Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca 3-0 Guangzhou (KT): Luis Suarez lập hattrick, Blaugrana vào chung kết FIFA Club World Cup

Thứ Năm 17/12/2015 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Không có hai đối tác thân thiết Messi và Neymar trên hàng công, ngôi sao Luis Suarez càng có nhiều đất phô diễn tài năng, nhất là khi đối thủ quá yếu. Một mình sát thủ người Uruguay ghi trọn 3 bàn thắng, giúp nhà ĐKVĐ châu Âu dễ dàng vượt qua trận bán kết giải VĐTG các CLB.

- Trận đấu có hai phút bù giờ và chẳng có thêm tình huống nguy hiểm nào. Vậy là, Barcelona đã có chiến thắng dễ dàng như dự kiến dù chẳng cần chơi quá hay hay bung ra quá nhiều sức bởi đơn giản, khoảng cách giữa hai đội bóng đá là quá lớn. Như vậy, Barca sẽ vào chung kết FIFA Club World Cup 2015 gặp đối thủ River Plate của Argentina. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 17h30 chủ nhật tuần này (20/12).

Thong so tran dau Barcelona 3-0 Guangzhou Evergrande
Thông số trận đấu Barcelona 3-0 Guangzhou Evergrande


- Phút 89: Munir chạy chỗ khôn ngoan để đón quả tạt của Adriano từ cánh trái rồi lao người đánh đầu vọt xà.

- Phút 86: Vẫn là Sandro Ramirez nhận bóng từ đồng đội và như lần trước, anh xử lý khá gọn trước khi tung ra cú đá trái phá. Chỉ có điều bóng chưa bay chính xác hơn bao nhiêu.



- Phút 83: Tiền đạo trẻ mới vào sân, Sandro Ramirez có bóng chếch bên cánh trái, dẫn vài nhịp rồi thực hiện quả cứa lòng suýt bay trúng đích.



- Phút 77: HLV Enrique bắt đầu có sự điều chỉnh nhân sự khi lần lượt Sandro Ramirez và Adriano vào thay Sergi Roberto cùng Jordi Alba.

- Phút 74: Có 3 bàn trong tay, Barca càng vừa đá vừa đi dạo còn Guangzhou Evergrande gần như chẳng còn chút tinh thần thi đấu nào và trong bối cảnh thực lực thua xa thì họ gần như không gây ra được chút khó khăn nào cho đội bóng hùng mạnh nhất thế giới hiện nay.

- Phút 71: Lại là Luis Suarez có bóng ở gần vạch 16m50 và sau vài nhịp dẫn, cựu cầu thủ Liverpool quyết định tung ra cú đá chân trái chệch cầu môn.



- Phút 68: Với kết quả bóng đá là 3-0!Trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt 11m sau khi Munir ngã xuống sân trong pha tranh chấp với Huang Bowen. Tuy nhiên pha quay chậm đã chỉ ra rằng đó là quyết định sai bởi có vẻ Munir bị vấp bóng chứ không phải bị kéo ngã. Dẫu vậy quyết định không thay đổi. Luis Suarez được giao trách nhiệm đá penalty và anh bình tĩnh thực hiện thành công, hoàn tất cú hattrick.



- Phút 66: Luis Suarez băng vào vòng cấm đón đường chuyền bổng của Ivan Rakitic song cú dứt điểm của anh thiếu lực để có thể đánh bại thủ môn Li Shuai.

- Phút 62: Dù chơi vô cùng chậm rãi song rõ ràng với thực lực quá mạnh, Barca vẫn hoàn toàn kiểm soát thế trận. Đến lượt Rakitic tung ra cú sút xa bằng chân trái nhưng thiếu chính xác.

- Phút 57: Thủ quân Iniesta thực hiện cú đá căng từ sát vòng cấm địa và bóng bay sạt xà ngang.



- Phút 54: Với lợi thế quá an toàn, Barca chẳng có lý do gì để thay đổi tốc độ thi đấu đồng thời đã kéo đội hình xuống rất thấp, vừa để bảo vệ tỷ số vừa giữ sức cho trận chung kết trong bối cảnh ai cũng biết thể lực của họ làm sao ở trạng thái sung mãn nhất.

- Phút 50: TỶ SỐ ĐƯỢC NÂNG LÊN 2-0! Tuy nhiên, với đẳng cấp vượt trội, Barca không mấy khó khăn gia tăng được cách biệt. Từ giữa sân, đội trưởng Iniesta lại tung ra đường chuyền chất lượng, loại bỏ toàn bộ hàng thủ đối phương và Suarez thoát xuống, hãm bóng bằng ngực và dù tư thế dứt điểm hơi với, siêu sao người Uruguay vẫn có thể đưa được bóng vào lưới, thể hiện trình độ cao của một sát thủ tầm cỡ.



- Phút 48: Có bàn thắng dẫn trước trong tay, Barca vẫn quyết định duy trì nhịp độ thi đấu chậm rãi, chắc chắn như hiệp đầu.

- Hiệp 2 đã bắt đầu. Chưa bên nào có sự thay đổi nhân sự

- Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đại gia xứ Catalan, một kết quả tất yếu nhưng cũng cần phải dành lời khen cho đội bóng Trung Quốc khi đã thi đấu rất nỗ lực.

- Phút 44: Những phút cuối, đội bóng Trung Quốc thi đấu rất cố gắng và có những thời khắc lấn lướt đội khách nhưng mọi thứ chỉ dừng lại ở đây. Bất ngờ chưa xuất hiện.

- Phút 41: Guangzhou Evergrande suýt chút nữa có bàn gỡ hòa. Từ quả đá phạt bên cánh phải, trái bóng được treo vào vòng cấm địa và số 9 Elkeson bật cao thực hiện quả đánh đầu hiểm song thủ môn Bravo đã xuất sắc đổ người cứu thua.



- Phút 39: BARCA MỞ TỶ SỐ!!!!Rốt cục, chẳng cần phải tỏ ra áp đảo và thi đấu xuất sắc hơn, đội bóng TBN vẫn kiếm được bàn khai thông bế tắc bởi đơn giản đội hình sở hữu quá nhiều ngôi sao có thể xoay chuyển cục diện chỉ trong tích tắc. Ivan Rakitic tung ra cú nã đại bác từ cự ly phải đến hơn 30m và thủ môn Li Shuai không thể bắt dính. Rất nhanh chóng Luis Suarez băng vào sút bồi tung lưới trống.



- Phút 35: Guangzhou Evergrande có sự thay đổi người đầu tiên khi Zheng Zou phải rời sân trên cáng do chấn thương và Li Xuepeng vào thay.

- Phút 32: Trong một đợt triển khai tấn công khá nhịp nhàng bên cánh trái, thủ quân Iniesta là người chuyền bóng cuối cùng với quả tạt cho Munir bật cao lắc đầu kỹ thuật. Chỉ có điều trái bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.



- Phút 26: Dù lấn lướt về thời gian kiểm soát bóng song Barca không tài nào áp đặt được sức ép đủ lớn để có thể khai thông được bế tắc khi mà nhà vô địch châu Á tỏ ra khá cứng cựa.

- Phút 22: CƠ HỘI!Hiếm hoi lắm, gã khổng lồ xứ Catalan mới có được một pha uy hiếp khi thủ quân Iniesta phất đường chuyền cực đẹp cho đồng đội trẻ Munir bứt tốc thoát xuống song thủ môn Trung Quốc đã băng ra rất nhanh, khiến tiền đạo sinh năm 1995 này không thể dứt điểm thành công.



- Phút 19: Luis Suarez băng xuống đón đường chuyền dài của đồng đội song anh đã bị thổi phạt việt vị

- Phút 16: Barca được hưởng quả đá phạt hơi lệch về cánh trái song cự ly rất thuận lợi. Rakitic là người thực hiện song trái bóng chỉ có thể trúng vào hàng rào chắn.



- Phút 12: Guangzhou Evergrande tổ chức đợt phản công rất nhanh mà nếu Mascherano không kịp thời ngăn cản Elkeson thì chưa biết chừng Bravo sẽ bị đặt vào tình thế nguy hiểm bởi chẳng còn ai.

- Phút thứ 10: CƠ HỘI ĐẦU TIÊN!Có bóng ở cự ly phải đến 25m và nhận thấy không thể có giải pháp nào tốt hơn, thủ quân Iniesta quyết định tung ra cú sút từ xa nhưng bóng bay quá cao so với cầu môn.



- Phút thứ 7: Luis Suarez có bóng trong vòng cấm địa song do không hiểu ý đồng đội Dani Alves nên rốt cục, Barca chỉ được hưởng phạt góc. Ở tình huống sau đó, nhà ĐKVĐ UEFA Champions League không làm gì nổi đại diện của châu Á.

- Phút thứ 2: Không có gì ngạc nhiên khi với thực lực và đẳng cấp hoàn toàn vượt trội một cách khác biệt, Barca đã dễ dàng lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Song đội bóng Trung Quốc đã thiết lập ra hệ thống phòng ngự rất chặt chẽ và ít nhiều vô hiệu hóa được sức mạnh tấn công của Blaugrana.

- Trận đấu đã được bắt đầu. Barca là đội giao bóng trước.

- Tổng giá trị đội hình của Guangzhou là 43,3 triệu bảng, chỉ bằng một nửa giá trị của Luis Suarez và kém… 16 lần so với Barca (690 triệu bảng).

- Phát biểu trước trận đấu, HLV Luis Enrique tỏ ra khá thận trọng và đánh giá cao đối thủ: "Guangzhou là một đội bóng mạnh của khu vực châu Á. Trong đội hình của họ có những cá nhân xuất sắc, đặc biệt là các cầu thủ đến từ Brazil như Robinho hay Paulinho. Tất cả họ đều từng khẳng định được tên tuổi ở châu Âu. Ngoài ra, Barca chưa gặp Guangzhou bao giờ nên sẽ có nhiều điều rất khó lường về đội bóng này", Enrique nói.

Bên cạnh đó, ông cũng rất chú ý đến thủ quân của Guangzhou ở trận đấu này là Zheng Zhi. Ông nói: "Barca sẽ phải rất cẩn trọng với Zheng Zhi. Tôi đã quan sát cậu ấy thi đấu ở trận trước và thấy được những pha chuyền dài của trung vệ này thật sự rất lợi hại. Guangzhou đang có phong độ tốt và họ đến Nhật Bản với một tham vọng lớn".

Về phần mình, HLV Luiz Felipe Scolari của Guangzhou không quên dành những lời có cánh cho Barca nhưng cũng tỏ ra đầy tự tin trước trận đấu với đoàn quân của Enrique: "Barca là một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại nhưng chúng tôi biết khả năng của đội mình. Chúng tôi có sự khao khát chiến thắng và toàn đội đang có phong độ tốt. Tôi rất tôn trọng Barca nhưng tôi có niềm tin vào đội bóng của mình", Scolari tự tin cho biết.

- Ngay trước khi trận bán kết FIFA Club World Cup 2015 diễn ra, Barca đã thông báo một tin buồn khi thiên tài Lionel Messi sẽ không thể đá chính vì đau bụng. Trước đó, tiền đạo người Argentina vẫn tập luyện bình thường với các đồng đội sau khi tới Nhật Bản. Vậy là cùng với sự vắng mặt của Neymar, HLV Luis Enrique đành phải đặt niềm tin vào tiền đạo trẻ Munir El Haddadi thi đấu không nổi bật từ đầu mùa cùng Sergi Roberto, một gương mặt khác trưởng thành từ lò La Masia nhưng đang được xem là phát hiện lớn nhất mùa này khi đều thi đấu khá xuất sắc mỗi lần được ra sân. Ở các tuyến còn lại, HLV Enrique đưa ra sân những gương mặt tốt nhất hiện nay như Rakitic, thủ quân Iniesta, Mascherano, Busquets, cặp hậu vệ cánh Dani Alves - Jordi Alba.

Đội hình thi đấu
Barcelona: Dani Alves, Pique, Mascherano, Jordi Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Sergi Roberto, Suarez, Munir
Guangzhou Evergrande: Li Shuai; Zou Zheng, Kim, Feng Xiaoting, Zhang Linpeng; Zheng Zhi, Paulinho; Huang Bowen, Ricardo Goulart, Zheng Long; Elkeson.



Truc tiep Barca vs Guangzhou Evergrande 17h30 ngay 1712 hinh anh 2
Đội hình xuất phát trận Barca vs Guangzhou Evergrande

Sau thời gian dài bay cao, cỗ máy chiến thắng Barca đang có phần giảm tốc. Họ vừa liên tiếp bị cầm chân bởi Valencia, Leverkusen và Deportivo. Những trận hòa này ảnh hưởng khá nhiều tới vị thế, tinh thần và phong độ của thầy trò HLV Luis Enrique. Đặc biệt tại La Liga, Barca đã bị Atletico san bằng điểm số, qua đó nhiều khả năng sẽ bị cướp mất ngôi đầu khi trở về từ giải đấu tại Nhật Bản này.

Dẫu vậy, khả năng Barca sẽ có một kết quả ấn tượng trong trận bán kết FIFA Club World Cup với Guangzhou Evergrande chiều nay vẫn rất lớn. Trước tiên, đội bóng Catalan đang rất khát thắng trận này nói riêng và vô địch giải đấu nói chung để xốc lại tinh thần và phong độ. Hơn nữa, họ đang trong tâm lý của nhà siêu vô địch châu Âu, là tâm điểm của giải đấu, nên càng muốn thể hiện mình hơn. Xét về mặt chuyên môn, Barca vẫn vượt trội so với đối thủ. Không chỉ vậy, vấn đề còn nằm ở chỗ Guangzhou Evergrande chỉ là CLB đậm phong cách Á Đông, vốn rất sợ khi đối mặt với các đối thủ châu Âu.

Trong bóng đá, một đội bóng yếu vẫn có thể làm khó đội bóng hùng mạnh hơn hẳn, nhưng phải là khi đội bóng yếu đó rất quen thuộc lối chơi của đối phương, thường xuyên được cọ xát với họ. Ví như trong một giải VĐQG, các đội bóng nhỏ thi thoảng vẫn có thể cầm hòa hoặc đánh bại đội bóng vượt trội về đẳng cấp. Còn nếu không, thì đội bóng yếu rất khó tránh khỏi thất bại tan nát trước các ông lớn. Ngay cả ở UEFA Champions League, những CLB nhỏ bé ít được tham dự rất dễ thua tan nát khi gặp các đội bóng vượt trội đẳng cấp, như việc Malmo mới đây bị Real vùi dập tới 8-0.

Rõ ràng, những khó khăn của Guangzhou Evergrande khi đối mặt với Barca lại càng lớn hơn, khi họ chỉ là một đội bóng đến từ nền bóng đá không mạnh là Trung Quốc, rất ít khi được đối mặt với các đội bóng châu Âu, chứ đừng nói tới Barca. Họ gần như không có khái niệm phải chống đỡ trước một đội bóng châu Âu vượt trội đẳng cấp, đặc biệt còn chơi tấn công vũ bão như Barca.

Thực tế, Guangzhou Evergrande đang sở hữu 5 cầu thủ người Brazil, một số từng nếm trải ít nhiều bầu không khí bóng đá châu Âu. Đó là Paulinho, Elkeson, Alan, Robinho và Ricardo Goulart. Nhưng dẫu sao, đây đều là những cầu thủ thất bại và hết thời ở cựu lục địa, chẳng thể so được với dàn sao Barca. Guangzhou Evergrande cũng được dẫn dắt bởi một HLV người Brazil là Luiz Felipe Scolari. Nhưng chẳng phải vị HLV này cũng rất ít kinh nghiệm cầm quân cấp CLB tại châu Âu, cũng chẳng giành được thành tích đáng kể gì hay sao?!

Lịch sử FIFA Club World Cup cũng cho thấy các đội bóng châu Á rất sợ các ông lớn từ châu Âu. Chưa CLB châu Á nào lọt vào chung kết giải đấu này, kể cả những đội bóng Nhật Bản vốn thường được chơi trên sân nhà. Ngay ở giải đấu năm 2013, Guangzhou Evergrande cũng từng đánh bại Club America cũng với tỷ số 2-1 ở tứ kết như ở giải năm nay, nhưng khi vào bán kết gặp Bayern Munich, họ đã dễ dàng thúc thủ với tỷ số 0-3.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Bayern Munich vs Real Madrid 2h00 ngày 1/5 (Champions League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Bayern Munich vs Real Madrid 2h00 ngày 1/5 (Champions League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Bayern Munich vs Real Madrid 2h00 ngày 1/5 (Champions League 2023/24)

Dù được đánh giá cao hơn ở trận lượt đi bán kết với Real nhưng phía Bayern tỏ ra rất thận trọng. Đây là điều dễ hiểu bởi Hùm xám đương đầu ông hoàng Champions League, đối thủ có thành tích đối đầu cực tốt trước trước họ những năm qua.

Video

Xem thêm
top-arrow
X