Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Thứ Bảy 14/11/2015 05:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cuối cùng thì trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ đã khép lại với tỷ số 1-1. Rõ ràng đây là kết quả không mong muốn của đội chủ nhà khi họ đã chơi hay hơn đối thủ rất nhiều. Giọt nước mắt của Rojo là đại diện cho sự tiếc nuối của thầy trò HLV Martino khi để tuột mất 3 điểm. Albiceleste sẽ phải nỗ lực lớn trong giai đoạn sắp tới khi họ mới chỉ giành được vỏn vẹn 2 điểm sau 3 lượt trận tại vòng loại World Cup 2018.

Hết giờ! Trận kinh điển của bóng đá Nam Mỹ giữa Argentina và Brazil đã khép lại với tỷ số 1-1. Albiceleste là những người chơi tốt hơn hẳn nhưng họ không tận dụng được cơ hội nên đành bị chia điểm đáng tiếc.

90’ Không được! Pha băng lên dứt điểm trong vòng cấm của Rojo bên phía Argentina nhưng bóng đá đi vọt xà trong gang tấc. Albiceleste đang dồn toàn lực trong những phút cuối để hiện thực hóa ưu thế hơn người.

88’ Thẻ đỏ cho David Luiz! Thẻ vàng thứ 2 trong vòng 3 phút dành cho David Luiz, đồng nghĩa với việc hậu vệ của Brazil bị truất quyền thi đấu. Pha đạp thằng vào sân Biglia rất nguy hiểm đã khiến David Luiz phải trả giá.

86’ Nguy hiểm! Pha lao lên tấn công tốt của Marco Rojo bên phía Argentina. Hậu vệ của MU đã băng vào đánh đầu từ đường chuyền của Biglia và thiếu chút nữa đã có bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà.

80’ Argentina có 2 sự thay đổi người liên tiếp trên hàng công nhằm thay đổi cục diện trận đấu. 2 cầu thủ trẻ Lamela và Dybala đã được vào sân thay Higuain và Banega. Rất có thể 10 phút cuối là lúc mà đội chủ nhà sẽ chơi tấn công toàn lực để hy vọng giành trọn 3 điểm.

79’ Đáp trả! Tới lượt Brazil phản đòn cực kỳ nguy hiểm với pha đi bóng và dứt điểm của Neymar. Lần này thì thủ môn Romero đã chơi tập trung để cản phá.

78’ Không được! Higuain đệm bóng cận thành ở cự ly chỉ khoảng 5m sau đường tạt bóng của Gaitan. Rất tiếc là pha dứt điểm hơi với của El Pipita đã không thắng được Allison.

73’ Nguy hiểm! Willian đi bóng sở trường vào vòng cấm Argentina và dứt điểm. May cho chủ nhà là hậu vệ Otamendi đã băng ra kịp thời chắn bóng, nếu không Romero đã đứng trước 1 pha bóng sóng gió.

64’ Trận đấu bỗng nhiên trở nên giằng co khi tỷ số được cân bằng 1-1. Rõ ràng đây là thời điểm hết sức nhạy cảm của trận đấu, không đội nào muốn mạo hiểm. Nếu bị thủng lưới vào lúc này thì coi như nắm chắc thất bại.

58’ Vào ooo! Tỷ số trận đấu được đưa về vạch xuất phát khi Lucas Lima gỡ hòa cho Brazil. Ngay sau khi vào sân, Douglas Costa đã đặt dấu ấn với cú đánh đầu dội xà ngang nảy ra. Sau đó Lucas Lima đã băng vào đá bồi tung lưới Romero. Giúp Brazil thắng lại hy vọng có điểm trên sân của Argentina.

57’ Phải sau gần 1 giờ thi đấu thất vọng, HLV Dunga mới chịu thừa nhận sự kém cỏi của mình. Một trong những cầu thủ chơi hay nhất tại châu Âu hiện nay là Douglas Costa đã vào sân thay lão tướng Oliveira. Một sự thay đổi muộn nhưng hy vọng vẫn còn kịp cho Selecao.

54’ Cú đá đầu tiên của Neymar trong trận này! Một pha sút xa của tiền đạo 23 tuổi nhưng bóng đi không chính xác. Việc đội trưởng của Selecao phải dứt điểm theo kiểu 5 ăn, 5 thua đã cho thấy sự bế tắc của Brazil trong trận này.

46’ Bóng trúng cột dọc! Argentina vẫn đang chơi quá hay so với sự kém cỏi của Brazil. Higuain tiếp tục là người châm ngòi khi giật gót cho Di Maria, tiền vệ PSG tiếp tục chuyền bóng cho Banega băng lên trống trải dứt điểm. 2 cú sút liên tiếp của tiền vệ Sevilla đã khiến bóng dội cột dọc nảy ra. Quá đáng tiếc cho đội chủ nhà!

Hiệp 2 bắt đầu! Chắc chắn Brazil sẽ phải cải thiện lối chơi của mình nếu như không muốn nhận thất bại trước đại kình địch Argentina. Đặc biệt vào những lúc khó khăn như thế này, vai trò của siêu sao Neymar cần phải được thể hiện đúng lúc. Tiền đạo Barca không chỉ là ngôi sao sáng nhất mà còn là thủ lĩnh, là đội trưởng của Selecao nên anh cần phải tái hiện phong độ tại CLB trong màu áo vàng xanh.

Hết hiệp 1! Hiệp đấu đầu tiên đã khép lại với thế trận giằng co, căng thẳng, hấp dẫn đúng như mong đợi của NHM. Lợi thế đang tạm nghiêng về đội chủ nhà Argentina sau khi liên tục có những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành Brazil.

43’ Phản công! Argentina đang cho thấy rõ lối chơi phòng ngự phản công lợi đã chuẩn bị từ trước của mình. Higuan phất bóng dài cực kỳ chuẩn xác cho Di Maria băng lên trống trải. Rất tiếc “Thiên thần” không phải là mẫu trung phong cho các pha phản công nên cơ hội trôi qua rất đáng tiếc.

41’ Nguy hiểm! Pha bóng tốt nhất của Brazil kể từ đầu trận và điều đó đến từ David Luiz. Trung vệ có mái tóc xù đã bật rất cao đánh đầu từ đường chuyền của Willian và thiếu chút nữa lập công cho đội khách.

38’ Đánh đầu! Hậu vệ trẻ Mori lên tham gia tấn công, anh bật cao đánh đầu từ đường đá phạt của Di Maria. Thiếu chút nữa có bàn thắng thứ 2 cho Argentina.

36’ Nguy hiểm! Pha đáp trả có uy lực của Brazil sau khi bị thủng lưới. Oliveira lao lên đối mặt với Romero sau đường chuyền của đồng đội. May mắn cho chủ nhà là thủ môn của MU đã lao ra rất nhanh cản phá.

34’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho Argentina. Pha dàn xếp tấn công có ý đồ tốt của Argentina và họ đã có được thành quả xứng đáng. Di Maria chọc khe tốt cho Higuain băng lên. Chân sút của Napoli đã căng ngang thuận lợi cho Lavezzi đệm lòng thuận lời mở tỷ số cho chủ nhà.

23’ Phối hợp hay! Higuain cướp được bóng trong chân hậu vệ Brazil và có pha phối hợp rất bài bàn với các đồng đội. Banega đã thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ áo vàng và tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm khá tốt. Chỉ tiếc bóng đã không đi trúng đích.

18’ Nguy hiểm! Cú đá phạt góc ngay của Di Maria đi thẳng vào khung thành của Brazil. Thủ môn Allison đã rất tập trung bay người cản phá thành công.

12’ Đúng với ý nghĩa của trận kinh điển Nam Mỹ, 2 đội đang thi đấu với tốc độ cao và áp sát nhanh. Với thế trận như thế nào thì bàn thắng hay những pha va chạm có thể đến bất cứ lúc nào.

5' Nguy hiểm! Pha lên bóng nguy hiểm của Argentina với tính huống đi bóng quen thuộc của Di Maria bên cánh phải. Tiền vệ của PSG đã xử lý rất nhanh trước khi quyết định dứt điểm góc hẹp khiến CĐV Brazil có 1 phen thót tim.

03' Pha bóng nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Argentina Từ đường căng ngăng của Roncaglia, Higuain lao lên rất nhanh nhưng thủ môn Allison đã băng ra kịp thời cản phá.

Trận đấu giữa Argentina vs Brazil tại vòng loại World Cup 2018 bắt đầu!

Sau 1 ngày sân Monumental bị cơn mưa tầm tã gây ngập thì hôm nay thời tiết đã quang đãng, không còn mưa. Lúc này tại Boenos Aires thời tiết đang khá thuận lợi cho trận kinh điển của bóng đá Nam Mỹ diễn ra. Sân Monumental là sân nhà của CLB River Plate vốn được coi là chảo lửa số 1 tại xứ Tango. Đây cũng là nơi sản sinh ra nhiều hảo thủ bậc nhất của Albiceleste. Trong đội hình của Argentina ra sân trận này có 3 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của River Plate là Higuain, Mascherano và Mori.

Argentina 1-1 Brazil (Ket thuc) Neymar tat lim, kinh dien Nam My bat phan thang bai hinh anh
Sân Monumental đã quang đẵng sau ngày mưa to hôm qua

Đúng như tuyên bố đá phòng ngự phản công ngay trên sân nhà, HLV Martino đã bố trí đội hình thiên về phòng thủ để ưu tiên sự an toàn. Chỉ có 3 mũi tấn công thực sự là Di Maria, Higuain, Lavezzi. Trong khi đó 3 tiền vệ trung tâm giàu tính chiến đấu là Biglia, Mascherano và Banega sẽ là chìa khóa để phong tỏa Neymar và các ngôi sao tấn công bên phía Brazil. Tại hàng thủ, những cái tên như Roncaglia, Otamendi, Rojo, Mori gần như là lựa chọn tốt nhất của đội chủ nhà vào lúc này.

Trong khi đó về phía Brazil, HLV Dunga tiếp tục cho thấy sự “bảo thủ” của mình bằng việc sử dụng lão tướng đã 35 tuổi Oliveira, ngoài ra còn có Lucas Lima bên cạnh Neymar và Willian trên hàng công. Trong khi đó những tên tuổi ở châu Âu như Oscar, Douglas Costa lại không được tin dùng. Thậm chí ở hàng thủ, chẳng hiểu sao Dunga lại sử dụng một Alves đã bước vào tuổi băm thay vì một Danilo đang ở thời điểm thắng hoa trong sự nghiệp.

Đội hình ra sân

Argentina: Romero - Roncaglia, Otamendi, Rojo, Mori - Biglia, Mascherano, Banega - Di Maria, Higuain, Lavezzi.

Brazil: Alisson - Alves, Luiz, Miranda, Filipe Luis - Elias, Luiz Gustavo - Willian, Lucas Lima, Neymar – Oliveira.

Việc trận Argentina vs Brazil bị hoãn lại 24 giờ vì trời mưa chỉ làm cho trận “kinh điển” của Nam Mỹ trở nên nóng bỏng và đáng chờ đợi hơn mà thôi. Thầy trò HLV Martino đã tìm cách làm nóng bằng việc chơi bóng rổ và Futsal trong ngày hôm qua, vừa để giữ nhịp độ vận động vừa giúp cầu thủ thoải mái tinh thần. Chắc chắn với nhiều yếu tố bất lợi thì quyết tâm chính là vũ khí quan trọng nhất của của Albiceleste trong trận này. Cùng với sự cuồng nhiệt của 65 nghìn khán giả tại chảo lửa Monumental thì trận đại chiến Argentina vs Brazil chắc chắn sẽ vô cùng sôi sục.

Argentina vs Brazil
Argentina vs Brazil

Đội bóng xứ Tango bước vào trận Argentina vs Brazil với đầy sự hoài nghi sau 2 lượt trận thi đấu rất thất vọng trước Ecuador và Paraguay. Việc á quân World Cup 2014 chỉ có được 1 điểm sau 2 trận là kết quả không thể chấp nhận được với các CĐV của Albiceleste. Thế nhưng sự bi quan chưa dừng lại với thầy trò HLV Tata Martino khi họ còn vắng nguyên hàng tiền đạo gồm Messi, Aguero và Tevez vì chấn thương. Vì thế đội chủ nhà đang rất run rẩy tiếp đón Selecao trong trận “kinh điển” Nam Mỹ dù được chơi trên sân nhà Monumental tại Boenos Aires.

Trong khi đó, Brazil đã gượng dậy mạnh mẽ sau thất bại 0-2 trước Chile ở ngày ra quân bằng chiến thắng thuyết phục trước Venezuela. Các vũ công samba như hổ mọc thêm cánh khi đầu tàu Neymar trở lại sau 2 trận bị treo giò trong chuyến làm khách của Argentina. Phong độ chói sáng của những ngôi sao trên hàng công như Neymar, Hulk, Willian, Douglas Costa là điểm tựa để Selecao hy vọng hạ gục đối thủ truyền kiếp ngay trên sân khách.

Không chỉ được đánh giá cao hơn về lực lượng mà lịch sử cũng đang ủng hộ thầy trò HLV Dunga. Trong tất cả những lần chạm trán trong quá khứ, Brazil chiếm ưu thế với 39 trận thắng, 24 trận hòa, còn Argentina chỉ có được 37 lần được hưởng niềm vui. Trong trận đấu chính thức gần đây nhất giữa 2 đội tại vòng loại World Cup 2010 thì Brazil cũng là đội giành chiến thắng ngay trên sân khách.

HLV Phát biểu trước trận Argentina vs Brazil

HLV Martino của Argentina: “Nhiều người hỏi rằng chúng tôi sẽ chơi thế nào khi vắng Messi. Họ dường như quên mất chúng tôi vẫn còn nhiều cầu thủ giỏi. Argentina đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này. Những ai hoài nghi sẽ nhìn thấy câu trả lời của chúng tôi trên sân cỏ”.

HLV Dunga của Brazil: “Brazil gặp Argentina luôn là trận đấu lớn của thế giới bóng đá trong bất cứ thời điểm nào. Chúng tôi biết những khó khăn của mình khi phải đến làm khách tại Boenos Aires. Thế nhưng tôi tự tin rằng đây là cơ hội để Brazil thể hiện sức mạnh của mình”.

Thông tin trận đấu

Trong 101 lần chạm trán trước đây, Brazil thắng 39, Argentina thắng 37, 24 trận còn lại bất phân thắng bại.

Trong 13 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội, Brazil đã giành được 7 chiến thắng còn Argentina có được 2 chiến thắng, 4 trận kết thúc với tỷ số hoà.

Brazil ghi được ít nhất 2 bàn thắng trong 4 trận gần đây gặp Argentina.

Brazil thắng 3, hoà 1 trong 4 trận đấu gần nhất gặp Argentina.

Neymar đã ghi 46 bàn sau 67 lần ra sân trong màu áo Selecao.

Argentina không được bàn thắng nào trong 3 trận đấu gần đây của họ.

Argentina không có Messi và Aguero trong trận gặp Brazil, hai chân sút này đã ghi 81 bàn thắng trong màu áo Albiceleste.

Thông tin lực lượng

Argentina:  Messi, Aguero, Gago, Tevez, Zabaleta và Garay chấn thương.

Brazil: Marcelo, Marquinhos, Philippe Coutinho, Roberto Firmino chấn thương. Neymar trở lại sau 2 trận bị treo giò.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X