Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh 1-1 Italia: VAR và màn ra mắt thảm họa của Tarkowski

Thứ Ba 27/03/2018 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã vượt lên nhờ bàn thắng của Vardy, nhưng sai lầm trong ngày ra mắt của trung vệ Tarkowski khiến Anh để Italia cầm hòa 1-1 trên sân Wembley.

ĐT Anh bước vào trận giao hữu với Italia trên sân Wembley với phong độ rất cao. Tam sư vừa đánh bại Hà Lan ngay trên sân khách với tỷ số tối thiểu, đó đã là trận thứ 7 bất bại liên tiếp của đội bóng này. 3 trận gần nhất đụng độ Đức, Brazil và Hà Lan, thầy trò HLV Southgate bất bại và không phải nhận bất kỳ bàn thua nào. Tính rộng ra Sư tử Anh đã giữ sạch lưới trong 5 trận gần nhất. Được đá tại Wembley sẽ là điểm tựa để Anh hy vọng vào một kết quả tốt trước Italia, nên nhớ Henderson và các đồng đội đang bất bại trong 11 trận gần nhất trên sân nhà.

 

Ngược lại, Italia đang chơi rất thất vọng trong thời gian gần đây. Gần nửa năm sau thất bại trước Thụy Điển ở loạt trận play-off giành vé tới World Cup 2018, Azzurri không có những sự thay đổi mang tính bước ngoặt. Di Biagio đang là HLV tạm quyền, nhưng ông này không được đánh giá cao về mặt tài năng. Ở trận đấu gần nhất đội bóng áo Thiên thanh dễ dàng để thua 0-2 trước Argentina, dù trong đội hình của đội bóng Nam Mỹ không có siêu sao Messi. Với rất nhiều vấn đề đang gặp phải, Italia bị đánh giá thấp hơn ĐT Anh trong trận đấu trên sân Wembley.

Bước vào trận đấu với Italia, HLV Southgate tạo ra khá nhiều sự thay đổi so với chiến thắng trước Hà Lan. Trong khung gỗ Pickford phải nhường vị trí cho Butland, Joe Gomez dính chấn thương và được thay thế bằng Tarkowski, đây là trận đấu đầu tiên của cầu thủ này trong màu áo ĐTQG, ngôi sao đang khoác áo Burnley chơi bên cạnh Dier và Walker ở hàng thủ 3 người. Young thay Rose đảm nhiệm vị trí chạy cánh trái, bên cánh phải vẫn là Trippier. Trên hàng công Vardy được lựa chọn đá chính thay vì Rashford.

Bên phía Italia, HLV Di Biagio tạo ra 3 sự thay đổi so với trận thua 0-2 trước Argentina. Florenzi bị đẩy lên băng ghế dự bị, cầu thủ đang thi đấu cho Chelsea, Zappacosta được sử dụng ở vị trí hậu vệ phải. Ở tuyến giữa, Verratti phải nhường vị trí cho Pellegrini, ngôi sao đang khoác áo Roma chơi bên cạnh Jorginho và Parolo ở hàng tiền vệ 3 người. Trên hàng công Chiesa phải nhường vị trí đá chính cho Candreva, cầu thủ đang đá cho Inter Milan cùng với Immobile và Insigne là bộ ba tấn công của Italia trên sân Wembley.

Truc tiep Anh vs Italia giao huu quoc te 2018 rang sang nay 283 hinh anh
Immobile bỏ lỡ 3 cơ hội ngon ăn trong 20 phút đầu trận

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Giây thứ 30, Jorginho chọc khe thuận lợi để Immobile băng xuống đối mặt với thủ thành Butland, nhưng cầu thủ này lại xử lý quá chậm để hậu vệ của đội chủ nhà kịp thời cản phá. Tới phút thứ 3, John Stones mất bóng rất nguy hiểm tạo điều kiện để Immobile thêm một lần uy hiếp khung thành Tam sư, nhưng một lần nữa chân sút của Italia lại bỏ lỡ đáng tiếc khi đưa bóng đi vọt xà ngang.

Mặc dù là đội khách nhưng Italia đang chơi rất chủ động, điều đó khiến Anh không có nhiều cơ hội lên bóng. Phải đến phút thứ 10 họ mới có tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên, Lingard chọc khe để Vardy thoát xuống đối mặt với Donnarumma, nhưng chân sút đang khoác áo Leicester lại dứt điểm quá chậm để De Sciglio kịp thời cản phá. Phút 17, Immobile lại có thêm một cơ hội cực tốt để mở tỉ số, nhưng trong tư thế không bị ai kèm anh lại đánh đầu ra ngoài ở cự ly rất gần, 20 phút đầu trận tiền đạo của Italia đã có 3 cơ hội rõ ràng nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Sau một thời gian chơi lép vế, Anh bắt đầu tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Donnarumma. Phút 24, từ đường chọc khe của đồng đội Vardy thoát xuống đối mặt với thủ môn của Italia, nhưng anh lại không chiến thắng được Donnarumma ở tình huống dứt điểm cuối cùng. Nhưng đội chủ nhà cũng chẳng phải nuối tiếc quá lâu. Phút 26, trong một tình huống phản công nhanh Sterling bị phạm lỗi, Lingard đá phạt nhanh tạo điều kiện để Vardy sút tung lưới đội khách ở cự ly gần. Trọng tài sau khi xem lại VAR nhưng vẫn công nhận bàn thắng của Vardy.

Anh 1-1 Italia VAR va man ra mat tham hoa cua Tarkowski hinh anh 2
Vardy mở tỷ số cho đội chủ nhà

Nhận bàn thua Italia đã vùng lên mạnh mẽ, phút 32 Parolo tung cú dứt điểm từ xa khá căng nhưng bóng đi vọt xà ngang. Anh dù chơi trùng xuống nhưng những tình huống phản công nhanh của họ vẫn tỏ ra cực kỳ nguy hiểm. Phút 38, Young thực hiện đường căng ngang cực kỳ khó chịu từ biên vào trong, bóng đi rất khó lường, nhưng không một cầu thủ nào bên phía đội chủ nhà chạm được vào bóng. 

Những phút còn lại của hiệp 1, Italia đã đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, nhưng những tình huống lên bóng của họ chưa đủ sắc sảo để đánh bại hàng thủ ĐT Anh. Hiệp 1 khép lại với cách biệt tối thiểu nghiêng về phía đội chủ nhà. Nhìn chung thế trận diễn ra khá cân bằng, Tam sư dẫn bàn bởi biết tận dụng cơ hội tốt hơn. Cách biệt mong manh khiến hiệp thi đấu thứ 2 được chờ đợi rất nhiều.

Anh 1-1 Italia VAR va man ra mat tham hoa cua Tarkowski hinh anh 3
Anh dẫn trước 1-0 sau 45 phút đầu tiên

Những phút đầu hiệp 2, thế trận diễn ra khá cân bằng. Anh chủ động chơi chậm và chắc bên phần sân nhà, điều đó khiến Italia gặp rất nhiều khó khăn trong những tình huống lên bóng. Phút 53, Young có tình huống xâm nhập vòng cấm rất nguy hiểm, nhưng cú đá của anh lại đập chân một hậu vệ đội khách bay ra ngoài. 4 phút sau đó Chamberlain tung cú dứt điểm khá căng ngay trước vòng cấm của Italia, nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ thành Donnarumma.

Cả hai đội bắt đầu có những sự thay đổi, bên phía Anh, Chamberlain nhường chỗ cho Lallana, Trippier rời sân nhường vị trí cho Rose. Bên phía Italia, Chiesa vào thay Candreva chơi khá mờ nhạt từ đầu trận. Dù Italia là đội cần bàn thắng, nhưng Anh mới là đội có nhiều cơ hội hơn. Phút 67, Sterling tung cú dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm của đội khách, nhưng bóng đi vọt xà ngang. Tới phút 73, Italia được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành ĐT Anh tầm 25m, nhưng Insigne lại dứt điểm đi vọt xà ngang.

Những phút cuối trận Italia đã dồn toàn lực tìm kiếm bàn gỡ. Phút 78, Insigne thoát xuống dứt điểm rất nguy hiểm sau đường chuyền sáng tạo của đồng đội, thủ thành Butland đã đứng nhìn nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 87, Tarkowski phạm lỗi với Chiesa trong vòng cấm, trọng tài sau khi xem rất kỹ VAR đã quyết định cho Italia được hưởng quả đá 11m, dù đội chủ nhà đã phản ứng rất mạnh nhưng trọng tài không thay đổi quyết định. Insigne đã không mắc sai lầm nào để mang về bàn gỡ cho đội khách.

Anh 1-1 Italia VAR va man ra mat tham hoa cua Tarkowski hinh anh 4
Bàn thắng của Insigne giúp Italia cầm hòa Anh 1-1 trên sân Wembley

Những phút còn lại của trận đấu, Anh đã dồn toàn lực tìm bàn thắng nhưng không thành công. Hòa 1-1, Tam sư nối dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà lên con số 12, song đội chủ nhà chắc hẳn phải rất nuối tiếc khi đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối cùng. Với Italia, những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ xứng đáng được đền đáp bằng một trận hòa.

Đội hình thi đấu

Anh: 1 J. Butland, 4 K. Walker, 2 K. Trippier (Rose, 60'), 6 J. Tarkowski, 14. Henderson (Stones, 73'), 3 A. Young, 7 A. Oxlade-Chamberlain (Lallana, 60'), 8 E. Dier, 11 J. Lingard (Cook, 71'), 10 R. Sterling, 9 J. Vardy (Rashford, 70')

Italia: 26 G. Donnarumma, 19 L. Bonucci, 2 M. De Sciglio, 15 D. Rugani, 21 D. Zappacosta, 6 A. Candreva (Chiesa, 56'), 18 M. Parolo, 14 Jorginho, 16 Lorenzo Pellegrini (Gagliardini, 79'), 17 C. Immobile (Belotti, 64'), 10 L. Insigne

Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X