Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh 1-2 Hà Lan: "Tam sư" bị "lốc Da cam" cuốn phăng tức tưởi ngay tại sào huyệt

Thứ Ba 29/03/2016 20:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng của Vardy không thể giúp tuyển Anh tránh khỏi thất bại 1-2 trước tuyển Hà Lan. Những sai lầm của trọng tài là một trong những nguyên nhân khiến Tam sư phải nhận thất bại.

Từ sau World Cup 2014, Hodgson đã xây dựng cho ĐT Anh một lối chơi rõ ràng. Điều quan trọng nhất mà ông làm được là giải tỏa áp lực nơi các cầu thủ mỗi khi lên tuyển. Đội hình đầy sức trẻ của tuyển Anh đã có trận ngược dòng đầy ấn tượng trước tuyển Đức, để đối thủ dẫn trước 2-0 nhưng thầy trò HLV Roy Hodgson đã chơi bùng nổ trong hiệp 2 để thắng lại 3-2. Sau chiến thắng trước tuyển Đức, Tam sư sẽ trở về sân nhà tiếp Hà Lan. Với dàn cầu thủ mới, khao khát khẳng định trên bình diện quốc tế và không phải chịu quá nhiều sức ép, thầy trò HLV Hodgson hứa hẹn sẽ mang đến nhiều sự khó chịu cho đội khách.

Bóng đá Hà Lan đang chìm trong những ngày tháng đau buồn. Năm ngoái, Cơn lốc màu da cam thất bại trong việc giành vé dự VCK EURO 2016. Mới đây, huyền thoại Johan Cruyff lại qua đời. Ở trận giao hữu gần nhất, thầy trò HLV Danny Blind đã nhận thất bại 2-3 trước tuyển Pháp. Trận thua tuyển Pháp cho thấy Hà Lan vẫn chưa tìm ra hướng thoát khỏi khủng hoảng. Hà Lan lúc này vẫn như công trường ngổn ngang, với quá nhiều vấn đề mà Blind chưa thể tìm ra hướng giải quyết. ĐT Anh đã hòa 4 trong 6 trận gần nhất gặp ĐT Hà Lan và đã không giành được chiến thắng nào kể từ năm 1996. Một chiến thắng đã được chờ đợi quá lâu rồi và đây có thể là cơ hội tốt nhất cho “Tam Sư” phá cái dớp 20 năm ấy, khi họ được đá tại Wembley và đang ở giai đoạn mạnh về đội hình so với một Hà Lan đang phải bước vào thời kỳ tái thiết.

Về mặt đội hình xuất phát, HLV Hodgson đã thay đổi gần như toàn bộ đội hình so với chiến thắng 3-2 trên sân của tuyển Đức. Ở vị trí thủ môn việc Butland dính chấn thương nặng khiến cơ hội được trao cho Forster. Ở hàng thủ, Smalling đá cặp với Stones ở vị trí trung vệ thay vì với Cahill như trên đất Đức. Walker cũng xuất hiện thay cho Clyne. Một tuyến giữa khác hẳn cũng được sử dụng, thay vì dùng Dier, Henderson, Alli và Welbeck thì ông lại sử dụng Milner, Drinkwater và Barkley, trên hàng công bộ đôi Sturridge và Vardy đá cặp tiền đạo. Như vậy, vị chiến lược gia 68 tuổi đã quyết định thay hẳn một đội hình gần như mới hoàn toàn, sự thử nghiệm được đặt lên hàng đầu trong trận tiếp tuyển Hà Lan.

Anh 1-2 Ha Lan Thua tuc tuoi, sau 20 nam Tam su van bat luc trong viec danh bai Ha Lan hinh anh
Hai đội đã có rất nhiều sự thay đổi so với trận đấu gần nhất

Bên kia chiến tuyến, so với trận thua ĐT Pháp 2-3 trên sân nhà, Hà Lan cũng có một số sự thay đổi. Việc thủ thành Cillessen dính chấn thương khiến HLV Blind buộc phải sử dụng Zoet. Ở vị trí trung vệ D. Blind đá cặp trung vệ với Bruma thay vì Van Dijk. Nếu như ở trận thua trước tuyển Pháp Janssen đá hộ công ngay sau bộ đôi De Jong và Promes thì ở chuyến làm khách trên sân của tuyển Anh, HLV Blind đã để cầu thủ này đá trung phong, Depay và Promes là hai tiền đạo cánh. Bazoer, Wijnaldum và Afellay là những cầu thủ thi đấu ở tuyến giữa. Nếu như Hodgson đưa ra sân một đội hình gần như mới hoàn toàn thì bên phía đội khách 6/11 vị trí cũng được thay đổi.

Tốc độ của trận đấu được đẩy cao ngay sau tiếng còi khai cuộc, với lợi thế sân nhà tuyển Anh đã dồn lên. Trong khi đó, Hà Lan cũng sẵn sàng đáp trả với những pha lên bóng khá sắc nét. Phút 4, Vardy tung cú sút đầu tiên nhưng bóng đi vọt xà ngang, 7 phút sau đó Depay cũng thực hiện cú sút đầu tiên cho tuyển Hà Lan, nhưng cú đá ngay trước vạch 16m50 của cầu thủ đang khoác áo M.U lại đi vọt xà ngang. Nhìn chung đội chủ nhà đang chiếm thế chủ động trong khoảng 20 phút đầu tiên, họ chủ động ép sân ngay bên phần sân đối phương, trong khi đó đội khách chơi phòng ngự phản công rất khoa học. Phút 16, Afellay xử lý kỹ thuật để loại bỏ Stones, nhưng cú đá của cầu thủ này lại đi trúng vị trí của thủ thành Forster.

Anh 1-2 Ha Lan Thua tuc tuoi, sau 20 nam Tam su van bat luc trong viec danh bai Ha Lan hinh anh 2
Forster thi đấu rất tốt trong hiệp 1

Tuyển Anh vẫn là đội cầm nhiều bóng hơn và chủ động dồn ép đối thủ, nhưng đội chủ nhà không thể tạo ra những cơ hội rõ rệt về phía đối thủ. Trong khi đó, Hà Lan mặc dù chủ động chơi phòng ngự phản công nhưng lại sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Phút 26, Wijnaldum tung cú sút kỹ thuật nhưng thủ thành Forster tiếp tục đổ người xuất sắc. Thủ thành này đang có phong độ rất cao trong màu áo Southampton, những gì anh thể hiện từ đầu trận cũng rất thuyết phục. Phút 28, tuyển Anh có đợt lên bóng rất có nét, Barkley nhả bóng để Vardy tung cú sút ở cự ly khá gần, nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. 

Phút 32, Rose căng rất khó chịu, bóng đến chân Sturridge nhưng ở một tư thế rất thuận lợi cú đá của chân sút đang khoác áo Liverpool lại đập trúng người một hậu vệ đội khách bật ra. Ở tình huống đá phạt góc ngay sau đó, Drinkwater đã tung cú sút xa rất căng nhưng Blind đã kịp thời cản phá ngay trên vạch vôi. Bất lợi đã đến với tuyển Hà Lan khi Promes bị đau và phải nhường chỗ cho Narsingh, những phút có mặt trên sân cầu thủ này đã hoạt động khá năng nổ bên hành lang cánh phải của đội khách. Phút 40, bàn thắng mở tỉ số đã đến với tuyển Anh sau một hình huống phối hợp tam giác cực kỳ đẹp mắt. Milner chuyền bóng vào trong cho Lallana, cầu thủ này bình tĩnh loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi mớm bóng thuận lợi để Vardy băng xuống mở tỉ số.

Anh 1-2 Ha Lan Thua tuc tuoi, sau 20 nam Tam su van bat luc trong viec danh bai Ha Lan hinh anh 3
Vardy ghi bàn thắng mở tỉ số

Sau bàn thua, Hà Lan đã bất ngờ đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ, phút 44 Depay có cú sút kỹ thuật nhưng bóng lại đi không trúng đích, đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1. Nhìn chung, trong 45 phút đầu tiên, tuyển Anh là đội cầm bóng nhiều hơn, và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Bàn thắng của Vardy phản ánh đúng diễn biến trên sân. Bên kia chiến tuyến, Hà Lan dù chơi phòng ngự phản công nhưng cũng tạo ra một số cơ hội khá ngon ăn, chỉ tiếc rằng các chân sút của họ đã bỏ lỡ đáng tiếc. Thế trận trong hiệp 2 được dự báo sẽ còn hấp dẫn hơn nữa bởi tuyển Anh chắc chắn sẽ không lui về bảo vệ tỉ số, trong khi đó đội khách buộc phải chơi tấn công để tìm kiếm bàn gỡ.

Ngay những phút đầu hiệp 2, Hà Lan đã chủ động chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 49, Stones để mất bóng tạo điều kiện cho Janssen đối mặt với thủ thành Forster, nhưng cú sút của cầu thủ này lại không thể đánh bại thủ thành của đội chủ nhà. Nhưng ở tình huống sau đó, pha tại bóng của cầu thủ vào sân thay người Narsingh lại đưa bóng đi trúng tay của Rose, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Phút 50, trên chấm phạt đền, Janssen sút bóng chính xác cân bằng tỉ số 1-1 cho tuyển Hà Lan. Chỉ 4 phút sau đó, Bazoer tiếp tục khiến thủ môn của tuyển Anh phải trổ tài. Đội khách đang rất hưng phấn sau bàn thắng có được. Ở ngoài sân, những cầu thủ dự bị của tuyển Anh đã bắt đầu khởi động nhiều khả năng sẽ có những sự thay đổi được HLV Hodgson thực hiện ở những phút tiếp theo.

Anh 1-2 Ha Lan Thua tuc tuoi, sau 20 nam Tam su van bat luc trong viec danh bai Ha Lan hinh anh 4
Hà Lan ăn mừng bàn thắng gỡ hòa

Phút 58, Sturridge đã được rút ra nghỉ, thay anh là Walcott. Những phút có mặt trên sân tiền đạo của Liverpool đã chơi rất mờ nhạt. Cùng thời điểm đó, tội đồ Rose cũng phải rời sân cho Clyne. Phút 61, tiền đạo Vardy tung cú sút cực kỳ hiểm hóc nhưng thủ thành Zoet đã phản xạ xuất thần, từ đầu trận chân sút của Leicester chính là cầu thủ chơi hiệu quả nhất bên phía đội chủ nhà.  Chỉ hai phút sau đó, cầu thủ vào sân thay người Walcott có cơ hội nâng tỉ số lên 2-1, nhưng cú sút ở cự ly rất gần của cầu thủ này lại bị Blind chặn lại. Tới phút 68, lại là Walcott với cú sút ở góc hẹp, nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. Kể từ khi vào sân cầu thủ đang khoác áo Arsenal đã rất tích cực di chuyển.

HLV Hodgson đã quyết định tung Harry Kane vào sân ở phút 70, người được rút ra nghỉ là Lallana, trung vệ Stones cũng phải nhường vị trí cho Jagielka. Trong trận đấu với tuyển Đức, khi Kane và Vardy có mặt trên sân, hàng công của tuyển Anh đã chơi rất ấn tượng. Cùng chờ xem họ có thể tiếp tục bùng nổ trong trận đấu với Hà Lan hay không? Phút 77, Janssen rõ ràng đã có tình huống đẩy người với Jagielka nhưng trọng tài lại không thổi phạt. Trong khi cả hàng thủ tuyển Anh dừng lại thì số 9 của Hà Lan đã chớp cơ hội chuyền bóng để Narsingh dễ dàng đệm bóng chính xác nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách. Nhận bàn thua, HLV Hodgson tiếp tục tạo ra những sự thay đổi, Milner đã phải rời sân nhường chỗ cho Alli.

Anh 1-2 Ha Lan Thua tuc tuoi, sau 20 nam Tam su van bat luc trong viec danh bai Ha Lan hinh anh 5
Tuyển Anh phản đối quyết định của trọng tài

Phút 84, Kane tung cú sút rất căng nhưng bóng đi chệch cột dọc. Trong những phút còn lại, tuyển Anh đã dồn lên tìm bàn gỡ, nhưng không thể có bàn thắng gỡ hòa qua đó đành chấp nhận thua tức tưởi với tỉ số 1-2. Đây đã là lần thứ 7 tuyển Anh không thể đánh bại Hà Lan, đã từ năm 1996 đến nay Tam sư vẫn chưa thể giành chiến thắng trước Cơn lốc cam. Ngay cả khi hưng phấn sau chiến thắng trước tuyển Đức còn Hà Lan gặp rất nhiều vấn đề họ vẫn không thể đánh bại đối thủ.

Đội hình xuất phát

Anh: F. Forster, D. Rose (Clyne, 57'), K. Walker, C. Smalling, J. Stones (Jagielka, 70'), J. Milner (Alli, 80'), A. Lallana (Kane, 70'), D. Drinkwater (Dier, 84"), R. Barkley, D. Sturridge (Walcott, 57'), J. Vardy.

Hà Lan: J. Zoet, J. Bruma, J. Veltman, J. Willems (Aanholt, 81'), I. Afellay, G. Wijnaldum, D. Blind, Q. Promes (Narsingh, 10'), R. Bazoer ( Ginkel, 78'), M. Depay, V. Janssen (Clasie, 90+3).

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X