Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài trận Barca vs Man City: Điềm may của Blaugrana

Thứ Ba 17/03/2015 12:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận cầu tâm điểm Barca vs Man City ở vòng 1/8 Champions League, UEFA đã công bố trọng tài chính sẽ cầm cân nảy mực cuộc đấu không khoan nhượng tại Nou Camp.

Trong tai tran Barca vs Man City Diem may cua Blaugrana hinh anh
Gianluca Rocchi rút thẻ vàng cho Toure ở mùa giải 2012/2013

Đêm mai, trận lượt về giữa Barca vs Man City sẽ diễn ra tại xứ Catalan. Đây là trận đấu mà NHM bóng đá Anh dồn mọi hy vọng vào Man City sau khi Chelsea bị loại. Với khoảng cách thua 1 bàn ở lượt đi thì thầy trò HLV Pellgrini vẫn còn không ít cơ hội lật ngược thế cờ. Một trong những yếu tố được dư luận quan tâm nhất là vấn đề trọng tài, bởi trong quá khứ Man City nói riêng và các đội bóng Anh thường chịu nhiều thiệt thòi khi thi đấu với Barca. Và một lần nữa nỗi ám ảnh đó hiện về khi UEFA chỉ định ông Gianluca Rocchi, người rất có “duyên” với Blaugrana sẽ là người điều khiển trận Barca vs Man City vào ngày mai.

Sở dĩ nói ông Rocchi có duyên với Barca là bởi trong 3 trận mà trọng tài người Italia cầm còi thì Messi và các đồng đội đều giành chiến thắng. Đó là trận thắng Apoel 4-0 ở mùa giải trước, 2-1 trước Celtic ở mùa giải 2012/2013 và 3-0 trước Panathinaikos ở mùa giải 2010/2011. Trong khi đó ông Rocchi chỉ điều khiển 1 trận của Man City nhưng đó là trận đấu đáng quên của Citizens. Đó là trận hòa 1-1 trước Real ngay trên sân nhà ở mùa giải 2012/2013 và góp phần khiến Man City bị loại ngay từ vòng bảng Champions League.

Thêm một thông tin không vui cho Man City là ông Rocchi là một ông vua thẻ phạt và penalty. Đó rõ ràng là nỗi lo không nhỏ của đội bóng nước Anh bởi trong cả 3 trận gần nhất đối đầu với Barca, Citizens đều bị đuổi người. Tại vòng 1/8 Champions League mùa giải, Demichelis và Zabaleta bị đuổi sau 2 lượt trận, còn trong trận lượt đi cách đây 3 tuần tới lượt Clichy bị thẻ đỏ.

Trước trận lượt về vào ngày mai, ưu thế lớn đang thuộc về Barca sau khi có được lợi thế dẫn 2-1 . Nếu Man City muốn lọt vào tứ kết thì họ sẽ phải giành chiến thắng với các biệt 2 bàn, hoặc thắng tối thiểu nhưng phải ghi được từ 3 bàn trở lên tại Nou Camp.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X