Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

BBC kém duyên, Real bị Atletico cầm hòa đầy tiếc nuối tại Calderon

Thứ Tư 15/04/2015 03:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận derby Madrid giữa Atletico Madrid vs Real Madrid hiếm hoi mà thầy trò HLV Ancelotti đã chơi trên chân đối thủ. Dù đã tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng Kền kền trắng đã không thể tận dụng thành công và chấp nhận kết quả hòa 0-0 sau trận lượt đi tại Calderon.

Chưa thắng Atletico Madrid trong 8 trận gần đây khiến cho Real Madrid thực sự thiếu tự tin khi hành quân đến sân của đối thủ cùng thành phố lần này. Tệ hơn khi trong cả 3 lần ghé thăm Calderon gần đây nhất, Los Blancos đều thua với lần lượt tỷ số đậm dần đều 0-1, 0-2 và 0-4. Đó rõ ràng là cái dớp của thầy trò HLV Ancelotti trong các trận derby thành Madrid. May mắn cho chiến lược gia người Italia trong lần tái ngộ này là sự trở lại của hàng loạt trụ cột. Kroos và James trở lại sau khi vắng mặt ở giữa tuần vừa qua, Pepe cũng đã hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng chỉ ngồi dự bị. Vì thế đây là trận đấu hiếm hoi mà cả Atletico Madrid vs Real Madrid có được lực lượng tốt nhất của mình.

Đúng như dự đoán những phút đầu tiên của trận derby Madrid giữa Atletico Madrid vs Real Madrid đã diễn ra với không khí cực kỳ cuồng nhiệt. Thế nhưng khá ngạc nhiên khi những cơ hội tốt nhất lại thuộc về đội khách. Phút thứ 2, Kền kền trắng bất ngờ có cơ hội ngon ăn sau pha băng lên táo bạo của hậu vệ Carvajal, chỉ tiếc là cú đá của số 15 lại không đủ hiểm hóc. Chỉ 1 phút sau, cơ hội ăn bàn thực sự đã đến với Real Madrid khi Gareth Bale đối mặt với thủ thành Oblak. Tuy nhiên siêu sao người xứ Wales lại tỏ ra hết sức vô duyên trong pha đối mặt với người gác đền của Atletico. Tới phút thứ 9, một cơ hội khác mở ra cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khi họ được hưởng 1 quả đá phạt ở khoảng cách hơn 30m. Dù Ronaldo có một cú sút rất tốt nhưng thủ thành Oblak vẫn là người làm chủ tình hình.

Thông số kỹ thuật trận Atletico Madrid vs Real Madrid

Atletico Madrid

Thông số kỹ thuật

Real Madrid

0

Tỷ số

0

38%

Kiểm soát bóng

62%

8

Dứt điểm

17

2

Sút trúng đích

8

73%

Chuyền thành công

88%

46%

Không chiến thành công

54%

16

Qua người thành công

21

23

Tắc bóng thành công

19

Khá bất ngờ khi Real Madrid đánh đòn phủ đầu ngay trong những phút đầu tiên và họ chỉ thiếu may mắn để có thể ghi được bàn thắng mở tỷ số. Tới phút 11, Kền kền trắng tiếp tục uy hiếp khung thành của Atletico Madrid bằng các pha phối hợp tốc độ. Bale có pha đi bóng rất nhanh để căng ngang đầy nguy hiểm vào cho Ronaldo, may mắn là cú rướn người phá bóng kịp thời của Mario Suarez đã giúp đội nhà tránh được một bàn thua trông thấy. Rõ ràng là Ancelotti đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm sau những trận thua liên tiếp trước đội bóng cùng thành phố. Phút 17, Gareth Bale tiếp tục làm khổ hàng thủ Rojibancos bằng các pha bóng tốc độ bên cánh phải. Kịch bản tương tự tình huống trước đó lại diễn ra khi các hậu vệ của Atletico kịp ngăn cản pha căng ngang của số 11 cho Ronaldo.

Atletico Madrid vs Real Madrid, BBC kem duyen tai Calderon hinh anh
Real Madrid đã chơi rất hay tại Calderon

Rõ ràng là Real Madrid đang chọn được lối chơi rất phù hợp khi đối đầu với Atletico. Các cầu thủ áo trắng thi đấu với một đội hình dâng rất cao nhưng tập trung áp sát gần như ngay lập tức. Ngay cả bộ đôi trung vệ Ramos và Varane cũng thường xuyên đứng gần ở vạch giữa sân để cản phá các pha lên bóng của đội chủ nhà. Đây là lý do mà Kền kền trắng đang có được thế trận thuận lợi hiếm hoi trong các lần đối đầu gần đây với người hàng xóm khó chịu. Tới phút 21, Ronaldo tiếp tục có cơ hội lập công khi thực hiện quả đá phạt ở khoảng cách sở trường 25m, tuy nhiên một lần nữa cú đá của CR7 lại thiếu đi sự sắc bén. Rõ ràng là khả năng “nã đạn” tầm xa của tiền đạo người Bồ đã suy giảm rất nhiều theo thời gian.

Phải lâu lắm rồi người ta mới thấy Real Madrid chơi chủ động đến thế trước người hàng xóm khó chịu. Từ khi Simene lên nắm quyền thì Atletico đã có một hình ảnh rất khác trong các trận derby thành Madrid. Từ một “con mồi” ưa thích của Kền kền trắng thì Rojiblancos đã trở thành đối thủ khó chơi nhất của các nhà vô địch châu Âu. Không chỉ nhập cuộc hợp lý mà Real Madrid còn tỏ ra vô cùng chắc chắn trong các pha tấn công cố định của Atletico, vũ khí nguy hiểm nhất của đội chủ nhà. Kể từ đầu trận tất cả những quả đá phạt và phạt góc tầm cao của Rojiblancos đều đã bị Casillas và các đồng đội hóa giải. Phút 31, một trong những tình huống cản phá như thế đã giúp Real có được pha phản công sắc bén. Gareth Bale có bóng trống trải ở khoảng cách 25m và tung cú sút sở trường cực căng, chỉ tiếc là thủ thành Oblak vẫn đang là người chơi xuất sắc nhất kể từ đầu trận.

Với thế trận hợp lý thì các cơ hội nguy hiểm cứ lần lượt đến với Real Madrid. Phút 37, sau tình huống phạt góc lộn xộn, James Rodriguez xử lý bóng cực kỳ kỹ thuật trước kia vẩy má ngoài vào góc xa khung thành của Atletico, nhưng một lần nữa Oblak lại cứu cho đội chủ nhà bàn thua trông thấy. Thế nhưng tới phút 38, Ramos bất ngờ mắc sai lầm khiến đội bóng áo trắng thiếu chút nữa phải trả giá. Cú đá lên của trung vệ người TBN đi trúng đầu Mandzukic, tiền đạo người Croatia nhả cho Griezmann rất trống trải. Tuy nhiên pha xoay người sút ngay của tiền đạo người Pháp đã không thắng được Casillas, một pha hú vía của đội khách. Phút 39, Kền kền trắng có cơ hội ngon ăn tiếp theo. Sau pha bật nhả cực đẹp trước vòng cấm địa, Modric có cơ hội sút xa cực kỳ thuận lợi nhưng đáng tiếc là bóng lại đi cao hơn khung gỗ đôi chút.

Atletico Madrid vs Real Madrid, BBC kem duyen tai Calderon hinh anh 2
Nếu may mắn hơn thì Real đã có bàn mở tỷ số trong hiệp 1


Phút 43, một cơ hội ngon ăn tiếp theo lại đến khi Real có pha phản công thần tốc. Trung vệ Varane đã thể hiện được khả năng bức tốc kinh hoàng từ sân nhà vượt qua hàng loạt hậu vệ của Atletico. Cú căng ngang của trung vệ 22 tuổi cho Benzema là rất đẹp, tuy nhiên pha chuyền bóng quyết định của số 9 cho Ronaldo lại rất thiếu cảm giác. Vài giây sau đó, chính tiền đạo người Pháp có cơ hội lập công cho đội khách khi băng vào đánh đầu trống trải sau đường căng ngang của Carvajal. Tuy nhiên cơ hội cuối cùng của hiệp 1 đã bị Benzema bỏ lỡ một cách đầy đáng tiếc. Một hiệp đấu mà Real Madrid đã “lột xác” trong các trận derby Madrid trước Atletico Madrid. Ronaldo và các đồng đội đã tạo ra được rất nhiều cơ hội ngon ăn, chỉ tiếc rằng sự kém duyên và cả sự xuất sắc của Oblak đã từ chối bàn thắng đầu tiên của Los Blancos.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Atletico bắt đầu dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Phút 48, cơ hội ngon ăn đã đến với đội chủ nhà khi Juanfran tạt bóng rất đẹp vào trong cho Griezmann đánh đầu, chỉ tiếc là pha dứt điểm khá căng của tiền đạo người Pháp lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Khi Atletico đang tấn công hứng khởi thì trận đấu bất ngờ bị ngắt quãng giữa chừng vì chấn thương của Mandzukic. Tiền đạo người Croatia đã đổ rất nhiều máu ở mặt sau tình huống va chạm với Ramos, dù vậy thì Mandzukic vẫn có thể thi đấu được. Sau đó thì Real Madrid đã lấy lại được thế trận thuận lợi như hiệp 1. Phút 57, Kền kền trắng có một cơ hội ghi bàn từ cú sút xa hiểm hóc của Toni Kroos nhưng Oblak một lần nữa lại chơi xuất thần.

Phút 68, cơ hội cực kỳ ngon ăn đã đến với Real Madrid khi Marcelo và Ronaldo bật nhả rất đẹp trong vòng cấm của Atletico. Hậu vệ người Brazil đã chuyền bóng rất đẹp cho Benzema trong vòng cấm. Thế nhưng chẳng hiểu sao tiền đạo người Pháp không xử lý 1 chạm rồi dứt điểm, thay vào đó anh lại bỏ bóng theo bài quá máy móc khiến cơ hội trôi qua. Phút 71, Mandzukic có pha trả đũa với các hậu vệ Real sau khi bị chăm sóc quá kỹ từ đầu trận. Tiền đạo người Croatia đã chủ động thúc cùi chỏ vào mặt của Carvajal, may mắn cho anh là trọng tài đã không quan sát thấy tình huống này. Có vẻ như sau khoảng 1 giờ thi đấu hứng khởi thì 2 đội lại bắt đầu sa đà vào các pha phạm lỗi giống như các trận derby thành Madrid trước đây.

Atletico Madrid vs Real Madrid, BBC kem duyen tai Calderon hinh anh 3
Một trận cầu kém duyên của các chân sút 2 đội

Sau khi cảm thấy thế trận bế tắc trong hiệp 2 thì cả Simeone và Ancelotti đều có những sự thay đổi trên hàng công. Garcia và Torres là những người vào sân bên phía chủ nhà còn Isco đã vào sân thay Benzema. Cả Atletico Madrid và Real Madrid đều đang chơi canh bạc tất tay trong những phút cuối này để tìm ra sự khác biệt. Phút 81, tình huống hết sức lập bập của hàng thủ Real Madrid sau đường chọc khe của Arda Turan, may mắn cho đội bóng áo trắng là không có cầu thủ nào của đội chủ nhà áp sát trong vòng cấm. Phút 86, cơ hội lại đến với Real từ một cú sút xa của Modric, tiền vệ người Croatia đã ra chân rất nhanh sau khi bóng bật ra nhưng 1 lần nữa bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Trong những phút cuối cùng của trận đấu, Atletico Madrid đang dồn toàn lực lên tấn công để tìm bàn thắng. Đội bóng của Simeone đang tận dụng những pha bóng bổng để khai thác điểm yếu không chiến của Real. Tuy nhiên đây là trận đấu mà Casillas và các đồng đội đã giữ được sự tập trung và cái đầu lạnh cần thiết để hóa giải các pha bóng cố định của Rojiblancos. Phút bù giờ thứ 2, Real có cơ hội tốt sau đường nhả bóng rất đẹp của James cho Ronaldo, tuy nhiên trước sự áp sát rất nhanh của Godin thì số 7 không thể dứt điểm theo ý mình. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng khép lại một trận đấu hấp dẫn nhưng không có bàn thắng nào. Khá đáng tiếc khi những có hội mười mươi của 2 đội không được tận dụng một cách triệt để. Trận hòa không bàn thắng sẽ giúp trận lượt về tại Bernabeu sau đây 1 tuần nữa sẽ rất đáng để chờ đợi.

Đội hình ra sân

Atletico Madrid: Oblak, Juanfran, Miranda, Godin, Siqueira, Turan, Koke, Gabi, Suarez, Griezmann, Mandzukic.

Real Madrid: Casillas, Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo, Kroos, Modric, James Rodriguez, Bale, Ronaldo, Benzema.

Doãn Công

Dòng sự kiện

Vòng tứ kết Champions League mùa giải 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X