Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Augsburg 0-0 Liverpool: Thầy trò Klopp chết hụt trên đất Đức

Thứ Năm 18/02/2016 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Nếu cú đá của Dong-Won Ji ở phút 87 không bị cột dọc từ chối có lẽ Liverpool sẽ rời sân của Augsburg với một thất bại.

Liverpool đang xếp thứ 8 trên BXH Premier League, họ đang kém Top 4 tới 9 điểm. Với khoảng cách lớn như vậy, The Kop gần như không còn cơ hội cạnh tranh một trong 4 vị trí dẫn đầu. Nhưng Lữ đoàn đỏ vẫn có thể giành vé dự đấu trường Champions League mùa sau nếu đăng quang tại Europa League. Tại vòng 1/16 Europa league, Liverpool sẽ đụng độ Augsburg. Ở trận lượt đi, thầy trò HLV Klopp sẽ phải làm khách trên sân WWK của đối thủ.

Trong quá khứ, Augsburg từng là đối thủ ưa thích của Klopp. Kể từ khi bắt đầu nghiệp HLV đến nay, chiến lược gia này đã 10 lần chạm trán Augsburg, với kết quả thắng 5, thua 2. Trong đó, có tới 3 trận các đội bóng của Klopp xuyên thủng lưới đối phương tới 4 lần. Ngày còn làm việc ở Đức, Klopp được biết tới như một nhà cầm quân tràn đầy năng lượng, làm việc chuyên nghiệp và luôn chiến đấu đến cùng. Những tố chất đó giờ đây hiện diện ở Liverpool, các vị khách trên sân của Augsburg đêm nay.

Trước trận đấu với Augsburg, Liverpool đã có bước chạy đà thuận lợi khi đánh bại Aston Villa với tỉ số 6-0. Bộ đôi Philippe Coutinho và Daniel Sturrdige vừa trở lại đã ngay lập tức tỏa sáng. Niềm cảm hứng đó đem đến cho họ sự tự tin trong chuyến làm khách trên đất Đức. Trong khi Liverpool đang có chiều hướng thăng tiến thì Augsburg lại sa sút. Đến thời điểm hiện tại, đội bóng Đức vẫn chưa biết đến chiến thắng trong năm 2016. Chuỗi trận đáng thất vọng của Augsburg hứa hẹn sẽ còn kéo dài bởi họ chưa đủ sức đương đầu với một Liverpool hưng phấn trong cuộc đọ sức đêm nay.

TRUC TIEP Augsburg 0-0 Liverpool Suc ep khung khiep (Hiep 2) hinh anh 2
Cả hai đội đều nhập cuộc rất quyết tâm

Về mặt đội hình xuất phát, đúng như phát biểu sẽ dồn sức cho mặt trận Europa League nên HLV Klopp đã tung ra sân một đội hình cực mạnh. Những cầu thủ tốt nhất của The Kop đều có mặt trong đội hình xuất phát. Bộ đôi CoutinhoSturridge vừa trở lại sau chấn thương đã tỏa sáng trong chiến thắng 6-0 trước Aston Villa. Vậy nên không ngạc nhiên khi hai cầu thủ này cùng Firmino là 3 mũi tấn công của The Kop. Ở hàng tiền vệ bộ ba Milner, Henderson và Can sẽ được tin tưởng. Moreno, Toure, Sakho, Clyne là bộ tứ vệ được sử dụng. Đứng trong khung thành vẫn là thủ thành số 1 Mignolet.

Về phía đội chủ nhà Augsburg, thủ quân Daniel Baier và Jan-Ingwer Callsen-Bracker là hai sự vắng mặt lớn nhất. HLV Weinzierl đã quyết định sử dụng Feulner thay Baier đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Kohr. Rõ ràng nhìn vào đội hình xuất phát của hai đội có thể thấy sự khác biệt rõ ràng. Đội hình của Augsburg không có những ngôi sao quá lớn, trong khi đó Liverpool lại sở hữu một dàn cầu thủ rất chất lượng. Bóng chưa lăn nhưng rõ ràng lợi thế nghiêng hẳn về đại diện đến từ nước Anh.

TRUC TIEP Augsburg 0-0 Liverpool Suc ep khung khiep (Hiep 2) hinh anh 3
Hàng công Liverpool bất lực trước Augburg

Với lợi thế sân nhà, Augburg đã chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, đội chủ nhà có cơ hội mở tỉ số nhưng cú đá của Bobadilla ở cự ly rất gần lại đi vọt xà ngang. Bên kia chiến tuyến, Liverpool đang kéo đội hình xuống rất thấp. Tuy nhiên, với những ngôi sao tấn công đẳng cấp những vị khách đến từ nước Anh hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ từ những tình huống phản công nhanh. Phút 8, Feulner bên phía đội chủ nhà có đường chuyền hỏng tai hại để Firmino đối mặt với thủ thành Hitz. Nhưng cú đá của cầu thủ người Brazil lại đi quá nhẹ. Sau những phút đầu chệch choạc, The Kop đang dần lấy lại thế trận và tổ chức những đường lên bóng sắc nét.

Liverpool bắt đầu khẳng định sự vượt trội về chất lượng đội hình bằng việc cầm nhiều bóng hơn. Phút 13, mặc dù bị kèm rất chặt nhưng Sturridge vẫn kịp tung ra cú đánh đầu về phía khung thành đội chủ nhà, nhưng chỉ tiếc rằng bóng đi trúng vị trí của thủ thành Hitz. Lối chơi tấn công của The Kop đa dạng, bóng liên tục được nhồi ra hai biên rồi lại đưa vào trung lộ. Những mảng miếng tấn công đa dạng của Lữ đoàn đỏ đang khiến hàng thủ đội chủ nhà rất lúng túng. Augburg đã phải lùi đội hình xuống khá thấp, chỉ còn duy nhất trung phong Bobadilla là có mặt bên phần sân của đội khách.

Hơn 20 phút trôi qua Liverpool vẫn là đội chơi chủ động hơn. Phút 21, Coutinho chọc khe để Sturridge băng xuống nhưng rất đáng tiếc khi hậu vệ đội chủ nhà đã kịp thời cản phá. Ngay phút 23, Augburg đã nhận tin buồn khi chân sút chủ lực Bobadilla dính chấn thương, người vào thay anh là Caiuby. Thế trận vẫn đang diễn ra khá cân bằng, Liverpool là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Trong khi đó đội chủ nhà chủ động chơi phòng ngự số đông để chờ đợi những tình huống phản công nhanh.

TRUC TIEP Augsburg 0-0 Liverpool Suc ep khung khiep (Hiep 2) hinh anh 4
Suýt chút nữa Liverpool phải nhận bàn thua ở phút cuối cùng

Phút 35, trong một tình huống phản công nhanh Sturridge tung ra cú sút rất nguy hiểm, nhưng bóng đập chân một hậu vệ đội chủ nhà bay ra ngoài. Sau đó 1 phút tới lượt Henderson thử tài thủ thành Augburg bằng một cú sút xa, nhưng bóng lại đi trúng vị trí mà thủ thành Hitz đã đợi sẵn. Phút cuối cùng của hiệp 1 đội chủ nhà có cơ hội rất lớn để mở tỉ số nhưng Caiuby lại không thắng được Mignolet trong tình huống đối mặt. Đây cũng là cơ hội rõ ràng nhất sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Nhìn chung trong hiệp 1 thế trận diễn ra cân bằng, Liverpool có cầm bóng nhỉnh hơn đôi chút (52% so với 48%) nhưng đội chủ nhà lại dứt điểm nhiều hơn (7 so với 5). Những cơ hội tạo ra là không nhiều, tình huống đáng kể nhất là pha bỏ lỡ của Caiuby ở phút cuối cùng ở hiệp 1. Trong hiệp thi đấu đầu tiên hàng công với nhiều cái tên chất lượng của The Kop đã không thể xuyên thủng hàng thủ chắc chắn bên phía đội chủ nhà. Trong khi đó, những sai lầm nơi hàng thủ đã khiến họ suýt chút nữa phải trả giá. Sự am hiểu bóng đá Đức của HLV Klopp cho đến lúc này vẫn chưa phát huy tác dụng.

Augsburg 0-0 Liverpool Thay tro Klopp chet hut tren dat Duc hinh anh 5
Liverpool bất lực trước Augburg

Những phút đầu tiên của hiệp 2, thế trận đã cởi mở hơn rất nhiều khi cả hai đội đều sẵn sàng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 52, Liverpool có một pha dàn xếp tấn công cực kỳ đẹp mắt. Nhưng rất tiếc khi cú đá cuối cùng của Coutinho lại đi chệch cột dọc. Chỉ 2 phút sau đó The Kop có một cơ hội cực kỳ ngon ăn nhưng thật không thể tin được là Sturridge lại bỏ lỡ. Từ đường căng ngang của Milner bóng tới chân của tiền đạo người Anh, nhưng ở cự ly khoảng 2m cầu thủ này lại đệm bóng đi ra ngoài. Đây là cơ hội ngon ăn nhất Mà Liverpool tạo ra từ đầu trận.

Bên ngoài đường biên, HLV Klopp đã hô hào các học trò đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Trên sân Liverpool cũng đã chủ động chơi tấn công nhiều hơn. Đại diện của nước Anh đang cố gắng rời nước Đức với một chiến thắng. Phút 59 vẫn chưa có bàn thắng cho Lữ đoàn đỏ. Từ quả đá phạt của Milner, bóng lập bập trong vòng cấm của đội chủ nhà suýt chút nữa Verhaegh đã đốt lưới nhà nhưng thủ thành Hitz đã kịp giúp đồng đội sửa sai. Trong ít phút tới nếu Liverpool vẫn chưa có bàn thắng nhiều khả năng HLV Klopp sẽ có sự thay đổi.

Càng về cuối trận Liverpool càng đẩy cao đội hình, nhưng những nỗ lực của họ vẫn chưa chuyển hóa thành bàn thắng. Ngược lại, nếu cứ mải mê tấn công mà không tập trung trong phòng ngự, The Kop hoàn toàn có thể phải trả giá bởi những đường phản công sắc lẹm từ phía đối thủ. Như vậy là HLV Klopp đã quyết định đưa ra sự thay đổi, Sturridge rời sân nhường chỗ cho chân sút trẻ Origi. Phút 71, hậu vệ Moreno tung cú sút xa cực căng nhưng thủ thành Hitz tiếp tục có pha đổ người xuất sắc. Phút 76, đội chủ nhà có câu trả lời. Stafylidis chuyền thuận lợi đặt Caiuby vào tư thế rất thuận lợi. Cầu thủ này chỉ cần chạm chân là bóng sẽ bay vào lưới. Nhưng rất tiếc anh lại dứt điểm hụt sau đường chuyền thuận lợi của đồng đội.

Augsburg 0-0 Liverpool Thay tro Klopp chet hut tren dat Duc hinh anh 6
Đội chủ nhà cũng có những cơ hội để định đoạn trận đấu

Liverpool đang làm mọi cách để có thể xuyên thủng mành lưới của đội chủ nhà, nhưng những tình huống dứt điểm của họ vẫn còn thiếu một chút chính xác để có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 87 suýt chút nữa The Kop đã phải nhận bàn thua. Cầu thủ vào sân thay người Dong-Won Ji thoải mái dứt điểm trong tư thế không bị ai kèm, nhưng rất may cho đội khách là bóng đập cột dọc bay ra ngoài. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Như vậy trận đấu lượt đi vòng 1/16 Europa League giữa Augburg vs Liverpool đã kết thúc với kết quả hòa 0-0. Với tỉ số này cơ hội giành vé đi tiếp vẫn còn nguyên cho cả hai đội trong trận lượt về trên sân Anfield.

Đội hình xuất phát

TRUC TIEP Augsburg 0-0 Liverpool Suc ep khung khiep (Hiep 2) hinh anh goc
 

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X