huống phối hợp đẹp như mơ hạ gục hoàn toàn hàng thủ Man City, chỉ tiếc là cú dứt điểm quyết đoán của Suarez lại liếm mép ngoài cột dọc rồi bật ra hết đường biên ngang. Phút 64, lần đầu tiên Man City phá được hệ thống phòng ngự của Barca trong tình huống xâm nhập vòng cấm của Navas, chỉ tiếc là cú căng ngang của tiền vệ người TBN lại không ai đón được.

Truc tiep Barca vs Man City luot ve vong 18 Champions League hinh anh 3
Neymar có một trận cầu quá vô duyên

Man City đang chơi hết sức nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt của trận đấu. Phút 63, Yaya Toure trở lại là chính mình với pha đi bóng dũng mãnh ở trung lộ và tung ra cú dứt điểm căng như kẻ chỉ, chỉ tiếc là bóng lại đi sát mép lưới của Stegen. Thế nhưng khi tiền vệ người Bờ Biển Ngà đang chơi rất hay thì Pellegrini lại rút anh ra khỏi sân, người vào thay là tiền đạo Bony. Phút 70, Barca đã làm tung lưới của Man City lần thứ 2 tuy nhiên người dứt điểm là Alba đã rơi vào thế việt vị, trước đó Messi tiếp tục có đường kiến tạo tinh tế đưa các đồng đội vào thế đối mặt với Joe Hart. Trong khi đó thì cầu thủ mới vào sân Bony có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 74 khi quan sát thấy Stegen dâng lên quá cao, tuy nhiên cú sút của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Cơ hội ăn bàn thật sự đã tới với Man City khi Aguero bị Mascherano phạm lỗi trong vòng cấm. Nếu gỡ hòa 1-1 thì cơ hội vẫn còn đối với đại diện nước Anh, thế nhưng trên chấm 11m, Aguero đã không thể đánh bại được Stegen, bỏ qua cơ hội tốt nhất của Citizens kể từ đầu trận.

Trong những phút vừa qua, Man City bất ngờ vùng lên mạnh mẽ, trong khi đó Barca lại đang có tư tưởng đá cầm chừng để giữ sức cho trận “Siêu kinh điển” trong 3 ngày tới. Tuy nhiên khi được Blaugrana nhường thế trận thì đội bóng nước Anh cũng không thể tìm được bàn thắng rút ngắn cách biệt. Phút 81, Suarez bất ngờ đi bóng kỹ thuật vượt qua hàng loạt cầu thủ Man City và buộc Demichelis phải phạm lỗi. Từ khoảng cách khoảng 18m, cú đá kỹ thuật của Messi tiếp tục đi sát cột dọc khung thành của Joe Hart. Phút 87, Suarez có tới 2 pha dứt điểm cận thành nhưng 1 không thắng được Hart, 1 lại trúng vào xà ngang. Phút 89, Messi đi bóng quá hay từ sân nhà rồi chuyền bóng cho Neymar, tiền đạo người Brazil đáp lễ khi nhả lại cho El Pulga trong vòng cấm. Messi đã rất bình tình xoay sở để loại bỏ hậu vệ cuối cùng của Man City nhưng cú đá của anh lại trúng mặt của Joe Hart. Sẽ là công bằng hơn cho El Pulga nếu anh có được bàn thắng trong trận đấu này, một trận mà Messi có màn trình diễn quá đỗi tuyệt vời. Phút 92, Barca lại có cơ hội ngon ăn sau pha phản công chớp nhoáng, Pique chuyền bóng thuận lợi cho Neymar băng lên đối mặt Joe Hart nhưng một lần nữa tiền đạo này vẫn tỏ ra hết sức vô duyên. Đây cũng là tình huống cuối cùng trước khi trọng tài Rocchi nổi còi kết thúc trận đấu. Một trận thắng không phản đúng số lượng cơ hội mà các cầu thủ chủ nhà tạo ra nhưng dù sao Barca cũng đã góp mặt ở tứ kết với vị thế của một ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

Chung cuộc: 1-0 (Barca giành chiến thắng với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận)

Ghi bàn: Rakitic 31'

Đội hình ra sân

Barca: Stegen, Alba, Mathieu, Pique, Alves, Mascherano, Iniesta, Rakitic, Neymar, Suarez, Messi.

Man City: Hart, Sagna, Kompany, Demichelis, Kolarov, Fernandinho, Toure, Silva, Nasri, Milner, Aguero.

Xem thêm: Trực tiếp Barca vs Malaga

Doãn Công

Dòng sự kiện

Đại chiến vòng 1/8 Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X