Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca 3-0 River Plate (Kết thúc): MSN nhảy múa, Barca đi vào lịch sử FIFA Club World Cup

Chủ Nhật 20/12/2015 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng River Plate không thể gây bất ngờ trước một Barca gần như không có điểm yếu. Màn tỏa sáng quen thuộc của tam tấu MSN bên phía Blaugrana là quá đủ để Barca đi vào lịch sử FIFA Club World Cup với 3 lần lên ngôi. Đồng thời khép lại năm 2015 hoàn hảo với thầy trò HLV Enrique với 5 danh hiệu.

Hết giờ! Trận đấu chung kết FIFA Club World Cup 2015 đã có kết quả bóng đá với phần thắng dễ dàng 3-0 cho Barcelona. Một chiến thắng không quá khó khăn với màn tỏa sáng quen thuộc của Messi, Suarez và Neymar.


90’+1 Không được!
Nỗ lực của Alario để tìm kiếm bàn thắng danh dự cho River Plate nhưng không thành công. Cú cứa lòng của tiền đạo này trở nên quá nhẹ với thủ môn của Barca.

Truc tiep Barca vs River Plate 17h30 2012 FIFA Club World Cup 2015 hinh anh
Thông số trận đấu Barcelona 3-0 River Plate


88’ Neymar đã rời sân để nhường chỗ cho Mathieu. Một sự thay đổi người nhằm giữ sức cho tiền đạo người Brazil sau khi vừa trở lại sau chấn thương. Việc Neymar không ghi bàn là điều tiếc nuối duy nhất của Barca trong trận này.

83’ Bóng chạm cột dọc!
Martinez đã chơi rất năng nổ kể từ khi được vào sân. Tiền đạo River Plate vừa đi bóng cực tốt và dứt điểm khiến bóng dội cột dọc. Cơ hội ngon ăn để đội bóng Argentina rút ngắn tỷ số đã trôi qua đầy đáng tiếc.


80’ Barca thay cầu thủ thứ 2 trong trận này. Mascherano được cho ra nghỉ, vào thay anh là trung vệ Thomas Vermaelen.

77’ Nguy hiểm!
Cơ hội tốt nhất của River Plate đã bị Bravo từ chối. Cú đánh đầu cực căng của Alario đã không thắng được người gác đền của Barca.


68’ Vào ooo! Tỷ số là 3-0 cho Barca
. Một tình huống đánh đầu nhưng đầy tính nghệ thuật. Neymar cứa lòng điệu nghệ, còn Suarez chạy chỗ cực kỳ thông minh giữa vòng vây hàng thủ River Plate để ghi bàn thắng thứ 3 cho Barca.

63’ Trận đấu đang diễn ra rất quyết liệt với lối chơi rắn của River Plate. Lúc này thì Barca đã chơi chậm lại chứ không tấn công ngẫu hứng như những phút đầu hiệp 2. Luis Enrique vừa có sự thay đổi người đầu tiên khi Sergi được tung vào sân thay Rakitic.

55’ Nguy hiểm!
Đúng là Barca đang rất thoải mái về tinh thần sau khi nhân đôi cách biệt. Messi vừa xử lý rất nhanh vừa dứt điểm qua cả tầm kiểm soát của thủ môn Bavorero. Rất may là một hậu vệ đã lùi về kịp thời để cứu thua trên vạch vôi.

53’ Không vào! Sau khi dẫn 2-0 thì Barca dễ đá hơn rất nhiều và họ vừa có pha bóng nhảy múa trước khung thành River Plate. Neymar và Rakitic bật nhả ăn ý rồi chuyền ngược lại cho Messi. Rất tiếc ở tư thế thuận lợi thì El Pulga lại dứt điểm nhẹ, không gây nguy hiểm cho Barovero.

49’ Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho Barcelona. Sau khi River Plate dâng lên tìm bàn gỡ thì phía dưới đã bộc lộ sơ hở và lập tức phải trả giá. Rakitic chuyền bóng giúp Suarez băng xuống đối mặt với thủ môn Barovero. Tất nhiên với một pha bóng ngon ăn như vậy thì Luis Suarez đã dễ dàng nhân đôi cách biệt cho Blaugrana.


Hiệp 2 bắt đầu! Barca là đội giao bóng.
Ngay đầy hiệp 2, River Plate đã sử dụng tới 2 quyền thay người khi Martinez và Lucho Gonzalez được vào sân thế chỗ Mora và Ponzio để tăng cường hỏa lực cho nhà vô địch Libertadores.


Hết hiệp 1!
Hiệp đấu đầu tiên đã khép lại với nỗ lực của 2 đội nhưng khác biệt thuộc về Messi với pha lập công duy nhất cho Barca.

45’ Nguy hiểm! Suarez bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi đối mặt với thủ môn Barovero sau đường chọc khe thông minh của Messi. Tuy nhiên tiền đạo Barca đã dứt điểm ra ngoài đầy đáng tiếc.


41’ Thẻ vàng cho Rakitic! Tiền vệ của Barca buộc phải phạm lỗi với Mora bên phía River Plate để tránh một pha phản công nguy hiểm của đội bóng áo trắng. Trong những phút cuối hiệp 1, River Plate liên tục dồn lên và nhưng không gây được sóng gió cho khung thành Bravo.

36’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho Barcelona.
Không ai khác chính là Messi tỏa sáng trong lúc đội nhà bế tắc nhất. Từ đường đánh đầu nhả lại của Neymar. El Pulga xử lý rất nhanh và dù ở tư thế không thuận lợi nhưng Messi vẫn có thể ghi bàn khó tin để phá vỡ thế bế tắc của trận đấu.


33’ Nguy hiểm!
Messi thực hiện cú đá phạt cực kỳ khó chịu, bóng đá đập đất khiến thủ môn Barovero bắt hụt bóng. May mắn cho River Plate là bóng đã không đi vào lưới.

32’ Thẻ vàng tiếp theo cho River Plate, lần này là tiền vệ Ponzio. Rõ ràng đội bóng đá Nam Mỹ đang sẵn sàng làm mọi cách để ngăn cản Barca.

27’ Pha lên bóng nhanh và dứt điểm từ xa của tiền vệ Viudez nhưng thủ môn Bravo đã thi đấu tập trung để hóa giải. Rõ ràng River Plate đang áp dụng phòng ngự phản công cực tốt và hợp lý trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều.


24’ Không được!
Barcelona đang gặp khó trước lối chơi chặt chẽ của River Plate. Neymar vừa có pha tạt bóng để Alves bất ngờ băng vào vòng cấm nhưng cú dứt điểm lại không được như ý.


16’ Jordi Alba của Barcelona cũng đã phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng với tiền vệ Carlos Sanchez. Rõ ràng ý nghĩa của trận chung kết đã khiến hai đội thi đấu cực kỳ quyết liệt ngay những phút đầu.

11’ Nguy hiểm!
Thiếu chút nữa có bàn thắng cho Barca. Messi có cơ hội đối mặt thủ môn Barovero sau đường chọc khe của Iniesta. Tuy nhiên cú đá cận chân của số 10 chưa thể khuất phục được thủ môn của River Plate.

10’ Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu thuộc về tiền vệ Kranevitter bên phía River Plate sau khi phạm lỗi với Messi. Đội bóng Argentina đang chơi áp sát, không ngại va chạm để ngăn cả Blaugrana.

6’Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về River Plate. Đội bóng Nam Mỹ chơi bóng nhanh, quyết tâm ngay từ đầu gây khó dễ cho Barca. Vừa có pha dàn xếp lên bóng tốt của River Plate và trung vệ Pique phải đánh đầu phá bóng giải nguy.


Trận chung kết FIFA Club World Cup 2015 bắt đầu! River Plate là đội giao bóng trước!

Tại FIFA Club World Cup, các đại diện Nam Mỹ chỉ có 4 lần lên ngôi của Corinthians (2000 & 2012), Sao Paulo (2005) và Internacional (2006). Điểm chung đây đều là các đại diện của Brazil chứ không phải Argentina. Vì thế River Plate rất muốn giành chiến thắng trước Barca ngày hôm nay để trở thành đội bóng đầu tiên của xứ Tango lên ngôi vô địch. Trước đó các đại diện của Argentina như Boca Juniors (2007), Estudiantes (2009) và San Lorenzo (2014) cũng lọt vào chung kết nhưng đều thất bại trước các đại châu Âu.

Trận Barca vs River Plate có thể coi là chung kết trong mơ của FIFA Club World Cup 2015 bởi như thường lệ các đại diện Nam Mỹ và châu Âu luôn được đánh giá cao nhất. Không chỉ là chuyên môn mà đây cũng là 2 đội bóng có lượng CĐV hết sức đông đảo. Barcelona là đội bóng được yêu thích nhất tại Nhât với cách đá kỹ thuật mê hoặc lòng người. Trong khi đó, cộng đồng người NamMỹ ở xứ mặt trời mọc là rất đông đảo. Theo thông tin từ BTC, đã có 16.000 CĐV đến sân Yokohama để cổ vũ “Dòng sông bạc” trong trận đấu này.

Trước trận chung kết FIFA Club World Cup 2015 đã diễn ra trận tranh giải 3 giữa Sanfrecce Hiroshima vs Guangzhou Evergrande. Dù đội bóng Trung Quốc vươn lên dẫn trước từ sớm do công của Paulinho nhưng đội chủ nhà đã chơi quật khởi để lội người dòng thắng ngược 2-1.

Truc tiep Barca vs River Plate 17h30 2012 FIFA Club World Cup 2015 hinh anh 2
Messi, Neymar trở lại trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2015

Đúng như dự kiến ban đầu, HLV Luis Enrique đã sử dụng Messi và Neymar ngay từ đầu sau khi vừa bình phục chấn thương. Như vậy Barcelona sẽ có đội hình mạnh nhất để tiếp đón River Plate trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2015. Trong khung thành vẫn là người nhện Bravo. Hàng tứ vệ là Alves, Pique, Alba và nhất là Mascherano sẽ có dịp đối đầu với các đồng đội cũ ở River Plate. Trên hàng tiền vệ không bất ngờ khi bộ ba đang có phong độ cao Busquets, Iniesta và Rakitic sẽ là bệ phóng cho tam tấu MSN trên hàng công.

Đội hình ra sân chính thức trận Barca vs River Plate

Truc tiep Barca vs River Plate 17h30 2012 FIFA Club World Cup 2015 hinh anh 3

Đội hình ra sân

Barca (4-3-3): Bravo – Alves, Pique, Mascherano, Alba – Rakitic, Busquets, Iniesta – Messi, Suarez, Neymar.

River Plate (4-1-3-2): Barovero – Mercado, Maidana, Alvarez, Vangioni – Kranevitter - Sanchez, Viudez, Ponzio – Mora, Alario.

Tiền thân của FIFA Club World Cup là Cúp Liên lục địa, tại sân chơi này thì River Plate đã 1 lần lọt vào chung kết năm 1986. Tuy nhiên tại giải đấu năm đó thì “Dòng sông bạc” đã thua trong trận chung kết. Hôm nay sẽ là cơ hội để thầy trò HV Gallardo lần đầu lên ngôi tại sân chơi FIFA Club World Cup.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Barca và River Plate gặp nhau. Dù vậy thì họ là những đội bóng có khá nhiều liên hệ khi có tới 11 cầu thủ từng thi đấu cho cả 2 đội. Hiện tại vẫn còn 3 cái tên còn thi đấu là Alexis Sanchez, Saviola và Mascherano. Đặc biệt Saviola và Mascherano sẽ có dịp gặp lại đội bóng cũ trong trận chung kết chiều nay. Mascherano trưởng thành từ lò đào tạo của River Plate, còn Saviola từ là thành viên trong đội Barca từng thi đấu tại FIFA Club World Cup 2006.

Trận Barca vs River Plate hôm nay sẽ cơ hội để đội bóng xứ Catalan vượt qua Corinthians để trở thành đội bóng vô địch FIFA Club World Cup nhiều lần nhất. Blaugrana từng 2 lần lên ngôi vào năm 2009 và 20011 dưới thời của Guardiola. Trước đó họ cũng đã từng lọt vào chung kết năm 2006 nhưng lại để thua Internazionale của Brazil. Nếu giành chức vô địch FIFA World Cup thì đây cũng sẽ là danh hiệu thứ 5 trong năm 2015 của Barca, thành tích ấn tượng chỉ kém cú ăn 6 của chính họ dưới thời Guardiola vào năm 2009.

Đúng như dự đoán từ trước giải, 2 đại diện của Nam Mỹ và châu Âu đều có mặt ở chung kết FIFA Club World Cup 2015. Thế nhưng cái cách mà hai đội đến trận chung kết lại hòa toàn khác nhau. Trong khi Barcelona dễ dàng vượt qua Guangzhou Evergrande mà không cần Messi, Neymar thì River Plate phải toát mồ hôi hột mới đánh bại được Sanfrecce Hiroshima. Vì thế dù được coi là vật cản lớn nhất của Barca nhưng rất khó để nhà ĐKVĐ Copa Libertadores có thể làm nên bất ngờ trong trận đấu chiều nay.

Nhà ĐKVĐ Champions League còn như hổ mọc thêm cánh với sự trở lại của Messi và Neymar trong trận chung kết ngày hôm nay. El Pulga bị đau nhẹ ở hông nhưng hoàn toàn hồi phục. Neymar cũng đã sẵn sàng ra sân sau gần 1 tháng nghỉ dưỡng thương. HLV Enrique sẽ có trong tay tất cả những ngôi sao sáng nhất của mình trong trận Barca vs River Plate ngày hôm nay.

Kể từ khi ra đời vào năm 2000, FIFA Club World Cup đã có 11 lần được tổ chức, trong đó châu Âu đã lên ngôi tới 7 lần, Nam Mỹ chỉ có 4 lần. Đặc biệt trong 7/9 lần gặp nhau trong trận chung kết thì đại diện của lục địa già đều đánh bại ĐKVĐ Copa Libertadores. Nói ra để thấy cơ hội của River Plate hôm nay là rất nhỏ.

river plate barcelona tructiep

Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Bayern Munich vs Real Madrid 2h00 ngày 1/5 (Champions League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Bayern Munich vs Real Madrid 2h00 ngày 1/5 (Champions League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Bayern Munich vs Real Madrid 2h00 ngày 1/5 (Champions League 2023/24)

Dù được đánh giá cao hơn ở trận lượt đi bán kết với Real nhưng phía Bayern tỏ ra rất thận trọng. Đây là điều dễ hiểu bởi Hùm xám đương đầu ông hoàng Champions League, đối thủ có thành tích đối đầu cực tốt trước trước họ những năm qua.

Video

Xem thêm
top-arrow
X